รีวิว: The Naka Island Luxury Collection (เดอะ นาคา ไอแลนด์ อะ ลักซ์ชัวรี่ คอลเลคชั่น รีสอร์ต แอนด์

สถานที่ท่องเที่ยว : Trip : The Naka Island Luxury Collection (เดอะ นาคา ไอแลนด์ อะ ลักซ์ชัวรี่ คอลเลคชั่น รีสอร์ต แอนด์ สปา), ภูเก็ต Thailand
พิกัด GPS : 7° 53' 26.60" N 98° 23' 36.53" E

ทริปแรกของปี 2016 ก็ว่าได้ค่ะ ได้ออกนอกเกาะภูเก็ตสักที (ข้ามเรือไปเอง) เพราะปกติก็อยู่ภูเก็ต แต่วันนี้ขอออกนอกฝั่งทะเลอันดามันสักนิดนะค่ะ
เนื่องได้จากบัตรห้องพักสุดหรู จากงานวิ่ง มินิมาราธอน งานนึงขอปีที่แล้ว และแล้วก็ได้เวลาลั๊ลา จากการจองห้องพักข้ามปี เนื่องจากห้องพักเต็มตลอดช่วงไฮล์ซีซั่น

---->>> The Naka Island, A Luxury Collection Resort & Spa, Phuket  <<<----
เบอร์โทรโรงแรมค่ะ  :  076 371 400  สำหรับลูกค้าที่จะข้ามเรือไปใช้บริการกับทางโรงแรมอาจจะเป็นไปแวะทานอาหารหรือไปพัก จะต้องติดต่อตามเบอร์ดังกล่าวเพื่อจองเรือสปีดโบ๊ท ให้จอดท่ารอรับ พนักงานบริการดีมากๆ ทำเหมือนเราเป็นเจ้าหญิงกันเลยทีเดียว  เค้าเรียกเราคุณผู้หญิงทุกคำกันเลยทีเดียว

--อ่าวปอแกรนด์ มารีน่า ภูเก็ต

->>>  เราจะต้องไปขึ้นเรือที่อ่าวปอ หากเริ่มจากอนุสาวรีย์ท้าวเทพกษัตรี ท้าวศรีสุนทร มาจากในเมือง ให้เลี้ยวขวา ไปทางป่าคลอก

--->>>
  หากมาจากทางสะพานสารสิน ให้เลี้ยวซ้าย ไปทางป่าคลอก นะค่ะ
หากเข้าไปในโซนท่าเรืออ่าวปอ จะมีท่าเรือเยอะมาก ของหลายโรงแรม แต่ถ้าจะไปพักที่นี้ ต้องไปที่ อ่าวปอแกรนด์ มารีน่า นะค่ะ
พอไปถึงปุ๊บ เดินลงไปถามได้เลยค่ะ ว่ามาพักโรงแรมเดอะนาคาไอแลนด์ค่ะ จากนั้น จะมีพนักงานที่คอยรอรับเรา เข้ามาบริการถือกระเป๋า สัมภาระทั้งหมด และนำเราไปลงเรือที่จอดรออยู่  แถมที่โดนใจมากคือ พนักงานเค้าจะชวนคุยตลอดเลย ว่าเคยมาพักที่นาคาไหมครับ มาจากไหนกันครับ แวะถ่ายรูปก่อนลงเรือไหมครับ อากาศร้อนนึดนึงนะครับแต่พอขึ้นฝั่งจะสวยจนลืมร้อนไปเลยนะครับ

ใช้เวลาเพียง 5 นาทีก็ถึงที่พัก ต้องตื่นตาตื่นใจสุดๆ เพราะเราสามารถมองเห็นโรงแรมจากบนเรือ สวยโดดเด่นกว่าใครๆ
จากนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ของโรงแรม นำรถบั๊กกี้มารอรับถึงที่ พอไปถึงปุ๊บ ไม่รอช้าที่จะแชะรูปป้ายโรงแรม เป็นที่ระลึกกันซะหน่อย

