Group Blog
 
<<
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
3 เมษายน 2556
 
All Blogs
 

Tomb Raider : A Survivor Is Born


   สำหรับ Tomb Raider 2013 นี้เราจะพบกับน้อง Lara Croft รูปโฉมใหม่(ไฉไลกว่าเดิม)ที่มาพร้อมกับรูปร่างอันบอบบางแต่เพียบพร้อมด้วยความสามารถอันหลากหลาย เนื้อเรื่องในภาคนี้เราจะได้พบกับเหตุการณ์การเริ่มต้นชีวิตนักผจญภัยของ Lara Croft ซึ่งตอนนี้เธอยังเป็นสาวน้อยที่ยังไร้เดียงสาอยู่ โดยลาร่าจบการศึกษาจากสถาบันเกี่ยวกับโบราณคดีมาสดๆร้อนๆในวัย 21 ปี เธอจึงออกเดินทางเพื่อสำรวจทางโบราณคดี โดยมุ่งหน้าไปยังหมู่เกาะแห่งหนึ่งใกล้ๆกับญี่ปุ่นด้วยเรือ Endurance ของ Captain Conrad Roth แต่ว่าเรือยังไม่ทันได้เทียบเข้าฝั่ง ก็ต้องพบกับพายุรุนแรงจนเรือล่ม ทำให้ลาร่าพลัดตกทะเลไป และมาเกยขึ้นที่ชายหาดของเกาะแห่งหนึ่ง นอกจากต้องเอาตัวรอดจากความหิวและอาการบาดเจ็บแล้ว เธอยังต้องเอาตัวรอดจากศัตรูที่คาดไม่ถึงอีกด้วย นอกจากตัวของลาร่าเองแล้ว ยังมีผู้รอดชีวิตมากับเธอด้วยหนึ่งคนนั่นก็คือ Captain Conrad Roth ซึ่งตอนแรกที่ลาร่าพลัดตกทะเลช่วงเรือแตก เธอไม่พบผู้รอดชีวิตคนอื่นๆเลยบนเกาะ แต่เมื่อสำรวจเกาะไปเรื่อยเธอก็ได้พบกับกัปตันคอนราด ร็อธ บาดเจ็บอยู่ ลาร่าจึงพาเขาไปอยู่ที่กระท่อมใต้ต้นไม้ และที่นี่เองเธอและกัปตันได้ใช้เป็น camp สำหรับอยู่อาศัยบนเกาะเพื่อออกเดินทางสำรวจเกาะต่อไป ซึ่งตอนนี้เองลาร่าต้องหาเสบียงเพิ่มเป็นสำหรับสองคน และช่วยรักษาแผลให้กัปตันด้วย โดยก่อนหน้าที่เรื่องทั้งหมดจะเกิดขึ้นเธอและนักท่องเที่ยวคนอื่นๆก็เป็นเพียงลูกเรือบนเรือสำราญ ก่อนที่พายุจะทำให้ทุกอย่างเลวร้ายลง เรือที่เธอโดยสารอับปางลง และเธอก็พบว่าตัวเธอเองต้องติดอยู่บนเกาะ ซึ่งที่นั่นไม่ได้มีเพียงเธอและผู้โดยสารคนอื่นเท่านั้น

