แม้อากาศจะหนาวเหน็บเพียงใด เมื่อหัวใจเรามีเพื่อน แม้กายเราจะหนาว แต่หัวใจของเรา อบอุ่น...เสมอ...
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2548
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 กรกฏาคม 2548
 
All Blogs
 
น้ำเก๊กฮวย

นั่งจิบน้ำเก๊กฮวยอย่างเชื่องช้า
คอยสบตากับความเหว่ว้าเงียบเหงา
ที่ร้านกาแฟร้านเดิมร้านของเรา
แต่วันนี้ที่ร้านเก่าที่ร้านเก่าไม่มีเธอ

สั่งน้ำเก๊กฮวยที่เธอชอบ
ฝากสายลมช่วยหอบความคิดถึงถึงเธอเสมอ
รู้ดีว่าควรลืม…เลิกพร่ำคำละเมอ…
แต่ยังเผลอคิดถึงเธอทุกที

ฉันไม่เคยชอบน้ำเก๊กฮวย
ทั้งทั้งที่จะหันมาชอบมันง่ายง่ายกล้วยกล้วยแค่นี้
แต่ฉัน…ก็ทำไม่ได้ไม่ชอบน้ำเก๊กฮวยอยู่ดี
เหมือนเธอที่ไม่เคยคิดชอบฉันเลย

บังเอิญกำลังกินน้ำเก๊กฮวยอยู่ อยากเขียนกลอนเกี่ยวกับน้ำเก๊กฮวยดูบ้าง ก็เลยแต่งมาเป็นแบบเนี้ยะ

แต่งกลอนนี้ขึ้นมา อยากจะสื่อว่า การที่เราพยายามจะทำใจให้ชอบอะไร ทั้ง ๆ ที่เราไม่เคยชอบ ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหน มันก็ยากที่จะชอบสิ่งนั้นได้ เหมือนคนที่เราไปชอบ ไปรักเขานั่นล่ะ เราอาจจะมีคำถามว่า ทำไมเธอไม่ชอบฉันล่ะ ฉันไม่ดีตรงไหนหรอ ทำไม ๆๆๆ แต่จริง ๆ แล้วตัวเราเอง ยังบังคับให้ไปชอบ ให้ไปรักบางสิ่งบางอย่างไม่ได้เลย เราจะบังคับให้ใครมาชอบเราได้ยังไง จริงไหม หรือไม่ เราก็ลองบังคับใจที่ไปชอบเขาแล้ว ให้ไม่ชอบดูบ้าง ว่าทำได้หรือเปล่า



Create Date : 28 กรกฎาคม 2548
Last Update : 28 กรกฎาคม 2548 12:26:06 น. 6 comments
Counter : 829 Pageviews.

 
อืม

ไม่ชอบชื่อเก๊กฮวยเลยแฮะ ฟังแล้วเหมือนเก๊กซิมเจ๊าะ!!

รสชาติก็ชื่นใจดีอยู่หรอก



โดย: dont wanna no วันที่: 28 กรกฎาคม 2548 เวลา:16:08:28 น.  

 
อยากกินน้ำเก๊กฮวย

ดื่มเย็นๆอร่อยดี



โดย: อยู่ไกลบ้าน วันที่: 28 กรกฎาคม 2548 เวลา:16:13:32 น.  

 
คุณ dont wanna no

ชอบทานน้ำเก๊กฮวยเหมือนกันเหรอคะ ร้อน ๆ ทานแล้วชื่นใจมาก ๆ เลยค่ะ ขอบคุณนะคะ ที่แวะมาเยี่ยมค่า.. ยังไงก็อย่าเพิ่งเกีกซิมนะคะ


โดย: ริเศรษฐ์ วันที่: 28 กรกฎาคม 2548 เวลา:17:29:47 น.  

 
คุณ dont wanna no

ชอบทานน้ำเก๊กฮวยเหมือนกันเหรอคะ ร้อน ๆ ทานแล้วชื่นใจมาก ๆ เลยค่ะ ขอบคุณนะคะ ที่แวะมาเยี่ยมค่า.. ยังไงก็อย่าเพิ่งเกีกซิมนะคะ

คุณ อยู่ไกลบ้าน

ว่าแต่บ้านอยู่ที่ไหนหรอคะเนี่ย... ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ ที่แวะมาทักทายกันนะคะ ชอบน้ำเก๊กฮวยเหมือนกันเลย ทานแล้วชื่นใจเนอะ


โดย: ริเศรษฐ์ วันที่: 28 กรกฎาคม 2548 เวลา:17:31:40 น.  

 
ดีจังเลยครับ ต่อไปผมก็คงจะลองทำแบบคุณดูบ้าง
อยู่ ๆ ก็ให้เหตุการณ์กำหนดสถานการณ์ขึ้นมาแล้วเขียนเป็นกลอน ดี ๆ เหมือนสุนทรภู่แต่งนิราศเลยครับ
คุณเก่งมา เพื่อน


โดย: ดา IP: 210.203.182.79 วันที่: 3 กันยายน 2548 เวลา:20:35:33 น.  

 
ชอบดื่มน้ำเก๊กฮวยอยู่แล้ว มันชื่นใจดี


โดย: ดอกเก๊กฮวย IP: 118.173.33.134 วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:14:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ริเศรษฐ์
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ที่นี่คือบ้านแห่งมิตรภาพ
ตั้งอยู่ในหมู่บ้านกำหลาบความเหงา
ถนนน้ำใจ ตำบลยอมรับ ทั้งหนักทั้งเบา
อย่าลืมอำเภอเรา อำเภอจริงใจที่สุดตลอดกาล
อ้อ! จังหวัดเป็นกำลังใจให้ตลอด
หากเธอว่างแวะมาจอดอย่ารีบผ่าน
ระหัสไปรษณีย์ “รอเธอมาเป็นเพื่อนอยู่นะ”
รอพบพาน.....
ไงก็มาสาบานเป็นเพื่อนกัน
ข้อความทักทาย s
New Comments
Friends' blogs
[Add ริเศรษฐ์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.