Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
16 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

เบื่อ!! นิสัยเอาแต่ใจตัวเอง

เหอะ เหอะไม่ได้เบื่อใครที่ไหนหรอก
ตัวอิชั้นเองนี่แหละค่ะ

บางทีก็นึกหมั่นไส้ ตัวเองอยู่เหมือนกันนะ
บางทีก็แหมเค้าพูดด้วยก็ไม่พูดกะเค้าซะงั้น-*-
ดีดดิ้นซะอย่างกะแพนเค้ก (ในตุ๊กตาเริงระบำ)
หรือไม่บางทีท่าทางวีนแตกก็อย่างกะปาลิตา(ร่ายริษยามาเอง)

พูดได้ขำๆ..แต่พอถึงเวลาปรี๊ดแตกจริงมันขำไม่ออกนะคะ
หูตาขวางยังกะยังไม่ได้ฉีดยา
ใครอยู่ใกล้ก็เสี่ยงชีวิตมากๆ
(ล่าสุด..ปรี๊ดแตกค่ะ(สาเหตุไม่เล่าเดียวยาว..เอาเป็นว่าโมโหมาก)
เดินลงทางไปรถใต้ดิน น้องๆหารายได้โครงการกรีนพีซ ตรงปรี่เข้ามา
“รบกวนเวลา คุณพี่สักครู่นะครับ”
ส่งสายตาเพชรฆาตไป “ขอโทษค่ะ รีบค่ะ”
รีบก้มหน้าก้มตาเดิน เสียงน้องเค้าตามหลังมา
“เอ่อ..ขอโทษครับ.ไว้โอกาสหน้าก็ได้ครับ”...แน่ะ..ไอ้นี่วอนนะเนี่ย -*-)

ไอ้อาการแบบนี้..ลองได้เป็นแล้วจะควบคุมตัวเองไม่อยู่ค่ะ
อย่าให้องก์ได้ลงเชียว
เป็นได้ตั้งแต่นังใบ้บ้า น้ำตาท่วม ยันวีนแตกแหลกราญ
กี๊ซซซ ได้ตั้งแต่ คน ยัน หมา ระรานได้ถึงแมลงสาบ -*-
เฮ้ออออออ.....

คุณผู้หญิงคนอื่นเป็นกันมั่งมั้ยคะ
(ผู้ชายไม่ถาม..เพราะถ้าอาการนี้เกิดในผู้ชายเมื่อไหร่ ขาก้าวมาข้างนึงแล้วค่ะ)

อยากแก้นะ นิสัยแบบนี้
เพราะถ้าทะเลาะแล้วลงเอยด้วยอาการแบบนี้ทีไร มันบานปลายได้ทุกทีสิน่า

นึกไปถึงหนังสือที่อ่านเมื่อคืนก่อนของพี่หมออ้อยและพี่ฉอดแห่งคลับฟรายเดย์
“มีคนเศร้ากว่าเราตั้งเยอะ”

อาการผีเหรียญบาทเข้าสิงค่ะ
ฟังเหมือนตลก..อ่านไปขำไป
มานึกอีกที..เฮ้ย เราก็เคยเป็นนี่หว่า
(อาจจะไม่ใช่ผีเหรียญบาทซะทีเดียว..แปรผันตาม
สถานการณ์ว่าจะเป็นผีอะไร -*-)

อ่ะ..เผื่อมีคนอยากรู้..เล่าเรื่องผีเหรียญบาทก่อน
คือพี่ผู้หญิงเจ้าของเรื่อง เค้าเป็นคนไม่ชอบเหรียญค่ะ เพราะมันหนัก
ทีนี้ เรื่องมันเกิดเพราะว่า ต้องจ่ายค่าไฟค่ะ ก็นับเหรียญอย่างดี พอดีเป๊ะ
แล้วใช้คุณแฟนไปจ่ายให้ที่ 7-eleven ค่ะ
แต่คุณพี่ผู้หญิงแกคงลืมว่าจ่ายที่ 7 เนี่ยมันมีค่าบริการค่ะ

