Hongkong 3-6 มี.ค.2557 part1

สวัสดีชาวโลก.... บันทึกนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากบล๊อกเกอร์ท่านอื่นๆ ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวด้วยตัวเอง เราก็อ่านๆๆ อ่านเข้าละก็อยากบ้างละสิ Smiley

การเดินทางมีแค่สองคนคือตัวฉันและพี่ที่ทำงานที่สนิทกัน เจ๊แอมมี่ แกตลกๆพูดเก่งจนลิงหลับ ความสามารถพิเศษคือ พูดได้ตลอดเวลา จริงๆนะ Smiley

การเตรียมตัวเริ่มแรกก็เริ่มจาก เวบแอร์เอเชียจ้า หาวันลดราคา ขอแบบสุดๆจริงๆ เพราะเราต้องการทำลายสถิติการไปเที่ยวที่ถูกที่สุดให้ได้ อิอิ ละก็ได้วันเดินทางคือ วันที่ 3 - 6 มีนาคม 2557 ซึ่งมันเป็นช่วงลดราคาพอดิบพอดี เราตัดสินใจกันทันที รวมทุกอย่างแล้ว 4,856 บาท เย้ๆๆ ถูกปะล่ะ

ต่อไปก็เรื่องของที่พัก เจ๊แอม แกเป็นคนเลือก แกดูไว้หลายที่มาก ทีแรกกะว่าจะพักโฮสเทล เพราะมันถูก แต่คำนึงถึงความสะดวกสบายและความปลอดภัย ยกเลิกการประหยัดในเรื่องนี้ก็ได้วะ จองโรงแรมละกัน แต่ก็เอาแบบไม่แพงนะ เรางก 555 และแล้วเราก็จอง SUNNY DAY จิมซาจุ่ย คืนละ 3,600 บาท สำหรับสองคนหารกันก็ไม่แพงเกินไป โอเคๆ

ในเรื่องบัตรต่างๆ เราก็จองทางเวบ HongKongFanClub คือ บัตรดิสนีย์แลนด์ และ กระเช้า นองปิง360 ก็เข้าตามที่เวบบอกทุกประการ ในเวบบอกว่าได้ภายในสามวัน พอถึงวันที่สาม ก็ยังเงียบ เริ่มกังวลเบาๆ เลยโทรไป เขาก็บอกจะส่งให้เดี๋ยวนี้ค่ะ อืม ส่งมาละ ตั๋วดิสนีย์แลนด์ถูกต้องเพราะมันเป็นตั๋ววันเดียวไม่ได้ระบุวัน แต่ตั๋วนองปิงเนี่ยยยยย มันต้องระบุวัน เราระบุไปตอนที่จองในเวบ 5/3/57 แต่ตั๋วมา 3/3/57 แหมะๆ นั่นมันวันเดินทางนะคร๊า...

โทรให้ว่องสิคระ เขาก็บอกขอโทษค่ะจะรีบดำเนินการแก้ไขให้ค่ะ เราก็รอ... เงียบ ตกเย็นโทรไปไม่รับ อีกวันโทรไปไม่รับ เอาละสิ กังวลจริงๆละนะ รอๆๆ โทรเป็นระยะๆ ไม่รับเลย เอาไงวะ ส่งข้อความละกัน Smiley


อะ หลักฐาน เราไม่ได้ใช้คำอะไรต่อว่า อยากให้รีบจริงๆ เราไปครั้งแรก เราก็กลัวๆกังวลตามประสา แต่หลังจากส่งข้อความ เขาก็เมลล์ตั๋วใหม่มาให้ เย้ๆๆ โล่งจ้า พร้อม!!! เรารับปริญญาวันที่ 2 เพราะโดนเลื่อนวันขึ้นมาเร็วขึ้น แหม... รับปริญญาก็เพลียเหงื่อจะแย่ อีกวันตี4 ตะลุยเดินทางอีก สู้โว้ย...... Smiley





Create Date : 12 มีนาคม 2557
Last Update : 9 เมษายน 2558 14:47:17 น.
Counter : 772 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

วังวนที่วังเวง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



follow me IG: rodgeng
มีนาคม 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31