ชีวิต คือ การเดินทาง -- เรียนรู้ -- ค้นพบ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 มกราคม 2550
 
All Blogs
 

มิตรภาพ

หลากหลายชีวิต กำลังเดินทางไปสู่จุดหมายของตน
เช่นเดียวกับฉัน ระหว่างการเดินทาง ฉันได้พบกับ มิตรภาพหลากหลายรูปแบบ
จริงและไม่จริง ดีและไม่ดี บางครั้งดีจนคิดว่าเราโชคดีที่ได้เกิดมาพบมิตรภาพที่จริงใจ
แต่บางครั้งก็เลวร้ายจนถึงขั้นที่ไม่น่าจะเรียกว่ามิตรภาพเลย
มิตรภาพที่เราต้องประสบพบเจออันดับแรก ก็คงเป็น
มิตรภาพจากเพื่อนๆ "เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก"
ฉันเห็นด้วยกับสุภาษิตดังกล่าว แถมด้วยวงเล็บว่า หายากมากๆๆๆๆๆๆๆ
ในความคิดฉันอาจจะไม่มีเลย
เราแสวงหามิตรภาพที่ดีกัน ตั้งแต่วัยเยาว์
เนื่องจากเราต้องมีสังคม ต้องมีเพื่อนแต่จะมีสักกี่คนที่
จะได้พบกับมิตรภาพที่แท้จริง
เพื่อนที่เราคบอยู่หรือที่รู้จักที่ผ่านมา
จะมีสักกี่คนที่รักและหวังดีกับเราจริงๆ
คบเราโดยไม่หวังผลประโยชน์จากเรา สิ่งที่เค้าให้ในตอนแรกก็ทำให้เราเห็นว่าดี
เข้าใจว่านั่นคือมิตรภาพ แต่นานวันเข้าแทนที่มิตรภาพกลับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
กลับดูห่างเหินกลายเป็นแค่คนเคยรู้จัก
เมื่อเติบโตขึ้น ฉันเริ่มแสวงหามิตรภาพจากคนรู้จัก
ไม่สำคัญที่อายุอาจอายุมากกว่าหรือน้อยกว่าก็ได้
หากเค้ามีความจริงใจให้กับเรา ฉันรู้สึกดีที่จะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น
ได้พบกับมิตรภาพใหม่ เปิดใจของตัวเองให้กว้างขึ้น
เพื่อเปิดโอกาสให้เราพบกับกัลยาณมิตร และมิตรภาพที่ดี
บางทีการไม่ได้คาดหวังกับมิตรภาพ อาจทำให้เราพบกับสิ่งดีๆก็ได้
ฉันให้เธอ เธอให้ฉัน เรารู้จักกันในระยะห่างที่เหมาะสม
ทำให้เรารู้จักเกรงใจ ไม่ก้าวก่าย ไม่เรียกร้องอะไรที่เกินความจำเป็น
ให้ความช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ ปรึกษาวางตนให้เหมาะกับการเป็นกัลยาณมิตร
น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด
มิตรภาพเกิดขึ้นได้เสมอ บางเรื่องดูเล็กน้อย แต่รู้สึกดี
เช่น การที่มีคนที่ไม่ได้สนิทชิดเชื้ออะไร มาทักทายเราอย่างจริงใจ
หรือการมีโอกาสรู้จักคนอื่นๆ ซึ่งเราไม่รู้ว่าเค้ามีฐานะ ตำแหน่งทางสังคมเป็นอย่างไร
แต่เราสามารถคุยกับเค้าได้โดยที่เค้าไม่ได้ถือตัว แล้วเรามารู้ทีหลังว่าเค้ามีตำแหน่ง อาชีพอะไร
ทำให้เรามองเห็นมิตรภาพที่ดีเกิดขึ้นในใจ แล้วก็พร้อมจะหยิบยื่น ส่งต่อให้กับคนอื่นๆ




 

Create Date : 18 มกราคม 2550
1 comments
Last Update : 18 มกราคม 2550 2:11:38 น.
Counter : 215 Pageviews.

 

ชอบคำว่า... มิตรภาพ....จริงๆ
แวะมาทักทายน่ะค่ะ

 

โดย: tai (taibangplee ) 18 มกราคม 2550 9:49:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


waterity++NM++
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ⓦ ⓐ ⓣ ⓔ ⓡ ⓘ ⓣ ⓨ
สวัสดีค่ะ
รู้สึกดีทุกครั้งที่เมื่อเปิด Blog
แล้วมีคนเข้ามาดู Blog ของเรา
ไม่ว่าคุณจะเพียงแค่เปิดอ่านเท่านั้น
หรือจะมีความเห็นหรือไม่ก็ตาม
......สำหรับ Blog นี้.......
อาจจะเป็นเพียง Blog แสดงความคิดเห็น
ความรู้สึกของเราเอง แต่ก็หวังว่า
ข้อคิด บทความ และธรรมะ ฯลฯ
บางส่วนที่หยิบยกมา
จะเป็นประโยชน์กับผู้แวะเข้ามาบ้าง
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ
Code
Friends' blogs
[Add waterity++NM++'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.