Win Fat Boy..เด็กเคยอ้วน ก็แค่คนปากแข็งที่แสนจะขี้เหงา..

กาญจนบุรี กับรถไฟคร้าบบบบบ

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นใน Blog คราวที่แล้วเหมือนเคยนะครับบ

คราวนี้ผมก็มาพร้อมกับทริปเที่ยวกาญจนบุรี วันสุดท้าย
วันนี้เราจะมาตะลุยไปเที่ยวรถไฟกันครับ

ความจริงตัวผมกับรถไฟ เป็นสิ่งที่ผูกพันกันมาก ๆ
ตั้งแต่เด็ก ๆ ผมชอบเล่นรถไฟกับพี่ ๆ น้อง ๆ แถวบ้าน
เคยเล่นมั๊ยครับ เอาเชือกมาผูกกันเป็นวง แล้วเข้าไปในวงกันประมาณ 3-4 คน จากนั้นให้คนแรกเริ่มเดิน แล้วก็ที่เหลือก็จับเชือกไว้ แล้วเดินไปด้วยกัน อิอิ ย้อนความหลัง

จากนั้นพอโตขึ้นมา ได้เข้ามหาลัย ก็ได้เข้าไปเรียน ที่สถาบันแห่งหนึ่งที่มีความผูกพันกับรถไฟมากก ๆ
ผมต้องนั่งรถไฟไปกลับแทบทุกวัน จนจำตารางเวลาที่ควรจะมาจริง ๆ ได้ เหอเหอ คือรถไฟไทยมันมี 2 ตารางเวลานะครับ คือ ตารางรถไฟเวลาที่กำหนดไว้ กับตารางที่มันจะมาจริง ๆ อิอิ ตอนนั้นผมเป็นเจ้าพ่อรถไฟเลยแหละ เพื่อน ๆ มักจะมาถามผมประจำ ว่า "เฮ่ย กูจะไปทันป่าววะ เที่ยวหน้ากี่โมง"
อิอิ พูดขนาดนี้ไม่ต้องเอ่ยชื่อสถาบันก็น่าจะรู้กันนะครับ
ผมรักที่นี่มากนะคร้าบบบ ผมว่าสถาบันนี้เป็นคนสอนให้ชีวิตผมเป็นคนลุย ๆ ง่าย ๆ ไม่เรื่องมาก เถื่อน ๆ ชอบครับ

ทุกวันนี้ผมก็ยังคงขึ้นรถไฟ ทั้ง รถไฟฟ้าและรถใต้ดินไปกลับบ้านทุกวัน เพราะมันสะดวกดี นี่ผมจะผูกพันกับรถไฟไปถึงไหนเนี่ย อิอิ

เอ้า มาเข้าเรื่องท่องเที่ยวกันต่อดีกว่าครับ
เช้าวันรุ่งขึ้น เราก็เริ่มเปิดโปรแกรมกันที่ พิพิธภัณฑ์ช่องเขาขาดครับ เป็นพิพิธภัณฑ์ ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับทางรถไฟ ที่มีการสร้างสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 บริเวณช่องเขาขาดแห่งนี้ ความจริงมันไม่ได้เป็นช่องเขาอย่างทุกวันนี้นะครับ มันเกิดจากการขุด และระเบิดเขาให้เป็นช่อง แล้วเอาทางรถไฟวางพาดอ่ะครับ

ตัวพิพิธภัณฑ์ผมไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ ก็จะมีรูปภาพเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ให้ได้ทราบ อ่านไปก็รู้สึกว่าโหดดีครับ เห็นเค้าเขียนว่าต้องทำงานกัน 18 ชั่วโมง เหอเหอ โหด ๆ

เรามาดูวิวที่ช่องเขาขาด ด้านล่างของตัวพิพิธภัณฑ์กันดีกว่าครับ

เดินลงมาหน่อยจะมีแผนที่แผ่นนี้ ชอบจัง แกะดีอ่ะครับ ผมเป็นคนชอบแผนที่อยู่แล้วด้วย ยิ่งถ้าเป็นแบบ 3 มิติแบบนี้ ยิ่งชอบครับ เพราะมันเห็นความสูงต่ำได้ด้วย ชอบ ๆ

เดินเข้ามาอีกหน่อย ก็จะถึงช่องเขาขาด สวยมากเลยครับ ยังมีร่องรอย ทางรถไฟอยู่นิดหน่อย แต่อ่านๆ ดูเหมือนเค้าเอามาวางเพิ่มเติมทีหลัง

ชอบต้นไม้ต้นนี้มากเลยครับ สูงมาก ๆ ขึ้นเด่นกลางเขาที่ขาดออกจากกันเลย สงสัยจังว่าตอนมีรถไฟผ่านมันจะเป็นอย่างไร

