+ + + เพราะชีวิตคือการลงทุน + + +
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
18 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 

อุโบสถวัดหลวงพ่อพระพุทธโสธรฯ จ้า...


ตอนนี้ผมกำลังทำงานอยู่ที่ฉะเชิงเทราครับ



มีโอกาสผ่านไปที่หน้าวัดหลวงพ่อพระพุทธโสธรฯ
เพราะทีมงานบางคนอยากซื้อปูดองอร๊อยอร่อย...




ก็อดเก็บภาพสวยๆ มาฝากไม่ได้ครับ




 

Create Date : 18 มิถุนายน 2552
3 comments
Last Update : 18 มิถุนายน 2552 22:21:34 น.
Counter : 2934 Pageviews.

 

สวยจังตอนสร้างใหม่เนี้ยะยังไม่ได้ไปเลยพี่ถามหน่อยเงินสำคัญที่สุดในชีวิตจิงป่ะ

 

โดย: ปาร์ตี้ IP: 124.120.41.162 18 มิถุนายน 2552 23:20:48 น.  

 

เงินทองเป็นสิ่งสมมุติที่มนุษย์คิดขึ้นมาเพื่อใช้เป็นตัวกลาง
ในการแลกเปลี่ยนสินค้า บริการ ระหว่างกันครับ
ปัญหาคือไม่มีมนุษย์คนใดคนหนึ่ง เป็นเจ้าของทรัพยากรทั้งหมด
เราจึงต้องเอาสินค้า หรือบริการไปแลกเพื่อให้ชีวิตความเป็นอยู่
ได้รับการตอบสนอง ไม่ว่าทั้งดีขึ้น หรือว่าแย่ลงครับ

สำหรับผม เงินไม่ไช่สิ่งสำคัญที่สุดครับ แต่มันเป็นแค่ฟันเฟืองเล็กๆ
ที่ทำให้ผมสามารถอยู่ในสังคมได้ปกติ...

ส่วนจะอยู่ด้วยความ 'สุข' หรือไม่ ไม่ได้อยู่ที่จำนวนเงินครับ
แต่มันอยู่ที่ 'ใจ'


ปล.
อ่านแนะนำตัวของผมแล่วอย่าเข้าใจผิดว่าผมเป็นพวกบ้าเงินน่ะนะครับ
ผมคิดเสมอว่าทำงานเพื่องาน ส่วนเงินที่ได้จากการขายแรงงาน
ก็ต้องเอามาบริหารให้พอกินพอใช้...

คำว่าอิสภาพทางการเงินของผม ไม่ได้หมายความว่า...
ตัวผมเองจะต้องร่ำรวยเงินทอง แต่ผมหมายถึง การเป็นไท
จากเงิน หรือ อยู่ได้อิสระและไม่เดือดร้อนเนื่องจากเงินครับ
ไม่ว่าเงินที่มีในกระเป๋าจะมากหรือน้อยก็ตาม

และตราบใดที่ใครยังคิดว่าเงินเรื่องใหญ่ และเดือดร้อนใจ
เพราะเงิน ผมถือว่า ยังไงมีอิสรภาพทางการเงินครับ

กรณีของหุ้น ผมเข้าไปลงทุนในหุ้นสมัยแรกๆ ของผมเกิดขึ้นด้วยความโลภครับ
พูดกันตามตรงก็คือหวังรวย แต่สุดท้ายก็ได้พบสัจจธรรมบางอย่าง

เงินไม่ได้ทำพาซึ่งความสุข แต่ความสุขมันเกิดขึ้นได้เอง
ถ้ารู้จักวางใจตัวเองเป็น...

และการลงทุนในหุ้นของผมในปัจจุบัน เป็นคล้ายๆ งานอดิเรก
ที่สร้างความสนุก และความสุขให้ผมครับ

 

โดย: ส.สลึง 20 มิถุนายน 2552 6:04:38 น.  

 

อ้อ.. เกือบลืม...
ภาพที่ท่านเห็น ผมถ่ายด้วยมือถือ Nokia 3310c ครับ

 

โดย: ส.สลึง 20 มิถุนายน 2552 6:07:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ส.สลึง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





+ + แนะนำตัว + +

เพศ : ชาย
อายุ : 32
สถานภาพ : โฉด
พ่อ : ผู้ชาย
แม่ : ผู้หญิง
การศึกษา : ประถมทางความคิด
ปริญญาตรีทางอารมณ์
อาชีพ : ลูกจ้าง-รับจ้าง-เลิกจ้าง
เมีย : งานๆๆๆ
แฟน : หุ้น
กิ๊ก : ก็หุ้นอีกนั่นแหละ
โรคประจำตัว : หัวใจขาดรัก
ความฝัน : เล็กๆ ถึงเล็กมาก
ค่อยๆ สาน ผสานกันเป็นฝันใหญ่
ฝันดี แล้วก็ฝันสนุก จุ๊กกรูๆ...
อนาคตอันใกล้ : อิสระภาพทางการเงิน
อนาคตอันไกล : ที่ชอบๆ มั้ง?
ไม่รุจิ ไม่เคยไป บรื๋อ..อ...

- - - - - - - - - - - - - - -

+ เกร็ดชีวิตหยิบมาฝาก +

"เงินทอง...
ของนอกกาย
เกียรติยศ สรรเสริญ...
ของชั่วคราว
ร่างกาย และสุขภาพ...
ของของท่านเอง"
สุภาษิตจีนแต่เก่าก่อน

"เวลา...
เป็นทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดของคุณ
ฉะนั้น จงลงทุนเวลาให้มาก
และใช้มันให้น้อยๆ"
โรเจอร์ แฮมิลตัน

"เมื่อคุณเริ่มทำสิ่งที่คุณรักจะทำแล้ว
วันต่อๆ ไปก็จะไม่ใช่เป็นการทำงาน"
ไบรอัน เทรซี่

"ปาฏิหารย์ที่เราได้เจอ
เป็นสิ่งที่เราสร้างได้เอง"
ของผมเองครับ (>_<')/...

"เหนือกาลเวลามี ตำนาน...
เหนือตำนานมี ตำนานสองนาน...
เหนือตำนานสองนานมี ตำไม่เสร็จสักที !"
อย่าคิดมากจ้า (^_^')/...

- - - - - - - - - - - - - - -

+ ยินดีต้อนรับครับ +
ท่านผู้เยี่ยมชม ส.สลึง Blog ทุกท่าน

- - - - - - - - - - - - - - -

+ + และ... + +
ทุกๆ Comment ของท่าน
จะถูกแปรเปลี่ยนเป็นแรงใจ
ให้ผมขยัน Update Blog นี้บ่อยๆ
ขอบคุณคร้าบ...
Friends' blogs
[Add ส.สลึง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.