Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

วิธีดูแล ผิว/เส้นผม สำหรับคนที่ชอบว่ายน้ำ



ก่อนที่กรุ๊ปนี้จะเน่าไปเสียก่อน วันนี้เราจะมาแชร์เคล็ดลับดูแลผิวเล็กๆน้อยๆสำหรับคนที่ชอบว่ายน้ำนะคะ ส่วนตัวชอบว่ายน้ำมากๆ คือเป็นกีฬาอย่างเดียวที่ชอบก็ว่าได้ ได้ออกกำลังกายทุกส่วน ดีต่อสุขภาพ สาวๆหลายๆคนคงคิดที่จะออกกำลังกายโดยการว่ายน้ำเหมือนกันแต่ติดว่ากลัวดำ กลัวผิวเสีย กลัวผมเสียนู้นนี่ อย่าเอานู้นนี่มาเป็นข้ออ้างให้เสียเวลา ออกมาว่ายน้ำออกกำลังกายเสียดีๆ

note: ทั้งหมดนี้เขียนจากประสบการณ์ของเราเองที่คิดว่า work นะคะ เราเริ่มว่ายน้ำมาได้หลายเดือนเหมือนกันแต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าผมแห้งขึ้นหรือตัวดำขึ้นอย่างไร (จขบกลับไปเจอแดดเมืองไทยอาทิตย์เดียวกลับมาดำมากกว่าว่ายน้ำอีก T_T)

1. ว่ายสระ indoor เท่านั้น!!!

โชดดีที่แถวๆบ้านมีฟิตเนสที่เป็นสระว่ายน้ำ indoor จึงไม่ต้องไปไหนไกล นึกจะว่ายเมื่อไหร่ก็ได้ไม่ต้องกลัวแดด เพราะแดดคือศัตรู no. 1 ผิวและผม สระที่เราไปว่ายเป็นสระคอลลีนธรรมดาค่ะ กลิ่นคอลลีนแรงมาก อาบน้ำหลายหนมากกว่าจะหมด บางทีอยากให้เสื้อขาวๆเนี่ยใส่ทับชุดว่ายน้ำว่ายได้เลยไม่ต้องเปลืองไฮเตอร์ที่บ้าน แต่เดี๋ยวเรามีวิธีขจัดคอลลีนค่ะ เคยได้ยินเรื่องสระเกลือมาบ้างแต่ไม่รู้จะไปหาว่ายที่ไหน



2. รีบว่าย รีบขึ้น ห้ามแช่

ยิ่งอยู่ในสระนานเท่าไหร่คอลลีนก็ยิ่งทำลายผิวเรามากเท่านั้น เพราะฉะะนั้นเราจะรีบจ้วงๆแล้วรีบขึ้นไม่อยู่แช่เล่นต่อ ไม่ควรแช่ในสระนานเกินชั่วโมงเป็นอันขาดค่ะ ไ่ม่ดีต่อสุขภาพผิวมากๆ สังเกตุว่าหลังจากว่ายน้ำเนี่ยผิวจะแห้งมากๆผิดจากที่อาบน้ำทั่วไป

3. ใส่หมวกว่ายน้ำทุกครั้ง

ถึงจะช่วยไม่ได้ทั้งหมดแต่ก็ยังดีกว่าไม่ืทำอะไรเลยแน่นอนค่ะ เราแนะนำหมวกแบบซิลิโคนหรือแบบยางจะดีกว่าแบบผ้ามากๆ แน่นอนยังไงผมก็ยังเปียกอยู่ค่ะ ให้ตายน้ำก็ยังเข้าไปได้ แต่เราว่ามันช่วยกันได้ดีในระดับนึงเลยเพราะเวลาถอดหมวกออก เวลาบีบน้ำออกจากผมจะไ่ม่ไหลเป็นโจ๊กเหมือนเวลาที่ผมโดนน้ำตรงๆค่ะ

4. อาบน้ำ/ทาครีมทันทีที่ขึ้นจากสระ

เราจะอาบน้ำสระผมทันทีหลังจากขึ้นสระและโป๊ะ moisturizer ทั่วตัวหลังจากนั้นเช่นกัน เพื่อป้องกันคอลลีนหรือสิ่งสกปรกต่างๆสะสมและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวแทนที่สูญเสียไปจากการที่ไปแช่ในสระ

