Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
27 เมษายน 2552
 
All Blogs
 

ไม่อยากจะคิดเลย ว่ามันจะเกิดขึ้น

ตัวเอง แต่งงานและอยู่เบลเยี่ยมมา 6 ปีค่ะ มีลูกสาวกับสามี อายุ สี่ขวบครึ่งคะ
กลับเมืองไทยแต่ละครั้ง นั้นมีค่าใช้จ่ายมากมาย คิดคำนวณค่าเดินทางและค่าใช้จ่าย มากพอกับการผ่อนบ้าน
มาคิดกันว่าซื้อบ้านดีกว่า กลับเมืองไทยจะไดประหยัดค่าโรงแรมไป

สามีและตัวเองก็ตกลงใจที่จะซื้อบ้านพร้อมที่ดินในในราคาประมาณ 3 ล้านบาท
โดยที่สามีใช้บ้านที่นี่รีไฟแนนส์ เลยได้เงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อบ้าน
ระยะการผ่อนส่งประมาณ10ปี และวางแผนว่าหลังจากผ่อนหมดแล้วคิดกันว่าจะกลับมาอยู่ที่เมืองไทย
( ต้องบอกว่าสามีและตัวเองมีหน้าที่การงานที่ดี มั่นคง )

เมื่อปลายปี สามีและตัวเองได้ตัดสินใจซื้อบ้านที่เมืองไทย
และจะนัดโอนเร็วๆนี้

ปัญหาเริ่มขึ้น

เราติดต่ิอไปที่ดิน เพื่อสอบถามว่า จะให้ใส่ชื่อสามีร่วมด้วย ในส่วนของสิ่งปลูกสร้าง
โดยมีชื่อ เราเป็นเจ้าของทั้งบ้านและที่ดิน
(สามีทราบมาว่าชาวต่างชาติมีสิทธิในส่วนของสิ่งปลูกสร้างแต่ไม่มีในส่วนของที่ดินในประเทศไทย)

แต่เจ้าหน้าที่ได้บอกว่าไม่ได้หรอกเพราะมันขัดกับ กม
และจะทำให้เรามีความผิดไปด้วย คล้ายกับว่า เราต้องการทำเผื่อให้ชาวต่างชาติมีสิทธิในการครอบครอง

เราก็ได้อธิบายให้สามีฟัง

สามีก็โวยวายไม่เห็นด้วยและไม่ยอม
เพราะ
1. ตามที่สามีบอกว่า.ธนาคารที่ไปกู้มานั้นต้องการหลักฐานว่าเค้ามีส่วนเป็นเจ้าบ้านด้วย
2. สามีว่า ถ้าใช้ชื่อเราคนเดียว เราเกิดเป็นอะไรขึ้นมาจะทำอย่างไร

เราก็แล้วจะทำอย่างไรล่ะ ในเมื่อ มันไม่ได้อย่างที่วางแผนไว้ทีแรก

ตอนนี้รู้สึกหดหู่มากก็คือ
1.เค้าจะให้ทำเป็นแบบสัญญาเช่าระยะยาวแล้วให้ทำสัญญาแยกออกมาว่าเค้ามีสิทธิในการครอบครอง
(จดที่เบลเยียม ในใจคิดว่า เหมือนกับจดทะเบียนแบ่งแยกสมบัติประมาณนั้น)
ในใจคิดว่า จะเอางั้นเลยเหรอ

2.ข้องใจ เรื่องสัญญาเแยก เพราะ ทำไมล่ะแค่สัญญาเช่าระระยาวแบบ30ปี
ไม่พอเหรอ
(จริงหนี้สินที่นี่10ปีผ่อนหมด หลังจากนั้นใส่เป็นชื่อลูก
เค้าบอกว่าแล้วถ้าลูกเกิดเกเรขึ้นมาขายบ้านไปแล้วจะทำอย่างไร

ในใจเราคิดแล้วไงมันก็ลูก สมบัติเราก็เป็นของลูกอยู่ดี

ส่วนตัวเราเห็นด้วยกับ สัญญาเช่าระยะยาวและก็ทำพินัยกรรมให้ลูกสาว
เพราะว่าถ้ากลัวว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเรานัก และสามีก็ยังอยู่อาศัยได้
หรือว่ากลัวญาติพี่น้ิองพ่อแม่เราจะมาเกี่ยวด้วย (ทั้งที่ทางญาติพี่น้องก็ไม่เคยมายุ่งเกี่ยว)
เราส่งเงินให้พ่อแม่เราบ้างก็ ไม่ได้มากมากอะไร
แล้วอีกอย่างเราใช้หลักฐานการส่งเงินมาหักภาษีในแต่ละปีของที่นี่

