แหล่งรวบรวมความฝันและความชอบ อัดแน่นทุกเรื่องราวชีวิต
 
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
6 สิงหาคม 2553
 
 

ความปรารถนาที่จะเขียน

เคยมีคำกล่าวที่ว่า

'เราสามารถเปลี่ยนแปลงโลกนี้ได้ด้วยปลายปากกา'

ฉันอยากเขียน เพราะการเขียนทำให้เราได้อยู่กับตัวเอง

ได้ตกตะกอนความคิดในแง่มุมต่างๆ เรื่องที่ไม่เคยนึกถึง

ไม่เคยได้คิด ก็จะได้คิดเมื่อเขียน การเขียนทำให้หัวใจสงบ

และเข้าใจความเป็นไปของโลกมากขึ้น...

ฉันไม่เกี่ยงว่าจะต้องเขียนอะไร จะเขียนอะไรก็ขอให้มันเป็นประโยชน์

เพียงแค่คนๆ เดียวอ่านแล้วเขาแก้ปัญหาชีวิตเขาได้ ฉันก็ภูมิใจ

ชีวิตฉันในวันนี้ พอใจที่ได้ตื่นลืมตาขึ้นมานั่งเคาะแป้นคีย์บอร์ด

ได้ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ที่เคยพบเจอก็เป็นความสุขมากแล้ว

ปัจจุบัน ฉันเขียนนิยาย ที่หลายคนพูดว่าเป็นเรื่องเพ้อฝัน

แต่ฉันไม่คิดแบบนั้น บางทีนิยายก็ให้อะไรมากกว่าความสนุก

หากคุณใช้หัวใจอ่าน จะเรื่องไหนๆ ก็ให้คุณ อย่างน้อยที่สุด

คุณจะได้ภาษากลับไป หรือแง่คิดบางอย่าง

คนเรามองได้ไม่ครบ 360 องศาหรอก

บางทีการอ่านนิยายอาจให้มุมมองในองศาใหม่ๆ กับคุณ

ฉันก็พยายามจะพัฒนาการเขียนให้ดีขึ้น และพยายามที่จะให้นิยาย

ที่เขียนมีสาระ แง่คิด เป็นการจรรโลงสังคม และสอนตัวเองไปในตัว

ด้วย หลายเดือนที่เขียนนิยายมา ไม่อยากเชื่อว่า สมองฉันประมวล

ความคิด เรียบเรียงคำพูดเก่งขึ้น คิดอะไรออกอย่างรวดเร็ว

และแก้ปัญหาเรื่องต่างๆ ได้

บนเส้นทางสายนี้ ฉันก็รู้ว่ามันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

แต่ฉันก็เชื่อว่า ไม่มีอะไรเกินความพยายามของมนุษย์

ขอเพียงเราไม่ท้อถอย ขอเพียงเราอดทน

ถามว่าความฝันของฉันคืออะไร...

เวลานี้ก็ฝันว่า มีคนอ่านเรื่องของฉันแล้วเขาได้วิธีคิด

วิธีแก้ปัญหา กลับไป ได้แง่คิดดีๆ จากหนังสือก็พอใจมากแล้ว

คนเราเกิดมาล้วนก็ต้องตาย อย่างน้อยฉันก็ไม่ได้หายใจรดโลกไป

วันๆ มีลมหายใจอยู่ละได้ทำประโยชน์คุ้มค่ากับความเป็นคน

เป็นคนเต็มคน พอใจแล้ว

เมื่อสองปีก่อนฉันเคยคิดเล่นๆ ว่าเราเกิดมาเป็นคนทำไม

วันนี้ฉันก็ได้คำตอบ ได้รู้ถึงคุณค่าและความหมายของการมีชีวิตอยู่

บางคนบอกว่า ทุกสิ่งเป็นเรื่องสมมุติ ตายไปเอาอะไรไปไม่ได้

เลยไม่ไขว่ขว้าทำอะไร อยู่หายใจรอวันตายไปแบบนั้น

เพราะพูดว่าปลงแล้ว

ฉันกลับไม่คิดแบบนั้น ฉันคิดว่าเราต้องทำประโยชน์

การทำงานให้ดี ให้สู่จุดสูงสุด ไม่ได้เรียกว่าทะยานอยาก

ในขณะที่ฉันมีแรกก็ขอเขียนต่อไป...

เขียนให้ดี





 

Create Date : 06 สิงหาคม 2553
0 comments
Last Update : 6 สิงหาคม 2553 18:15:04 น.
Counter : 452 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

อวิ๋นเอ๋อร์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add อวิ๋นเอ๋อร์'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com