*... The Meaning of..Love ...*
 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
10 ธันวาคม 2552
 
 

*..จะทำอย่างไรให้รักตัวเอง..*




อากาศหนาวจัง เมื่อคืนกลับถึงบ้านรู้สึกเหนื่อยล้าจนไม่อยากทำอะไร ทั้งบ้านเงียบเหงา หายไปไหนกันหมดนะ.. รู้สึกเหงาอย่าบอกไม่ถูก คิดว่าอาบน้ำแล้วคงทำให้สดชื่นขึ้น แต่เปล่าเลย..ก็ยังเงียบเหงา..

นอนนึกถึงเรื่องราวเก่าๆที่ผ่านมา ทำอย่างไรดีนะจะไล่ความเงียบเหงาไปได้ หรือเพราะไม่มีใคร หรือเพราะอะไรก็ไม่รู้.

บางครั้งชีวิตหมุนเวียนผ่านไป โดยไม่รู้จุดหมายปลายทาง.. ถามตัวเองอยู่บ่อยครั้งว่าทำไมถึงต้องอยู่คนเดียว แม้มีเพื่อนอยู่รอบๆกาย แต่ก็ยังไม่รู้ความต้องการของตัวเอง..!

ยามเราท้อแท้ เรามักจะเรียกร้องหาให้ใครต่อใครมาเข้าใจ จะทำอย่างไรได้ล่ะ แม้แต่ตัวเราเองบางครั้งยังไม่เคยเข้าใจ

มีใครบางคนเคยบอกว่า.. อย่าเที่ยวไปบอกใครเลยว่ารักเขา ถ้าเรายังไม่เคยแม้แต่จะรักและใส่ใจตัวเอง แล้วเราจะรู้จักความรักจริงๆได้อย่างไร อย่าแบ่งปันความรักให้ใครเลย ถ้าแม้แต่ตัวเองยังรักตัวเองได้ไม่พอ...

เช้านี้ตื่นนานแล้ว... ไม่อยากแม้แต่ขยับตัวลุกจากที่นอน ได้แตุ่ถามตัวเอง..เคยรักตัวเองบ้างมั๊ย? ใส่ใจกับตัวเองพอหรือยัง?..

เช้านี้จังยังรู้สึกเศร้า ด้วยไม่รู้ ... จะเริ่มรัก...ตัวเอง...อย่างไร.




 

Create Date : 10 ธันวาคม 2552
7 comments
Last Update : 17 ธันวาคม 2552 22:54:55 น.
Counter : 1539 Pageviews.

 

การรักตัวเองคือการเริ่มต้นและไปสูจุดจบของชีวิตของเราที่ดีที่สุดค่ะ
ลองดุซิคะดูว่าเราช่างเป็นคนที่มีค่ายิ่ง
ลุกขึ้นมาเริ้มทำอะไรที่ดีให้กับชีวิตเลยนะคะ
แล้วจะรู้ว่ามันเยี่ยมที่สุดเลยนะคะ

 

โดย: chabori 10 ธันวาคม 2552 7:30:25 น.  

 

ป้าจินก็เคยมีความรู้สึกแบบนั้นบ้างเหมือนกันบางครั้งน๊า ถ้าว่าให้รู้จักรักตัวเองก่อนก็มองที่ตัวเองมากๆ อย่าเหงานานนะหลานไม่ดีเลยอย่าทำ หรือคิดอะไรที่เป็นด้านลบมากๆ มันเผาใจเราเอง เอ้าตื่นขึ้นมาแต่งตัวสวยๆ ทำกับข้าว ฟังเพลง เต้นๆๆๆ เป็นการออกกำลังกายด้วย ไม่ต้องคิดมากน๊า คิดด้านบวกคิดแต่สิ่งดีๆนะคะ เป็นห่วง ป้ามีหลานที่ เยอรมันเหมือนกัน

 

โดย: ป้าจิน IP: 203.144.180.65 10 ธันวาคม 2552 7:39:45 น.  

 

ไม่มีใครหรอกครับที่ไม่รักตัวเอง
ทุกคนรักตัวเอง และเอาตัวเองเป็นที่ตั้งทั้งนั้น
ปัญหาคือเราไม่รู้ความต้องการของตัวเองมากกว่า

หาความต้องการของตัวเองให้เจอก็จบแล้วครับ

 

โดย: oddy.freebird 10 ธันวาคม 2552 8:30:11 น.  

