Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
13 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 

:: "เราเข้ากันไม่ได้" ... เมื่อฉันใช้ประโยคนี้บอกเพื่อนที่รู้จักกันกว่า 2 ปี :: (3)

หลังจากที่การแสดงวันนั้นจบลง เพื่อนๆ ทุกคนมองเธอและด่าแบบอ้อมๆ ให้เธอรู้สึกตัว
แต่เธอไม่รู้สึก แถมยังไปบ่นกับเพื่อนอีกคนว่าเธอไม่อยากเช่าชุด
น่าเสียดายที่เพื่อนคนนั้นเขาไม่เห็นว่าเธอเป็นเพื่อนของเขา เขามาเล่าให้ทุกคนฟังว่าเธอไปบ่นกับเขาไว้ยังไงบ้าง ทุกคนงงเป็นไก่ตาแตก ก็เธอจะไม่เช่าไม่ใช่เหรอ แล้วมานั่งบ่นทำไม แล้วใครไปขอร้องอ้อนวอนให้เธอเช่ากัน

เย็นวันนั้น พวกเราที่จะต้องแสดงเป็น 2 กลุ่มสุดท้ายเดินทางไปดูชุดที่ร้าน
เธอเดินตามพวกเรามา... และทำหน้าเหมือนมีใครเอาเชือกไปร้อยคอแล้วกระชากเธอให้เดินตามเรามา
เพื่อนเราหันไปถาม "อ้าว... ไม่เช่าชุดแล้วมาทำไม"
เธอเชิดหน้าแล้วบ่นงุบงิบ "ไม่เห็นต้องเช่าเลย บลาๆๆๆ"
พวกเรายิ่งงงเข้าไปใหญ่ เฮ้ย! ใครเขาชวนหล่อนมาวะ

พอไปถึงร้าน เธอก็มีปัญหาอีก
"ไม่ ! เราไม่ใส่สีเหลือง เราจะเอาสีชมพู"
เธอหมายตาชุดที่เพื่อนอีกคนจองไว้ก่อนเธอ และจะเอาให้ได้
และวันนั้นเป็นครั้งแรกล่ะมั้ง ที่เธอไม่ได้ในสิ่งที่เธอต้องการ ซึ่งทำให้เธองอนพวกเราและไม่พูดกับเราเลยตลอดทาง
น่าแปลกที่ไม่มีใครง้อเธอเลย

จากเหตุการณ์ในวันนั้นไม่นาน เหตุการณ์ใหม่ก็เกิดขึ้น
วิชาพละ จัดทีมเล่นแฮนด์บอล
เธอเล่นชนิดที่ "เอาตาย"
เธอแพ้ไม่เป็น...
แม้แต่กับเพื่อน...
แม้จะทำให้เพื่อนเจ็บ เพื่อนล้ม
เธอก็ต้องชนะให้ได้
เธอเหวี่ยงใส่เพื่อนทุกคน จริงจังราวกับกำลังแข่งระดับชาติ
จนแม้แต่เพื่อนทีมเดียวกับเธอยังทนไม่ได้ ด่าเธอกลางสนาม
แต่เธอไม่ได้ยิน
หรือเธอแกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน

เมื่อมีการจัดให้นักเรียนที่เรียนภาษาจีนออกไปร้องเพลงภาษาจีนในวันตรุษจีน
อาจารย์ได้คัดเลือกเพื่อน 2 คนเพื่อออกไปกล่าวนำประวัติตรุษจีนเป็นภาษาจีนและไทย
แต่เธอยังพยายามขอ "แทรก" ตำแหน่งพิธีกรเข้าไป โดยที่ไม่มีใครเสนอ
ซึ่งหน้าที่ของเธอนั้นคือการออกไปแนะนำชื่อเพื่อน 2 คนนั่น
เพื่อนคนอื่นเหวอกันเป็นแถว
แต่อาจารย์ก็ยอมให้ เพราะเห็นว่าแค่ออกไปแนะนำเพื่อน
แต่ไม่ใช่เช่นนั้น เธอพูดยาวเป็นหางว่าว ราวกับว่ากลัวจะไม่เด่นพอ
จนอาจารย์ต้องมาแอบบ่นลับหลังให้พวกเราฟัง ว่าเธอออกไปพูดเพื่ออะไร ?

