สวัสดีมาเก๊า (Macau) เรากลับมาแล้ว




มาเก๊าเป็นที่แรกๆในการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองของผมและภรรยา เรามารู้จักมาเก๊ากันหน่อยดีกว่า



มาเก๊าจะอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (อังกฤษ: Macao Special Administrative Region of the People's Republic of China, จีนตัวย่อ: 中华人民共和国澳门特别行政区; จีนตัวเต็ม: 中華人民共和國澳門特別行政區 เรียกสั้น ๆ ว่า มาเก๊า ในภาษาอังกฤษเขียนเป็น Macau และ Macao พินอิน: Àomén,อ้าวเหมิน ; 馬交 ก็เรียก) เป็นพื้นที่บนชายฝั่งทางใต้ของประเทศจีน ปกครองโดยประเทศโปรตุเกสก่อนพ.ศ. 2542 เป็นอาณานิคมของยุโรปที่เก่าแก่ที่สุดในจีน ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 16 อำนาจอธิปไตยเหนือมาเก๊าได้ย้ายไปที่สาธารณรัฐประชาชนจีนในพ.ศ. 2542 กลายเป็นเขตปกครองพิเศษของจีน ... ข้อมูลจาก Wikipedia





พอพูดถึงมาเก๊า ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงคิดถึง การพนัน บ่อน คาสิโน อะไรประมาณนี้ อันที่จริงมาเก๊ามีอะไรมากกว่านั้นครับ มาดูทริปของผมกัน ทริปนี้ไปทั้งหมด 3 วัน 2 คืน



เราออกเดินทางกันแต่เช้าครับ มาถึงมาเก๊าก็ประมาณเที่ยงละ สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือ การไปที่พักเพื่อเอากระเป๋าไปวางครับ เพราะคงไม่สนุกแน่ถ้าเราต้องลากกระเป๋าไปไหนต่อไหนด้วย ครั้งนี้ผมเลือกโรงแรมที่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว Senado Square เลย เมื่อวางกระเป๋าเสร็จแล้วเราก็เดินทางไปที่ย่าน Senado Square ทันที เพื่อหาของกินครับ อ่อลืมบอกไปว่าวันนี้เราคงไม่ได้ไปเที่ยวอะไรเยอะ เพราะเหนื่อยจากการเดินทางมา

สิ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับมาเก๊าก็คือเรื่องอาหารเนี่ยแหล่ะครับ ร้านบางร้านจะอยู่ในซอย แต่ใช้วิธีคนถือป้ายร้านมาเรียกแขกตั้งแต่หน้าปากซอยที่มีคนพลุกพล่าน และผมก็เป็นเหยื่อของร้านๆนึงในที่สุด



ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆครับที่นั่งด้านล่างเต็มก็เลยต้องขึ้นไปด้านบน ลักษณะออกแนวชั้นลอยมากกว่า เพราะว่ามีผนังที่ต่ำ จำเป็นจะต้องเดินก้มหัวในบางช่วง

ร้านนี้เจ้าของร้านเป็นคุณป้า อาหารแนะนำเลยคือ ขนมปังหมูทอด (มันเป็นอาหารยอดนิยมของที่นี่เลย ขอบอก) แน่นอนว่าเราต้องสั่งมาลองเป็นแน่ แต่ก็มีสั่งจานหลักด้วยเช่นกัน



นี่เป็นข้าวหมูทอด เป็นหมูทอดเดียวกับในขนมปังแหล่ะครับ



แล้วก็พระเอกของเรา ขนมปังหมูทอด

จัดกันไปอย่างอิ่ม หลังจากนั้นเราก็จะออกเดินเที่ยวกันต่อโดยทันที (เวลามีไม่เยอะ)





