ตุลาคม 2557

 
 
 
1
2
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
การไปสัมภาษณ์
 
การไปสัมภาษณ์

จขกท.และเพื่อนๆอีกหลายคนพูดเลยค่ะเราสอบไม่ผ่านระดับตามเกณฑ์ที่กงศุลกำหนด

ทุกคนกลัวสอบไม่ผ่านตอนวันไปยื่นเอกสารวุ่นวายมากค่ะและรอนานมากคนไม่รู้มาจากไหนเยอะแยะไปหมดกว่าจะยื่นได้ใช้เวลาไปเกือบทั้งวัน

ต้องขออภัยนะค้ะที่ไม่มีรูปให้ดูเพราะเขาไม่อนุญาติให้ถ่ายรูปนะค้ะ เลยถ่ายมาได้น้อยมาก

เราโดนแยกกับเพื่อนสาขาโอยการแบ่งสัมภาษณ์เป็นสองวันเราโดนวันที่สองแต่วันแรกเราก็ไปให้กำลังใจเพื่อนและเราก็อยากจะเผือกรู้คำถามด้วยได้เตรียมถูก

คนแรกโดนเรียกเข้าไปครึ่งชม.ก็ออกมาและหน้าซีดพร้อมบอกว่า

 

ตอบไม่ได้เลยเขาไม่ยอมให้พูดจีนและอีกอย่างถามแต่เรื่องที่ตอบไม่ได้เลยต้องใช้ภาษาไทยล่ามก็พูดไม่ค่อยได้พอๆกับเพื่อนเราคนที่พูดเก่งๆอ่ะได้แค่นั้น

เท่านั้นล่ะทุกคนเครียดโดนถามแต่เรื่องที่ตอบไม่ได้จริงๆแต่พอสอบออกมาครบทุกคนพูดภาษาไทยเลยไปปรึกษารุ่นพี่เขาบอกมันแปลกๆทำไมน้องโดนถามภาษาไทย

 

และมาถึงวันที่สอง ประตูโดเรม่อนที่จขกท.และเพื่อนๆต้องผ่านเข้าไป

น่ากลัวมาค่ะวันที่สองเพื่อนคนแรกเข้าไปชม.นึงแล้วยังไม่ออกมาและเขาก็เรียกคนที่สองเข้าไปคนแรกก็ยังไม่ออกมา และเรียกคนที่สาม สี่ ตามลำดับและเข้าไปในห้องถึงหกคนก็ยังไม่ออกมา

โหมดชีวิตอับเฉาล่ะค้ะ ไม่รู้เลยจะโดนสัมภาษณอะไร

และเขาก็เรียกจขกท.และเพื่อนๆอีกหกคนเข้าไปพร้อมๆกันและเมื่อเข้าไปเพื่อนในห้องก็ออกมาไม่มีโอกาสคุยกันสักคำเลยค้ะ และการสัมภาษณ์ก็เริ่มขึ้นตอนแรกเขาถามถึงหน่วยกิต แล้วก็ถามว่ารู้ไหมว่าที่มหาลัยมีฝึกงานจขกท.และเพื่อนๆก็ปล่อยของเลยค้ะ แต่เขาพูดว่าห้ามช่วยกันฉันถามเขาเอาแล้วไงจขกท.โดนคนเดียวเพื่อนร่วมชะตากรรมนั่งฟัง

ก็เลยตอบไปว่าทราบค่ะว่ามีฝึกงานแต่ไม่ทราบว่านานแค่ไหน

 

  • เขา:แล้วหน่วยกิตเรียนไปกี่ตัว
  • เรา:ก็มี15 ค่ะแต่วิชาเรียกมีทั้งหมด11
  • เขา:แน่ใจนะ
  • เรา: แน่ใจค้ะ
  • เขา:พ่อแม่ทำงานอะไร
  • เรา:เกษตรกรค่ะ
  • เขา:เกษตรกรอะไร
  • เรา:ไร่อ้อยค่ะ
  • เขา:ได้เงินเยอะไหม
  • เรา:ปีนึงได้ล้านกว่าบาทค่ะ
  • เขา:ฉันคิดว่าเธอภาษาจีนไม่เลว แต่ทำไมสอบผ่านแค่ระดับหนึ่ง
  • เรา:ฉันรู้ตัวว่าตัวฉันเอง ฟังและพูดไม่ดีมากแต่ฉันเขียนกับอ่านไม่ค่อยดีเลยสอบผ่านแค่ระดับหนึ่ง
  • เขา:แล้วไปไต้หวันต้องเรียนภาษาจีน เธอจะทำยังไง
  • เรา:ฉันสามารถถามเพื่อนและถามคุณครูในส่วนที่ฉันไม่เข้าใจได้

 

และเขาก็ให้เราออกมาเลยไม่ต้องรอเพื่อนพอออกมาเพื่อนบางคนก็โดนถามเยอะบางคนก็ถามน้อยแล้วแต่เขาว่าต้องการอะไรยังไง

จขกท.ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะผ่านเพราะเราตอบเขาได้เป็นภาษาจีนเกือบทั้งหมดตรงไหนไม่ได้ก็เป็นอิ้ง ไม่มีหลุดไทยเลย

 

ผลจากออกมาเป็นยังไงติดตามกระทู้หน้าน้า ^^




Create Date : 04 ตุลาคม 2557
Last Update : 6 มกราคม 2563 17:27:30 น.
Counter : 326 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเอ๋ เดินไม่ทันก็ต้องวิ่ง
Location :
กาญจนบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



  •  Bloggang.com