U R what you always talk and speak
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
4 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

คาถาศักดิ์สิทธิ์ในการลดน้ำหนัก

ในอดีตเรามีความเชื่อว่าพึ่งหมอ พี่งยาลดน้ำหนัก ยาสมุนไพร สูตรอาหารลดน้ำหนัก เคล็ดลับการออกกำลังกายลดความอ้วน อาหารเสริมลดน้ำหนัก ผลิตภัณฑ์ลดความอ้วน นานาชนิด เท่านั้นจึงจะลดน้ำหนักได้ (ดีหน่อยไม่คิดถึงการศัลยกรรม)
....แต่เราลืมที่ใช้พลังจิตสั่งความคิดตัวเองว่าจะผอมลงอย่างสุขภาพดี เราจึงเสียเวลามาตั้งแต่อายุ 22 ปี น้ำหนัก 60 กก. (ส่วนสูง 158 ซม.) มาจนถึงปัจจุบันอายุ 38 ปี น.น. 105 ก.ก.
...ใช่ เราเคยประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนัก และล้มเหลวกับตัวช่วยต่างๆ ที่สิ้นเปลืองเงินทองและเวลาไปไม่ใช่น้อย แต่เราลืมสั่งจิตเบื้องลึกใต้บาดาลใจให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ลดได้อย่างถาวร เพราะเราไม่เคยคิดแบบสาวสวย หุ่นดี...ต่อไปนี้เลิกกันทีกับการทำร้ายตัวเราเอง เมื่อเราเจอคัมภีร์ลดความอ้วนอย่างอมตะ 55555 (หัวเราะแบบเอ็คโค่)
....แรงบันดาลใจเมื่อวันที่ 22 ม.ค. 52 เมื่อโดนกฎดึงดูดให้ฟังบรรยายเรื่อง กฎแห่งการดึงดูดความมั่งคั่ง โชคลาภ ความสำเร็จ (LAW OF ATTRACTION) จาก อาจารย์วิศิษฐ์ ศรีพิบูลย์ มิน่าล่ะ เพื่อนรุ่นน้องที่ชอบอ่านหนังสือ How to จึงพยายามที่จะให้เราอ่านเรื่อง The Secret เดอะซีเคร็ต ซึ่งเราเพิกเฉยต่อมัน