5. ใช้แชมพูขจัดคอลลีนแทนชมพูธรรมดา

เราใช้แชมพูสำหรับนักว่ายน้ำที่เอาไว้ขจัดคอลลีนโดยเฉพาะค่ะ จะบอกว่ามันคงมีหน้าที่ขจัดคอลลีนอย่างเดียวจริงๆเพราะใช้แล้วผมกระด้างมาก แก้ปัญหาได้ด้วยใช้ครีมนวดเข้มข้นต่อเลยค่ะ ที่สำคัญคือทำอย่างไรถึงจะขจัดคอลลีนไปให้หมดซะก่อน อย่างอื่นเราำบำรุงได้อยู่แล้ว ยี่ห้อที่เราใช้คือ Ultraswim for swimmer ราคาไม่แพง (ไม่เกิน ฿200 แน่ๆค่ะ เราอยู่เมกา หาซื้อแชมพูนี้ได้จาก amazon.com ค่ะ) หลังจากที่ใช้มาหมดไป 2 ขวดเราว่าอันนี้ใช้ดีทีเดียว เราจะทิ้งเอาไว้ซัก 3 นาทีก่อนล้างออกค่ะ ที่เมืองไทยอาจจะซื้อยากนิดนึง อีกขวดที่เคยใช้คือ Neutrogena Anti-Residue Shampoo น่าจะพอมีขายที่เมืองไทยนะ หรือ clarifying shampoo* อื่นๆก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่เราแนะนำแชมพูแบบใสๆเพราะจะอ่อนโยนกว่าแบบขุ่นๆค่ะ

clarifying shampoo* คือแชมพูที่ช่วยขจัดสารเคมีจากอุปกรณ์แต่งผมต่างๆ ยี่ห้อดังๆหลายๆยี่ห้อส่วนใหญ่มีสูตรนี้ทั้งนั้นค่ะ ถ้าใช้สารเคมีกับผมมากๆเช่นคนที่แต่งผมบ่อยๆควรใช้อาทิตย์ละครั้งป้องกันการสะสม

Ultraswim chlorine removal shampoo



Neutrogena Anti-Residue Shampoo



6. ใช้มาส์กผมแทนครีมนวด

อันนี้ถึงไม่ว่ายน้ำเราก็ทำเป็นประจำอยู่แล้วเพราะเป็นคนผมแห้งเสียง่ายมากๆ อัันนี้ช่างทำผมบัญชามาเลยค่ะบอกถ้าอยากเลี้ยงยาวก็ต้องดูแลหน่อยนะ นอกจากนั้นก็ใช้ leave on conditioner เพิ่มด้วยก็ได้

แหะ ๆอันนี้สภาพผมหลังไปเสริมสวยมา สภาพธรรมดากรุณาหารสิบ



Previous - แนะนำร้านอาหารในเชียงใหม่ - Yangzi Jiang Cantonese Cuisine




 

Create Date : 30 กรกฎาคม 2553
4 comments
Last Update : 30 กรกฎาคม 2553 22:23:14 น.
Counter : 10882 Pageviews.

 

Where I can Buy ...Shampoo....

 

โดย: cat IP: 217.162.151.101 30 กรกฎาคม 2553 14:36:46 น.  

 

ว้าว ผมอย่างสวยอ่ะค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

กำลังจะต้องไปว่ายน้ำพอดี :D

 

โดย: urngiiz 30 กรกฎาคม 2553 21:26:25 น.  

 



ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันครับผม

ผมก็ชอบดูหนังซีรี่ส์นะ มันช่วยให้ผ่านเวลาเหงาๆ ไปได้เป็นอย่างดีเลยครับ

ยินดีที่ได้รู้จักครับ ผมชื่อ เอ ครับผม

 

โดย: Camel's Back 31 กรกฎาคม 2553 3:11:27 น.  

 

ขอบคุณ สำหรับคำแนะนำ จะลองนำไปทำดู

 

โดย: เค IP: 49.230.171.9 22 มีนาคม 2557 15:30:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อย่าบอกนะว่าเจ้าคือขุนศึก
Location :
California, United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




Instagram
* camping fun * 7 Blogs I Read | Part 2 * My Birthday Part 2 - The 20/20 Experience Justin Timberlake Concert * วันเกิด...29 * 2 0 1 4 * Bittersweet...farewell 2013 * Ho! Ho! Ho! Merry Xmas * เก็บตกเมืองไทย * มากับม็อบ * Breakfast with MINIme : Portobello พอร์ตโตเบลโล่ * USA Shopping Guide - ไปอเมริกาซื้ออะไรดี
a b o u t M I N I m e
เป็นคนชอบของสวยๆงามๆ ชอบแต่งตัวแต่มักจะขี้เกียจ ชอบทำกับข้าวแต่ทำไม่เก่ง สนในเรื่องรักษาสุขภาพแต่ไม่สามารถยับยั้งตัวเองเรื่องกินได้ ชอบทำอะไรที่คนในวัยเดียวกันไม่ทำ ว่าง่ายๆคือชอบทำตัวแก่ (ไม่ใช่แก่แดดด้วยนะ แก่อย่างเดียว 555) อยากเขียนอะไรเอาไว้ดูเล่นจึงตั้งบล๊อกมาเพื่อสนองตัวเอง บล็อกตามใจฉัน ยังไงก็ขอบคุณที่เข้ามาดูนะคะ :D
Friends' blogs
[Add อย่าบอกนะว่าเจ้าคือขุนศึก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.