ยังมีเรื่องอีกมากมายตลอด 2 ปีที่ผ่านมา
แต่โดยสรุปแล้ว... การกระทำของเธอทำให้พวกเราไม่รับว่าเธอเป็นเพื่อนเลย
โดยเฉพาะเรา ซึ่งถึงแม้จะอยู่กลุ่มเดียวกับเธอ แต่ก็ไม่พูดกับเธอสักคำมาปีกว่า
จนเมื่อวันหนึ่ง... มันเหลือทนจริงๆ
พวกเราตัดสินใจบอกความรู้สึกที่พวกเรามีต่อเธอ
เพื่อนคนแรก "เธอทำให้พวกเราอึดอัด"
เพื่อนคนที่สอง "เธอน่ารำคาญมาก"
เธอร้องไห้... และถามว่าเธอต้องปรับปรุงตัวยังไง
เราตอบเธอว่า "อย่าปรับปรุงอะไรเลย เพราะเท่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้เราก็ไม่รู้แล้วว่าจริงๆ นิสัยของเธอเป็นยังไง ยิ่งเธอปรับมันก็ยิ่งไปกันใหญ่"
เธอร้องไห้หนักขึ้น
เราจบด้วยคำว่า "เราเข้ากันไม่ได้"

เธอจากกลุ่มของเราไป
พวกเรามีความสุขมาก
เธอไปเข้ากลุ่มใหม่
พวกเราเริ่มทุกข์
เพราะเธอทำให้เพื่อนในกลุ่มนั้น "ร้องไห้" ทุกคน
แล้วเธอก็ถูกเพื่อนในกลุ่มนั้น "สารภาพความในใจ" เหมือนที่พวกเราเคยทำ

.....
เราถือว่าเรื่องของเราจบแล้ว เพราะเธอออกไปแล้ว และเพราะเรามีความสุขแล้ว
แต่เธอไปบอกใครต่อใครว่าเราใจร้ายกับเธอที่สุดในกลุ่ม ทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไรเธอเลย นอกจากไม่คุยกับเธอ

เธอบอกคนอื่นว่าเธอดีเกินไป จนพวกเราเกรงใจ... อืม แล้วแต่เธอนะ
สุดท้าย เราไม่มีอะไรจะซ้ำเติมเธออีกหรอกนะ
ช่วงนี้เราจมอยู่กับความรู้สึกผิด ส่วนเธอก็จมอยู่กับความเงียบเหงาเพราะต้องอยู่คนเดียวแล้วจริงๆ
เราก็แค่อยากบอกเธอว่า ทนต่อไปอีกแค่ไม่กี่เดือน เดี๋ยวเธอก็จะได้เจอเพื่อนๆ และสังคมใหม่ๆ แล้ว พอถึงวันนั้นขอให้เธอ "จริงใจ" กับเขา และเลิกจัดระดับเพื่อนๆ ของเธอเสียที
วันนี้เธอเข้ากับพวกเราไม่ได้
แต่ถ้าเธอปรับปรุงตัวได้แล้ว "จริงๆ"
เราเชื่อว่าสักวันหนึ่งเธอต้องเจอคนที่เขาเข้ากับเธอได้แน่นอน




 

Create Date : 13 มิถุนายน 2553
8 comments
Last Update : 13 มิถุนายน 2553 0:23:39 น.
Counter : 597 Pageviews.

 

อ่านะ..คนแบบนี้ก็มีอีกหนึ่งประเภทในโลก..
ประสบการณ์ทำให้เราพบเจอคนแปลกๆๆ ตามวันเวลา..
วันนี้ก็ถือว่า..เราทำดีที่สุดแล้ว..ใครจะเป็นไงก็ ปล่อยไป..

สู้ๆๆ ยิ้มๆๆนะจ๊ะ..(^_____^)

 

โดย: hunjeeann 13 มิถุนายน 2553 0:45:25 น.  

 

เพื่อนหนูกานต์นี้เขาอาจจะมีไอคิวที่สูงน่ะแต่อีคิวอาจน้อยไปหน่อย

 

โดย: Don't try this at home. 13 มิถุนายน 2553 0:47:36 น.  

 

สมัยพี่เรียนก็เจอเพื่อนลักษณะนี้นะคะ ตอนนั้นแย่มากๆในความรู้สึก กลับบ้านร้องไห้เหมือนกันค่ะ เพราะไม่รู้จะวางตัวยังไงกับเพื่อนคนนี้

หลังจากนั้นพวกเราก็พยายามคิด และเรียนรู้เค้าใหม่จึงรู้ว่าเค้าเป็นคนที่น่าสงสารเหมือนกัน เค้าสร้างปมเด่น เพื่อลบปมด้อย สร้างภาพในสิ่งที่เค้าอยากจะเป็น จึงเผลอทำร้ายเพื่อนๆรอบข้างแบบนี้

พี่เคยเจอเค้าพูดลอยๆออกมาแบบเสียจริตว่า "ทำไมใครๆก็ชอบพวกเธอกันนัก" พวกเราถึงได้เข้าใจเค้า และเลิกเกลียดเค้าค่ะ แต่หันมาสนใจเค้ามากขึ้น คุยกับเค้ามากขึ้น ไม่ชอบก็บอกเค้าตรงๆ ซึ่งเค้าก็ปรับตัวเรียนรู้การอยู่กับเพื่อนๆได้ มีน้ำใจมากขึ้น แต่ก็ยังไม่วายชอบทำตัวเป็นจุดเด่นเหมือนเคย อันนี้เพื่อนๆเริ่มชินซะแล้ว มีโกรธบ้าง รำคาญบ้าง ไปตามอารมณ์เด็กๆตอนนั้นน่ะค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ ^____^

 

โดย: nadtha 13 มิถุนายน 2553 9:31:15 น.  