ดังนั้นช่วงไปเที่ยวตรุษจีนได้โอกาสทดลอง เราทำการสื่อสารกับจิตใต้สำนึกด้วยการเขียนลงในกระดาษว่า "ข้าพเจ้านางผอม สวยขึ้น อายุ 3x ผอมลงๆ ทุกวัน เบื่ออาหารประเภท แป้ง ของทอด ของมัน ของหวาน" แล้วดำเนินการช็อคร่างกายตัวเอง กินๆๆๆๆ จนอิ่มล้นแน่น รู้สึกไม่ไหวแล้วเหมือนจะอาเจียน 3 วันติดๆ กัน วันละ 3 มื้อ แล้วเปิดนาฬิกาปลุกแผดเสียงสนั่นแสบแก้วหูทุกมื้อ หลังจากนั้นก็กินน้อยแล้วเปิดนาฬิกาปลุกบอกตัวเองว่า อิ่มแล้ว พอแล้ว ไม่ไหวแล้ว
จะบอกว่าเราทำตามที่อาจารย์บอกได้ไม่ครบสูตรหรอก แต่ก็ไม่น่าเชื่อ? เรากินน้อยลง และไม่ค่อยอยาก ไม่ค่อยหิว ของที่เคยกินอร่อยๆ จนร้านอาหารว่างเจ้าประจำทักว่าพักนี้ไม่ค่อยเห็นหน้า เรากินอาหารมากไปก็จะพะอืดพะอมจะอาเจียน
เราสันนิษฐานว่าตอนใช้วิธีช็อคโดยการ แด๊ก จนจะอ๊วก ทุกมื้อ เป็นการบอกร่างกายว่ากินมากเกินไปไม่ดี แต่ให้คงระบบเมตาบอลิสซึมไว้เท่านี้ พอกินน้อยลงแล้วอิ่มเร็ว แต่ระบบเผาผลาญก็คงไว้เท่ากับตอนกินมาก และก็เริ่มเคลื่อนไหวร่างกายมากขึ้น
หลังจากนั้นเราจึงค้นคว้าหารายละเอียดเพิ่มขึ้นว่านั้นเป็นแค่วิธีๆ หนึ่ง ได้เคล็ดลับมาใช้เพียบ อย่างบทความที่น้องหมูมะยมแปลมาให้อ่านก็น่าสนใจมาก
เมื่ออ่านหนังสือของผู้เขียนหนังสือทางด้านการสั่งพลังจิตใต้สำนึก ทำให้เรารู้ว่า จิตเรา (ความคิดนั่นแหล่ะ) มี 3 ระดับ เปรียบเหมือนก้อนน้ำแข็งลอยในน้ำ
ก้อนน้ำแข็งที่ลอยเหนือน้ำก็คือ จิตสำนึก ที่เรารู้สึก กล้าหาญ ความรู้ผิด รู้ชอบ หวาดกลัว ฯลฯ สร้างสมจากประสบการณ์ตั้งแต่แรกรู้ความจนถึงปัจจุบัน ส่วนก้อนน้ำแข็งที่จมใต้น้ำคือ "จิตใต้สำนึก" ที่ควบคุมการทำงานของพลังงานต่างๆ ในร่างกาย กฎแห่งการดึงดูด เชื่อว่าร่างกายเราคือพลังงาน รอบๆ ตัวเราคือสนามพลังงาน เป็นวิทยาศาสตร์ ฟิสิกส์
........ไม่น่าเชื่ออีกนั้นแหล่ะ ว่าจากที่เราเคยอบรมเรื่อง พลังจักรวาล จากคุณย่าเยาวเรศ บุนนาค จะเข้ากับเรื่องกฎแห่งการดึงดูดนี้ได้อย่างเหมาะเจาะ
ที่นี่เราเข้าใจแล้วว่ามีพลังงานที่จิตใต้สำนึกสั่งให้ระบบอวัยวะในร่างกายเราทำงาน สูบฉีดเลือด เผาผลาญพลังงาน ขับถ่ายของเสีย และเราสามารถสั่งปรับโปรแกรมได้โดยมีความเชื่อ ความมุ่งมั่น และสร้างจินตภาพ ออกมาว่า "ร่างกายของฉันกำลังเผาผลาญพลังงานได้อย่างดี ดีงส่วนเกินที่สะสมมาใช้งานอย่างต่อเนื่อง"
ถ้าคิดตามหลักความเชื่อของพุทธมามกะ นั่นก็คือ ตั้งจิตอธิษฐาน และมีความเชื่อศรัทธาในสิ่งที่ขอ คุณคิดเช่นไร ก็ได้เช่นนั้น VS จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว
และพึงระวังว่าจิตใต้สำนึก ไม่รู้จักคำว่า ไม่ อย่า ห้าม ความคิดด้านลบ ฉะนั้นเราต้องคิดให้เป็นภาพ ว่าตัวเราในหุ่น 65 ก.ก. มีความสุขกับการใส่เสื้อผ้าไซส์ L เดินช็อปปิ้งอย่างมีความสุข เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ กินแต่พอประทังชีวิต
คาถาศักดิ์สิทธิ์จากคัมภีร์ท่านกูรูวิศิษฐ์ ศรีพิบูลย์ "มนตราสั่นสะเทือน" อ่านแล้วหยิบบางส่วนมาพิมพ์ให้ผู้สนใจ

