<º))))><*... Review ลั่ลล้า..เีที่ยวเกาะล้าน ...*><((((º>
★*... Chill Chill เกาะล้าน (18-19 Feb 55) ...*★

ชอบประโยคนี้จากพี่สาวคนนึงมาก ๆ เลย "ความสุข..สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่สถานที่ แต่สำคัญที่ "ไปกับใคร" ต่างหากเล่า ก็เท่านั้นเองจ๊ะ ว่าม๊ะ???.."

สวัสดีค่ะ.. Review นี้เป็น Review แรกของหญิง ตื่นเต้นจัง.. วันนี้หญิงจะพาไปเที่ยวเกาะล้าน ที่พัทยาใต้ 2 วัน 1 คืนค่ะ
เกาะล้านถึงเป็นจะเกาะเล็ก ๆ ใกล้ ๆ บ้าน แถบพัทยาใต้นี่เอง แต่ก็ประทับใจมาก วันแรกไปฟ้าไม่ค่อยสวยแต่เล่นน้ำสบาย
แดดไม่ร้อน วันกลับไปเก็บภาพประทับใจอี
กครั้ง โชคดีฟ้าใส อากาศเป็นใจ แดดแรงแต่ทนได้
น้ำทะเลสวยมาก ไม่อยากกลับเลย ^^

☆ → วันที่หนึ่ง ←☆

การเดินทางของหญิงเริ่มต้นด้วยวินรถตู้ที่หน้าห้างใกล้ ๆ บ้านค่ะ บ้านหญิงอยู่สมุทรปราการค่ะ ฮิฮิ.. เดี๋ยวนี้เดินทางง่ายและสะดวกกว่าเมื่อก่อนมาก
รถตู้ไปส่งที่ท่าเรือแหลมบาลีฮายเลยค่ะ ถึงท่าเรือประมาณ 8 โมงกว่า ๆ เมื่อถึงท่าเรือจะเจอเคาร์เตอร์ขายตั๋ว มีหลายเคาร์เตอร์นะค่ะ
แต่ตอนไปถึงเห็นเปิดอยู่เคาร์เตอร์เดียว (เสียดายจังไม่ได้ถ่ายบรรยากาศที่ท่าเรือมาฝากเพราะกำลังชุลมุมกันการซื้อตั๋วค่ะ)
เมื่อซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็ Let's go... กันเลย ^^

น้ำทะเลสวยมากเลย ╮(╯▽╰)╭

นั่งเรือมาได้ประมาณ 45 นาที ก็ถึงท่าเรือหน้าบ้านค่ะ และที่พักของทริปนี้ก็คือ "บ้านฟ้าใส" ค่ะ

แม่บ้านที่นี่น่ารักมากค่ะ เป็นกันเอง หญิงพักห้องสีเขียวมีระเบียงค่ะ ตอนโทรจองแจ้งขอห้องสีชมพู แต่ห้องเต็มค่ะ เลยได้ห้องสีเขียวมาแทน สวยค่ะ (◕‿◕✿)

หญิงไปถึงประมาณ 9 โมงกว่า ๆ ยังไม่ถึงเวลา Check In เลยขอฝากกระเป๋าไว้ก่อน
จากนั้นก็เช่ามอเตอร์ไซด์ที่บ้านฟ้าใส ตระะเวนเที่ยวกินลม ชมวิว ไปตามหาดต่าง ๆ ค่ะ เผื่อเก็บภาพสวย ๆ และหาหาดเงียบ ๆ
สำหรับเล่นน้ำและพักผ่อนริมชาดหาย เชิญนั่งซ้อนท้ายตามมาเลยนะค่ะ ^^

หาดตาแหวน

หาดแรกที่หญิงไปคือ "หาดตาแหวน" ค่ะ หาดนี้นักท่องเที่ยวจะเยอะมาก ๆ เพราะทัวร์ต่าง ๆ มักพานักท่องเที่ยวมาลงที่หาดนี้
นอกจากนักท่องเที่ยวจะเยอะแล้ว ร้านค้าต่าง ๆ ก็เยอะด้วยค่ะ เช่น ร้านขายอาหาร ร้านขายของที่ระลึก และของเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ

