SHO_THSIC @^_^@ BLOG นาย "โช" ยินดีต้อนรับจ้า

ทริปเที่ยวเมืองกาญจน์-สังขละบุรี

สวัสดีครับ.. ไม่ได้เข้ามาโพสภาพเลยหลังจากทริปปากช่อง..
พอดีมีเวลาเลยหยิบภาพเอามาปัดฝุ่น ตกแต่งเล็กน้อย ลงลายน้ำแล้วมาโพสให้ชมกันและ Update Blog ไปด้วยครับ... @^_^@

ทริปนี้มีเวลาเที่ยวกันแค่ สามวัน กะ อีก สองคืน มีเพื่อนร่วมก๊วนไปด้วยกัน 6 ชีวิต รวมผมที่ทำหน้าที่ตากล้องและ พขร. ตลอดทริป
เริ่มเดินทางกันก็วันที่ 4 ก.ค.52 เวลา 12.00 น. สภาพอากาศ..อืมม แย่มากครับ ท้องฟ้าไม่เปิดเลย มีแต่เมฆฝนเต็มไปหมด แต่โชคดีที่ตอนเที่ยวบางช่วงมีฝนตกมาเล็กน้อยเท่านั้น

สถานที่เที่ยวแห่งแรก ก็คือ "สถานที่ถ่ายทำภาพยนต์พร้อมมิตรโปรดักชั่น ต.ลาดหญ้า สำหรับถ่ายทำภาพยนต์เรื่องสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" มาชมกันเลยครับ

จากที่แห่งแรก กว่าจะเดินครบทั้งหมดก็หมดเวลาแล้วครับ หลังจากกลับออกมาก็มุ่งตรงเข้าที่พักสำหรับคืนแรกกันเลยครับ ที่นี่ครับ "บ้านห้วยอู่ล่อง" ...

ที่พักเป็นธรรมชาติมากครับ เป็นบ้านห้องพักหลังเดี่ยวเตียงคู่ มีให้เลือกเป็นห้องพักรวมก็มี เลือกได้ทั้งแบบพัดลมหรือแอร์ มีลำธารเล็กๆ ไหลผ่าน สามารถ
ลงไปเล่นน้ำได้ตลอดครับ ทริปวันแรกก็จบลง ณ ที่พักแห่งนี้ล่ะครับ

.......................----------------...........................

เช้าวันรุ่งขึ้นก็ไป Check out เตรียมตัวออกเดินทางกันต่อ เริ่มเดินทางกันก็เกือบๆ 8 โมงเช้าแล้วล่ะครับ..

สถานที่เที่ยวที่จะไปกันจะอยู่ที่อำเภอสังขละบุรี แต่สถานที่เที่ยวแห่งแรกที่แวะก็คือ "วัดสมเด็จ" ครับ เป็นวัดที่อยู่ระหว่างทางที่จะไป มาชมภาพกันเลยครับ ...

ต่อจากนั้นก็ไปแวะทานกาแฟและเครื่องดื่มกันที่ร้านนี้ครับ "สมชายกาแฟสด" มีหนุ่มหล่อตัวขาว ขนปุย มาต้อนรับด้วย...

จากนั้นก็ออกเดินทางกันต่อ ตั้งเข็มทิศมุ่งตรงไปที่แห่งนี้เลยครับ "เจดีย์พุทธคยา"

สักการะองค์พระเจดีย์ เสร็จก็ยกกล้องขึ้นถ่ายภาพกันเลยล่ะครับ

ต่อจากนั้นก็ไปยังสถานที่เที่ยว Top Hit ขึ้นชื่อว่าต้องมาให้ได้ ก็คือ "สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือที่เรียกกันว่า สะพานมอญ"
ช่วงที่กำลังเดินถ่ายรูปอยู่กลางสะพาน ฝนก็เริ่มเทลงมา ทีนี้ล่ะครับ ต่างคนต่างเดินต่างวิ่งให้ถึงปลายทางให้เร็วที่สุด และโชคดีที่ปลายสะพานมีร้านก๋วยเตี๋ยวมอญขายอยู่ด้วย เลยนั่งพักทานก๋วยเตี๋ยวกัน รอเวลาฝนหยุด

