I like the way I am ^^
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
21 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 

โดน...โดนกับตัวเอง...บ้านไม่เสร็จอย่าโอนเด็ดขาด

โดนจริงๆค่ะกับคำนี้ อ่านจากหลายๆท่านในห้องชายคาเตือนไว้ ไม่คิดว่าต้องมาเจอกับตัวเอง จริงๆบ้านเสร็จแล้ว แต่รายละเอียดที่ต้องแก้ไขก็มีอีกเยอะ เช่น สีเลอะ สันประตูไม่เรียบ กระเบื้องบิ่น ฝ้าเป็นรอยชื้น ลามิเนตบวม บลา บลา บลา ก็เข้าใจว่าผู้รับเหมาชุดก่อนทำไว้แย่จริงๆ มาเปลี่ยนเป็นชุดใหม่ก็ต้องตามแก้งานที่ทำชุ่ยๆไว้อีกบานตะไท ช่วงต้นเดือน ต.ค เราเข้าไปดูบ้านแทบทุกวัน ก็เห็นคนงานกำลังเก็บงาน บางวันก็เจอตัวผู้รับเหมาเองเข้ามาเช็คตาม report ที่เราให้ไว้ เราก็วางใจว่าเค้าแก้ไขตามรายละเอียดที่เราจี้ไปจริงๆ


วันที่ 11 ต.ค เราเข้าไปดูความคืบหน้า เจอคนคุมงานด้านก่อสร้างมาจาก สนง.ใหญ่ ที่จะเข้าโครงการเฉพาะวันอังคารและวันศุกร์ เค้าเดินมาดูในบ้าน และช่วยอธิบายรายละเอียดบางจุดที่มีปัญหา เราก็บอกว่าไอ้จุดเล็กๆน้อยๆ เราก็พยายามหยวนๆ ทำเป็นมองไม่เห็นไปบ้าง แต่จุดใหญ่ๆที่รับไม่ได้จริงๆ ก็ต้องให้แก้ไข เค้าก็เข้าใจและพูดจาค่อนข้างดี เค้าเล่าให้ฟังว่าตอนนี้ผู้รับเหมาโซนเราโดนทางผู้ใหญ่เล่นงานมาค่อนข้างหนัก เพราะบ้านเราเลื่อนโอนมาหลายรอบ(จริงๆผู้รับเหมาก็พยายามพูดอ้อมๆให้เราโอนมาหลายรอบแล้ว) เราก็บอกว่าไม่เลื่อนได้ไงล่ะ เก็บงานให้เราไม่เสร็จ กลัวโอนแล้วจะไม่มาแก้ให้ แต่ใจจริงเราก็อยากรีบโอนเพราะเสียฤกษ์ไปหลายรอบแล้ว อีกอย่างกลาง พ.ย ญาติจะมาจาก ตจว. กลัวไม่มีที่พัก เค้าก็เรียกผู้รับเหมามาคุยกับเรา พูดประมาณว่าเนี่ยรับปากเจ้าของบ้านต่อหน้าเค้าซะ ว่าจะเก็บให้เรียบร้อย คุยไปคุยมา เจอเค้าขอความเห็นใจ หว่านล้อม รับปากทุกอย่างประกอบกับทำหน้าอ้อนวอน เราก็ดันใจอ่อนค่ะ ตกลงว่าจะโอนให้วันพฤหัสที่ 13 ต.ค


วันโอนเราไปรอ จนท. ของ CMC ที่ สนง. เขต ตั้งแต่ 10 โมงเช้า แต่คุณน้องเธอมาสายไปเกือบ 20 นาที เอิ่ม....เอาเงินมาให้แต่ปล่อยให้ลูกค้าไปรอ แต่โอเคค่ะ ไม่ซีเรียส เข้าใจว่าฝนตก รถติด มาถึงน้องเค้าก็เอาเอกสารเรื่องดำเนินเรื่องน้ำ ไฟ มาให้เซ็นต์ แล้วก็นั่งรอเฉยๆ รายละเอียดต่างๆไม่ต้องดำเนินการเอง ตอนเที่ยงก็ออกไปกินข้าว กลับมานั่งรออีกแป๊บนึงก็เสร็จ ได้สำเนาทะเบียนบ้านกับโฉนดกลับมานอนกอด แต่กุญแจบ้านยังไม่ได้ น้องเค้าบอกให้ติดต่อกับทางเซลล์อีกที


หลังโอนเรางานยุ่งและติดเรียนไม่ได้เข้าไปดูบ้านเลย หลังจากนั้น 3 วัน เข้าไปอีกที ปรากฎว่าไม่มีอะไรคืบหน้าเลยค่ะ บ้านยังคงล็อคประตู สภาพทุกอย่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คนงานไปรุมกันอยู่ที่โซนฝั่งตรงข้าม ผู้รับเหมาบอกว่ารีบทำโซนตรงข้ามก่อน เพราะเจ้าของบ้านเค้าเร่งโอน เราเลยถามว่า...แล้วบ้านเราล่ะ เค้าบอกคนงานที่รับผิดชอบทำบ้านเราลากลับบ้าน ตจว. ถ้ากลับมาเมื่อไหร่จะรีบทำให้ทันที