จากนั้นโปรแกรมถัดไป ผมก็ไปตะลุย ขึ้นรถไฟของจริงสักที ในโปรแกรมทางรถไฟสายมรณะ เหอเหอ

โปรแกรมเริ่มต้นที่สถานีน้ำตก สุดทางของรถไฟครับ

มองเส้นทางรถไฟที่ทอดยาวไปเรื่อย ๆ ก็คิดถึงสมัยเรียน
ผมคงต้องแก่แล้วแน่เลย คิดแต่เรื่องเก่า ๆ อิอิ

จากนั้นเราก็มาขึ้นรถไฟกันครับ ระหว่างที่นั่งอยู่บนรถไฟ
ไอ้ผมก็อารมณ์คิดถึงสมัยเด็ก ๆ ก็เลยไปนั่งอยู่ตรงรอยต่อโบกี้ ที่เป็นประตูทางขึ้นอ่ะครับ
สมัยก่อนตอนนั่งรถไฟกลับบ้านผมกับเพื่อนจะจองที่นั่งตรงทางขึ้นลงตรงนี้แหละครับ นั่งเมาส์นั่งกินขนมกัน บางทีก็ยืนบางทีก็นั่งห้อยขาออกไปข้างนอก ให้ลมเย็น ๆ พัดเข้ามา เหอเหอ คิดถึงจังงง

อิอิ มาเล่าวีรกรรมความซนของผมดีกว่า คือพอสถานีจอดระหว่างทาง ผมก็จะรีบวิ่งลงจากสถานีที่ประตูรถไฟนึง เพื่อวิ่งไปถ่ายรูปเพื่อน ๆ จากข้างนอกรถไฟเข้าไปข้างใน พอมีเสียงระฆังดังขึ้นมา ผมก็รีบวิ่งขึ้นรถไฟ
ทำอย่างนี้ได้ซัก 2 สถานี พอสถานีที่ 3 ด้วยความที่ผมคิดว่ายังไงก็ทัน เลยถ่ายหลายครั้งไปหน่อย รถไฟก็วิ่งออกไปแล้ว ผมเลยรีบวิ่งตาม แล้วโดดขึ้นเกือบไม่ทัน

พอขึ้นมาก็โดนพวกเพื่อนที่ทำงานว่า ว่าผมซนเหมือนลิง เกือบไม่ทันแล้ว เพราะงี้แหละมือถือถึงหาย

แง้ ๆ ผมก็ด้วยความไม่รู้จะพูดอะไร ก็เลยบอกไปว่า "อ้าว ก็ผมเกิดปีลิง ผมก็ต้องซนสิ อิอิ..." พอนั่งคิดไปคิดมาเออเราซนมากไปป่าวหว่า เหอเหอ ก็เวลาไปเที่ยวมันคือเวลาปลดปล่อยใช่มะ เวลาทำงานผมก็ไม่ได้ทำตัวซนอย่างนี้หรอก ต้องทำตัวดูเป็นผู้ใหญ่กว่าอายุ พอมาเที่ยวก็อยากทำอะไรที่เป็นตัวเราบ้าง ซน ๆ สนุก ๆ ไปเรื่อยเปื่อย เหอเหอ

ต่อกันดีกว่าครับนอกเรื่องไปนาน
ระหว่างทาง ก็จะเห็นวิวทิวทัศน์ ตลอดทางที่รถไฟผ่าน สวยดีครับ ได้บรรยากาศดี

ถึงจุดที่เป็นเหวแล้วครับ น่ากลัวดีนะครับ

รูปนี้ผมถ่ายแบบเสียวมาก ๆ คือใช้มือเดียวจับกล้อง ส่วนอีกมือจับราวประตูไว้ แล้วโหนตัวออกมาถ่าย เหอเหอ ข้างล่างเป็นเหวนะนั่น

และแล้วก็ผ่านเหวมาได้ ก็เลยถ่ายรูปวิวรีสอร์ทริมน้ำมาด้วยครับ

แล้วก็เป็นอันเสร็จสิ้นโปรแกรมครับ เราต้องลงที่สถานีท่ากิเลน แล้วค่อย ๆ มองดูรถไฟจากเราไปเพื่อเข้าสู่กรุงเทพ

ถึงสถานีท่ากิเลนแล้วครับ แวะถ่ายรูปกับป้ายนิดนึง

และแถมท้ายด้วยรูปสุดท้าย สิ่งที่แสดงความเป็นรถไฟไทยได้ดีที่สุด คือมาตรฐานการตรงต่อเวลา อิอิ งวดนี้มาถึงช้าไป 40 นาทีคร้าบบบบ

และแล้วก็เสร็จสิ้นทริปกาญจนบุรีแต่เพียงเท่านี้คร้าบบบบ
ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ เดี๋ยวท่ามีทริปไหนน่าสนใจจะเอามาโพสท์ต่อนะครับ ขอบคุณที่ติดตามครับ