พอคุณแฟนเดินกลับมา หอบหิ้วเหรียญบาทกลับมาด้วย
ก็นึกในใจ ชั้นนับให้ไปอย่างดี..เอาเหรียญบาทกลับมาทำไม

ปรี๊ดแตก...อาการผีเริ่มเเล้วค่ะ
เริ่มจาก เงียบ กอดอก นั่งรถก็มองออกนอกหน้าต่าง (ก๊ากก...ท่านี้อิชั้นเลยค่า)
แฟนชวนกินข้าวก็เงียบ งอน ไม่กิน
แฟนก็น่ารัก..บอกว่าเดี๋ยวเดินกลับไปแลกให้
แต่ด้วยอาการผี..เข้าเเล้วไม่ออกเลยค่ะต้องวุ่นก่อนค่ะมันถึงจะไป
อยากรู้ว่าตอนต่อไปเป็นยังไง..ไปอุดหนุนหนังสือค่ะ
อ่านเพลินๆ ดีค่ะ ขำๆ เพราะมันนิสัยเราเองนี่ (ฮา..ได้อีก)

เฮ้อออ (ถอนหายใจอีกครั้ง)
บางครั้งมีแอบโทษนังเมนด้วย (monthly หรือวันแดงเดือดนั่นแหละค่ะ)
เพราะนังเมนมาทีไหร..ได้เรื่องทุกทีสิน่า
(อย่างนี้เรียกว่าเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสหรือเปล่านะ???)

บางทีก็นึกสงสารผู้ชายเนอะ
มารับอะไรแบบนี้บ่อยๆ (ล่าสุดเป็นมา 3 วันล่ะ -*- แดงเดือดด้วย)
ก็คงจะเหนื่อยเหมือนกัน

แต่!!!!

ก็เพราะพวกผู้ชายนั่นแหละ...

ถ้าสนใจชั้นมากกว่านี้ ดูแลชั้นให้ดีกว่านี้
ชั้นจะวีนมั้ยยะ????

เหอะ..พูดแล้วองก์ลง...

ฮึ่มมมม!!!!!...งอน





 

Create Date : 16 พฤศจิกายน 2550
9 comments
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2550 17:36:48 น.
Counter : 701 Pageviews.

 

เป็นเหมือนกันค่ะแต่จะเป็นกับเฉพาะบางคนเท่านั้น
แวะมาทักทายยามฟ้ามืดค่ะ

 

โดย: pinpeeya (pinpeeya ) 16 พฤศจิกายน 2550 23:37:11 น.  

 

 

โดย: นางฟ้า ตาโต 22 พฤศจิกายน 2550 7:35:15 น.  

 

แดงเดือดได้ แต่ แดง อย่าระเบิดนะเด่วเลอะ
อิอิอิ

นะเองนะแก้ว

 

โดย: นะโม IP: 124.121.138.116 23 พฤศจิกายน 2550 2:24:45 น.  

 

คุณเพื่อน อาการนี้จะหายไปทันทีเมื่อแฟนมีกิ๊ก เพราะจะทำทุกอย่างให้มันกลับมา(ล้อเล่น) ขืนต้นมีกิ๊กแก้วคงระเบิดลงมากกว่านี้อีกอ่ะ แหะๆ

 

โดย: bmyvalentine 24 พฤศจิกายน 2550 23:05:27 น.  

 

คิคิ ใคร ๆ ก็เคยเป็นค่ะ บี๋ก้อคนหนึ่งเหมือนกันค่ะ วีนแตก คิคิ แต่ตอนนี้ ท่องพุธโธ ๆๆ ไว้ค่า แก่แล้ว เปลี่ยนไป

 

โดย: Aiko (Yushi ) 27 พฤศจิกายน 2550 16:53:55 น.  

 

เป็นบ่อย ๆ เหมือนกันอะ
วีนน้อง ๆ ทำงานไม่ได้ดั่งใจ
แต่ถ้ามีเรื่องอะไรที่เครียดเข้ามาด้วย
พาลเอาไปลงที่เขาด้วยเนี่ยสิไม่ค่อยดีเท่าไร
แม้ว่าจะรู้แต่ควบคุมไม่ค่อยได้อะ

 

โดย: ราชันย์ IP: 58.8.104.187 1 ธันวาคม 2550 13:54:56 น.  

