<<
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
3 เมษายน 2548

รักต้องมีเหตุผลด้วยเหรอ

ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะตั้งคำถามกับคนรักว่า

ทำไมเธอถึงรักฉัน หรือเธอรักฉันที่ตรงไหน
ผู้หญิงคนนี้ก็เหมือนกัน

เธอเพียรถามคนรักของเธอว่า ทำไมเธอถึงรักฉัน"

คนรักของเธอบอกว่า "ตอบไม่ได้ "


เธอจึงถามว่า ทำไมตอบไม่ได้ คนรักของเพื่อนของเธอยังตอบได้เลยว่ารักเพื่อนของเธอเพราะเหตุผลอะไร ที่ตอบไม่ได้เพราะไม่รักเธอจริงใช่ไหม

คนรักของเธอจึงตอบไปว่า เขาหาเหตุผลไม่ได้ เธอเสียใจและต่อว่าเขาไปว่าไม่ได้รักเธอจริง ชายคนรักจึงตอบไปว่า

ที่เขารักเธอ เพราะเธอมีหน้าตาที่สวยงาม ที่เขารักเธอเพราะเธอมีเสียงที่ไพเราะ ที่เขารักเธอเพราะเธอมีน้ำใจโอบอ้อมอารีต่อคนรอบข้าง และเขารักเธอทุกอย่างที่เป็นเธอ

ฝ่ายหญิงก็สบายใจที่ทราบเหตุผลและยุติการคุยเรื่องนี้ไป


ต่อมา ฝ่ายหญิงเกิดอุบัติเหตุขึ้น บนโต๊ะหัวเตียงของเธอมีจดหมายฉบับหนึ่งวางไว้ เธอเปิดอ่านดูในจดหมายมีใจความว่า

สุดที่รักของผม คุณเคยถามผมว่าผมรักคุณเพราะอะไร ผมตอบคุณว่า
ที่ผมรักคุณเพราะคุณมีหน้าตาที่สวยงาม
แต่ตอนนี้ไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว
ผมคงรักคุณต่อไปไม่ได้


ที่ผมรักคุณเพราะคุณมีเสียงที่ไพเราะ แต่ตอนนี้คุณไม่สามารถจะเอ่ยเอื้อนเสียงที่ไพเราะเช่นเดิมได้

ผมคงรักคุณต่อไปไม่ได้
ที่ผมรักคุณเพราะคุณมีน้ำใจโอบอ้อมอารีต่อคนรอบข้าง แต่ตอนนี้คุณไม่สามารถจะแสดงน้ำใจต่อใครได้อีก ผมคงรักคุณต่อไปไม่ได้


และที่ผมรักคุณ เพราะทุกๆ อิริยาบทของคุณ ก็คงไม่เป็นเช่นนั้นแล้ว เพราะคุณไม่สามารถเคลื่อนไหวไปไหนได้ และผมคงไม่รักคุณ

นี่คือสิ่งที่ผมอยากให้คุณรับรู้มาตลอด
สิ่งที่คุณเพียรถามเกี่ยวกับเหตุผลในความรักของผม


ถ้าเหตุผลทั้งหมดนั้นหมายถึงความรัก ตอนนี้ผมจึงไม่รักคุณแล้ว

แต่ความรักไม่ต้องการเหตุผล...



Create Date : 03 เมษายน 2548
Last Update : 3 เมษายน 2548 10:12:05 น. 2 comments
Counter : 464 Pageviews.  

 
ใจร้ายเกินไปนะ


โดย: meeluvu IP: 210.4.139.129 วันที่: 3 เมษายน 2548 เวลา:14:13:52 น.  

 
ความรัก
มักไม่มีเหตุผล

ความรัก
คือเรื่องของความรู้สึกมากกว่า

นึกอยากจะรักก็รัก


โดย: ข้าวปุ้น IP: 61.90.55.115 วันที่: 12 เมษายน 2548 เวลา:2:18:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ยกกระดก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I know you know what I know
[Add ยกกระดก's blog to your web]