ไปให้สุด แล้วหยุดที่คำว่า พอ
 
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
1 มิถุนายน 2553

คิดถึงบ้าน คิดถึงลูก

หลายคนเขาอยากโชคดีเหมือนเรา
อยากได้สามีฝรั่ง มาใช้ชีวิตที่เมืองนอก
มันคือความฝันของหญิงไทยหลายคน

ในที่นี้ไม่ใช่เราเลย
เราอยากมีคู่ครองคนต่างชาติ ซึ่งอย่างน้อย ด้วยความเข้าใจของเราเองว่า
เขาจะรักเดียวใจเดียว ไม่มากเมียเหมือนชายไทย
พอมาเจอเข้าจริงๆ หลายคนไม่ต่างจากชายไทยเลย

เราเป็นคนโชคดีคนหนึ่ง ที่สามีดีกับเรามาก ไม่เจ้าชู้
เสมอต้นเสมอปลายมาตลอด และหวังใจว่า คงตลอดไป
น่าจะมอบความโชคดีของเรานี้ ให้กับดวงชะตา
ทั้งที่เราไม่รู้มาก่อนเลยว่าเขาทำงานอะไร นิสัยอย่างไร

เพราะเราคบกันสั้นมาก

มาอยู่กับเขาแล้วจึงรู้ว่าเขาเป็นคนดีคนหนึ่ง หน้าที่การงานดี
อยากได้สามีฝรั่ง แต่ไม่เคยอยากมาอยู่เมืองนอก
อย่างแรกที่ไม่ชอบคือ อากาศหนาว
อย่างหลัง ไม่อยากห่างลูก

แล้วเราก็ได้ห่าง ห่างลูกมา สี่ห้าปี
ทั้งที่กลับบ้านบ่อยมาก
แต่ก็ไม่เคยรู้สึกเพียงพอ
ยิ่งลูกมีปัญหาอยู่บ่อยๆ ยิ่งอยากกลับตลอดเวลา

อยากไปอยู่กับเขา ปกป้องเขา คอยดูแลเขา

บางที จนอยากทิ้งสามี หนีไปอยู่อดๆอยากๆ กับลูก
แต่ก็คิดแล้วคิดอีก หากเราอด เราทน ไปสักหน่อย
เราคงมีอะไร ติดไม้ติดมือไว้ให้ลูกบ้าง ไม่มากก็น้อย

คิดทีไรน้ำตาไหลอาบแก้มทุกที

เราเป็นคนหนึ่งที่มาอยู่เมืองนอกแล้วลำบาก
ลำบากเพราะคิดถึงลูก แม้เขาจะโตแล้ว

เราอยู่สุขสบาย กินเต็มปากเต็มท้อง
เงินทอง จะซื้อของใช้จ่าย ทำได้ทุกเมื่อ
สามีไม่เคยหวงกับเราเลย การงานไม่ต้องทำ
รายได้เขาเพียงพอสำหรับเราสองคน

อยากได้อะไร สามีถวายให้ทุกอย่าง
แล้วลูกเราล่ะ อยู่ยังไง กินอิ่มไหม
ใครอบรมสั่งสอน เวลาเขาทำอะไรไม่ถูกต้อง
เวลาลูกทำผิด เราไม่อยากบ่นว่าให้ลูก

เพราะรู้สึกผิด ที่ไม่ได้อยู่กับเขา

คิดว่าไม่มแม่คนไหนที่ อยากอยู่สบายแต่ลูกลำบาก

อดทนหน่อยนะลูก ไม่นานแม่จะได้กลับไปอยู่ใกล้ๆลูก
แม่ก็จะทนเหมือนกัน

แค่ลูกเป็นคนดี แม่ก็สบายใจแล้ว


Create Date : 01 มิถุนายน 2553
Last Update : 2 มิถุนายน 2553 0:08:33 น. 3 comments
Counter : 694 Pageviews.  

 
สวัสดีค่า
อ่านแล้วเศร้าจังเลยค่า อ่านแล้วหนูยิ่งคิดถึงแม่
โชคดีหน่อย ตอนนี้มีลูกเป็นเพื่อนนะค่า

อดทนน่ะค่า คุณย่าครับ


โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 2 มิถุนายน 2553 เวลา:9:02:58 น.  

 
อย่างน้อยถ้าเขาเป็นคนดี เราก็สบายใจ นึกเสียว่า วันนึงข้างหน้า เราจะได้อยู่ด้วยกัน ซึ่งเราต้องให้กำลังใจตัวเองเพื่อจะผ่านวันนี้ไปให้ได้
วันนั้นจะมาถึง สู้ๆๆๆๆ


โดย: คนไกลบ้าน IP: 202.62.104.210 วันที่: 28 มิถุนายน 2553 เวลา:10:58:19 น.  

 
อ่านแล้วน้ำตาซึมค่ะ แอนก็เป็นลูกคนนึงที่คุณแม่ห่างไปตั้งแต่ยังเล็กเพื่อนแต่งงานใหม่ในต่างแดน ตอนเด็กๆเลยใช้ชีวิตอยู่กับพ่อจนโต

ยิ่งมาอ่านตรงนี้ยิ่งเข้าใจความรู้สึกของแม่ยิ่งขึ้นเลยค่ะ ความเป็นแม่คงรู้สึกไม่แตกต่างกันใช่มั๊ยคะ

แต่ผลพวงของแอนตอนนี้คือไม่สนิทกับแม่เท่าที่ควรค่ะ เพราะไม่ได้ใช้ชีวิตร่วมกันมาตั้งแต่ยังเด็ก แต่รู้ว่าท่านรักเรามาก แอนก็พยายามทำตัวเป็นลูกที่ไม่ให้แม่รู้สึกเป็นห่วงค่ะ

ขออนุญาติแอดและมาทักทายบ่อยๆนะคะคุณน้าแอ๋ว


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 9 กรกฎาคม 2553 เวลา:1:09:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ย่าครับ
Location :
ชัยภูมิ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ย่าครับ มาจาก ที่มีลูกชาย 3 คน เขามีคู่กันหมด เราก็เลยมีหลาน ที่สำคัญ มีหลานชาย4คน อายุ 8, 5, 3.8, 3.5

รวยหลานชาย ว่างั้นเหอะ

เขาเรียกเราว่า ย่าครับ ปีนี้ย่า อายุครบ 56 เดือน พค. 57



ส่วนนี้ บอร์ด ไดเอ็ตค่ะ

1 /09/2011 = 69 kg.
1/01/2012 = 62 kg.

4 เดือน นน.ลดลง 7 กก.

1 มกรา ถึง 14 ตค 9 เดือน กับ 2 อาทิตย์ นน.เท่าเดิม
ขึ้นๆลง ระหว่าง 62-63 kg.
ต้นปี 56 นน 63-65
กลางปี 65-66
สิ้นปี 65-66

ปี 57

นน 65.4 กก

25 เมย 57 = 62.2 กก

30 มิย58 = 67.9 กก.

[Add ย่าครับ's blog to your web]

MY VIP Friend