ธันวาคม 2557

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
14
17
18
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
AutoCAD 2007(8)การใช้งานฟังก์ชั่นคีย์บนคีย์บอร์ด
สวัสดีครับบทความนี้เราจะมารู้จักกับฟังก์ชั่นคีย์ต่าง ๆบนคีย์บอร์ดกันนะครับ เช่น การกำหนดระยะกริด โดยใช้ฟังก์ชั่นคีย์บนคีย์บอร์ดซึ่งก็มีตตั้งแต่ F1-F11 เรามาดูกันว่าแต่ละคีย์ทำงานแทนคำสั่งอะไรบ้างครับ^o_o^

- F1 เมื่อเรากด F1 จะปรากฏไดอะล็อกบล็อกAutoCad Help

- F2 เมื่อเรากด F2 จะปรากฏหน้าต่างลำดับขั้นตอนของคำสั่งที่ได้ทำงานไปแล้ว

- F3 เมื่อเรากด F3 จะเป็นการเปิด – ปิด การใช้งานฟังก์ชั่น AutoCad Object Snap ซึ่งจะเป็นการจับวัตถุแบบกำหนดไว้ล่วงหน้า ( Object Snap Setting ) และทำงานเช่นเดียวกับ OSNAP ที่ Status Bar

- F4 เมื่อเรากด F4 จะเป็นการเปิด – ปิด การใช้งานโหมด Tablet เมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์Digitizing Tablet

- F5 เมื่อเรากด F5 จะเป็นการเปิด – ปิด โหมดระนาบ Isometric เมื่อเราต้องการที่จะสร้างงานเขียนแบบแบบIsometric ครับ

- F6 เมื่อเรากด F6 จะเป็นการเปิด – ปิด การแสดงค่าพิกัดของเคอร์เซอร์ที่บริเวณมุมบ่างซ้ายของ Status Bar

- F7 เมื่อเรากด F7 จะเป็นการแสดงหรือยกกเลิกการแสดงเส้นกริดบนหน้าต่างเขียนแบบ ( Drawing Window ) ซึ่งมันจะมีผลเหมือนกับการที่เราคลิกปุ่ม GRID ที่Status Bar ครับ

- F8 เมื่อเรากด F8 จะเป็นการยกเลิกหรือเข้าสู่การใช้งานฟังก์ชั่นORTHO ซึ่งมันก็จะทำงานเหมือนกับการที่เราคลิกปุ่ม ORTHOที่ Status Bar ครับ

- F9 เมื่อเรากดปุ่ม F9 จะเป็นการยกเลิกหรือเข้าสู่การใช้งานฟังก์ชั่นSnap ซึ่งมันจะทำงานเหมือนกับการที่เราคลิกปุ่ม SNAP ที่ Status Bar ครับ

- F10 เมื่อเรากดปุ่ม F10 จะเป็นการยกเลิกหรือการเข้าสู่การใช้งานฟังก์ชั่นPolar ซึ่งมันจะทำงานเหมือนกับการที่เราคลิกปุ่ม POLARที่ Status Bar ครับ

- F11 เมื่อเรากดปุ่ม F11 จะเป็นการยกเลิกหรือเข้าสู่การใช้งานฟังก์ชั่นObject Snap Tacking ซึ่งมันจะทำงานเหมือนกับการที่เราคลิกปุ่มOTRACK ที่ Status Bar ครับ





Create Date : 16 ธันวาคม 2557
Last Update : 16 ธันวาคม 2557 14:21:40 น.
Counter : 839 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

VeeAon2010
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]