เรียนรู้จากสิ่งต่างๆรอบตัว แล้วเราจะพบคำตอบจากทุกคำถาม

อุทยานแห่งชาติตาดหมอก

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 50 ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติตาดหมอก อุทยานอีกแห่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทางออกจาก กทม.ตอนประมาณตีหนึ่ง ไปถึงตัวเมืองเพชรบูรณ์ก็เกือบ 7 โมงเช้า หาอาหารเช้ากินกันก่อนที่จะเดินทางขึ้นไปยังอุทยาน นั่งรถขึ้นไปถึงทางเข้าอุทยานก็อีกประมาณ 9 กม.ก็จะถึงทางเข้าน้ำตก คือ น้ำตกตาดหมอก และน้ำตกสองนาง และต้องเดินเท้าไปอีกประมาณ 2 กม. เพื่อเข้าไปชมความงามของน้ำตกกัน เริ่มเดินทางกันประมาณ 10 โมง แนะนำให้เอาอาหารกลางวันขึ้นไปกินที่น้ำตกด้วย เส้นทางเข้าน้ำตกทางอุทยานจัดทำทางเดินไว้ให้เดินทางได้สะดวก แต่มีบางช่วงที่เส้นทางถูกพายุทำลายไปเมื่อต้นปี ทำให้ต้องปีนป่ายบ้างเล็กน้อย มีจุดให้พักเหนื่อยเป็นระยะ ซึ่งพวกเราใช้บริการทุกระยะ
ภาพนี้เป็นควันหลงหลังจากโดนพายุ

แต่ก็ยังมีธรรมชาติต่างๆ อีกมากมายให้เราได้ชื่นชม

ตอนเดินเข้าน้ำตกก้มีพี่ จนท. นำทางพวกเรา และลูกๆของ จนท.ที่นั้นอีก 3-4 คนเข้าไปด้วย พวกเราเดินไปพักไป แต่พวกน้องๆเดินไปกระโดดไป พลังงานเหลือเฟือมากๆ จนถึงจุดหมายปลายทาง ดูเวลาก็เป็นเวลาเที่ยงพอดี หลายคนคงสงสัยว่าทำไมระยะทางแค่ 2 กม. ใช้เวลาในการเดินทางนานจัง อันนี้ก็ต้องอยู่ที่สังขารด้วยนะ ได้กินข้าวกลางวันพร้อมกับชมความงามของน้ำตกไปด้วย ทำให้อาหารมื้อนั้นยิ่งอร่อยเพิ่มขึ้น(หรือจะเป็นเพราะใช้พลังงานไปมากก็ไม่รู้)

นั่งพักผ่อนเพิ่มพลัง เพื่อใช้ตอนขากลับอีก กว่าจะได้ออกมาจากน้ำตกก็เวลาประมาณ 4 โมงเย็นพอดี กลับที่พักที่ทาง จนท. อุทยานเตรียมไว้ให้ อากาศเริ่มเย็นแล้ว ก็อาบน้ำเตรียมกินข้าวเย็นกัน(อีกแล้ว) เราจะทำอาหารเองหรือใช้บริการร้านค้าของทางอุทยานก็ได้ แต่เราเลือกทำอาหารเองโดยใช้บริการครัวลุงหยาด (บ้านพักของ จนท.) ขอบอกว่า จนท. ใจดีมากๆ คืนนั้นหลับสนิทมาก คงเพราะเหนื่อยมาก ตื่นมาปวดขาไปหมดเลย ผลของการไม่เคยออกกำลังกาย
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ก่อนจะเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างนี้ควรเตรียมร่างกายให้พร้อม จะได้ไม่อายเด็ก

Last Update : 12 ธันวาคม 2550 12:56:59 น. 7 comments

ทางทางจะอากาศจะเย็นดีนะ
สวยดี อยากไปบ้างจัง

โดย: ดอกฝิ่นสีชมพู วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:14:44:34 น.

ว้าว สวยมากๆเลยนะครับ ไม่เคยทราบว่าก่อนว่าที่เพชรบูรณ์จะมีอุทยานแห่งชาตินี้ นักท่องเที่ยวเลยไม่มาก แต่ก็ได้บรรยากาศดีมากครับ คนไม่มาก ไม่ต้องเบียดแย่งกัน อากาศคงดีนะครับ วันนี้ขอเป็นลูกทัวร์ตามไปเที่ยวด้วยคนนะครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:15:26:37 น.

บ้านเกิดหนูเอง

โดย: แพท IP: 222.123.236.61 วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:21:10:25 น.

แวะมาดู สวยนะครับ

โดย: เพกร วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:22:19:38 น.

บ้านเกิดน้องแพทที่เที่ยวเยอะมากเลย น่าอิจฉาจัง

โดย: vatanabe ayumi วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:9:23:56 น.

อยากเดินป่าอีกจังเลยค่ะ

โดย: umi chan (umi_chan_2 ) วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:15:35:03 น.

งะ รูปนต.ตาดหมอกอยู้ไหนอะ อยากชมๆๆๆ ว่าปริมาณน้ำตอนนี้มีแค่ไหนอะครับ

โดย: -*-Superbaker วันที่: 16 ธันวาคม 2550 เวลา:10:17:04 น.

vatanabe ayumi

[Add vatanabe ayumi's blog to your web]