20 เทคนิกสุดเจ๋งสำหรับนัก ออกแบบการ์ตูน มืออาชีพ

ออกแบบการ์ตูน มืออาชีพกับ 20 เทคนิกสุดเจ๋งที่พลาดไม่ได้
ออกแบบการ์ตูน
ออกแบบการ์ตูน ? นำภาพประกอบจอน burgerman กลองขึ้น 20 เคล็ดลับสำหรับการสร้างที่ยอดเยี่ยมการ ออกแบบการ์ตูน และวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้มันสมบูรณ์ 
ออกแบบการ์ตูน เป็นสัตว์หากินเพื่อเล่นงาน เพราะแม้ว่าหลายของ ตัวการ์ตูน คลาสสิกที่คุ้นเคยกับเราทั้งหมดผ่าน การ์ตูน ภาพยนตร์ และโฆษณา ดูง่าย ความเรียบง่ายที่มักจะเห็นหลายชั่วโมงของการทำงานที่ได้ไปในการพัฒนาของพวกเขา
จาก Mickey Mouse การ ออกแบบการ์ตูน ที่มีชื่อเสียงสามลูบมือวาดเพื่อประหยัดเวลาในการผลิตเมื่อเขาถูกพัฒนาขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1920 - ภาพเคลื่อนไหวที่เรียบง่ายของโฮเมอร์ซิมป์สัน ออกแบบการ์ตูน ได้เสมอเกี่ยวกับการรักษาง่าย
แต่นอกเหนือจากเส้นสะอาดและสามารถอ่านได้อย่างง่ายดายคุณสมบัติอะไรที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการ ออกแบบการ์ตูน ? มีอะไรที่จะพูดเกินจริงและสิ่งที่ต้องเล่นลงอะไรเพิ่มให้คำใบ้ของพื้นหลังและความลึกและสิ่งที่ต้องทำเพื่อพัฒนาบุคลิกภาพ การเริ่มต้นอาจเป็นส่วนที่ยากในการ ออกแบบการ์ตูน ของโครงการ แต่เมื่อคุณได้มีความคิดบางเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คุณหายใจชีวิตลงในการสร้างของคุณ

01 . ตัดสินใจมันมุ่ง
คิดเกี่ยวกับผู้ชมของคุณ ออกแบบการ์ตูน ที่มุ่งเป้าไปที่เด็ก ตัวอย่างเช่น มักจะ ออกแบบ มารูปทรงพื้นฐานและสีสันสดใส ถ้าคุณกำลังทำงานสำหรับลูกค้าของ ตัวการ์ตูน ผู้ชมเป้าหมายมักจะกำหนดไว้ เป็นศิลปินชาวออสซี่ เนธาน jurevicius อธิบาย : " มอบหมายการ ออกแบบการ์ตูน มักจะเข้มงวดมากขึ้นแต่ไม่สร้างสรรค์น้อย ลูกค้ามีความต้องการ แต่ยังต้องการให้ฉันทำของฉัน ' สิ่งที่ ' โดยปกติ ผมจะแบ่งหลักคุณลักษณะและบุคลิกภาพ ตัวอย่างเช่น ถ้าตาเป็นสำคัญ ก็จะเน้นการ ออกแบบ ทั้งบริเวณใบหน้า ทำให้คีย์คุณลักษณะที่ยืนออก "

02 . ตัดสินใจที่จะปรากฏ
ที่ จะ ออกแบบการ์ตูน ที่เห็นในสื่ออะไร ? มันจะมีผลกระทบโดยตรงต่อวิธีการที่คุณไปเกี่ยวกับการ ออกแบบการ์ตูน ของคุณ ตัวอย่างเช่น ถ้าสำหรับหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ไม่มีจุด แบบมันมีรายละเอียดซับซ้อนและคุณลักษณะ นาธาน กล่าวว่า jurevicius โดยไม่คำนึงถึงรูปแบบ : " กระบวนการคิด แนวคิด มักจะเริ่มเหมือนเดิม กระดาษ ดินสอ ชาเขียว . . . . . . . หลายภาพที่เขียนความคิด , รอยขีดข่วนและ sketches ผ่านร่าง " .

