เมื่อความฝัน* มีความมุ่งมั่น ชีวิตก็จะมีความหวัง * เมื่อชีวิตมีความหวัง กำลังใจก็จะตามมา * อุปสรรค์ เป็นแค่เพียงบททดสอบ เท่านั้น * ขอจงมี ความฝัน อยู่เสมอ คุณทำได้ ถ้าได้ทำ * คุณทำไม่ได้ เพราะ ไม่ได้ทำ **

~~ กำลังใจ..ในกำมือ ~~

..


กำลังใจ ... ที่มีให้ตัวเอง
เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ในวันที่เป็นทุกข์
ไม่มีมือคู่ไหน ที่จะเช็ดน้ำตาให้เราได้อย่างหมดจด
เท่ากับมือของเราอง ไม่มีคำพูดจากปากใคร
ที่จะปลอบใจให้เราได้ผ่อนคลาย เท่าที่หัวใจเรารู้สึก

ไม่มีอ้อมกอดไหน ที่เพิ่มความมั่นใจ และเรี่ยวแรงให้กับเรา
เท่าแขนทั้งสองข้าง ของเรา ที่ยกขึ้นกอดตัวเอง
ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ที่เราเป็นอยู่ ทุกความรู้สึกที่เรารับรู้
ไม่มีใคร เข้าใจลึกซึ้งได้ เท่าตัวของเราเอง

..บางที เวลาที่เราอาจจะอยากฟัง คำบางคำ จากคนข้างๆ
อยากให้คนไกล้ชิด แค่เอามือมาตบบ่าเบาๆ
อยากมีใครสักคนนั่งอยู่ข้างๆ คอยเป็นเพื่อน
นั่นอาจแค่เพียง... การเยียวยา ความรู้สึกในเบื้องต้น
ที่ทำให้ความรู้สึกดีขึ้นได้บ้าง แต่ไม่ใช่หายไป

พอลับหลังคนเหล่านั้นแล้ว ทุกความรู้สึกก็จะกลับมาอยู่ที่เดิม
เราจะพบว่า ไม่มีใครที่จะอยู่กับเราได้ตลอดเวลา
สุดท้ายแล้ว...จะมีแค่ตัวเรา ที่จะต้องผ่านทุกปัญหาไปเพียงลำพัง

..หากเราอ่อนแอ ก็คงเป็นเรื่องลำบากไม่น้อย
ในการที่เราจะผ่านมันไป เช่นนั้นแล้ว เราจึงจำเป็นต้องเข้มแข็ง
ความเข้มแข็งนั่น มันอยู่ในหัวใจของเราทุกคนอยู่แล้ว
จงสร้างมันขึ้นมา ด้วยกำลังใจ ...

กำลังใจ ที่เราป็นผู้ให้แก่ ตัวของเราเอง
กำลังใจ ที่อยู่ในกำมือของเรา
ที่จะสร้างขึ้นด้วยตัวอง จะใช้เมื่อไหร่ก็ได้

...เมื่อความเข้มแข็งเกิดขึ้น ชีวิตก็จะเต็มไปด้วยพลัง
ถึงตอนนั้นแล้ว ... ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่

...หากวันที่เราเป็นทุกข์ ..แล้วไม่เห็นใครอยู่ข้างๆ....








MusicPlaylistView Profile
Create a playlist at MixPod.com
..SS..

......

..........




 

Create Date : 28 มิถุนายน 2554
1 comments
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2556 3:57:48 น.
Counter : 8375 Pageviews.

 

จริงค่ะ กำลังใจจากตัวเราเองยามมีปัญหาสำคัญสุด

 

โดย: supersupy 21 มิถุนายน 2555 8:25:00 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ดอกหญ้าในดงผู้ดี
Location :
Dorset, United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




*.. ชีวิต ไร้ขอบเขต ธรรมชาติ คือสื่งที่แสวงหา
ชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ แต่รักที่จะอยู่แบบเดิมๆ .. *
..........................................................

.. คำนำ ..

เนื้อหา และบทความในบล็อกนี้ ส่วนหนึ่ง เขียนมาจากชีวิต และประสบการณ์ส่วนตัว ของเจ้าของบล็อก
และส่วนหนึ่ง เขียนมาจากความสนใจ ใคร่รู้ โดยส่วนตัวของ จขบ เอง และค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติม
พร้อมอ้างอิงที่มา
เจ้าของบล็อกหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงเป็นประโยชน์แด่ผู้ที่สนใจ ไม่มากก็น้อย
.....................................................................

.. งานเขียน และบทความ ที่เขียนมาจาก ' ชีวิตส่วนตัว และประสบการณ์ชีวิตจริง ' ของ เจ้าของบล็อคนี้

..ขอสงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของ ( ข้อความ,ภาพส่วนตัว ) ใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่ และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด..

หรือ....

...หากว่า มีส่วนใด ในบล็อคนี้ เห็นว่าเป็นความรู้ และเป็นประโยชน์ ช่วยเหลือท่านได้
( ที่ไม่ใช่การนำไปใช้หาผลประโยชน์ ให้ตัวเอง )

..เจ้าของบล็อคก็ยินดี แต่ขอให้บอกกล่าวกันบ้าง เพื่อเป็นการแสดงถึง การให้เกียรติ และเคารพในสิทธิ์ ซึ่งกัน และกันนะค่ะ ......
....................................
..... 4...... ..
New Comments
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2554
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
28 มิถุนายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ดอกหญ้าในดงผู้ดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.