วันที่หญิงไปท้องฟ้าครึ้มมากค่ะ เหมือนฝนจะตก แต่ไม่ตกค่ะ ภาพทะเลเลยไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าโชคดีค่ะแดดไม่แรง จะได้ไม่ดำ ^^
สะพานที่เห็นไกล ๆ นั้น เป็นสะพานที่จะเชื่อมไปหาดสังวาลย์ค่ะ

ที่หาดตาแหวนนอกจากร้านค้าจะเยอะแล้ว เครื่องเล่นต่าง ๆ เช่น banana boat, เรือสกูตเตอร์ก็มีให้เล่นค่ะ
ถ้าใครชอบบรรยากาศครื้นเครง สนุกสนานก็เชิญได้ที่หาดตาแหวนนะค่ะ

หาดตายาย

"หาดตายาย" เป็นหาดที่ 2 ที่เดินทางไปค่ะ เมื่อไปถึงจะต้องจอดรถไว้ด้านบนแล้วเดินลงตามทางเดิน คล้าย ๆ ลงเขานิดหน่อยค่ะ ก็จะถึงหาดตายาย
หาดตายายบรรยากาศเงียบมากค่ะ ส่วนตัวมาก ๆ มีชาวต่างชาตินอนอาบแดดเยอะมาก ทั้ง ๆ ที่วันนี้ไม่มีแดดเลย ฮิฮิ..

จากข้อมูลที่เคยได้รู้มาว่า ถ้าใครชอบบรรยากาศเงียบ ๆ เป็นส่วนตัวมาก ๆ ให้มาที่หาดตายาย แล้วก็จริงค่ะ เลยตัดสินใจทันที่ว่าจะเล่นน้ำที่นี่ค่ะ
ดูจากภาพแตกต่างจากหาดตาแหวนโดยสิ้นเชิงค่ะ

อนุสาวรีย์  (^.^)/

หญิงมาที่หาดตายายตอนแรกยังไม่ได้เล่นน้ำทันทีค่ะ พอดีเริ่มหิวแล้ว เลยตัดสินใจไปหาอะไรกินแถว ๆ ที่ัท่าเรือหน้าบ้าน หลังจากนั้นก็แวะไปดูห้องพัก
ปรากฎว่าห้องพักแม่บ้านทำความสะอาดเสร็จพอดี ประมาณเกือบ 11 โมง ก็ได้เข้าห้องพักเลยค่ะ จริง ๆ เวลา Check In คือ บ่ายสอง
เมื่อเก็บสัมภาระเรียบร้อยแล้ว ก็เปลี่ยนชุดเตรียมตัวไปเล่นน้ำเลยค่ะ
แต่ก่อนไปเล่นน้ำ อยากแวะไปหาดอื่น ๆ ให้ทั่วเกาะก่อน แล้วค่อยกลับมาปิดท้ายของวันแรกที่หาดตายายจนเย็นค่ะ

จุดชมวิว

"จุดชมวิว" อยู่บนเขาหน้ายักษ์ค่ะ จริง ๆ แล้วหญิงได้แวะไปที่หาดแสมก่อนค่ะ ซึ่งจะอยู่ใกล้ ๆ จุดชมวิว แต่เห็นคล้าย ๆ กับหาดตาแหวน
จึงไม่ได้เข้าไปเก็บภาพใหญ่ ๆ ค่ะ เลยตัดสินใจไปชมวิวเลยดีกว่า
จุดชมวิวต้องขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นไปด้านบนเขาค่ะ
โดยส่วนตัวคิดว่าถ้าใครขี่มอเตอร์ไซค์ไม่แข็งมากนัก ระวังอันตรายนะค่ะ เพราะทางขึ้นลงชันมาก หวาดเสี้ยวค่ะ

╮(╯3╰)╭ ลมเย็นมาก ตอนอยู่บนจุดชมวิว มีฝนปลอย ๆ เล็กน้อยค่ะ แล้วก็หายไป

ข้างล่างเป็นหาดแสมและอาคารอนุรักษ์พลังงาน รูปปลากระเบน ในอนาคตจะเปิดให้เป็นศูนย์การเรียนรู้พลังงานธรรมชาติบนเกาะล้านค่ะ
ที่ชุดชมวิวสามารถเดินชมวิวได้ 360 องศารอบเกาะเลยค่ะ