03 การ ออกแบบ การวิจัยอื่น ๆ
มันสามารถเป็นประโยชน์ที่จะลองและงาน ออกแบบการ์ตูน บางครั้ง และทำไมบางคนไม่มีไม่ขาดแคลนของงานวิจัยจะพบว่าทำไม กับ ภาพประกอบ ตัวอักษรที่ปรากฏได้ทุกที่ : ในโฆษณาโทรทัศน์ กล่องข้าว ร้านป้าย สติ๊กเกอร์บนผลไม้ , ภาพเคลื่อนไหวบนโทรศัพท์มือถือและอื่น ๆ ศึกษาการ ออกแบบการ์ตูน เหล่านี้ และคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ทำให้บางคนที่ประสบความสำเร็จและสิ่งที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่คุณชอบเกี่ยวกับพวกเขา

04 ให้ ตัวการ์ตูน ของคุณโดดเด่น
ไม่ว่าคุณกำลังสร้าง ลิง หุ่นยนต์ หรือ มอนสเตอร์ , คุณสามารถรับประกันได้ จะต้องมีอีกเป็นร้อย ที่คล้ายกัน การสร้าง ออกมี ออกแบบการ์ตูน ของคุณต้องมีความแข็งแรงและน่าสนใจในความรู้สึกภาพที่จะได้รับความสนใจของผู้คน เมื่อจัดซิมป์สัน Matt Groening รู้เขามีให้ผู้ชมบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างกัน เขาคาดคิดว่า เมื่อผู้ชม ผ่านช่องทีวีและมาข้ามการแสดงของ ตัวการ์ตูน สดใสผิดปกติ ผิวสีเหลืองสีที่จะคว้าความสนใจของพวกเขา

05 . ใช้สายคุณภาพและรูปแบบการอธิบาย ตัวการ์ตูน ของคุณ
วาดเส้นของการ ออกแบบการ์ตูน ของคุณจะประกอบด้วยไปบางวิธีที่จะอธิบายมัน หนา แม้แต่ นุ่ม และกลม สายอาจแนะนำการเข้าถึง , ตัวอักษรน่ารัก ในขณะที่คม , เส้นกระท่อนกระแท่นและไม่เรียบอาจชี้ไปที่ไม่สบายใจและอักขระรื่น ซูเน เลอตัวอักษรตัวหนาและดูเหมือนจะเต้นบนหน้าเว็บ ซึ่งเสียงสะท้อนของเขาวิธีการวาดพวกเขา เขาอธิบาย : " วาดเส้นขยุกขยิกปากกาเป็นเด็ดขาด หลบหลีก . สายที่แข็งแกร่งสำหรับฉันมาจากความแข็งแรงและจังหวะ " .

06 . ใช้ลักษณะโอ้อวด
กำหนดคุณสมบัติของเวอร์ ออกแบบการ์ตูน ของคุณจะช่วยให้มันปรากฏมีขนาดใหญ่กว่าชีวิต คุณสมบัติเกินจริงจะยังช่วยให้ผู้ชม identif Y ของ ตัวการ์ตูน หลักคุณภาพ การกล่าวเกินจริงคือ คีย์ใน การ์ตูน ภาพล้อเลียน และช่วยเน้นบุคลิกภาพบางอย่าง ถ้า ตัวการ์ตูน ของคุณแข็งแกร่ง ก็อย่าให้มันขนาดปกติโหนกแขน , ซุปพวกเขาขึ้นเพื่อให้พวกเขาห้าครั้งใหญ่เท่าที่ควร !

07 เลือกสีให้ดี
สีที่สามารถช่วยให้การสื่อสารบุคลิกภาพของ ตัวการ์ตูน โดยทั่วไปแล้ว สีเข้ม เช่น สีดำ , สีม่วงและสีเทาแสดงถึง baddies ด้วยเจตนาอันชั่วร้าย สีอ่อน เช่น สีขาว สีฟ้า สีชมพู และสีเหลือง , แสดงความไร้เดียงสา และความบริสุทธิ์ สีแดง การ์ตูน สีเหลืองและบลูส์อาจไปบางวิธีเพื่อให้คุณสมบัติฮีโร่กับการ ออกแบบการ์ตูน

08 เพิ่มอุปกรณ์เสริม
อุปกรณ์ประกอบฉากและเสื้อผ้าที่สามารถช่วยให้เพื่อเน้นลักษณะตัวอักษรและพื้นหลังของการ ออกแบบการ์ตูน ตัวอย่างเช่น เสื้อผ้าสกปรกสามารถใช้ตัวอักษรที่ไม่ดี และมากมายของเพชรและเพชรสำหรับรสจืดคนที่อุดมไปด้วย อุปกรณ์ยังสามารถตามตัวอักษรเพิ่มเติมส่วนขยายของบุคลิกภาพของ ตัวการ์ตูน เช่น นกแก้วในโจรสลัดของไหล่หรือตัวอ่อนในกะโหลกศีรษะของปอบ

09 . 2D หรือ 3D ?
ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณได้วางแผนสำหรับการ ออกแบบการ์ตูน ของคุณคุณอาจต้องการที่จะทำงานออกสิ่งที่มันจะมีลักษณะเช่นจากทุกมุม ตัวการ์ตูน ดูแบน สามารถใช้กับทั้งบุคคลใหม่เมื่อมองจากด้านข้าง ตัวอย่างเช่นถ้ามันท้องเบียร์ขนาดใหญ่ ถ้าการ ออกแบบการ์ตูน ของคุณจะอยู่ภายในโลก 3 มิติ เป็นภาพเคลื่อนไหว หรือแม้แต่ของเล่น ทำงานออก ความสูง น้ำหนัก และรูปร่างทางกายภาพเป็นสำคัญ