 

ยังรู้สึกไม่ได้จิงๆ ต่อให้ต้องหลอกตัวเอง แต่ถ้าทำแล้วเรารู้สึกดี ก็เลือกหลอกตัวเองเถอะ นั้นล่ะ รักตัวเอง ใจเราอย่าให้ใครมาอยู่เหนือใจเรา

 

โดย: เกิดมาราศีมีน 10 ธันวาคม 2552 9:17:59 น.  

 

เข้าใจความรู้สึกนะคะ การรักตัวเองใครว่าเป็นเรื่องง่ายๆ บางทีมันก็ยากนะคะ

ที่ถามว่าจะเริ่มอย่างไร ลองคิดดูว่า ถ้าคุณรักใครคุณจะปฏิบัติกับเค้ายังไงคะ พูดกับเขาดีๆ ดูแลเขาทั้งร่างกายและจิตใจ ยิ้มให้เขา เห็นความสุขของเขาเป็นเรื่องสำคัญ คุณก็ทำอย่างนั้นแหละค่ะให้กับตัวเอง ยิ้มให้ตัวเองในกระจก ให้อภัยตัวเองในทุกๆเรื่อง ดูแลสุขภาพและอารมณ์ของตัวเอง และให้ความสำคัญกับความสุขของตัวเองมากกว่าที่จะพยายามเปลี่ยนตัวเองเพื่อเอาใจใคร

หวังว่าคุณจะตกหลุมรักตัวเองได้ในที่สุดนะคะ ^^

 

โดย: ปะการังเรืองแสง 10 ธันวาคม 2552 10:14:00 น.  

 

บางทีเราอาจจะไม่ต้องการคำตอบจริงๆ ก็ได้ค่ะ
เพราะชีวิตเรานี้เป็นของเรา ทั้งตัวและหัวใจ
ไม่ว่าจะทำอะไร สองมือเราทำ สองเท้าพาเราไปพร้อมหัวใจ
ทุกสิ่งที่ได้รับ ก็คือตัวเราเองทั้งนั้น..
หากว่า ทุกๆ วัน ทานข้าวอร่อยๆ นอนหลับฝันดี เช้ามาสดใสๆ
เท่านี้ก็เป็นการเริ่มต้นรักตัวเองแล้ว เพราะตัวเองมีความสุข
ยิ่งได้ทำอะไรที่รัก ที่ชอบ ก็เป็นส่วนหนึ่งแล้ว

หากครั้งไหน ใจเผลอไปเศร้าเพราะใครหรือเรื่องใดเรื่องหนึ่ง
ก็เป็นธรรมดาที่บางครั้งหัวใจจะอ่อนแอบ้าง แต่เมื่อเข้าใจอะไรๆ
ก็ต้องกลับมาจุดเดิม ว่าเรา ยังคงเป็นตัวของเรา

ใครๆ ก็ไม่รู้จักเราเท่ากับตัวของเราเองค่ะ เรียนรู้จากหัวใจ
ใครๆ จะบอกอย่างไร เราตัดสินใจได้ว่า ใช่ ไม่ใช่ ได้ ไม่ได้ หรือ..

เหงาๆ บ้างก็ดี เราจะได้มีเวลาเป็นเพื่อนกับตัวเองมากขึ้น
เพราะเวลานี้ล่ะที่จะนึกได้ว่า.. ทำอะไรดีนะ กินอะไรดีนะ
หรือว่าฟังเพลง ไม่ดีกว่าดูหนังละกัน ..อะไรๆ ก็ตัวเองเห็นมะคะ

ใส่ใจตัวเอง รักตัวเองทุกๆ วัน โชคดีนะคะ ^^


จาก เพื่อนชาว bloggang ค่ะ

 

โดย: NateUnbreakable 10 ธันวาคม 2552 18:54:03 น.  

 

ขอบคุณนะค่ะสำหรับทุกกำลังใจ..^^

 

โดย: Thidanoi_Piggy 11 ธันวาคม 2552 6:44:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

Thidanoi_Piggy
Location :
Fürth/Nürnberg Germany

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเชื่อมั่นจะทำให้ความรักมีพลังอย่างล้นเหลือ
และบางทีเพราะความเชื่อ...
อาจทำให้เราได้เดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางที่งดงาม ^^
[Add Thidanoi_Piggy's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com