 

ที่เข้ามาเนี่ย เพราะไม่ได้ดั่งใจค่ะ เล่มเกมอยู่เกมนึงนานหลายวันแล้ว ไม่ชนะมันซักที ก็ โมโหค่ะ ฟึดฟัดๆ กรี๊ดๆๆ
เฮ้อ ไม่ชอบตัวเองที่เป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ

 

โดย: ugly_talented@hotmail.com IP: 202.91.19.204 27 กันยายน 2551 22:49:24 น.  

 

เรื่องนี้คุณๆต้องรู้

เวลาที่ผู้ชายไปจีบผู้หญิงใหม่ๆก็จะพูดจาดี เอาใจเค้า แล้วผู้หญิงก็จะยังวางท่า ไม่แสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา ต่างคนต่างไม่แสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมา

แล้วยังไงละ ?

ก็นั้นไง เมื่อคุณคบเป็นแฟนไปแล้ว คุณก็จะเริ่มเรียนรู้กันมากขึ้น บางคู่ดีก็คบกันยาว บางคู่ไม่ดีก็คบกันยาว

อ้าวไหนว่าไม่ดีทำไมคบกันยาว?

ก็แหม๋... คุณผู้ชายทั้งหลาย(บางกลุ่ม) ยอมเป็นที่ระบายอารมณ์ เราทำผิดก็ง้อ เราไม่ได้ทำอะไรผิดก็ง้อ
นานเข้า .. จากแต่เดิมที่ผู้หญิงแค่คิดว่าจะงอนสนุกๆ มันเริ่มชิน เริ่มทำขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นนิสัย ผู้ชายก็ยังง้ออีกง้อกันไปเรื่องๆ ซวยละคาวนี้ จากนิสัยกลายเป็นสันดาน

สันดาน น น น น น นน ..!

ใช่สันดาน คาวนี้ละแก้ไม่หาย พอเริ่มจะเป็นสันดานละ คุณผู้ชายก็เริ่มเบื่อที่จะง้อ เริ่มจะบอกว่า "ตัวเองมีเหตุผลหน่อยสิ"

อืมก็น่าจะเข้าใจกันนะ

แต่.. อย่าลืมสิ คุณได้ง้อเธอจนเป็นสันดานไปแล้ว ฮ่าๆๆ พอคุณไม่ง้อมัน ผู้หญิงก็เริ่มจะมองว่าคุณไม่รัก ในเมื่อครั้งในอดีตคุณเคยยอมเคยง้อ แต่ตอนนี้คุณเริ่มจะเบื่อเริ่มจะไม่อยากง้อ คุณก็แค่อยากให้เธอได้ปรับตัวเข้ากับคุณบ้าง แต่เดี๋ยวก่อน เธอไม่คิดแบบพวกคุณนะสิ

แล้วผู้หญิงเธอคิดแบบไหนกันน่า?

ไม่เห็นจะยากเลย ถ้าอะไรที่เคยเป็นอยู่แล้ววันหนึ่งมาเปลี่ยนไป พวกเธอก็จะคิดว่าคุณไม่รักเธอแล้ว ก็จะมีคำพูดที่ไม่ได้คิดว่า "ตัวเองไม่รักเค้าแล้วใช่ไหม?" เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต คุณกลับมาง้อเธอใหม่ .. เดี่วก็งอลอีก ......... เป็นอย่างนี้กลับไปกลับมาเรื่อยๆ จนวันหนึ่งมันถึงจุดขาดจุดจบของความรัก

เลิกกันก็ดีแล้วจะได้ไม่ต้องเจอปัญหาเดิมๆ

อาจจะดีสำหรับผู้ชาย แต่อย่าลืมสิสิ่งที่พวกเธอได้จากคุณไปคือสันดานการงอล แล้วชีวิตของเธอจะเป็นอย่างไร ถ้าเธอไปคบกับคนที่เขาไม่ง้อเธอ ...

......................

