Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
30 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
สูตรเกม Harvest Moon

การหาสูตรเกมด้วย Visualboy Advance
1. เปิดเกมที่ต้องการหาสูตร ในตัวอย่าง เลือกเกม Harvest moon ภาคใหม่ครับ
หลังจากเข้าสู่เกมแล้ว ให้เดินไปที่ร้านขายของ (ร้านอะไรก็ได้ที่ขายของ ที่มีราคาไม่เกิน 500 เพราะครั้งแรก เราจะมีเงินแค่ 500)

2. คุยกับเจ้าของร้านเพื่อ ซื้อของ ให้สังเกตดังนี้

- 500 G = เงินที่เรามี

3. จากนั้นกดที่คำสั่ง Cheats ของโปรแกรม แล้วกดที่คำสั่ง Search for cheats...

4. พอเรากดแล้ว จะเข้าสู่หน้าจอ Search for cheats ให้ปรับค่าดังนี้

Search type
เลือก Specific value
Data type = ชนิดของข้อมูล ที่มีค่าไม่เกิน
8 bits = 256
16 bits = 65536
32 bits = 4294967496
Compare type
Equal = เท่ากับ
Not equal = ไม่เท่ากับ
Less than = น้อยกว่า
Less of equal = น้อยกว่าหรือเท่ากับ
Greather than = มากกว่า
Greather or equal = มากกว่าหรือเท่ากับ
ในที่นี้เลือก Equal
Signed/Unsiged
Signed = ค่าตัวเลขฐานสิบ
Unsigned = ค่าเลข
Hexadecimal = ค่าเลขฐานสิบหก
Enter value
ใส่ค่าที่ต้องการค้นหา
ในที่นี้ใส่ค่า 500 คือค่าเงินที่เราจะค้นหา
เสร็จแล้วกดที่ปุ่ม Start แล้วกด Search ได้เลย


5. ผลการค้นหาครั้งแรกออกมาแล้ว แต่ปรากฏว่ามีหลายค่า เราไม่รู้ว่าเงินที่เราต้องการ เป็นค่าที่อยู่ใน Address ไหน ไม่เป็นไร กด OK ไปก่อน เพื่อกลับเข้าสู่เกม


6. กลับเข้าสู่เกม แล้วซื้อของในที่นี้เราซื้อ ของราคา 50 G เงินลดเหลือ 450 G


7. กดที่คำสั่ง Cheats แล้วเลือก Search for cheats อีกครั้ง เราจะเห็นว่า ค่า Address อันที่สอง ในช่อง New Value เปลี่ยนเป็น 450 ตรงตามเงินที่เรามีเหลือพอดีเลย แสดงว่าตรงแน่นอน เพราะมีแค่ค่าเดียว

ในกรณีมีมากกว่า 1 ให้กด ปุ่ม Search เรื่อยๆ จนกว่าจะเจอแค่ค่าเดียว

8. พอได้ค่าที่ต้องการแล้ว กดเลือกค่านั่นๆ แล้วกดที่ปุ่ม Add Cheat

จะปรากฏหน้าต่างเล็กๆ ให้ใส่ค่าดังนี้

- Value: ใส่ค่าเงินที่เราต้องการครับ อย่าลืมนะ ตอนที่เราค้นหา เราเลือกเป็น 16 bits จะใส่ค่าได้ไม่เกิน 65536 ในที่นี้อาแค่ 50000 ก็พอ เพราะเงินไม่ลดอยู่แล้ว

- Description: ใส่คำอธิบาย

เสร็จแล้วกดปุ่ม OK

9. กลับเข้าสู่เกม แล้วออกจากหน้าจอซื้อของ เสร็จแล้ว เข้าไปซื้อใหม่ ตอนนี้จะเห็นว่า เรารวยในพริบตา อิอิ ซื้อของได้ตามสบายเลย

ยุ่งยากเจรงงงงงงงงง

ข้อมูลจาก //www.waiza.com








Create Date : 30 มิถุนายน 2552
Last Update : 30 มิถุนายน 2552 3:48:41 น. 0 comments
Counter : 747 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

tuktauiu
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]








Friends' blogs
[Add tuktauiu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.