10 . ให้บุคลิก ตัวการ์ตูน ของคุณ
น่าสนใจดูคนเดียวไม่ได้สร้างการ ออกแบบการ์ตูน ดี บุคลิกภาพของคีย์ด้วย บุคลิกของ ตัวการ์ตูน ที่สามารถแสดงผ่าน การ์ตูน และภาพเคลื่อนไหวที่เราเห็นวิธีการตอบสนองต่อสถานการณ์บางอย่าง บุคลิกของ ตัวการ์ตูน ของคุณ ไม่จำเป็นต้องเป็นเฉพาะเห็นด้วย แต่มันต้องน่าสนใจ ( นอกจากตัวการ์ตูนของคุณก็ทึบ ) บุคลิกภาพสามารถแสดงออกเพียงในวิธีการที่ ตัวการ์ตูน ที่ได้รับการวาด

11 . เน้นการแสดงออกทางสีหน้า
สีหน้าแสดงอารมณ์ของ ตัวการ์ตูน และช่วงของภาพวาดของ ups และดาวน์ที่ต่อไปจะออกเนื้อตัวของคุณ ขึ้นอยู่กับบุคลิกของ หาอารมณ์อาจจะออกเสียงและเบี้ยวหรือระเบิดและอาละวาดที่พูดเกินจริง ตัวอย่างคลาสสิกนี้สามารถพบได้ในผลงานของตำนานเท็กซ์เอเวอรี่ : ตาของเขาป่าหมาป่าตัว การ์ตูน มักจะปรากฏออกมาจากหัวของมัน เมื่อมันตื่นเต้น ตัวอย่างของวิธีการการแสดงออกสื่อสารการเคลื่อนไหวเป็นเหลอห่อเหี่ยวที่เพิ่งลงทะเบียนเรียงลำดับใด ๆของอารมณ์ทั้งหมด

12 . ให้เป้าหมายที่ ตัวการ์ตูน ของคุณและความฝัน
แรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังบุคลิกภาพของ ตัวการ์ตูน เป็นสิ่งที่มันต้องการที่จะบรรลุ นี้หายไป ' บางอย่าง ' - ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สมบัติ เป็นแฟน หรือ การแก้ปริศนา - สามารถช่วยสร้างแรงผลักดันที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวการผจญภัยเร้าใจและ ตัวการ์ตูน ของคุณจะขึ้น มักจะ incompleteness หรือข้อบกพร่องในการ ออกแบบการ์ตูน เป็นสิ่งที่ทำให้มันน่าสนใจ

13 . สร้างขึ้นในราวกลับ
หากคุณกำลังวางแผนสำหรับการ ออกแบบการ์ตูน ของคุณอยู่ภายใน การ์ตูน และภาพเคลื่อนไหว แล้วพัฒนาเรื่องราวกลับสำคัญ มันมาจากไหน แล้วมันมาอยู่ และเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงชีวิตได้ประสบการณ์จะช่วยให้กลับคืนความแข็งแรงของและต่อมาความเชื่อใน ตัวการ์ตูน ของคุณ บางครั้งการบอกเรื่องราวของ ตัวการ์ตูน กลับสามารถน่าสนใจมากขึ้นกว่า ตัวการ์ตูน ของการผจญภัยปัจจุบัน ( หรือไม่ ในกรณีของ Star Wars เกมส์ )

14 . ทดลอง !
อย่ากลัวที่จะทดลองและละเว้นกฎทั้งหมดและเคล็ดลับเกี่ยวกับการวางแผน และจัดสร้างลักษณะของการ ออกแบบการ์ตูน ของคุณ ต่อต้านในสิ่งที่ควรจะเป็นวิธีที่เหมาะสมของการทำสิ่งที่อาจสร้างผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิดและน่าตื่นเต้น เมื่อศิลปินยี้สร้าง ตัวการ์ตูน ของเขาเขาไม่ได้จริงๆรู้ว่าสิ่งที่เขาจะวาด " ผมแค่ฟังเพลงและดึงผลขึ้นอยู่กับอารมณ์ของฉัน : น่ากลัวหรือน่ารัก ฉันมักจะต้องการที่จะมีภาพที่ผมพบที่น่าสนใจ ผมก็ทำงานไปในตัว หลังจากตกลงกับผม และสมองของฉัน " เขากล่าว

