Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
12 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
:: "เราเข้ากันไม่ได้" ... เมื่อฉันใช้ประโยคนี้บอกเพื่อนที่รู้จักกันกว่า 2 ปี :: (2)

หลายๆ สิ่งที่เธอทำแล้วมันทำให้เราเจ็บปวด เราไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นตัวอักษรได้ และไม่สามารถอธิบายให้คนอื่นเข้าใจได้
มันเป็นสิ่งที่ต้องเจอแล้วถึงจะรู้เอง เหมือนที่วันนั้นเพื่อนเราบอกว่าไม่ชอบเธอทั้งๆ ที่เพิ่งเจอเธอวันแรก แล้วเราไปคิดเอาว่าเขาอคติกับเธอ

เธอชอบพูดคุยกับอาจารย์ วันหนึ่งพวกเราทำเวรกันตอนเช้า แต่เธอเพิ่งมาถึงพอดีกับที่ครูเดินเข้ามา เธอรีบเข้าไปรายงานว่าเวรวันนี้เรียบร้อยดี ทั้งๆ ที่เธอยังไม่ได้จับไม่กวาดด้วยซ้ำ
เราและเพื่อนๆ ที่กำลังทำเวรอยู่มองเธอด้วยสายตาทึ่ง
ใช่... มันอาจดูเป็นเรื่องเด็กๆ แค่เด็กทำเวรกันแลัวมีคนประจบครู ผู้ใหญ่อาจมองกันแบบนั้น
แต่สำหรับเรา... มันบอกอะไรเราได้หลายๆ อย่าง
วันนั้น... เราตัดสินใจว่าเธอเป็นคนที่ "น่าขยะแขยง" และไม่มีค่าพอที่เราจะเก็บเอามาใส่ใจ
ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทุกครั้งที่เธอโยนการบ้านให้เราลอก เราจะเก็บมันไว้...
... แล้วส่งคืนให้เธอพร้อมกับพูดว่า "เราไม่เอา"
เมื่อเธอบ่นเรา ว่าเราว่าเป็นคนขี้เกียจ เราก็ไม่สนใจฟัง เพราะเรารู้ตัวดีว่าเราเป็นคนยังไง
และเราเฝ้ารอวันที่เกรดออก
ทันทีที่ครูถือปึกใบเกรดเข้ามา เธอรีบถลาไปและเอาใบเกรดของเพื่อนทั้งกลุ่มมาเปิดดู
... เกรดเราสูงกว่าเธอลิบลิ่ว
เราติด 1 ใน 100
แต่เธอติด 0
นับจากวันนั้น เธอมองเราด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป
... แต่มันน่ารังเกียจยึ่งขึ้น

... เธอจัดเราไว้ในระดับที่ "เท่ากับเธอ"
และจัดเพื่อนอีกคนในกลุ่มที่ได้เกรดน้อยกว่าเธอในระดับ "ต่ำกว่า"
เธอพูดจากับเราดี ยิ้มแย้ม ไม่มองเราด้วยสายตาดูถูกอีก
แต่เพื่อนคนที่อยู่ "ต่ำกว่า" กลับถูกเธอปฏิบัติเหมือนกับตอนที่เราโดน
แถมโดนมากกว่าด้วยซ้ำ
ไม่ใช่แค่เพื่อนในกลุ่ม แต่เธอทำแบบนี้กับทุกคนที่เธอมองว่าต่ำกว่า
จนในที่สุด เราก็ไม่ต้องมานั่งอธิบายให้ใครต่อใครฟังว่าทำไมเราถึงไม่ชอบเธอ
เพราะทุกคนรู้เหตุผลกันหมดแล้ว
"เคยคิดจะทำบ้างมั้ย"
"เพราะอย่างงี้ไงถึงได้ไม่ฉลาด"
"อาจารย์เขาสั่งมาเคยคิดจะจำบ้างมั้ย"
และอีกสารพัดมากมายที่เธอใช้กับ "เพื่อน"
ถ้าเป็นคนอื่นพูด มันอาจจะไม่ดูรุนแรงนัก แต่สำหรับเธอ... ที่ใช้ภาษากายทั้งแววตาและท่าทางสื่อมันออกมา มันยิ่งกว่าถูกใครมาด่าว่า "ตัวเงินตัวทอง" ใส่หน้าซะอีก
แต่สำหรับเรา... ที่อยู่ในระดับเดียวกับเธอแล้ว เธอจะพยายามเข้ามากอด เข้ามาจับมือ เข้ามาควงแขน
และเราสะบัดออกทุกครั้งด้วยความ "ขยะแขยง"

