ยังไม่ตาย...ยังไม่หยุดคิด...ปั่นหัวตัวเองทุกวัน...แต่ไม่มาปั่นบลอคเลยนะเนี่ย
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
30 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 

ฝัน...

สำหรับบางคนแล้วฝันถือว่าสำคัญมาก บ้างก็ว่าเป็นลางบอกเหตุบางก็ว่ามาจากชาติภพก่อน บางคนก็ตีเป็น

หวยได้ แต่สำหรับใครบางคนฝันก็คือฝัน ไม่มีอะไรมากกว่านั้นไม่เก็บไปคิดไม่จำใส่ใจ ไร้สาระ
สำหรับผม ผมคิดว่าบางคนต้องการที่ยึดเหนี่ยว เลยตีความจากความฝัน มันก็แบบเดียวกับการดูดวง คือถ้า

คิดตามเหตุผลแล้วมันไม่มีอะไรเชื่อมต่อกันเลย ระหว่างฝันกับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิด แต่ถ้าฝันแล้วมีความสุข

ก็ฝันไปเถอะครับ
...บ่นเรื่อยเปื่อยอีกแล้ว คราวนี้สั้นหน่อยนะครับ...


แล้วก็ขอแถมอีกนิด
เคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้ในฝันไหมครับ
คุณฝันว่ามีปีศาจจำนวนมากกำลังจะรุมทำร้ายคุณ ถ้าปีศาจฆ่าคุณโดยปกติคุณจะตื่นรึไม่ก็ความฝันจะเปลี่ยนไปเป็นเรื่องอื่น
แต่ผมเคยเจอแบบนี้
ตอนที่ปีศาจจะรุมทำร้าย ดันคิดขึ้นได้ว่าฝัน พอรู้ตัวว่าฝัน ผมก็เลยคิดให้ไฟเผาปีศาจพวกนั้นซะ แล้วไฟก็เผาปีศาจพวกนั้นไป
ปกติเวลาฝันเราจะมีสติไม่ครบ ไม่ครบถึงขนาดว่าไม่รู้ด้วยซ้ำว่าฝัน ส่วนที่ใช้ความคิดยังใช้ไม่ได้เลย
หรือว่าเพราะว่าถ้าเรามีสติเราจะควบคุมฝันได้ ร่างกายจึงทำให้ตอนฝันเราไม่มีความคิด
และในฝันเราบอกได้ใครเป็นใครเพราะว่าเราเห็นแน่เหรอ ผมมาคิดๆดู ผมจำรายละเอียดในฝันไม่ได้เลย แต่บอกได้ว่าใครเป็นใคร เป็นเพราะ"เราคิดว่าคนที่ยืนตรงนั้นเป็นนายA คนนั้นเลยเป็นนายA"รึป่าว ถ้าเป็นแบบนั้นแสดงว่าความฝันก็อิงความคิดของเราอยู่มากเหมือนกัน
ผมก็อยากได้คำอธิบายเหมือนกัน




 

Create Date : 30 ตุลาคม 2551
4 comments
Last Update : 30 ตุลาคม 2551 1:02:41 น.
Counter : 568 Pageviews.

 



*** สวัสดีคะ เกิดอุบัติเหตุนิดหน่อยได้หยุดงาน 1 อาทิตย์มีเวลา แวะมาทักทายจ้า ***

 

โดย: หน่อยอิง 30 ตุลาคม 2551 15:21:02 น.  

 

ฝันเป็นสิ่งที่ดีชอบ เหมือนนอนเรายังได้ดูหนังไปด้วยสุขสหวัง เศร้ารันทด ตกใจกลัวหวาดเสียว ทุกรูปแบบ

เป็นโปรแกรมหนังที่ไม่สามารถคาดเดาได้ล่วงหน้า

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 30 ตุลาคม 2551 22:45:41 น.  

 




เป็นคนที่ปิดเปลือกตาทีไร ฝันทุกทีค่ะ
อยากนอนแบบไม่มีฝันมากวนบ้าง

 

โดย: Sweety-around-the-world 30 ตุลาคม 2551 23:33:43 น.  

 

...เคยแว่วๆมาว่า ตอนที่เราฝัน เป็นช่วงที่สมองกำลังผ่อนคลาย แว่วๆมาอีก ว่าความฝันเกิดจากจิตใต้สำนึก...
เป็นไปได้มั้ย ว่าเพราะมันเป็นแบบนั้น...บางทีเราเลยสั่งตัวเองในฝันได้ ทั้งๆที่รู้ว่าฝันอยู่ก็ตาม!..เช่นนี้หรือเปล่า



 

โดย: lament IP: 124.121.146.220 1 พฤศจิกายน 2551 23:20:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกเด็ก
Location :
ยะลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ปีใหม่อีกปีแล้ว ขอให้เจอเรื่องร้ายบ้างดีบ้างนะครับ จะได้พัฒนาตนเองยิ่งขึ้นไปครับ
Friends' blogs
[Add ลูกเด็ก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.