สมมติว่าคุณต้องการลดน้ำหนัก 10 กิโลกรัม หากคุณคิดว่า "ฉันต้องลดน้ำหนักให้ได้ 10 กิโลกรัม" คุณอาจทำได้ยาก หรือแม้ว่าจะทำได้ แต่ในที่สุดคุณจะกลับมาอ้วนอีกครั้งหนึ่ง แต่หากคุณคิดถึงสภาพน้ำหนักที่คุณต้องการ เช่น "ฉันจะเป็นคนหุ่นดี รูปร่างสมส่วน มีน้ำหนักไม่เกิน 50 กิโลกรัมตลอดไป" ผลลัพท์จะเป็นอีกแบบหนึ่ง เมื่อจิตใต้สำนึกของคุณเชื่อเช่นนั้น คุณก็จะคิด กิน ออกกำลังกาย เคลื่อนไหว และปฏิบัติเหมือนคนในอุดมคติที่คุณอยากเป็น แล้วคุณก็จะเป็นอย่างนั้นจริงๆ ในไม่ช้า

ตัวอย่างของถ้อยคำที่คุณควรกล่าวซ้ำๆ หรืออ่านทุกๆ วันตลอดเวลา คุณอาจแก้ไขเพิ่มเติมข้อความได้ตามความเหมาะสมแต่ที่เตรียมไว้ในนี้ ผ่านการคัดเลือกมาเป็นอย่างดี และผ่านการทดลองเรียบร้อยแล้วว่า ได้ผลจริง
ถ้อยคำเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก
1. ร่างกายฉันสมบูรณ์ แข็งแรง และทรงพลัง เต็มไปด้วยความรักและความสอดคล้องกันกับอวัยวะส่วนอื่นๆ
2. ฉันให้อาหารร่างกายของฉัน ผ่านการกินอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายอย่างพอเหมาะ
3. ร่างกายฉันเวลานี้เป็นผลมาจากอดีต ปัจจุบันฉันเป็นคนกระฉับกระเฉ่ง สุขภาพดี และร่างกายของฉันตอบสนองความต้องกายของฉันตลอดเวลา
4. ฉันมีเสน่ห์ยิ่งขึ้นๆ ทุกๆ วัน
5. ทุกๆ เซลล์ที่ชาญฉลาดในร่างกายของฉัน รู้ดีว่าจะทำอย่างไรถึงจะทำให้ร่างกายฉันมีรูปร่างเพรียวบางอย่างที่ต้องการ และตอนนี้ทุกๆ เซลล์กำลังทำงานอย่างเต็มที่เพื่อบรรลุเป้าหมายนั้น
6. ฉันรักร่างกายของฉัน
7. การออกกำลังกาย เป็นเรื่องสนุกที่ฉันชอบมากที่สุด
8. ฉันโชคดีมากที่มีระบบการย่อยอาหาร และดูดซับแร่ธาตุที่ดีในร่างกาย
9. ร่างกายฉัน กล้ามเนื้อทุกมัด กระดูกทุกชิ้น และทุกๆ ส่วนของร่างกาย มีความสุขจากการที่ออกกำลังกาย
10. ฉันรักที่จะมีหุ่นที่ดี
11. พลังงานที่ไหลเวียนทั่วร่างกายฉัน กำลังนำพาความมีชีวิตชีวาไหลเวียนซึมผ่านเข้าไปทั่วทุกๆ ส่วนของทุกๆ เซลล์ และทำให้เกิดสภาวะสุขภาพดี และคงความเป็นหนุ่มสาวอยู่นานเท่านาน
12. ฉันรู้สึกมีสุขภาพดีและแข็งแรงขึ้นทุกวันๆ
13. ฉันรู้สึกอ่อนเยาว์และหนุ่มสาวยิ่งขึ้นทุกวันๆ
14. กล้ามเนื้อทุกมัดของฉันกระชับและแข็งแรงยิ่งขึ้นๆ
15. ร่างกายของฉันผลิตเซลล์รุ่นต่อๆ มาอย่างไม่ขาดสาวย เพื่อที่จะยังคงความหนุ่มสาวและผิดพรรณที่สดชื่นตลอดเวลา
16. ทุกวันและทุกมื้อที่ฉันกินอาหาร ฉันกินเพื่อประทังความหิว ไม่ได้กินเพราะติดใจในรสชาติ
17. ฉันจะไม่หาความสุขจากรสชาติของอาหารอีกต่อไป จะไม่หาความสุขจากการกินอีกต่อไป
18. ฉันมีพลังมากกว่าใครๆ ที่ฉันรู้จัก
19. ฉันรู้สึกได้ถึงความมีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยพลัง
หรือคุณจะเพิ่มเติมประโยคอื่นที่กินใจ ทรงพลัง หรือที่ปลุกอารมณ์ให้กระตือรือล้นก็ได้ หลักสำคัญคือ ขอให้จดจ่อความคิดไปยังสิ่งที่คุณต้องการเพราะความคิดและจินตนาการของคุณเท่านั้น ที่จะทำความปรารถนาให้กลายเป็นความจริง
20. ฉันจะเป็นนายเหนือความอยาก ฉันจะไม่ปรนเปรอความอ้วนอีกต่อไป ฉันขยะแขยงใบหน้าตัวเองตอนนี้เหลือเกิน
21. ฉันไม่มีความสุขต่อการกินไอศกรีมกับขนมปังอีกต่อไป สิ่งที่ผ่านเข้าปากนับแต่จากนี้ไป จะต้องเป็นสิ่งที่มีประโยชน์แก่ร่างกายสุดที่รักของฉันเท่านั้น
22. ฉันจะกินข้าวมื้อละไม่เกิน 8 คำ ก่อนจะกินข้าวฉันจะดื่มน้ำ 2 แก้วก่อนเสมอ ฉันรู้สึกดีและมีความสุขอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนที่ได้ทำแบบนี้
23. น้ำหนักฉันลดลงๆ ทุกๆ วัน แม้จะมองไม่เห็นชัดเจนในเวลานี้ แต่ฉันรู้ว่าฉันกำลังหุ่นดีและสุขภาพดีขึ้นเรื่อยๆ ฉันจะเป็นคนใหม่ที่สดใส ร่าเริง แข็งแรง และผอมบางในไม่ช้านี้
------------------------------------------------------------------------------------------
อ่านไปพิมพ์ไปจบหนึ่ง....มิน่าล่ะ เมื่อก่อนเวลาใครๆ ขอให้ลดน้ำหนัก ถึงล้มเหลวตลอด เพราะเราไม่คิดลดจริงจังเพื่อตัวเอง เพื่อเรือนกายของเราเอง ใจกับกายไม่รวมเป็นหนึ่งเดียวกันนี้เอง....แถมนึกถึงคนที่ปลูกต้นไม้ เวลารดน้ำไป ร้องเพลงเพราะๆ หรือพูดเชียร์ต้นไม้ดอกไม้ ส่งคลื่นพลังงาน ต้นไม้ดอกไม้จึงเจริญงอกงามเอาๆ ทางพุทธศาสนา คือ คิดดี พูดดี ทำดี