จากนั้น เจ้าหน้าที่จะพาเราไปจุดสำคัญของทางโรงแรม โดยจะมี Room Division & Duty  Manager คอยต้อบรับโดยจะมีพวงมาลัยดอกมะลิ และน้ำ Welcome Drink จะเป็นน้ำใบเตยกลิ่นมะลิ
และจะเป็นธรรมเนียมของที่นี้ คือ การตีฆ้องเพื่อบอกกล่าวสิ่งศักดิศิทธิ์ ว่าเราได้เข้ามาขอพักอาศัยที่นี้ในค่ำคืนนี้ ขอให้นอนหลับฝันดี บลา บลาๆ เพื่อเป็นการเอาฤกษ์ เอาชัย ซะหน่อย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะพาเราชมโรงแรม พร้อมเล่าประวัติความเป็นมาของโรงแรม หรือที่เรียกกันว่า Naka Story กล่าวคือ ตามตำนานเกาะนาคาแห่งนี้ ชาวพื้นเมืองเชื่อว่า มีเพียงเกาะเดียวบนเกาะภูเก็ต โดยเชื่อว่า เป็นเกาะที่มีจากพระเจ้าสร้างให้ ประกอบไปด้วย 3 ส่วน คือ ส่วนหัว ส่วนลำตัว และส่วนหาง โดยส่วนลำตัวเป็นที่ตั้งของโรงแรมนาคาไอซ์แลนด์และชาวบ้านในชุมชนละแวกนั้น

จากนั้นเค้าจะพาเราไปยังห้องพัก โดยจะไม่มีการวุ่นวายบริเวณล็อบบี้เลยค่ะ เพราะทำการ  Check In  กันในวิลล่า  ห้องที่เราได้คือ  Tropical Villa เป็นวิวป่าโกงกาง  :) ไม่เห็นวิวทะเล นะค่ะ ต้องเป็นห้องอีกแบบนึง ถึงจะมีวิวทะเลเหมือนในโบรชัวร์ ซึ่งราคาก็จะอัพแพงขึ้นไปหลายเท่าตัว
มีบริการผลไม้ Fruit Baskets ฟรีค่ะ ไว้คอยบริการ และถ้าหากจะทานเช่นมะม่วง แก้วมังกร เสาวรส ก็โทรให้แผนกแม่บ้านมาจัดการให้ทานค่ะ ไม่ต้องกินทั้งเปลือกไปนะค่ะ 55+ เพราะโรงแรมเค้าจะไม่มีของมีคมให้นะค่ะในห้อง  ส่วนมินิบาร์ ก็จะไม่มีนะค่ะ มีแค่น้ำดื่มและชากาแฟ เท่านั้นที่ฟรี

บรรยากาศภายในวิลล่ากันบ้างค่ะ

เตียงน่านอนมากๆ  สามารถนอนหลับไปได้เลย หมอนขนเป็ดด้วย นิ่มเฟ่อร์

และเค้าก็จะแยกวิลล่าออกเป็นคร่าวๆ แบบนี้ นะค่ะ
ส่วนหน้าวิลล่า จะเป็นระฆังสั่นกระดิ่ง ลดการใช้ไฟฟ้า
เดินเข้าไปเป็นห้องนอน และเดินทะลุไปด้านหลัง จะเป็นห้องอาบน้ำ และอ่างจากุซซี่ มีเกลือสปาไว้คอยบริการ และด้านหน้าจะเป็นสระว่ายน้ำส่วยตัว มีศาลาไว้นอนเล่นและเก้าอี้ไว้อาบแดดมุมข้างค่ะ

ทางเดินจากห้องอาบน้ำไป โซนสระว่ายน้ำส่วนตัวค่ะ มีโซนล้างตัวด้วยนะ ดีมากๆค่ะ ไม่เปียกๆเข้าไปในห้อง

ศาลาหน้าห้องพักค่ะ เพื่อทำกิจกรรมอ่านหนังสือ นั่งสมาธิ เล่นหมากรุก ว่ากันไป  (ระวังยุงด้วยนะ)