เมื่อกี้โทรมาที่ทำงานว่าจะติดต่อ ทำแบบเปิดบริษัทน่าจะดีกว่า


ส่วนตัวเรา เข้าใจว่าถ้าเราเป็นไรเค้าต้องผ่อนคนเดียวแล้ว เค้ารู้ว่าไม่มีสิทธิตามกม
แต่ว่าแล้วไงอะ เรากำลังเสียความรู้สึกว่า เค้าไม่ไว้ใจเราเลย
ถ้าเราทำตามที่เค้าบอก หลังจากปี10ปีผ่อนหมด
ตอนนี้ คิดว่าถ้าไม่ได้ลาจากตายแต่เป็นลาจากเป็นล่ะ

เค้ามีคนอื่นแล้วเราจะทำอย่างไร

ทุกอย่างมันเกือบจะดีแล้วแต่ พอมีเรื่องนี้เข้ามาทำให้เราคิดว่าชีวิตคู่เรามันจะไปรอดมั้ย




 

Create Date : 27 เมษายน 2552
5 comments
Last Update : 27 เมษายน 2552 21:09:21 น.
Counter : 650 Pageviews.

 

ใจเย็นๆๆนะค่ะ ค่อยพูดค่อยคุยกัน
เราก็เป็นน่ะ คุยเรื่องนี้ทำให้ทะเลาะกันง่ายๆๆเลยอ่ะ

 

โดย: wasmb 27 เมษายน 2552 22:48:20 น.  

 

เฮ้ยยยยยยยย อย่าคิดอย่างนั้นนะ ฟังแล้ว ยังไม่มีเรื่องเลย มันเลยเป็นเรื่องไปซะ จิตสั่งกาย นะคะ ไงก้อคิดทางดีๆ (เหมือนกับว่า เอ ซื้อบ้านที่ไทยแล้ว ผ่อนเสร็จ เมียเราจะหนี้ไปอยู่คนเดียวป่าว หว่า ไรงี้ เค้ารัก เราต่างหาก ) ไงๆ ก้อนะ เอาใจเขามาใส่ใจเรามากๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ผ่านตรงนี้ไปได้นะ จ๊ะ

 

โดย: SomGui 28 เมษายน 2552 6:52:21 น.  

 

เอางี้ม่ะไม่แน่ใจนะว่ากรณีของคุณจะใช้ได้ป่าว เพราะเคยเห็นสามีฝรั่งและภรรยาคนไทย ซื้อที่ดินแล้วในโฉนดจะควบกันสองชื่อก็คือ หลังโฉนดเค้าจะเขียนว่าเจ้าของคือตัวภรรยา แล้วสามีเป็นผู้รับจำนองจากภรรยาอีกทีหนึ่งอะ
คือ คุณเอาที่ดินจำนองไว้กะฝรั่ง

 

โดย: คนไทยในไทย IP: 118.172.25.213 28 เมษายน 2552 9:37:47 น.  

 

มาให้กำลังใจค่ะ อย่าคิดมากค่ะ
อยู่มาตั้ง หก เจ็ดปีไม่ใช้ระยะเวลาน้อยเลย
เรื่องนิดส์เดียวอย่าคิดมากค่ะ
บ้านก็คือ บ้านที่ก็คือที่ไปไหนไม่ได้หรอกค่ะ นอกจากทุบทิ้ง

 

โดย: tju 29 เมษายน 2552 2:36:59 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ ลองอธิบายให้เค้าเข้าใจก่อน ถ้าเค้ายังไม่ยอมก็ตัดปัญหาไม่ต้องซื้อหรอกค่ะ เดี๋ยวเรื่องจะบานปลาย กรณีของเรายกให้ลูกหมดเลยค่ะ ถ้าเกิดอะไรขึ้นลูกเราก็มีสิทธิ์คนเดียว

 

โดย: M y . P l a c e 29 เมษายน 2552 3:34:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


akirayuki
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add akirayuki's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.