เพื่อนคนที่ได้เกรดน้อยกว่าเธอ ร้องไห้ทุกวัน... เหมือนที่เคยเป็น
เราได้แต่ปลอบใจเขา แม้ว่าใจนั้นอยากจะให้เธอไปพ้นๆ
แต่ก็สงสาร เพราะรู้ว่าถ้าเธอออกไป... จะไม่มีใครรับเธอเลย

และวันที่เพื่อนๆ ทุกคนในห้องตัดสินใจ "บอยค็อต" เธอก็เกิดขึ้น
เมื่อวิชานาฏศิลป์จัดให้นักเรียนแต่ละกลุ่มแสดงการแสดง 4 ภาค
พวกเราตื่นเต้นกันมาก และไปปรึกษากับกลุ่มอื่นๆ ก็ตกลงกันว่าจะเช่าชุดของแต่ละภาคมาจากร้านเลย เพราะราคาแค่ร้อยกว่าบาท
ถึงจะต้องจ่ายเงิน แต่พวกเราคิดกันว่าอยู่ ม.ปลายแล้ว หาเรื่องสนุกๆ ทำกันก่อนจบดีกว่า จะได้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ ไปถามอาจารย์ว่าขอเช่าชุดได้มั้ย อาจารย์ก็อนุญาต และยังจะขอถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย
แต่เธอเป็นคนเดียวในห้องที่ยืนกรานว่าจะไม่เช่าชุด
ก็ไม่มีใครว่าอะไร เพราะแล้วแต่ความสมัครใจ
แต่วันหนึ่ง... ก่อนการไปเช่าชุดของเพื่อนทั้งห้องแค่วันเดียว อาจารย์มาต่อว่าพวกเรา ว่าทำให้แกถูกผู้ปกครองตำหนิว่าทำให้นักเรียนเสียเงิน
เราก็งงกันใหญ่ เพราะเรื่องนี้พวกเราตัดสินใจจะเสียเงินกันเอง
เราถามว่าผู้ปกครองของใคร
อาจารย์บอกว่า เป็นผู้ปกครองของเธอ
พวกเราเริ่มรู้สึกแปลกๆ ถามอาจารย์ว่าพ่อแม่เขามาว่าอาจารย์ด้วยตัวเองเลยเหรอ
อาจารย์บอกว่าเปล่า แต่เธอเป็นคนมาบอกอาจารย์ว่าพ่อแม่ไม่พอใจที่จะต้องเสียเงินเช่าชุด
แล้วมันเรื่องอะไรกัน ? ก็เธอจะไม่เช้าไม่ใช่หรือ ? แล้วก็ไม่มีใครบังคับเธอด้วย
พวกเราก็ยังคงคาใจเช่นนั้น จนกระทั่งวันที่เป็นการแสดงของ 2 กลุ่มแรก
ขณะที่เพื่อนซึ่งสวมชุดที่เช่ามาออกไปทำการแสดง เธอเดินเข้าไปหาอาจารย์ที่นั่งให้คะแนนอยู่ด้านหลัง
เธอคุยอะไร... ฉันไม่รู้
รู้แต่ว่าหลังจากเพื่อนๆ เหล่านั้นแสดงจบ พวกเขาถูกอาจารย์ต่อว่าเรื่องเช่าชุดเช่นเดิม


Create Date : 12 มิถุนายน 2553
Last Update : 12 มิถุนายน 2553 23:49:41 น. 1 comments
Counter : 457 Pageviews.

 
เพื่อนคนนี้นิสัยแย่มากน่ะ เห้อ ......


โดย: Don't try this at home. วันที่: 13 มิถุนายน 2553 เวลา:0:43:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยู่นิ่งๆสิ..หัวใจฉัน
Location :
สมุทรสาคร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ก ฤ ษ ฏิ ญ า ค่ ะ
Friends' blogs
[Add อยู่นิ่งๆสิ..หัวใจฉัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.