15 . ออกแบบการ์ตูน ของคุณให้มีความยืดหยุ่น
มีวัสดุที่เหมาะสมที่จะทำงานกับเป็นประโยชน์ แต่ไม่จำเป็นสำหรับการวางแผนการ ออกแบบการ์ตูน ของคุณ ตัวการ์ตูน มากมายที่น่าตื่นตาตื่นใจได้ ออกแบบ เรียบร้อยแล้ว ปีที่ผ่านมาเมื่อไม่มีใครมีคอมพิวเตอร์ส่วนตัวและ Photoshop เป็นแค่ความฝัน ภาพวาดของ ตัวการ์ตูน ของคุณควรจะทำงานเมื่อแสดงบนกระดาษด้วยปากกาธรรมดา หรือเป็นซูเน เลอ ทำให้มัน : " ตัวการ์ตูน ยังสามารถทำงานกับไม้จุ่มลงในโคลนและดึงบนยางมะตอย "

16 . เปลี่ยนเมาส์ปากกา
เอียน ฉันชอบวาดรูปสร้างบางส่วนของการ ออกแบบการ์ตูน ของเขาห่างจากทั้งคอมพิวเตอร์และสมุดสเก็ตช์ให้องค์ประกอบภายนอกที่มีอิทธิพลต่องานของเขา " ผมชอบ ตัวการ์ตูน ที่โต้ตอบกับสภาพแวดล้อมของพวกเขา , " เขากล่าว . " สภาพแวดล้อมที่ปกติแสดงให้เห็นความคิดแล้ว ผมปล่อยให้ความคิดแปลกๆของผมทำส่วนที่เหลือ ผมชอบวาดรูปในโลกแห่งความจริงด้วยปากกาแทนบนคอมพิวเตอร์ เพราะมันรู้สึกดี และสิ่งแปลกประหลาดเกิดขึ้น .

17 . ความคิดเห็นจากผู้อื่น
แสดงความคิดสร้างสรรค์ของคุณและถามพวกเขาสิ่งที่พวกเขาคิด ไม่ต้องถามว่าพวกเขาชอบพวกเขาหรือไม่ แทน ดูว่าพวกเขาสามารถเลือกบุคลิกและลักษณะของ ตัวการ์ตูน ของคุณ หาผู้ที่คุณคิดว่าเหมาะหรือไม่เหมาะสำหรับผู้ชมงานของคุณและได้รับการตอบรับโดยเฉพาะจากพวกเขาเกี่ยวกับมัน

18 . เหลา , การออกแบบ วางแผนและโปแลนด์
แทนที่จะเขียนหรือวาดรูปโดยไม่มากเกินไปก่อนการวางแผน เนธาน jurevicius ชอบที่จะใช้แนวทางที่แตกต่างกัน ผมใช้เวลานานในการสร้างเสร็จ roughs มองและคิดเกี่ยวกับวิธีที่ ตัวการ์ตูน อาจจะขยายเกิน 2D งานศิลปะ ว่า ตัวการ์ตูน จะทำอะไรในโลกที่เฉพาะเจาะจงและวิธีการพูดและการกระทำ " เขากล่าว

19 . สร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับ ตัวการ์ตูน ของคุณ
ในลักษณะเดียวกับที่คุณสร้างประวัติศาสตร์สำหรับ ตัวการ์ตูน ของคุณ คุณต้องสร้างสภาพแวดล้อมให้มันช่วยให้ความเชื่อถือซีเมนต์ต่อไปในการสร้างของคุณ โลกที่ตัวชีวิตและปฏิสัมพันธ์ควรในบางวิธีทำให้ความรู้สึกที่ ตัวการ์ตูน และสิ่งที่ได้รับมา

20 . ปรับแต่งรูปของคุณ
คำถามแต่ละองค์ประกอบของการสร้างของคุณ โดยเฉพาะเรื่อง เช่น ใบหน้าของมัน การเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยสามารถมีผลกระทบที่ดีในวิธีที่ ตัวการ์ตูน ของคุณจะรับรู้ ภาพประกอบ นีล แมคฟาร์แลนด์แนะ " คิดถึงความหมายของคำว่า ' การ์ตูน ' คุณควรจะมีชีวิต ลมหายใจเป็นสิ่งต่าง ๆเหล่านี้ ทำให้พวกเขาน่าสนใจและให้พวกเขาวิเศษที่จะช่วยให้ผู้คนที่จะจินตนาการว่าพวกเขาต้องการที่จะตอบสนองและวิธีการที่พวกเขาอาจจะย้าย ฉันคิดว่ามันแปลกแล้วสร้างอักขระเพื่อมันได้กลายเป็นสาขาที่แตกต่างของการ ออกแบบการ์ตูน "



Create Date : 31 กรกฎาคม 2557
Last Update : 1 สิงหาคม 2557 11:23:50 น.
Counter : 2248 Pageviews.

0 comments

สมาชิกหมายเลข 959501
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2557

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
29
30
 
 
All Blog