เรื่องที่เราเอามาลงนี้เป็นเรื่องของเราเอง เราคบกับแฟนเก่ามา เรายอมรับว่าเรางี่เง่ามาก เอาแต่ใจไม่ยอมฟังเหตุผล แต่รู้ไหมทำไมมันถึงเป็นแบบนี้ เพราะแฟนเก่าเรานิสัยน่ารักไง ง้อเราตลอดไม่ว่าเราจะผิดหรือไม่ผิดก็ตาม แต่มาวันหนึ่งแฟนเราเริ่มยากจะให้เราโตเป็นผู้ใหญ่ เค้าอยากจะเปลี่ยนเราให้เราเข้าใจเขาบ้าง คุณผู้อ่านคงจะสงสัยว่าทำไมไม่ยอมเข้าใจเขาละ? คำตอบง่ายๆคือ มันเป็นสันดานไปแล้ว แล้วเราก็เริ่มมาน้อยใจแฟนเก่า ทนทรมาณกันอยู่แบบนี้เป็นปี จากที่คบกันมาสามปี ก็ต้องเลิกลา เพราะว่าแฟนเก่าเราดีเกินไป ดีจนไม่รู้ว่าเค้าได้สร้างสันดานอันนี้ให้เราโดยไม่รู้ตัว แล้วก็ไม่ได้ต้องใจ
จากการเลิกกันคาวนั้นเราเสียใจมาก เพราะเรารู้ว่าต้นเหตุทั้งหมดมาจากเรา เราไม่อยากกลับไปเป็นตัวภาระให้กับเขาอีก เราเลิกกันมาได้ครึ่งปี โดยที่เราไม่คบใคร แต่ปากก็บอกเขาตลอดว่าเรามีแฟนใหม่แล้ว รู้ไหมว่ามันทรมารมาก ผ่านไปครึ่งปี ได้ข่าวมาว่าเขาคบแฟนใหม่ มีแฟนใหม่แล้วเรียนเภสัช วันนั้นเราล้มทั้งยืน แต่มันก็เป็นสิ่งดีแล้วสำหรับเขา
หลังจากนั้นมาเราก็เริ่มเปิดใจ คบแฟนคนปัจจุบัน แต่คุณณุ้ไหมว่า คนที่คบปัจจุบันไม่เหมือนแฟนเก่าเราเลยสักนิด ไม่เข้าใจผู้หญิง ไม่เคยง้อ แม้ว่าตัวเขาเองจะผิด คบกันแรกๆเราร้องให้คิดถึงแฟนเก่าเราทุกวัน แต่จะทำไงได้ในเมื่อเราเลือกเขาแล้ว มันเป็นเราซะเองที่ต้องเป็นฝ่ายง้อ ทั้งๆที่เราไม่อยากทำ สันดานที่เคยให้คนอื่นต้องง้อ มันทำให้เรากับแฟนทะเลาะกันทุกวัน ไม่มีความสุขเลยสักวัน แต่ก็ไม่เลิกกัน เพราะว่าแฟนไม่ยอมเลิกกับเรา เราทนคบอยู่เป็นปี โดยที่เราไม่รู้เลยว่านิสัยของเราได้เริ่มเปลี่ยนไปทีละน้อยๆ ทีละน้อย จนเข้าปีที่สอง เราไม่เคยสังเกตุความเปลี่ยนแปลง แต่เพื่อนสนิทของเราบอกว่าทำไมพวกแกดูรักกันจัง เราเลยได้กลับมาหวนคิดว่า เป็นเพราะว่าเราเริ่มปรับตัวเข้าหากัน โดยที่เราไม่ไร้สกอะไรมาก แค่เริ่มไม่ทำในสิ่งที่เคยทำกับแฟนเก่า ยอมๆเขาบ้าง แล้วทุกวันนี้ เราก็เริ่มจะมีความสุขกับชีวิตรักขึ้นมาบ้าง แต่บางครั้งที่มันทนไม่ไหวจริงๆๆ เราคิดว่าถ้าเรียนจบเมื่ออไหร่ เราจะเลิกกับแฟนคนนี้ แต่รู้หรอกนะว่าอนาคตมันจะเป็นยังไง แต่เราได้ทำตอบแล้วว่า สิ่งที่แฟนเก่ให้เราในวันนั้นเราไม่เคยจะลืม และเลือกจำแต่สิ่งที่ดีๆของเขา

