ขุขันธ์เมืองเก่า ชนทุกเผ่าสามัคคี บารมีหลวงพ่อโตวัดเขียน กระอูบเกวียนครุน้อยเครื่องจักสาน ปราสาทโบราณเป็นศรี ประเพณีแซนโดนตา

Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
22 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
ชีวิต...กับบ้านหลังเล็กๆ





เคยมีคำถามมากมาย ที่ถามกับตัวเอง

ฉันเบื่อจัง กับบ้าน หลังหลังนี้
เธอคนดี ปล่อยฉันไป ได้ไหมเล่า
อย่างปวดร้าว ใจทรมาน เธอรู้ไหม
ฉันเฝ้านึก เพียรอิจฉาใครๆ


เจ้านกน้อย อยู่นี่ก็ดี แล้วงัย
พาลออกไป ลำบาก ทำไมเล่า
นกตัวอื่น โบกโบยบิน ก็ช่างเขา
เจ้ามีเรา เป็นเพื่อน ดีเกินพอ...

ไม่ใช่ เรามีเพื่อน เป็นเพื่อนเจ้า
เพียงเจ้า เอาใจเรา เพียงเท่านี้
เราอยากออกไป กับโลก ที่เคยมี
ปล่อยเราไปที นะ เจ้านะ...

ไม่ได้อิจฉา คนอื่น ที่โบยบิน
แต่เจ้า ลืมลืม ลืมแล้วสิ้น
.............................
วาจาจบลง น้ำตา เริ่มไหลริน
แต่เขากลับปล่อย ให้เจ้าบิน ไปไม่
พอทีเหอะนกน้อย กลอยใจ
โบยบินไป ลำบาก ยากนักแล

อยู่กับเรา เจ้าสบาย ไม่ลำบาก
ไม่ต้องทน ทุกข์ยาก อย่างนั้น
เคยโบกโบยบิน ไปไกล เกินใฝ่ฝัน
จบทีชีวิตฉัน นกน้อย ...... เศร้าเสียใจ

จะอ้อนวอน อย่างไร ให้เจ้าได้สงสาร
หยุดทรมาน ฉันที จะได้ไหม
ความรัก ซื่อสัตย์ ห่วงใย
ปล่อยฉันไป สู่อิสระ เถอะนะเธอ...



.... อยากเป็นสื่อแทนใจในใครหลายๆคนที่เคยทำผิดพลั้งมาแล้ว แต่เขาพวกนั้นอาจถูกตัดสิน..... แล้วต้องอยู่ในที่ๆเขาไม่อยากจะอยู่ ได้แต่เพียรทำความดี ทุกวีถีทางเพื่อที่เขาจะได้หลุดพ้นออกมาจาก ณ.ที่ตรงนั้น เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ

ตุ๊กตุ่น @ คนวางฟอร์ม






Create Date : 22 กันยายน 2553
Last Update : 25 กันยายน 2553 14:21:54 น. 2 comments
Counter : 310 Pageviews.

 
คนเราทำพลาดกันได้อ่ะค่ะ
แต่ว่าถ้ากลับใจด้วยความตั้งใจ
จริงๆ เลยนี่ .. ก็ขอเป็นกำลังใจให้
กับหลายๆ คนเลยนะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:10:05:35 น.  

 
แต่งกลอนได้เพราะจังค่ะ

ขอบคุณมากที่แวะไปเยี่ยมกันนะคะ ชอบติ๊กเหมือนเราเลย เสียดายเหลือละครให้ดูอีกไม่กี่ตอนก็จบแล้ว เสียดายจัง


โดย: haiku วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:13:49:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

noye-tooktoon
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





การปล่อยให้ตัวเองได้อ่อนแอบ้าง
ไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งตลอดเวลา
บางครั้งเวลารั้งความเข้มแข็งเอาไว้
ความอ่อนแอมันจะมีกำลังแข็งแกร่ง
และทำร้ายเราได้ง่ายขึ้น

ในวันที่เราอ่อนแอ ยอมรับเถอะว่าเราอ่อนแอ
ไม่ต้องดันทุรังบอกว่า ตัวเองยังไหวอยู่
ในวันที่เรารู้สึกแพ้ ยอมรับเถอะว่าเราไม่ชนะ
ไม่ต้องหลอกตัวเอง เพื่อที่จะเป็นคนเข้มแข็ง
ความอ่อนแอไม่ได้น่ารังเกียจแต่อย่างใด


Free Clock



















Friends' blogs
[Add noye-tooktoon's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.