เปิดแอร์ไว้เย็นมากๆ  จนเกาะเป็นไอน้ำเลยค่ะ 555+

อุปกรณ์ในห้องน้ำใช้ยี่ห้อง Thann ดีงามพระรมแปดมากค่ะ หอมโดนใจสุดๆ ในห้องน้ำจะแยกเป็นห้องแต่งตัว  ห้องปัสสาวะ ห้องอาบน้ำ ภายในห้องอาบน้ำจะมีตรีมในตัว คือ ไม่ต้องออกไปไหนกันเลยทีเดียวค่ะ  และที่ไฮไลท์มากคือ เราสามารถให้แม่บ้านเค้ามาจุดอโรมา สร้างบรรยากาศให้ด้วยค่ะ ฟินส์มากกกกกก

จากนั้นไม่รอช้าค่ะ เปลี่ยนชุดถ่ายรูปซิค่ะ อ้อ ลืมบอกไปค่ะ ที่โรงแรมเดอะนาคาไอซ์แลนด์ เริ่ม Check In   ได้ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าใครมาก่อน เดินชมโรงแรมไปได้เลยค่ะ เค้ามี Facility  ต่างๆ ไว้บริการค่ะ  Fitness / SPA / Kid Club / และที่พิเศษคือ ถ้าเราสามารถพายเรือคายัครอบเกาะได้ เค้าจะมีใบเซอร์ให้นะค่ะ

ร้อนแบบนี้ รออะไรค่ะ นั่งอาบแดดซิค่ะ เค้ามีนี้ด้วยนะ ไอศครีมโฮมเมด ฟรีค่ะ  ย้ำว่าฟรี  กินได้ไม่อั้น ตั้งแต่เวลา 14.00-17.00 น. วันนึงจะมี 2 รสชาติให้เลือก วันนี้มีรสมะพร้าวกับรสมะม่วงค่ะ

อร่อยมากๆๆๆๆค่ะ  แต่แดดค่อนข้างร้อนมากค่ะ ละลายไวมาก ต้องรีบกิน เราพยายามแล้วได้ได้แค่ 2 อันจริงๆ แน่นเฟ่อร์ ค่ะ   Afternoon Treat บริเวณ Pool Hut

ขอนำรูปบรรยากาศโดยรอบมาให้เพื่อนๆ ดูนะค่ะ เชื่อว่าหลายๆคนอยากเห็นบรรยากาศกัน

หากอยากเปลี่ยนบรรยากาศ สามารถที่จะมาเล่นน้ำสระรวมได้นะค่ะ สระเค้าค่อนข้างกว้างค่ะ และมีหลายสระ สระเด็ก สระผู้ใหญ่ค่ะ  หรือจะไปปั่นจัรกยานเล่นก็๋ได้นะค่ะ

---------------------------------------------------------------------------------------
ใกล้ได้เวลาอาหารเย็นแล้วค่ะ  ไปเตรียมตัว Dinner ดีกว่าค่ะ
วันนี้ มีบุฟเฟต์อาหารไทยค่ะ แถมมีโชว์ด้วยค่ะ  ห้องอาหารเค้า มี 2 ห้อง ค่ะ  1 บาร์ค่ะ

หลังจากทางดินเนอร์เสร็จ พนักงานก็แนะนำอีกค่ะ  มี Buy 1 Get 1 on all drink @Z Bar 16.00-19.00 น.   ต้องจัดค่ะ  ไม่เมาไม่กลับซินะ  สั่งเครื่องดื่มมี สเนคฟรีด้วยนะค่ะ หรือจะสั่ง อาหารเป็นคำๆ เทปัน ก็ได้นะค่ะ สั่งไม่อั่นราคาเดียว 999 บาท ในนั้นจะมีพวก แซลมอลโรล ซูซิ ผักๆม้วนๆ  เนื้อคำๆ น่ารัก  แต่เราไม่ได้สั่งคือ คืออิ่มมาแล้ว แค่มานั่งจิบอะไรเบาๆ แล้วก็ฟังเพลงเท่านั้นค่ะ

