*~..ขอบคุณ วันเวลา...ทุกสิ่ง นำทางให้เราได้พบกัน..~* ............ *~ Keep on walking with my heart ~* ............
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
27 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
*~ ปล่อยวาง ~*




*~ ปล่อยวาง ~*

https://www.youtube.com/watch?v=JzSSY4LrkTs

อยากทำอะไรก็เชิญ ก็เชิญได้เลยตามสบาย
ไม่คิดไม่ฝันว่าจะต้องยอมอะไรมากมาย
เท่ากับวันนี้ที่เธอต้องการมีอีกคน

เธอจะมีใครก็ช่างเธอ ฉันคงไม่เกี่ยวกับเธอแล้ว
ทุกวันที่ดีๆ ที่เรานั้นเคยมี ก็คงจะจบลงแค่ในวันนี้
จบแล้ว รักที่ให้เธอเหนื่อยล้ามามากพอ จนยอมต้องปล่อยไป
ถึงเธอดีเพียงใด ฉันคงไม่เข้าไปสนใจ
แม้อยากจะกอดเธอขนาดไหน...แต่ในวันนี้
ฉันคงต้องยอมปล่อยมือที่รั้งเธอออกมาเพื่อกอดตัวเอง
เมื่อเธอไม่สนใจฉันคงต้องรักตัวฉันเอง
และปล่อยให้เธอไปไกลจากตรงนี้...อย่างไม่มีวันกลับมา

ปล่อยวางทุกสิ่งจากเธอ เพื่อทำให้หัวใจให้มันลืม
ลืมวันเวลาที่มันไม่เข้าที ข่มใจให้ลืม
ไม่อยากจะจำวันเวลานั้นอีกแล้ว

เธอจะมีใครก็ช่างเธอ ฉันคงไม่เกี่ยวกับเธอแล้ว
ทุกวันที่ดีๆ ที่เรานั้นเคยมี ก็คงจะจบลงแค่ในวันนี้
จบแล้ว รักที่ให้เธอเหนื่อยล้ามามากพอ จนยอมต้องปล่อยไป
ถึงเธอดีเพียงใด ฉันคงไม่เข้าไปสนใจ
แม้อยากจะกอดเธอขนาดไหน...แต่ในวันนี้
ฉันคงต้องยอมปล่อยมือที่รั้งเธอออกมาเพื่อกอดตัวเอง
เมื่อเธอไม่สนใจฉันคงต้องรักตัวฉันเอง
และปล่อยให้เธอไปไกลจากตรงนี้...อย่างไม่มีวันกลับมา

รักเธออยู่ แต่ก็รู้ว่าไม่ได้...
เธอจะมีใครก็ช่างเธอ ฉันคงไม่เกี่ยวกับเธอแล้ว
ทุกวันที่ดีๆ ที่เรานั้นเคยมี ก็คงจะจบลงแค่ในวันนี้
จบแล้ว รักที่ให้เธอเหนื่อยล้ามามากพอ จนยอมต้องปล่อยไป
ถึงเธอดีเพียงใด ฉันคงไม่เข้าไปสนใจ
แม้อยากจะกอดเธอขนาดไหน...แต่ในวันนี้ ในวันนี้
ฉันคงต้องยอมปล่อยมือที่รั้งเธอออกมาเพื่อกอดตัวเอง
เมื่อเธอไม่สนใจฉันคงต้องรักตัวฉันเอง
และปล่อยให้เธอไปไกลจากตรงนี้...อย่างไม่มีวันกลับมา

ฉันคงจะอยู่กับเธออีกไม่ไหว
รักเธออยู่ แต่ก็รู้ว่าไม่ได้...
ฉันคงต้องยอมแพ้...ฉันคงต้องยอมแพ้...
ฉันคงต้องยอม...จะปล่อยเธอไปจากฉัน
รักเธออยู่ แต่ก็รู้ว่าไม่ได้...
ฉันคงจะต้องปล่อยวาง

....................................................................................

ปล่อยวาง อย่างเซ็น

อาจารย์เซนก็มีเมตตาธรรมสูง ครั้งหนึ่งในรัชสมัยราชวงศ์เมจิ

ท่านอาจารย์นัน - อิน แห่งนิกายเซน

ได้ต้อนรับอาจารย์มหาวิทยาลัยผู้มีชื่อเสียงปราดเปรื่องคนหนึ่ง

ซึ่งเดินทางมาเพื่อถามปัญหาเกี่ยวกับเซน

ท่านอาจารย์ได้จัดรินน้ำชาเพื่อเลี้ยงอาคันตุกะผู้มีเกียรตินั้นด้วยตนเอง

ท่านรินน้ำชาลงถ้วยจนเต็มแล้วล้นไปๆ แต่ก็ยังไม่ยอมหยุดจนอาจารย์

มหาวิทยาลัยคนนั้น ซึ่งเฝ้ามองดูอยู่ด้วยความแปลกใจ

ทนอยู่ไม่ได้รีบกล่าวท้วงขึ้น


“ล้นแล้วท่านอาจารย์ ใส่ลงไปอีกไม่ได้แล้ว !”

“ท่านเองก็เหมือนถ้วยนี่แหละ” ท่านอาจารย์ตอบ

“ก็ในเมื่อสมองของท่าน

เต็มไปด้วยความคิดเห็นและทฤษฎีต่างๆ ออกมากมายอย่างนั้น

ข้าพเจ้าจะอธิบายเรื่องเซนให้เข้าใจได้อย่างไร

หากท่านไม่ทำให้ถ้วย ของท่านว่างลงเสียก่อน”







Create Date : 27 กรกฎาคม 2553
Last Update : 30 สิงหาคม 2553 11:28:48 น. 3 comments
Counter : 842 Pageviews.

 
ชอบเพลงนี้ค่ะ....แล้วก็ชอบคำนี้ค่ะ "ปล่อยวาง"

อยากทำให้ได้มากๆเลยค่ะ

Have a good day always na ka


โดย: หมีพูห์บลูเบอร์รี่ วันที่: 30 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:39:21 น.  

 
ชอบครับ ขอบคุณที่แวะมาทักทายนะครับ


โดย: สรรค์ (san_chemtu ) วันที่: 17 สิงหาคม 2553 เวลา:13:15:05 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดนะค่ะ


โดย: nu pang new วันที่: 20 สิงหาคม 2553 เวลา:14:09:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

*~ต้นกล้า...ของหัวใจ~*
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*

คือ ต้นกล้า ผลิใบ เพื่อแทนคุณ แผ่นดิน

*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
Friends' blogs
[Add *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~*'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.