หลังจากอิ่มท้องแล้ว เราก็ไปเดินเล่นกันต่อเป็นการเดินย่อยอาหารไปด้วย และแล้วเราก็มาถึงคาสิโน(จนได้) การเจอคาสิโนที่นี่ไม่ยากเย็นอะไรเลย เพราะมีกระจายเกือบทุกที่ เล็กบ้างใหญ่บ้าง และที่ผมมาแวะก็คือ Grand Lisboa เวลาก็หายไปประมาณชั่วโมงกว่า คงไม่ต้องบอกนะครับว่าหายไปไหนมา อันที่จริงผมก็อยากถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ แต่เขาไม่ให้ เลยอดไป หลังจากที่สนุกกันแบบหอมปากหอมคอ ฟ้าก็เริ่มมึดละ ก็เลยคิดว่าเราควรหาอะไรกิน(อีกแล้ว)สักหน่อย





ระหว่างเดินหาร้านสำหรับมื้อเย็น เราก็เจอกับร้านขนมปังชื่อ 'Anak' เข้าใจว่าเป็นชื่อเจ้าของร้าน เป็นร้านขายขนมปังฟิลิปิน คิวยาวเชียว เลยซื้อมาลอง



ขนมปังมีความนุ่มมาก อร่อยดีครับผมชอบ







และเราก็เสาะแสวงหาร้านสำหรับมื้อเย็นกันต่อไป จนมาเจอะร้านนึงในซอยเล็กๆ เป็นร้านขายพวกไก่ต้ม หมูย่าง เป็ด และมีนกด้วยนะ แต่ที่สั่งมากินก็เป็นข้าวหมูย่าง บางคนก็เรียกมันว่าเป็นข้าวหมูแดง เพราะภาษาอังกฤษใช้คำว่า Bar B Q Pork เหมือนกัน แต่บอกเลยว่าของที่นี่อร่อยกว่ากันเยอะ





แล้วก็มาต่อด้วยเกี๊ยวซ่าสไตล์มาเก๊ากัน และมาดูลีลาการทำเกี๊ยวซ่าของที่นี่กันจากคลิปด้านล่างนี้



ขอแอบแซวหน่อย คือผมก็เห็นอ่ะนะว่ากระทะมันหมุนอยู่ด้วยตัวมันเอง เลยไม่เข้าใจว่าจะยกกระทะมาหมุนเองอีกทำไม ฮ่า ฮ่า











เมื่อท้องอิ่มเราก็ออกเที่ยวยามค่ำคืนกันต่อ เนื่องจากช่วงที่ผมไปเที่ยวเป็นช่วงของวันวาเลนไทน์ ที่มาเก๊าจะมีการเดินขบวนแห่รูปของพระเยซูแบกไม้กางเขน โดยขบวนจะเริ่มจากโบสถ์ St.Augustine แล้วไปจบที่ the Cathedral โดยรูปนั้นจะไปอยู่ที่นั่น 1 คืน หลังจากนั้นก็จะกลับคืนสู่ที่เดิม

มาดูเป็นคลิปกันนะครับ





ผมเดินมากับขบวนถึงแค่ตรง Senado Square แล้วผมก็เดินแยกเพื่อไปที่ Ruins of St. Paul's ไปเก็บภาพยามดึก

คือเดินเยอะ แอบหิว เลยจัดเบอร์เกอร์หมูอีกชิ้น ดูคิวซิ ยาวขนาดนี้มันต้องอร่อยแน่ๆ


จัดของคาวแล้วก็ต้องมาต่อด้วยผลไม้กัน มาซื้อลูกไหน ... ว่าแต่ลูกไหนล่ะ !!!!



เมื่อได้เก็บภาพจนพอใจ เราก็เดินทางกลับที่พักกันด้วยร่างกายอันเหนื่อยอ่อน

สามารถติดตามภาพจกวันอื่นๆได้ที่ สวัสดีมาเก๊า (Macau) เรากลับมาแล้ว ฉบับเต็ม

ช่องทางติดตามกันครับผม Facebook และ Line@ >> @Yaklhao  หรือ IG >> @npmestory




Create Date : 20 มิถุนายน 2559
Last Update : 20 มิถุนายน 2559 14:23:26 น.
Counter : 2108 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

NPอยากเล่า
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]







มิถุนายน 2559

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog