Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
12 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 

MINIme Beauty Hall of Fame 2011 [Skincare]



มาถึงส่วนของ Skincare กันบ้างหลังจากที่อาทิตย์ที่แล้วเราได้พูดถึงพวกเครื่องสำอางมาแล้ว สามารถอ่าน MINIme Beauty Hall of Fame 2011 [Makeup] ได้ตามลิงค์เลยนะคะ เป็นการจัดอันดับสนุกๆของเราเองหลังจากที่ได้ลองใช้เครื่องสำอางต่างๆ ทั้งหมดที่แนะนำเป็นไอเทมที่เราอยากแนะนำ highly recommended ซื้อเองใช้เอง ใช้แล้วดีจึงบอกต่อค่ะ

ข้อมูลเบื้องต้นผู้ใช้

ก่อนอื่นเลยขอบอกก่อนว่าเวลาเราซื้อเครื่องบำรุงผิวหน้าต่างๆ เราจะเน้นดูที่ส่วนผสมมาก่อน เราไม่เชื่อว่าจะมีครีมไหนๆในโลกที่สามารถขจัดจุดด่างดำต่างๆ ริ้วรอย หรือแพนด้าได้ดีไปกว่าการไปหาหมอและการดูแลตัวเอง เราอยู่เมืองนอกซึ่งค่าหมอแพงจึงไม่ได้บำรุงอะไรเป็นพิเศษ แต่เราจะให้ความสำคัญกับการเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้ากับกันแดดมากๆ เพราะความแห้งกร้านเป็นบ่อเิกิดของริ้วรอยและแสงแดดเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดรอยฝ้ากระต่างๆ จึงจะสนใจบำรุงรักษาที่ต้นเหตุมากกว่า จะไม่เน้นลงทุนกับพวก skincare เหมือนเครื่องสำอาง แต่จะลงทุนด้วยเวลา เราจะนวดหน้าเองวันละ 15 นาทีเพื่อกระตุ้นผิวและขับของเสียและทำโลชั่นมาสก์ทุกวัน ทำก่อนนอนดูทีวีไปนวดหน้าไป เราผิวผสมค่อนแห้ง หน้าไม่ค่อยมีปัญหาอะไรเท่าไหร่ ไม่เคยแพ้อะไรด้วย

Best Cleansing Oil
Muji - Cleansing Oil
Mutenka Cow Brand - Makeup Remover Oil Preservatie Free

สาขานี้เราให้ 2 ตัวเพราะเป็นออยที่เราใช้สลับๆกัน จริงๆแล้วเราชอบ Cow Brand มากกว่าเพราะไม่ทำให้ระคายเคืองเลยถึงออยเข้าตา บางทีถ้าแต่งตาเยอะๆไม่ต้องเช็คตาออกก่อนเลย ใช้ออยถูๆให้ทั่วก็หมดแล้วแต่หาซื้อยากกว่าและราคาแพงกว่าของ Muji ด้วย Muji ได้ติดอันดับเพราะดีและถูก คุ้มค่ามากๆ ขวดใหญ่ใช้นาน ทั้ง 2 ตัวนี้ล้างเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจดพอๆกันค่ะ

Muji - Cleansing Oil


Mutenka Cow Brand - Makeup Remover Oil Preservatie Free


Best Facial Wash
Philosophy - Purity Made Simple

เราใช้ Philosophy - Purity Made Simple มา 5 ปีแล้ว เคยเปลี่ยนบ้างแต่ก็ยังกลับมาใช้ Philosophy อยู่ดี ที่ชอบเพราะล้างเครื่องสำอางได้หมดและไม่ทำให้หน้าแห้ง หลายๆยี่ห้อที่ล้างหน้าเสร็จแล้วหน้าจะแห้งตึงเลย บางทีถ้าไม่ได้แ่ต่งหน้าเยอะแค่ลงกันแดดก็ไม่ต้องใช้ออยล้างออกก่อนก็เอาอยู่นะ วิธีใช้คือต้องนวดบนหน้าประมาณนาทีนึงแล้วค่อยล้างออกค่ะ



Best Toner
Muji - Light Toning Water High Moisture

จุดประสงค์ของการใช้โทนเนอร์ของเราคือเอามาทำโลชั่นมาส์กเพิ่มความชุ่มชื้น เราจะทำทุกวันจึงใช้เปลืองมากกกก ใช้ของแพงไม่ไหว โทนเนอร์ Muji ให้ความชุ่มชื้นได้ดีที่สำคัญคือราคาไม่แพง ใช้มาเป็น 10 ขวดแล้วค่ะ



Best Moisturizer
Complex 15 - Therapeutic Moisturizing Face Cream

อันนี้ก็ใช้หมดมาหลายขวดอีกเช่นกัน เราอยู่เมืองหนาวอากาศแห้ง เราลองมาหลายยี่ห้อมากๆทั้งแพงและถูกมีครีมไม่กี่ตัวที่เอาอยู่ ครีมตัวนี้ตอบโจทย์ทุกอย่างที่ให้ความชุ่มชื้นและซึมเร็ว ไม่มีหน้ามันแน่นอน ที่สำคัญราคาไม่แพงเลย มีส่วนผสมที่ผิวต้องการจริงๆ ไม่มากไม่น้อยไป บางทีการโปะครีมต่างๆเกินไปทำให้อุดตันได้ เราแนะนำตัวนี้มากๆ เป็นครีมที่ได้รับการรับรองจากแพทย์ผิวหนังแล้วด้วย



Best Serum
Avalon Organics - Vitamin C Vitality Facial Serum

มีส่วนผสมของ Vitamin C ช่วยเรื่องรอยด่างดำต่างๆ เราใช้ไม่เห็นผลนะแต่ใช้เยียวยาจิตใจเอาว่าขอให้ได้ใช้ ชอบกลิ่นหอมส้มๆดีที่สำคัญไม่ทำให้แสบหน้า Vitamin C หลายๆตัวที่เคยลองใช้แล้วแสบหน้ามากขนาดเราหน้าหนาไม่แพ้อะไรเลย



Best Eye Cream
ไม่มีค่ะ - เราใช้ครีมทาหน้านี่แหละ ไม่เคยซื้อครีมตาใช้เลย จริงๆครีมทาตาไม่จำเป็นต้องซื้อแยกนะ

Best Facial Mask
น้ำผึ้ง - ใช้พอกหน้าอาทิตย์ละครั้งหลังสครับหน้า ใช้แล้วหน้านุ่มมาก

Best Exfoliate/Facial Scrubs
Philosophy - The Microdelivery

ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่าว่าใช้แล้วหน้าสว่างใสขึ้น แต่ใช้เสร็จแล้วหน้านุ่มขึ้นจริงๆนะ ชอบมาก ใช้สนุกดี เป็น 2 ขั้นตอนคือใช้คริสเตล Vitamin C ขัดจนทั่วแล้วตามด้วยตัว activator ตาม ตัวคริสเตล Vitamin C เมื่อโดน activator จะละลายฝู่ๆเป็นสีขาว ทิ้งไว้ 2 นาทีแล้วล้างออก เสียว่าเราว่ามันแอบรุนแรงกับผิวไปหน่อย ทำบ่อยๆไม่ดีแน่ๆ



Best Sunscreen
Sofina Beauté - Perfect UV White Protect SPF 50 PA+++

ซึมเร็ว ไม่ทำให้หน้ามัน ไม่วอก เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบและอุดตันน้อยที่สุด เราใช้มาหมดทั้ง Kanebo Allie และ Shiseido Anessa เราชอบมากที่สุด แต่!!! มันเลิกขายไปแล้วอ่ะ เศร้ามาก ตอนนี้กลับไปคบ Allie เหมือนเดิม



Best Body Moisturizer
Cetaphil - Moisturizing Cream

ตัวนี้เป็นครีมจะค่อนข้างหนา แต่ผิวเราแห้งจึงต้องเอาหนาๆอย่างนี้ไว้ก่อน ของ Cetaphil มีแบบโลชั่นทีไม่หนักมากถ้าอยู่เมืองไทยใช้แบบโลชั่นเราว่าเพียงพอแล้วนะ ใช้มาหลายขวดแล้วเหมือนกัน 



Best Shampoo
Naturbiotic - Harry Revitalizing

มันคือแชมพูผมร่วง หาซื้อได้ตามวัตสันหรือ Boots ตอนนี้ถึงเราไม่ค่อยมีปัญหาผมร่วงแล้วแต่ยังใช้อยู่ค่ะ กลิ่นหอมใช้แล้วผมมันน้อยลงด้วย ผมนุ่มไม่ต้องใช้ conditioner ตามยังได้เลย ข้อเสียคือราคาค่อนข้างแพง ขวดนิดเดียวเองแต่ใช้ดีจริงๆนะ