 

ได้เจอคนแบบนี้บ้าง ก็เป็นรสชาดของชีวิตนะ อย่าทำแบบเค้าก็แล้วกันนะน้องน้อย

 

โดย: magic-women 13 มิถุนายน 2553 20:55:49 น.  

 

เราสงสารเค้านะ
บอกตามตรงเลย

แต่เราเข้าใจความรู้สึกเธอ
เราก็เคยโดนแบบเธอ กลับไปนอนร้องไห้
เพื่อนคนนี้ของเราเสแสร้ง เอาเราไปพูดลับหลัง
แต่ต่อหน้านี่ทำดีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เราว่าถ้ามีซักคนบอกเธอไปตั้งแต่แรก
มันอาจจะดีกว่านี้
ถ้ามีใครซักคนบอกเธอไปตรงๆตอนนั้นเลย
ไม่ต้องเก็บมาคิดมากทีหลัง
ไม่ต้องสะสมหลายๆเรื่อง
เคลียร์กันอย่างตรงๆ
พูดกันตรงๆซึ่งๆหน้า

จริงอยู่ว่าเรื่องอย่างนี้เพื่อนของเธอต้องคิดได้เอง
เพื่อนคนนี้ออกแนวร้ายแบบเด็กๆ(เราคิดนะ)
จริงๆนะ
ถ้าเรื่องการบ้าน เราลองคิดกลับอีกมุม
ถ้าเค้าไม่สนใจเธอ เค้าคงไม่เอาการบ้านมาให้เธอลอกหรอก ก็คงปล่อยไปตามยถากรรม ช่างแก เรื่องของแก แกจะสอบผ่านสอบตกก็เรื่องของแก
เค้าคงไม่รู้ว่าการทำแบบนี้มันเป็นการดูถูกคนอื่น
รวมทั้งอีกหลายๆเรื่องที่เค้ายึดตัวเองเป็นหลัก
(ที่เราคิดแบบนี้เพราะเราเคยเป็นไง ตอนเด็กเราก้เอาแต่ใจแบบนี้แหละ "คิดถึงแต่ตัวเอง"แต่ไม่เท่ากับคนนี้ พอโตขึ้นรู้สึกได้ว่าเพื่อนน้อยลง มันก็หันกลับมามองตัวเอง แล้วก็เริ่มคิดได้ นิสัยบางนิสัยที่แย่ๆก้เริ่มหมดไป)

"อย่าปรับปรุงอะไรเลย เพราะเท่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้เราก็ไม่รู้แล้วว่าจริงๆ นิสัยของเธอเป็นยังไง ยิ่งเธอปรับมันก็ยิ่งไปกันใหญ่"
ถ้ามีคนพูดแบบนี้เราคงเสียใจมาก
ไม่มีใครให้โอกาสเราเลย มันคงรู้สึกแย่มากที่ทุกคนเอาเรื่องที่เราไม่รู้ตัวตอนนั้นว่าเราทำผิดอะไร มาลงกับเราทีเดียวรวดแล้วบอกว่า ไม่มีทางแล้ว

ทีพูดมาทั้งหมดไม่ใช่อะไร
เรื่องมันผ่านมาแล้วก็ให้มันผ่านไป

แต่เราแนะนำนะ
ใครทำผิดอะไร หรือโกรธงอนอะไรกัน
ทำให้จบในวันนั้นไปเลยวันเดียว
อย่าคาราคาซัง
แล้วก็
ในหลวงเคยบอกไว้ว่า
คนเราอะ ให้โอกาสได้แค่สองครั้ง ไม่ควรมีครั้งที่สาม

การได้รับโอกาสเมื่อยามทำผิด มันสำคัญจริงๆนะ...

ปล.ขอให้มีความสุขนะ อย่าไปคิดมากอีก

 

โดย: พลอย (todaYismYdaY ) 15 มิถุนายน 2553 23:38:16 น.  

 

ย่อหน้าที่สาม
"เธอ"นั่นหมายถึงเพื่อนขคนนั้นของเธอนะ
เดี๋ยวจะงง แหะๆ

 

โดย: พลอย (todaYismYdaY ) 15 มิถุนายน 2553 23:42:23 น.  

 

สวัสดีน้องกานต์ ช่วงนี้เรียนหนักป่ะ

 

โดย: Don't try this at home. 26 มิถุนายน 2553 11:22:55 น.  

 

บล็อกไม่อัพเลยน้องสาวคนนี้

 

โดย: Don't try this at home. 31 กรกฎาคม 2553 17:36:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


อยู่นิ่งๆสิ..หัวใจฉัน
Location :
สมุทรสาคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ก ฤ ษ ฏิ ญ า ค่ ะ
Friends' blogs
[Add อยู่นิ่งๆสิ..หัวใจฉัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.