เมื่ออิ่มกันถ้วนหน้าแล้ว สักพักเมื่อท้องฟ้าเริ่มเบาบางเม็ดฝน ก๊วนก็ตกลงว่าจะไปเที่ยวชมวัดที่จมอยู่ในน้ำ (อ่างเก็บน้ำ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาแหลม) เลยว่าจ้างเรือมา 1 ลำให้พาไป

พอไปถึงก็มีฝนตกลงมาประปรายเล็กน้อย ถ่ายรูปเสร็จก็เลยรีบกลับกันทันทีครับ

กลับมาถึงรถก็เก็บสัมภาระเตรียมเดินทางต่อ สถานที่ต่อไปก็คือ "วัดวังก์วิเวการาม"

สถานที่ของวัดสวยงามมากครับ ทุกอย่างเน้นสีแดงเป็นหลัก ภายนอกมีสระบัวเล็กๆ ..

หลังจากสักการะและถ่ายรูปกันพอสมควร ก็เตรียมตัวออกเดินทางกันต่อ สถานที่ที่จะไปก็เป็นสุดเขตแดนไทยล่ะครับ "ด่านพระเจดีย์สามองค์"

ชมสถานที่และสินค้าที่วางขายกันพอสมควร ก็เดินทางกลับ ทีนี้ก็ไม่ได้แวะที่ไหนแล้วครับ ตั้งเข็มทิศมุ่งตรงที่พักอย่างเดียวเลย
สำหรับที่พักคืนที่ 2 ก็คือ "พงษ์สุดาชาเล่ย์"

ผมชอบที่นี่ตรงที่จัดสถานที่ได้สวยงามน่าอยู่พัก มีมุมสำหรับถ่ายรูปเยอะมาก เป็นธรรมชาติ และที่สำคัญปลูกกล้วยไม้มาประดับได้อย่างลงตัว สวยงามมากครับ

พัก 1 คืน เหมือนจะไม่คุ้มเลย... - -" เพราะถูกใจมากๆ นี่ล่ะครับ แต่ก็ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อเดินทางเที่ยวต่อ..

..........................--------------------------............................

มาต่อกันกับเช้าวันที่ 3 กว่าจะออกจากที่พักก็เกือบ 10 โมงเช้า เพราะสนุกกับการถ่ายรูปรอบๆ ที่พักกัน ..
สถานที่ต่อไปคือ "ถ้ำกระแซ"

โชคดีมากๆ ที่มีรถไฟวิ่งผ่านมาพอดีครับ

ต่อจากนั้นก็ต้องหาอะไรทานแล้วล่ะ เพราะเลยเวลามาพอสมควร ก็เลยแวะร้านนี้ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง "ครัวผักหวานบ้าน ไร่นฤบดินทร์"

เป็นความโชคดีอีกแล้วล่ะครับ ที่ตอนไปถึงยังพอมีที่ว่างให้นั่งบ้าง พอสักพักมีรถมาจอดกันเต็มหน้าร้านพร้อมกับฝนเทลงมาหนักมากๆ นี่ยังคิดเลยว่า ถ้าช้ากว่านี้ล่ะก็ อด...
สุดท้ายล่ะครับ แวะที่เที่ยวอีกแห่งหนึ่งก่อนปิดฉากทริปนี้.. ทริปหน้าเป็นที่ชัยภูมิล่ะ รอติดตามนะครับ

"สะพานข้ามแม่น้ำแคว"

ท้ายนี้ อีกเช่นเคยครับ ติกันได้อย่างเต็มที่ และขอขอบคุณที่ติดตามมาถึงช่วงท้ายนี้ครับ... @^_^@

Last Update : 27 สิงหาคม 2552 10:15:15 น. 12 comments

เที่ยวได้เยอะดีนะคะ เราไปสังขละ ไม่ได้เที่ยวไหนเลย นอกจากเดินสะพาน

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:17:56:22 น.