แต่ถ้าคุณอยู่กรณีของฉัน อย่าได้เอาแฟนเก่ามาเปลียบเทียบกับแฟนใหม่เป็นอันขาย ไม่อย่างนั้น คุณนั้นแหละที่จะร้องให้เสียใจกับสิ่งมันไม่สามารถกลับไปแก้ไขได้ แล้วชีวิตก็จะไม่มีความสุข

หลังจากที่เรากับแฟนใหม่รักกันและเข้าใจกันมากขึ้น วันหนึ่งเราก็ได้รับโทรศัพท์จากแฟนเก่าของเรา เขาโทรมาปรึกษากับเรา เรื่องแฟนใหม่ของเขาที่เอาแต่ใจ แล้วก็กำลังจะเลิกกัน เพราะเธอให้เหตุผลกับเขาว่า "พี่เปลี่ยนไป พี่ไม่เหมือนเดิม" เราก็ได้แต่ปลอบเขาไปว่า ถ้ายังรักก็ต้องยังไหว แต่ถ้ารักแล้ไม่ไหว ถอยออกมา แล้วลองเปิดใจคบใครอีกสักคน แล้วลองเปลี่ยนิวธีการคบดู เราบอกว่าเขาดีมาก เป็นผู้ชายที่ผู้หญิงหลายคนอยากได้ แต่คบได้ไม่นาน เพราะความที่เขาชอบสร้างสันดานให้แฟนตัวเอง...

(บางทีถ้าคุณรักเธอมากเกินไป ชีวตของพวกคุณอาจจะเป็นเหมือนแฟนเก่าเราก็ได้ .. )
...............................
คำตอบของคำถามที่ว่า ถ้าเธอไปคบคนใหม่ที่ไงง้อเธอจะเป็นอย่างไร เราคิดว่ามันขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะทนรับสภาพได้ไหม จะยอมเปลี่ยนให้ตัวเองแค่ไหน

แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเธอจะไม่เคยลืม ก็คือคุณ ผู้ชายที่ได้ขึ้นชื่อว่า แฟนเก่า..

เพราะฉนั้น เวลาจะคบกันใหม่ๆหรือยังไงก็แล้วแต่ ให้คุณปฎิบัติกับเธอทุกอย่างให้มันอยู่ในความพอดี เริ่มคบกันใหม่ๆ ถ้าเธอโกด ก็ให้ใช้เหตุผล อย่าไปง้อเธอทันที ให้คุณอธิบาย และบอกให้เธอเข้าใจ แต่ถ้าเธอไม่เข้าใจ ให้คุณเชยๆไว้ก่อน พอเธอมาคุยกับคุณดีแล้ว ก็ถึงบอกว่า ""เค้าขอโทษนะที่ไม่ได้ง้อตัวเองวันนั้น และขอบคุณที่ตัวเองเข้าใจเค้า"

แต่อย่าลืมขอโทษละ ไม่ใช่เชยๆ แล้วไม่สนใจความรู้สึกของอีกฝ่ายอีกเลย แบบนี้ก็ท่าจะไม่ไหวนะคะ

เราเชื่อว่าคู่ไหนที่เป็นแบบนี้คบกันนานแน่นอน... อยากให้คนไทยรักกัน

 

โดย: แฟนเก่า IP: 118.174.65.225 4 พฤษภาคม 2553 11:20:56 น.  

 

อ่านได้ข้อความที่ 8 แล้วรู้สึกเหมือนตัวเราเอง มันติดสันดานนี้ไปแล้วจิงๆ ตอนกับรู้สึกอยากจะพักเสียที มันรู้สึกเหนื่อย ท้อ เหมือนเราคนเก่าได้หายไป จนลืมไปแล้วว่าเมื่อก่อนเราเป็นอย่างไร

 

โดย: คนเจ้าน้ำตา IP: 115.67.192.220 25 ตุลาคม 2553 2:12:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หนูอยากกลับบ้าน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add หนูอยากกลับบ้าน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.