สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
21 สิงหาคม 2550

คุณกำลัง กำ อะไรอยู่


ครอบครัวที่น่ารักอยู่ครอบครัวหนึ่ง ในครอบครัวนี้มี พ่อ แม่ และบุตรชายวัย 5 ขวบ กำลังน่ารักเลยทีเดียว เจ้าหนูเป็นเด็กที่ซนอย่างร้ายกาจและขี้สงสัยอย่างมาก


อยู่มาวันหนึ่งเจ้าหนูก้อนึกครึ้มอกครึ้มใจอย่างไรบอกไม่ถูกไปคว้าเอาแจกันหยกแกะสลักต้นราชวงศ์หมิง


ซึ่งนั่นก้อหมายความว่ามันราคาแพงมากกก นำมาเล่นพลิกคว่ำพลิกหงาย สักพักก้อล้วงมือเข้าไปในแจกัน ทันใดนั้นเจ้าหนูก้อทำตาโตเท่าไข่ห่านดูเหมือนจะดีใจที่ล้วงเข้าไปเจออะไรสักอย่าง


แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าเจ้าหนูจะดึงออกมือออกมาอย่างไร เจ้าหนูเริ่มกระสับกระส่ายพยายามดึงมือออกมาแต่ก็ไม่สำเร็จ


จนต้องใช้ไม้ตายคือ ทำไม่ได้ร้องไห้ไว้ก่อน


เสียงเอ็ดอึงเป็นผลให้พ่อและแม่ต้องวิ่งมาดู เมื่อมาพบเข้าต่างก้อพยายามช่วยกันดึงมือของเจ้าหนูออกจากแจกันด้วยวิธีต่างๆ


น้ำมันก็แล้ว น้ำสบู่ก็แล้วทำอีท่าไหนก็ไม่ออก จนสุดท้ายผู้เป็นพ่อต้องตัดใจทุบแจกันหยกราชวงศ์หมิงทิ้งเพื่อรักษามือของลูกชายเอาไว้


เมื่อมือของเจ้าหนูหลุดจากแจกันแล้วพ่อและแม่ ก็พบว่ามือเจ้าหนูกำอะไรบางอย่างจนแน่น ผู้เป็นแม่จึงถามลูกชายว่า หนูกำอะไรอยู่จ้ะลูก เจ้าหนูตอบพร้อมทำสีหน้าขึงขัง ผมปล่อยมันไม่ได้หรอกครับ


แล้วมันคืออะไรจ้ะลูก ผู้เป็นพ่อเริ่มสงสัย มันเป็นสตางค์ครับ เจ้าหนูตอบพร้อมกับค่อยๆแบมือออกอย่างทนุถนอม จึงปรากฏว่า


ในมือของเจ้าหนูมีเพียงเหรียญสลึงอยู่สองเหรียญ เจ้าหนูหารู้ไม่ว่าการที่เขาพยายามกำเหรียญเอาไว้ทำให้ครอบครัวต้องสูญเสียของมีค่ากว่าเป็นพันๆเท่า

แล้วคุณๆ ล่ะ ขณะที่คุณกำลังใช้ชีวิตอยู่นี้ คุณกำลังกำอะไรไว้ในชีวิตบ้าง



Create Date : 21 สิงหาคม 2550
Last Update : 21 สิงหาคม 2550 12:58:48 น. 2 comments
Counter : 398 Pageviews.  

 
หวัดดีก๊าบบบบบบ...แวะมาอ่านค่ะ

บอกตรงๆเลยนะ เรื่องนี้นู๋ ไม่เข้าใจอ่าาาาาาา

เหอๆ นู๋เป็นคนเข้าใจอะไรยากค่ะ - -"



โดย: ยาธาตุ วันที่: 15 กันยายน 2550 เวลา:23:14:58 น.  

 
หวัดดีพี่ อิอิ
ช่วงนี้เห็นพี่ไม่ค่อยว่างเลยอ่ะ เอ๊ะหรือว่าไม่อยากคุยกะทราย
เหอๆ แต่ไม่เป็นไร ถึงพี่ไม่คุยกะทรายแต่ทรายก็จะยังคงคุยกะพี่
555



โดย: ยาธาตุ วันที่: 28 กันยายน 2550 เวลา:1:55:29 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Somerset
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Somerset's blog to your web]