ตอบจ้า==> อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที

อืมม.. พอดีสมาชิกที่ไปด้วยกัน เตรียมการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวมาล่วงหน้าล่ะครับ พอไปเที่ยวก็เลย กำหนดเวลา จุดหมายและเที่ยวได้หลายที่ ล่ะครับ ..@^_^@

โดย: @...SHO_THSIC...@ วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:6:56:15 น.

รูปสวยใช้ได้ ฝีมือพัฒนา

โดย: แม่ KAN-TAR IP: 125.27.116.203 วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:14:08:02 น.

น่าไปมากค่ะ พี่โช ฝีมือถ่ายรูปดีมั่กมาก

โดย: Tui Phangan IP: 118.173.19.8 วันที่: 11 สิงหาคม 2552 เวลา:22:33:26 น.

ตอบจ้า --> แม่ KAN-TAR

ตอบจ้า --> Tui Phangan

ขอบใจจ้า แวะเวียนเข้ามาบ่อยๆ นะ ... อิอิ รอชมผลงานชิ้นต่อไปด้วยล่ะ

โดย: @...SHO_THSIC...@ วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:9:54:30 น.

จำไว้แอบไปไม่บอก แล้วไม่ได้เล่นกล้องวีดีโอแล้วหรือ

โดย: @น้องชาย@ IP: 116.58.231.242 วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:16:05:25 น.

ซื้อกล้องใหม่เป่าเนี่ยะ หัดกลับมาถ่ายรูปที่บ้านซะบ้างนะ
มีวิวสวยๆเยอะ แยะเลยจ้า

โดย: น้องสาวแสนสวยจ้า IP: 192.168.107.9, 58.181.143.61 วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:7:44:41 น.

โชคดีนะเนี่ยะ ตอนไปสังขะคราวที่แล้วล่องเรือน้ำขึ้นเยอะมาก เห็นแต่อุโบสถจมน้ำ ไม่ได้เดินและก็เห็นหญ้าอย่านี้หรอก มุมกล้องใช้ได้ ..

โดย: น้องสาวแสนสวยจ้า IP: 192.168.107.9, 58.181.143.61 วันที่: 14 สิงหาคม 2552 เวลา:7:50:48 น.

แวะมาเยี่ยมเยียน เสียดายถ้าไม่ย้ายมาคงได้ไปเที่ยวด้วย เฮ้อ ๆๆๆ

โดย: อดีตน้องหลังห้องจ้า IP: 202.28.78.178 วันที่: 15 สิงหาคม 2552 เวลา:21:39:51 น.

ใช้กล้องอะไรค่ะ
ชอบภาพรถไฟ...ดูเสียวดี
ถ่ายยังไงค่ะ.....

โดย: คนพเนจร IP: 61.90.87.190 วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:12:14:30 น.

ตอบจ้า --> คุณน้องชายและน้องสาว ฯ

อิอิ รับทราบแล้ว..

ตอบจ้า --> อดีตน้องหลังห้องจ้า

อิอิ ก็คุณน้องเล่นตัวจัง ชวนก็ไม่ไปนิ ไว้เที่ยวทริปหน้าจะชวนใหม่นะ

ตอบจ้า --> คนพเนจร

ขอบคุณครับ ภาพทั้งหมดได้มาจากอุปกรณ์ตามนี้ครับ
Canon 450D + 17-85 IS USM + 10-22 ครับ
ช่วงที่รถไฟวิ่งมาก็ยืนอยู่ข้างๆ รางรถไฟเลยครับ มีที่ให้ยืนอยู่แบบพอดีๆ 1 คน เล็งแล้วกดเลยครับ ..@^_^@

โดย: @...SHO_THSIC...@ วันที่: 17 สิงหาคม 2552 เวลา:15:13:43 น.