หาดเทียน

หาดที่ 3 แล้ว "หาดเทียน" ค่ะ ซึ่งจะอยู่เลยจะหาดแสมลงไปอีกค่ะ เวลาลงหาดจะต้องลงสะพานนี้ไปค่ะ เพราะด้านล่างจะเป็นโขกหินเยอะมากค่ะ
คนไม่เยอะค่ะ ไม่ก็สู้หาดตายายไม่ได้ค่ะ

น้ำใสมากเลยค่ะ หาดทรายก็ขาวละเอียด สวยมากค่ะ

เห็นว่ากันว่าสามารถตกหมึกที่นี่ได้ค่ะ แต่ต้องช่วงน้ำเยอะ ๆ ค่ะ

เริ่มบ่ายแก่ ๆ แล้ว ก็ได้เวลากลับไปที่หาดตายายเพื่ิอเล่นน้ำแล้วค่ะ
//(^o^)//
Wow Wow..

หลังจากเล่นน้ำเสร็จก็กลับเข้าที่พัก อาบน้ำแต่งตัว และไปหาของอร่อย ๆ ทานที่ห้องพักค่ะ

อาหารค่ำของวันนี้ค่ะ กุ้งเผาครึ่งโล, หอยนางรม, แกงส้มผักรวม, ยำไข่เยี่ยวม้า, ข้าวผัดปู และไฮไลท์ของหญิงก็คือ มาม่าต้ม 2 ห่อค่ะ คริคริ.. (กลัวไม่อิ่ม)
ที่มาของอาหาร ก็ตามร้านต่าง ๆ ที่ท่าเรือหน้าบ้านค่ะ มีเยอะมาก และเครื่องดื่มจาก 7-11 ของเรานี่เอง
งบประมาณเบา ๆ แบบพออิ่มค่ะ ไม่ค่อยเน้นอาหารทะเลเท่าไหร่ เพราะที่บ้านก็เป็นแหล่งอาหารทะเลอยู่แล้วค่ะ ^^
ตอนแรกตั้งใจว่าจะทานที่ระเบียง แต่เวลานั้นด้านข้างซึ่งคล้าย ๆ จะเหมือนโรงแรมเล็ก ๆ กำลังสร้างอยู่
จึงดูเหมือนมีคนพลุกพลานค่ะ เลยย้ายเข้ามาทานด้านในห้อง ยกโต๊ะจากระเบียงมาต่อเพิ่มค่ะ ขออนุญาิตทานข้าวก่อนนะค่ะ แล้วเจอกันในวันที่สองค่ะ

☆ → วันที่สอง ←☆

วันนี้เป็นวันที่ตื่นเช้าที่สุดของวันหยุดค่ะ วันสุดท้ายแล้วซิ วันนี้หญิงจะกลับเรือเที่ยวบ่าย 2 ค่ะ ก่อนเที่ยว ต้องเติมพลังซะหน่อยค่ะ
อาหารเช้าของวันนี้ค่ะ โจ๊กหมูค่ะ ซึ่งซื้อจากท่าเรือหน้าบ้าน และกาแฟร้อน ๆ จากบ้านฟ้าใสค่ะ มาทานด้วยกันนะค่ะ

วันนี้ไม่มีโปรแกรมเล่นน้ำ แต่ตั้งใจจะไปเก็บภาพบรรยากาศหาดที่ยังไม่ได้ไปในวันแรกต่อค่ะ
เช้านี้อากาศดีมาก แดดแรงพอสมควร แต่ก็ไม่ยอมแพ้ค่อ โบ๊ะ Sun Cream SPF50/PA+++ หนา ๆ เลยค่ะ

หาดสังวาลย์

หาดที่ 4 "หาดสังวาลย์" ค่ะ ทางที่เราจะไปหาดเทียนนั้นจะต้องเดินผ่านมาทางหาดตาแหวนค่ะ เลยได้โอกาสเดินชมร้านค้าต่าง ๆ ที่หาดซะเลย
วันนี้แดดแรงมาก เลยทำให้น้ำทะเลสีสวยมากค่ะ สวยกว่าเมื่อวานมากค่ะ

เห็นไกล ๆ นั่นเป็นหาดสังวาลย์ค่ะ หญิงมองแล้วจะคล้าย ๆ กับหาดเทียนค่ะ เลยไม่ได้เดินไปจนถึงหาด เพราะเริ่มหิวแล้วค่ะ