Best Conditioner/Hair Treatment
Neutrogena - Triple Moisture Deep Recovery Hair Mask

อันนี้ก็ใช้มาหลายขวดมากกกกกกกเหมือนกัน เราผมแห้งมากช่างทำผมเลยแนะนำว่าให้หา treatment ใช้แทน conditioner ไปเลย Hair Mask ของนูโทรจีน่าตัวนี้ใช้แล้วผมนุ่มลื่นจริงๆ ตื่นมาผมจะีชี้ฟูน้อยกว่าเวลาไม่ใช้ ถูกและดี เลิฟๆ



Best Lip Balm
Aquaphor - Healing Ointment

เราปากแห้งมากๆลองมาทุกยี่ห้อที่เค้าว่าดีหมด ดื่มน้ำยังไงก็แห้งมีแต่ลิปตัวนี้ที่เอาอยู่ เราจะโปะหนาๆทิ้งไว้ตอนกลางคืนเลย



Best Hand Cream
YuskinA - Family Medical Cream

เราเคยใช้ hand cream ทั้งของ L'occitane, Crabtree & Evelyn และหลายๆยี่ห้อที่เค้าว่าดีแต่ก็แก้ปัญหาได้แค่ตอนทา เราล้างมือใหม่ทาครีมโดนล้างหมดก็แห้งแตกอีก มีแต่ของ YuskinA ที่เอาอยู่ ข้อเสียคือกลิ่นอาจจะไม่หอมน่าทานเหมือนยี่ห้ออื่นๆแต่รับรองว่าใช้ดีจริงๆค่ะ



จบ MINIme Beauty Hall of Fame 2011 แต่เพียงเท่านี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้างนะคะ ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ในหน้านี้มีขายตามร้านขายยาในอเมริกาหรือญี่ปุ่น ราคาไม่แพงเลย ใครมีโอกาสมาเที่ยวเราแนะนำให้ลองซื้อมาใช้ค่ะ

Previous - MINIme Beauty Hall of Fame 2011 [Makeup]




 

Create Date : 12 พฤศจิกายน 2554
1 comments
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2554 9:14:00 น.
Counter : 9939 Pageviews.

 

อยากลอง Aquapor มากกกกกสุดๆ
แต่ตอนนี้หาซื้อไม่ได้เลยค่ะ

เราใช้ Smith's Rosebud Salve อยู่
เราก็รักแล้วนะ รักมากด้วย
ตอนแรกกะว่าจะไม่ปันใจไปลองยี่ห้ออื่น
แต่สุดท้ายก็อยากลองเจ้า Aquapor นี่อยู่ดี
เพราะอ่านใน intothegloss เห็นมีแต่คนใช้ทั้งนั้นเลย อ๊าาาากกก

 

โดย: V. IP: 90.184.35.60 18 ธันวาคม 2554 23:07:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อย่าบอกนะว่าเจ้าคือขุนศึก
Location :
California, United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Instagram
* camping fun * 7 Blogs I Read | Part 2 * My Birthday Part 2 - The 20/20 Experience Justin Timberlake Concert * วันเกิด...29 * 2 0 1 4 * Bittersweet...farewell 2013 * Ho! Ho! Ho! Merry Xmas * เก็บตกเมืองไทย * มากับม็อบ * Breakfast with MINIme : Portobello พอร์ตโตเบลโล่ * USA Shopping Guide - ไปอเมริกาซื้ออะไรดี
a b o u t M I N I m e
เป็นคนชอบของสวยๆงามๆ ชอบแต่งตัวแต่มักจะขี้เกียจ ชอบทำกับข้าวแต่ทำไม่เก่ง สนในเรื่องรักษาสุขภาพแต่ไม่สามารถยับยั้งตัวเองเรื่องกินได้ ชอบทำอะไรที่คนในวัยเดียวกันไม่ทำ ว่าง่ายๆคือชอบทำตัวแก่ (ไม่ใช่แก่แดดด้วยนะ แก่อย่างเดียว 555) อยากเขียนอะไรเอาไว้ดูเล่นจึงตั้งบล๊อกมาเพื่อสนองตัวเอง บล็อกตามใจฉัน ยังไงก็ขอบคุณที่เข้ามาดูนะคะ :D
Friends' blogs
[Add อย่าบอกนะว่าเจ้าคือขุนศึก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.