เมื่อวาน(20 ต.ค) เราเข้าไปดูบ้านอีกครั้ง งานไม่คืบหน้าค่ะ คนงานยังไม่กลับมา มีคนงานหน้าใหม่วนเวียนเข้ามา เช็ดๆถูๆกระจก และยาแนวกระเบื้องชั้น 1 ให้ใหม่ จะบ้าเหรอไง งานชั้น 3 งานเพดาน ลามิเนตบวมยังไม่แก้ จะมายาแนวชั้น 1 ก่อนทำไม เดินไปเดินมาเดี๋ยวก็เลอะอีก เราเลยตามตัวผู้รับเหมา พอเจอหน้าเราเค้ารีบพูดว่า งานบ้านเราก็ไม่มีอะไรแล้วนี่ เฮ้ย...แบบนี้ก็สวยดิ๊ เราเลยย้อนไป อย่ามาพูดแบบนี้นะคุณ ก็ให้แก้ตาม report ที่คุณรับปากไว้ อย่ามาทำแบบนี้ เค้าหน้าเสียและชักสีหน้าใส่เรา อารมณ์นั้นเราไม่สนใจแล้ว ใส่ไปเป็นชุด เค้าก็ได้แต่ครับๆ เดี๋ยวจะรีบทำให้ กว่าจะแก้งานเสร็จมีหวังได้ตีกับอีกหลายรอบ โอ๊ยยย...ปวดหัว เมื่อไหร่เราจะได้ย้ายเข้าซะที


สรุปค่ะ ย้ำไว้ตรงนี้อีกที บ้านไม่เสร็จอย่าโอนเด็ดขาด เดี๋ยวจะมีปัญหาเหมือนเรา ก่อนโอนกับหลังโอนคนละเรื่อง หน้ามือกับหลัง teen จริงๆ อย่าไปเชื่อคำพูดผู้รับเหมา ต้องยอมรับว่าเป็นความผิดของเราเอง โทษใครไม่ได้ ดันไปเห็นใจเค้า แล้วก็ต้องมานั่งเครียดแบบนี้ เอ็นดูเขาเอ็นเราขาด
ตอนนี้ก็ทำได้แค่เตรียมใจให้พร้อมสู้กับผู้รับเหมาให้เต็มที่ ไม่สนและไม่เกรงใจอีกเค้าอีกต่อไป ตอนแรกๆเรายังไม่อยากอะไรมากเห็นเค้าแก่กว่า แต่เจอแบบนี้ ผู้ใหญ่ก็ผู้ใหญ่เหอะ บ้านเป็นของเรากว่าจะเก็บเงินซื้อได้ และต้องอยู่ไปอีกนาน เราต้องให้งานออกมาดีที่สุด




 

Create Date : 21 ตุลาคม 2554
7 comments
Last Update : 3 ธันวาคม 2554 18:09:40 น.
Counter : 2709 Pageviews.

 

เป็นกำลังใจให้น๊ะค่ะ ^___^ เราก็เรียกบริษัทตรวจบ้านไปตรวจเหมือนกัน เหลือแต่งานเล็กๆ แต่อะไรที่เราคิดว่าเล็กๆ มันเป็นอะไรที่กวนใจมากเลยค่ะเป็นกำลังใจให้อย่างจริงใจน๊ะค่ะ

 

โดย: IrinKa IP: 101.109.193.87 23 ตุลาคม 2554 23:34:39 น.  

 



แย่จังเลยค่ะ ขอบคุณที่เอามาบอกกันนะคะ เป็นประโยชน์กับเรามากๆเลย

ขอให้ผ่านพ้นไปได้ไวๆนะคะ

 

โดย: Pang IP: 27.130.165.188 29 ตุลาคม 2554 1:15:45 น.  

 

ขอบคุณมากนะคะคุณ IrinKa และคุณ Pang

 

โดย: โย่งโก๊ะ 8 พฤศจิกายน 2554 19:09:22 น.  

 

ขอบคุณมากๆนะคะที่มาแชร์ประสบการณ์ดีๆให้ฟัง
เราอยู่โครงการเดียวกัน คาซ่ายูเรก้า พระราม 2
อยู่โซน J อ่ะค่ะ เค้าโทรมาเร่งให้โอนบ้านตลอดเลย
เราเข้าไปดูบ้านก็ยังไม่เห็นเสร็จ ไม่เห็นเรียบร้อยเลย
แต่โทรมาเร่งให้ไปโอนตลอด
ตอนนี้ก็กำลังมองหาบริษัทตรวจรับบ้านอยู่ค่ะ
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้คุณโย่งโก๊ะนะคะ

 

โดย: jaa IP: 58.181.143.130 16 ธันวาคม 2554 9:41:31 น.  

 

ขอบคุณนะคะคุณ jaa

 

โดย: โย่งโก๊ะ 23 ธันวาคม 2554 23:39:56 น.  

 

ตอนนี้คุณแตมป์ได้ย้ายเข้าไปอยู่หรือยังคะ

 

โดย: jaa IP: 58.181.143.130 4 พฤษภาคม 2555 11:20:49 น.  

 

ยังเลยค่ะ คุณจ๋าล่ะคะ

 

โดย: โย่งโก๊ะ 21 สิงหาคม 2555 22:17:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


โย่งโก๊ะ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add โย่งโก๊ะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.