เห็นน้ำทะเลแล้วชื่นใจน่าเล่นมากค่ะ

มีใครเห็นปลาไหม?? กำลังถ่ายปลาอยู่นะค่ะ เหอะ ๆ

วันสุดท้ายเพลิดเพลินกับการถ่ายรูปมากเลยค่ะ เพราะน้ำทะเลสวยมาก และแล้ว...
ปรากฎว่าท้องร้องจ๊อก ๆ ค่ะ และใกล้ได้เวลา Check Out แล้วด้วย เลยต้องโบกมือลาหาดต่าง ๆ ซะแล้ว ทั้งที่ได้ไปและยังไม่ได้ไป
แต่ตั้งใจไว้แล้วค่ะว่า "จะต้องมาอีก" เร็ว ๆ นี้ค่ะ (◕‿◕✿)

ตารางเวลาเรือค่ะเที่ยวที่จะกลับรอบบ่าย 2 ค่ะ พอทานข้าวเสร็จก็รอเวลาโดยการถ่ายรูปเก็บภาพความทรงจำและบรรยากาศดี ๆ ค่ะ

และก็ถึงเวลาที่จะต้องโบกมือลาเกาะล้านแสนสวยแล้วค่ะ Bye Bye .. แล้วพบกันใหม่นะค่ะเกาะล้านแสนรัก

จบแล้วค่ะ Review เที่ยวเกาะล้านครั้งนี้ ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชมนะค่ะ
ช่างภาพมือฝึกหัดและมือใหม่หัด Review ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ

Last Update : 17 มีนาคม 2556 17:33:46 น.

ไม่ลงรูปเจ้าของ blog เลยเหรอค่ะ
โดย: ริน IP: 58.11.22.51 วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:19:29:43 น.

น้ำทะเลสวยกว่าเยอะค่ะ ฮิฮิ..
โดย: ปลาดอลลี่ที่รัก วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:19:49:26 น.

ไว้จะไปเที่ยวบ้างครับ
โดย: คนหลังไมค์ IP: 125.25.173.138 วันที่: 7 เมษายน 2555 เวลา:20:29:12 น.

^^^
แล้วไปกับใครล่ะ อยากรู้???

จาก...พี่สาวคนนึง (ที่เคยบอกนั่นแหละ)
โดย: 2LittleAngels IP: 203.153.187.32 วันที่: 11 เมษายน 2555 เวลา:10:07:39 น.

ไม่รีวิวทริปเกาหลีบางหรอคะ 5555
โดย: minzyne IP: 27.55.11.45 วันที่: 23 เมษายน 2555 เวลา:9:47:17 น.

อยากไปด้วยยย
โดย: เก๋ เอง IP: 124.120.177.68 วันที่: 23 เมษายน 2555 เวลา:18:05:05 น.

ว่าแต่ทิปหน้าไปไหนครับ
โดย: เก๋ เอง IP: 124.120.177.68 วันที่: 23 เมษายน 2555 เวลา:18:08:16 น.

อยากทราบวินรถคู้ไปเกาะล้านขึ้นที่ไหนคะ เราพักอยู่วัดหลวงพ่อโตบางพลี ไม่อยากขับรถไปเองค่ะห่วงรถ ช่วยตอบด้วยค่ะ
โดย: เอ๋ IP: 115.67.131.32 วันที่: 13 มกราคม 2556 เวลา:19:42:53 น.

ของหญิงขึ้นหน้าอิมพิเรียลสำโรงอะค่ะ สายบางพลีไม่แน่ใจ แต่เห็นว่ารถจะจอดรับเป็นจุดๆ ลองโทรไปสอบถามดูนะค่ะ ลิงค์นี้ค่ะ เห็นว่าจอดหน้าตลาดกิ่งแก้ว
//www.pattayatawanoktour.com/
โดย: ปลาดอลลี่ที่รัก วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:17:21:14 น.

โดย: ปลาดอลลี่ที่รัก วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:17:23:54 น.

คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ ปลาดอลลี่ที่รัก เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 6 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ
โดย: ดอยสะเก็ด วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:12:24:16 น.

Happy birthday
โดย: cyberlifenlearn วันที่: 20 กรกฎาคม 2557 เวลา:5:26:53 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ
มีความสุขมากๆนะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 20 กรกฎาคม 2557 เวลา:23:35:28 น.