 

Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2552
4 comments
Last Update : 2 สิงหาคม 2552 13:23:08 น.
Counter : 8118 Pageviews.

 

มาเจิมค่ะ มาเจิม แต่ยอมรับว่าอ่านไม่จบ เพราะตาลายซะก่อนค่ะ อิอิ

 

โดย: ladysamui 4 กุมภาพันธ์ 2552 18:32:20 น.  

 

คาถายาวมากค่ะ

กว่าจะท่องจบ คงผอมจริงๆอ่ะ

 

โดย: anny_kop 4 กุมภาพันธ์ 2552 19:52:40 น.  

 

คุณ ladysamui & anny_kop ก็เลือกเอาคาถาที่ชอบไปสักข้อสองข้อพอค่ะ หรือสร้างเอาเอง สิ่งสำคัญต้องเชื่อ อย่าฝืนใจทำ อย่าลืมว่า "คิดเช่นไร เป็นเช่นนั้น"

 

โดย: BlueFat 5 กุมภาพันธ์ 2552 18:42:53 น.  

 

ขอเลือก ฉันรักร่างกายของฉันแล้วกันค่ะ สั้นดี อิอิ

ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ

 

โดย: magicwork 7 กุมภาพันธ์ 2552 15:36:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


BlueFat
Location :
นครศรีธรรมราช Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ความสุขของคนเป็นแม่
Friends' blogs
[Add BlueFat's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.