คิดไว้แล้วว่าต้องผ่านเลยทองผาภูมิไปอีกคน อะมารู้จักซะนะข้อมูลใหม่มาก กระตุ้นต่อมอยาก(เที่ยว)ได้ดีนักแล

ทองผาภูมิ กาญจนบุรี มิใช่ ณ ชายแดนปิล๊อกบ้านป้าเกล็นแห่งเดียว( //www.parglen.com )แต่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายเที่ยวได้ทั้งปี ตั้งแต่เข้าเขตทองผาภูมิก็มีวัดท่านมิตสุโอะ น้ำตกผาตาด น้ำพุร้อนหินดาด น้ำตกผาสวรรค์ ขี่ช้างล่องแพลิ่นถิ่น มีโฮมสเตย์ของนักทำโป่งเทียม เป็นบ้านเรือนไทยที่สวยงามสร้างโดยไม่มีการเขียนแบบ มีของเก่าของโบราณมาตกแต่งไว้ให้เรียนรู้ ชื่อภูผาตาด โฮมสเตย์(www.panoramatown.com/phuphatat ) มีกิจกรรมนมัสการพระพม่าอายุ 90 ปี สวดมนต์แบบพม่า พาไปสำรวจน้ำตกใหม่ที่นักข่าวไทยพีบีเอสบอกว่าสู้ทีลอซูได้สบายมาก รายการทีวีไทยสุดสัปดาห์ยืนยันได้ในความงาม

ไปอีกนิดถึงเมืองทองผาภูมิ มีร้านแนวๆชื่อลูนู๋( //www.lunu.biz ) มีร้านทอง(แดงสดใส)ที่ดูเหมือนจะเป็นเอกลักษณ์ของตลาดทองผาภูมิ มีตลาดนั่งยองในแบบชาวบ้าน มีขนมทองโย๊ะขนมแปลกแห่งทองผาภูมิ มีแม่น้ำข้ามได้ สะพานแขวน และศพไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สายที่ลือชื่อเรื่องปาฎิหาร มีพระเจดีย์คีรี ที่ดูวิวทองผาภูมิ 360 องศา ณ วัดท่าขนุน มีพระขาวภปร.องค์ใหญ่มากเป็น 1 ใน 10 และเป็นองค์สุดท้ายที่ในหลวงทรงสร้าง

ออกจากเมืองไปไม่ไกลชมวิวทิวเขื่อนและทะเลาะกับลิงที่เขื่อนเขาแหลม( //vrk.egat.com )ที่พักติดเขื่อนเขาแหลมที่ใกล้ๆอัธยาศัยดีและราคาถูกมากๆสร้างในแนวที่ฝรั่งชอบมากๆก็ได้แก่ บ้านเก็บตะวัน โฮมสเตย์ ( //keptawan.siam2web.com )บ้านของลุงยศ ไกด์ผู้บุกเบิกฝรั่งเดินป่าแห่งกาญจบุรี ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องความงามของวิวทะเล กิจกรรมพายเรือคยัค แคนนูข้ามเขื่อน และความงามของพระอาทิตย์ตก บริเวณนั้นมีวิถีชาวบ้านของหมู่บ้านท่าแพ ใกล้ๆมีจุดชมวิวทะเลที่เหมือนวิวเกาะกลางทะเล

เลยไปอีกไม่กี่กิโลเมตร มีหมู่บ้านห้วยเขย่ง หมู่บ้านที่เคยเลี้ยงช้างเพื่อชักลากไม้ มีสวนป่า พุปลิง ปูราชินีที่เดียวของโลก ค้างคาวกิตติสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่เล็กที่สุดในโลก ณ ถ้ำหินงอกหินย้อย ถ้ำ 28 มีบึงน้ำทิพย์ที่ป่าไม้เพิ่งจะไปบุกเบิกใหม่ ถ่อแพข้ามไป มีต้นไม้ยักษ์ น้ำตกสายรุ้ง มีหมู่บ้านพูดเหนือเหมือนเมืองเชียงใหม่ มีหมู่บ้านพูดลาวด้วย มีชาวกระเหรี่ยง พม่ามากมายอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข มีที่นั่งห้างดูช้าง หรือวันดีคืนดีเห็นตัวเป็นๆเย็นๆมากันเป็นโขลงก็พบกันอยู่บ่อยๆ