ราคาเครื่องดื่มแก้วนึงตกประมาณ 360 ++ ไม่รวมเวทนะ แต่เราสั่ง 1 ได้ 2 ราคาหารเอาเองนะ  ห้องอาหารนี้ เดินไปค่อนข้างไกลเป็นกิโลค่ะ เพราะมันจะอยู่ปลายหาดเลยต้องเรียกเด็กไปส่งนะ  ระหว่างนั่งๆ คิดได้ว่า ให้แม่บ้านไปจัดอโรมา ให้พลางๆ ดีกว่า กลับไปจะได้รีเฟลช กด 0 ได้เลยค่ะ แจ้งเบอร์ห้องไป เค้าทำให้แบบด่วนๆ ค่ะ    Zzzzzzz  Good Night  zzzZZZZZ

ห้องอาหารต้นไทรค่ะ  จะเปิดบริการ ABF  6.00-10.30 น.

เมนูอาหารเช้าที่นี้ ไม่ค่อยหลากหลายมาก เราจะต้องอ่านเมนูบนโต๊ะนะค่ะ ว่ามีอะไรเพิ่มเติม เพราะเราจะต้องออร์เดอร์กับพนักงานเสริฟ อีกครั้งนึง เค้าจะทำมาให้ ส่วนบางอย่างก็จะไม่ในไลนืบุฟเฟต์
หมายเหตุ : ห้องอาหารที่นี้ จะไม่มีเนื้อหมูนะค่ะ  เพราะเป็นการให้เกียรติแก่เจ้าถิ่น ซึ่งเป็นชาวมุสลิม  เริ่มต้น ยามเช้าอันแสนสดใส ค่ะ  มีบิรการไวน์ แชมเปญ คอกเลท ผสมเองตามอัธยาศัย คือสามารถเมาได้แต่หัววันอีกแล้นค่ะ   :)

ABF เสร็จ ต้องอาบแดดค่ะ  กลับมาพักที่ห้องต่อค่ะ เพราะวันนี้เรา Late Check Out  คือ บ่าย 3 มีเวลาเหลือๆ ค่ะ พร้อมไป สตรีมต่อที่สปาค่ะ

..... ลั๊ลาใกล้ได้เวลากลับแล้ว 2 วัน 1 คืนไม่พอจริงๆ มันน้อยไปมากๆ อะ  ต้องมีเวลามากกว่านี้ ...
ก่อนจะกลับ  ตามธรรมเนียมของที่นี้ค่ะ ต้องตีฆ้องก่อนกลับ และ น้องเค้าบอกว่ามีจุดถ่ายรูปที่สวยที่ทุกคนต้องมาถ่าย คือ ดอกเฟื่องฟ้า หน้าโรงแรมค่ะ   บ๊าย บายค่ะ

ดี๊ดี  Check - Out  บ่าย 3 แวะกินไอติมก่อนกลับบ้านอีกรอบ ฟินส์ฝุดๆค่ะ

Last Update : 16 เมษายน 2559 12:45:59 น. 5 comments

ยังไม่เคยไปที่นี่เลยค่ะ

ไอติมน่ากินมาก ดีจังค่ะ ให้กินฟรีด้วยอ้ะ

haiku Fanclub Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
auau_py Food Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
สมาชิกหมายเลข 2898922 Travel Blog ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 15 เมษายน 2559 เวลา:12:37:43 น.

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ..
นางแบบsexyนะคะ..
เตียงนอนสวย น่านอนจังค่ะ
โหวตให้เลยค่ะ

ร่มไม้เย็น Dharma Blog ดู Blog

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 15 เมษายน 2559 เวลา:12:56:24 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 16 เมษายน 2559 เวลา:3:57:48 น.

น่าพักมากๆ ครับ แต่เห็นแค่ค่าดริ้งแล้วก็พอเดาราคาที่พักได้ครับ (T.T)

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 16 เมษายน 2559 เวลา:13:31:05 น.

ทีพักหรูสุดๆคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 19 เมษายน 2559 เวลา:7:11:26 น.

Name
Opinion

สมาชิกหมายเลข 2898922

[Add สมาชิกหมายเลข 2898922's blog to your web]