Trip ลาว : วันที่ 6 ตักบาตรข้าวเหนียว เที่ยวเมืองหลวงพระบาง
วันที่ 1 มกราคม 2552
ตื่นเช้ามาต้องตักบาตรข้าวเหนียวฉลองปีใหม่กันเลยค่ะ
บอกแผนคร่าว ๆ ก่อนค่ะ
1. ตักบาตรข้าวเหนียว
2. เดินเล่นรอบเมืองหลวงพระบาง อ้อมผ่านแม่น้ำซอง ไป แม่น้ำโขง แม่น้ำคาน เดินไปร้านกาแฟประชานิยม
3. บ่ายสามต้องกลับที่พักเตรียมตัว เพราะต้องเตรียมตัวกลับไปเวียงจันทร์แล้ว ตอนห้าโมงเย็นนอนในรถถึงตีสี่เจ้าค่ะ
ไปเที่ยวกันเล้ย

ออกมาจากปากซอย เราก้อถามเค้าว่ามีขายข้าวเหนียวรึเปล่าอุตส่าห์ตื่นตั้งแต่ตีห้าแน่ะ เลยซื้อเป็นชุดเล็ก มี
ข้าวเหนียว 1 กระติบ ส้ม 4 ลูก กล้วยด้วย น่าจะประมาณ 40 บาท รอสักครู่ค่ะ พระท่านก็มาถึง เราก็ตัดหยิบมือทีละนิด
ใส่บาตรเลยค่ะ ดีค่ะ จากนั้นเราก็ถ่ายรูปเดินเล่นไปริมน้ำโขงข้างหลังที่พักก่อน แล้วค่อย เดินไปเรื่อย ๆ ผ่านวัด ผ่านพวก
Guest House ก็สร้างไว้สวย ๆ ทั้งนั้น ผ่านไปรษณีย์ด้วย วันนี้ปิด เดินไปทาง สะพานศรีสว่างวงศ์ แม่น้ำคาน บรรยากาศ
ดีมาก ริมน้ำจะปลูกผักไว้เยอะมาก ๆ เลย ผ่านโรงแรมนึงอยู่ริมน้ำสวยมากไม่แพงด้วย คืนนึงตกประมาณ 1,500 บาทเอง
เริ่มจะหิว แวะทานเส้นเปียกริมน้ำคาน ชามละประมาณ 30 บาท อร่อย บรรยากาศดีมาก ราว 25 องศานะ ถ่ายรูปไปเรื่อย
ไปตลาดเช้าใหม่หารองท้องอีกทีนึง ข้าวซอย อร่อยสุด ๆ ดีนะที่ยอมกิน ยังไม่หิวก็ขอกินไว้ก่อน ดีมากเลย แล้วก็กลับไป
อาบน้ำที่พัก บ่ายสาม นัดน้อง ๆ ที่อยู่ที่พักด้วยกัน เค้าอยู่ที่บริษัทรถ Ford น่ารักกันดี กลับขึ้นรถนอนในรถ อย่าให้บอก
ขับรถน่ากลัวสุด ๆ โค้งไป โค้งมา คนเยอะมาก ๆ ด้วย เราได้ที่นั่ง ยังมีสาวน้อยคนนึงมานั่งเสริม เก้าอี้เสริม ข้าง ๆ ด้วย
น่ารักดีเค้ากลับเวียงจันทร์เหมือนกันเป็นแบบนักศึกษา ก็คุยสนุกนะ ประมาณตีสอง เค้าก็ให้เราฉี่ ไม่มีห้องน้ำหรอก 555
ฉี่ตรงพุ่มไม้นั่นแหละให้แฟนยืนบังหน่อย ฮาไปเลย จบ

jpg width='450' height='298' border=0>

Last Update : 23 มกราคม 2553 17:57:56 น.

เที่ยวน่าสนุกจังครับ อยากเที่ยวแบบนี้บ้างจัง

แว๊บมาทักทายครับ วันหยุดไปเที่ยวไหนป่าว ^^
โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:16:37:33 น.

วิวสวยๆทั้งนั้นเลย น้ำซองนี่ดูเหมือนว่าอยู่ที่วังเวียงนะครับ หลวงพระบางมีแต่น้ำคานกับน้ำโขง และน้ำห้วย ไม่ได้ไปเที่ยวน้ำตกตาดกวางซีหรือไงครับ
โดย: Innocent IP: 173.73.104.176 วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:22:40:48 น.

ขออภัย เพิ่งเข้าไปดูกระทู้ที่ผ่านมาบอกว่า ได้ไปเที่ยวน้ำตกตาดกวางซีและตาดแส้ด้วย จะกลับไปอ่านใหม่ครับ
โดย: Innocent IP: 173.73.104.176 วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:22:44:10 น.

เพิ่งไปมาเก๊า ฮ่องกงมา ไปเองค่ะ นั่งรถเมล์ในมาเก๊า
นั่ง รถไฟฟ้าในฮ่องกง สนุกมาก เหนื่อย มาก แล้วค่อย
เล่าให้ฟังนะคะ

งานเข้า
โดย: Aor IP: 203.144.144.164 วันที่: 26 มกราคม 2553 เวลา:8:22:04 น.