ในเขตหมู่บ้านนี้ยังมีบ้านไร่วิมานดิน ออร์แกนนิค ฟาร์มสเตย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยให้เข้าเยี่ยมชมและเข้าพัก( //www.vimandin.com )ขอบอกว่าที่นี่โรแมนติคมากๆ อยู่ติดกับลำน้ำห้วยเขย่งสถานที่สำหรับถ่อแพ ล่องแก่งกันมาหลายสิบปี มีโป่งพุร้อนที่อยู่ไม่ไกล ที่นี่ได้ยินเสียงช้างป่าและสัตว์ต่างๆร้องอยู่บ่อยๆ บนยอดเขาที่ใกล้กับวิมานดินมีวิวทะเลหมอก ทะเลสาป วิวพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตก 4 อย่างในจุดเดียวกัน มีสระอโนดาตที่มีผู้ค้นพบใหม่ มีหอยโลกล้านปีแบริโอพอทที่มีอายุกว่า 280 ล้านปีที่หาดูยากมากๆอยู่บนยอดเขา แต่ไม่มีหน่วยงานไหนให้ความสนใจปล่อยให้ชาวบ้านเก็บเอาไปขายทำเครื่องรางของขลังชิ้นละ 50 สตางค์น่าเสียดายมาก

เลยจากเส้นนี้ไปไกลสักนิดก็เป็นอช.ทองผาภูมิกับเจ้านกเงือกที่คอยต้อนรับ หรือจะขึ้นเขาช้างเผือกยอดเขาที่สูงที่สุดของทองผาภูมิ หรือจะไปไกลนิดลำบากหน่อยด้วยรถ4x4 สู่เหมืองปิล๊อก บ้านอีต่อง เนินเสาธง ถือว่ามาได้ไกลสุดเขตชายแดนพม่า-ทองผาภูมิเลยทีเดียว

จะเห็นได้ว่ามีสถานที่มากมายที่การท่องเที่ยวไม่เคยรู้ ไม่เคยไปดูและไม่รู้จัก ซึ่งอยู่ใกล้ๆกรุงเทพมากๆเพียง 2 ชั่วโมงกว่าก็ถึงแล้ว แต่ไม่ได้ถูกประชาสัมพันธ์ให้คนไทยได้รับรู้ จึงอยากให้ช่วยกันแจ้งข่าวออกไป เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกการท่องเที่ยวไทยให้หันมาสนใจทองผาภูมิบ้าง

ท้ายสุด สำหรับผู้ที่ชื่นความหนาวเย็นข้อความข่าวนี้คงยืนยันได้ว่าความหนาวเย็นของทองผาภูมิว่าไม่แพ้เชียงใหม่แน่นอน

ข่าวโดยสำนักข่าวไทย 15 มกราคม " กาญจนบุรีเย็นจัดชายแดนทองผาภูมิ 4 องศาฯ "
//news.impaqmsn.com/articles.aspx?id=244367&ch=lc2

โดย: รักมากนะจ๊ะ..ทองผาภูมิ IP: 203.144.144.164 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:37:52 น.

SHO_ICTGuys
ฉะเชิงเทรา Thailand

อืมม ...! ว่าแต่ช่องนี้เขาบอกให้แนะนำตัวเอง
เอาล่ะสิ จะเริ่มต้นยังงัยดีหว่า.. O.o"

ก่อนอื่นก็ต้องประกาศศึกกับผู้ไม่หวังดีสิเนอะ

งานเขียนทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ภายใน
"@...SHO_THSIC...@'s blog" แห่งนี้
เป็นลิขสิทธิ์ของผู้เขียนที่ได้รับความคุ้มครอง
ตามกฎหมาย ห้ามคัดลอก ดัดแปลง เผยแพร่
โดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
มิฉะนั้นอาจมีความผิด ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์
พ.ศ.2537 และถูกดำเนินคดีตามกฏหมายสูงสุด

ต่อมาก็ต้อง..Say Hello...

หวัดดีครับเพื่อนๆที่แวะเวียนผ่านมา...
ฝากคำทักทายไว้ด้วยนะครับ @^_^@

[Add SHO_ICTGuys's blog to your web]