แถมท้ายด้วยเพลงเข้ากับบรรยากาศรถไฟ และบรรยากาศชีวิตผมช่วงนี้ด้วยครับ

Last Update : 9 สิงหาคม 2549 1:30:32 น. 9 comments

อ่านช่องเขาขาดแล้วนึกถึงเพชรพระอุมาเลยครับ
ผมก็ผูกพันกับรถไฟเหือนกันครับ
ตอนเด็กๆก็มีบ้านอยู่ติดกับรางรถไฟ ตอนปัจจุบันก็นั่งBTS ไปทำงานทุกวันเหมือนกันครับ
แต่ถ่ายรูปได้น่ากลัวมากเลยครับ โหนออกไปถ่ายเนี่ยครับ

เพลงเข้ากันมากๆเลยครับ

โดย: ราชันย์เมฆา วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:8:57:41 น.

อัพบลอกทีไรชอบเบิ้ลทีละสองอันเลยนะ

title : ขบวนสุดท้าย
artist : ป้าง
album : หัวโบราณ

เหงาที่มาเฝ้ายืนรอ ท้อที่ต้องเสียเวลา
จะมาไหมเฝ้าคอยรถไฟ เที่ยวสุดท้าย
หวิวหวิวกลัวจะสายเกินไป
คล้ายคล้ายว่าจะไม่ทันการณ์
ผ่านชีวิตที่ควรถึงวันต้องเดินทาง ยังหวั่นใจ

(แต่) ขบวนสุดท้าย ไม่เคยมี
ชานชาลาแห่งนี้ไม่มีวันสาย
หากคืนนี้ไม่มีรถไฟ ขอให้รอขบวนใหม่มา
ถึงเวลารุ่งเช้า

ช้าที่ตัดสินใจรอ ท้อเป็นเรื่องธรรมดา
แต่มันคุ้มค่าพอถ้าใจไม่ผิดหวัง
ชัดชัดว่าจะเลือกทางใด
ไหนไหนก็จะต้องเดินทาง
หากจุดหมายเหมือนดังตั้งใจไว้ คงไม่ช้า

การเดินทางออกไปครั้งนี้
มีความหมายเท่าชีวิตเรา
มีขวนใหม่มาทุกเช้า
ถูกใจเราจริงจริงค่อยไป ไม่ช้าเกิน

โดย: zmen วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:10:50:58 น.

ไอ้เจ้ารีสอร์ทริมน้ำหลังคาเขียวๆอันนี้ผมแวะไปนอนมาแล้วครับ เอารูปตอนไปที่นั่นลง blog แล้วด้วย มีรูปถ่ายตอนที่รถไฟวิ่งบนหน้าผาถ่ายจากมุมมองของรีสอร์ทด้วย

โดย: nonarav วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:11:20:15 น.

อยากนั่งรถไฟอ่าครับ

ไม่ได้นั่งนานมากกกกกๆๆๆๆๆๆ

โดย: man@ (manatto ) วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:16:34:42 น.

อืมมๆๆๆๆๆ

โดย: พ่อหมี IP: 203.147.29.91 วันที่: 9 สิงหาคม 2549 เวลา:22:54:59 น.

รีสอร์ทของตาคนข้างบนโน้น ชื่อว่า บ้านริมแคว แพริมน้ำ เราก้อไปมาแล้ว

อะไรจะผูกพันธ์กับรถไฟขนาดน๊านนนนน
ไม่ลองหาแฟนทำงานเกี่ยวกับรถไฟดูล่ะคับ
BTS MRT เอย น่ารักๆทั้งน้านนนนนน

โดย: vecchio IP: 58.11.152.202 วันที่: 11 สิงหาคม 2549 เวลา:3:51:29 น.

ดูงานยุ่งแต่ทำไมได้เที่ยวเยอะจังอ่ะ

โดย: kwan (Neodicaprio ) วันที่: 2 กันยายน 2549 เวลา:16:02:38 น.

สุดดดดดดดด ยอดดดดดดด เลย

โดย: วิชัย IP: 58.9.135.152 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:4:40:37 น.

นี่เป็นทริป เช้าเย็นกลับป่าวค่ะ แนน ก็สนใจนั่งรถไฟไปกาญเหมือนกัน วันที่ 30 นี้ ไม่ทราบว่าพอแนะนำได้ไหมค่ะว่าเดินทางยังงัย ขอบคุณค่ะ

โดย: Nan IP: 203.150.235.211 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:48:14 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Rovivrus

หนุ่มราศีธนู จอมรักอิสระ อวบ ๆ
ร่าเริง ซน ๆ ดูกวน ๆ แต่จริงใจ
ชอบเที่ยว อ่านการ์ตูน และดูหนัง
[Add Rovivrus's blog to your web]