เราจะได้เห็นเธอในสภาพสวยๆเนียนๆแบบนี้ แค่ช่วงสั้นๆเท่านั้น

น้อง Lara จะพลาดท่าเสียทีให้กับหมอนี่อย่างงั้นหรือ

    บรรยากาศภายในเกมเราจะพบกับบรรยากาศทั้งที่ออกจะดูมืดๆหม่นๆแถมหนาวเหน็บชวนเศร้าและหดหู่ เล่นไปอีกพักใหญ่เราจะได้เห็นแสงตะวันที่นำความอบอุ่นมาแทนที่ และตอนท้ายจะพบกับลมพายุที่โหมกระหน่ำพร้อมจะพัดพาทุกสิ่งไปให้พ้นทาง ในสภาพอากาศต่างๆเหล่านี้เราจะต้องเผชิญกับเหล่าสุนัขป่าที่พร้อมจะขย้ำเราได้ทุกเมื่อ รวมถึงสัตว์อื่นที่ไม่มีพิษมีภัย ส่วนศัตรูที่เราจะเจอก็มีอยู่มากมายหลายแบบทั้งโจรธรรมดาๆไม่เก่งกาจอะไร แต่พอไปอีกหน่อยจะมีศัตรูชุดเกราะ+โล่ ไปจนถึงซามูไร ศัตรูในเกมนี้ใช้อาวุธมากมายหลายชนิดซึ่งมีทั้ง ธนู ปืนกล ระเบิด และดาบซามูไร ซึ่งแต่ละชนิดที่เจอก็จะมีความเก่งกาจและกำจัดยากขึ้นเรื่อยๆ ในเกมนี้เมื่อทางข้างหน้ามีศัตรูตัวละครจะเปลี่ยนจากที่ยืนอยู่เป็นนั่งให้อัตโนมัติพร้อมกับมีดนตรีประกอบ ซึ่งก็ดีทำให้เราเล่นด้วยความระมัดระวังมากขึ้น
    ตามฉากต่างๆจะมีไอเทมประเภทต่างๆซ่อนอยู่มากมายตามจุดต่างๆ และยังมีเส้นทางลึกลับให้เราเข้าไปค้นหาหีบสมบัติ ซึ่งบางเส้นทางอาจเป็นทางที่ถูกปิดเราจะต้องอัพเกรดอาวุธเพื่อมาเปิดเส้นทางเองในภายหลัง อีกทั้งบางจุดหมายที่เราต้องไปจะมีเหมือนปริศนาเล็กๆให้เราได้ครุ่นคิดวิธีหาทางไปเอง ซึ่งต้องมีการลำดับก่อน-หลังให้ดี
    อาวุธที่เราจะได้ใช้ในภาคนี้มีอยู่ 4 ชนิดคือ ธนู ปืนพก ปืนกล(rifle) และปืนลูกซอง(shotgun) ซึ่งแต่ละชนิดก็มีอานุภาพแตกต่างกันไป เราสามารถอัพเกรดเพิ่มความรุนแรงได้ตามใจชอบ แต่การที่เราจะอัพเกรดให้ถึงขั้นสูงสุดนั้นเราจำเป็นที่จะต้องเก็บส่วนประกอบต่างๆที่ซ่อนอยู่ตามฉากต่างๆด้วย

วิ่ง....Lara....วิ่ง!!

การจะเจอหีบใบนี้ได้ ต้องหาเส้นทางเข้ามาเอง  

    ภารกิจในเกมก็มีอยู่หลากหลาย มีหลายครั้งที่เราต้องพาเธอวิ่งหนีตายแทบไม่คิดชีวิตไปยังจุดที่ปลอดภัย มีหลายครั้งที่เราต้องพาเธอคอยหลบสิ่งกีดขวาง รวมทั้งมีเหตุการณ์ให้ลุ้นระทึกอยู่เรื่อยๆ หลายเหตุกาณ์เราจะได้เห็นไม่เพียงแค่คราบสกปรกมอมแมม แต่เราจะได้เห็นรอยบาดแผลที่เกิดขึ้นตามตัวของเธอว่าเธอผ่านอะไรมาบ้าง ซึ่งเห็นแล้วก็ต้องยอมรับในความแข็งแกร่งของเธอจริงๆ
    การจะอัพเกรดสิ่งของหรืออัพสกิลทำได้แค่เฉพาะที่จุด base camp เท่านั้น เพราะฉะนั้นอาจมีผู้เล่นหลายคนใจร้อนชนิดที่ว่าอยากอัพแบบทันทีทันใดที่ได้แต้มมาที่ไหนเมื่อไรก็ได้ ในจุดนี้เองเลยรู้สึกว่าทางผู้ผลิตเกมจะรู้ใจคนเล่นได้ดีเลยจัดให้มีจุด base camp แต่ละจุดวางไว้ในที่ต่างๆกันไม่ไกลกันมากนัก นอกจากนี้แล้วเรายังสามารถใช้ base camp ในการไปจุดอื่นด้วยการ fast travel ได้ด้วย
    ระบบต่างๆของภาคนี้ทำออกมาได้ดีเพราะมีสอนทุกขั้นตอน และจะมีสอนตลอดถ้าได้อาวุธหรืออุปกรณ์ใหม่ๆ ระบบที่น่าสนใจมีอะไรบ้างมาดูกันเลย
Survival Instinct – เมื่อใช้ระบบนี้แล้วเราจะได้เห็นทุกๆจุดในฉากที่เราสามารถมีส่วนร่วมได้ เช่น ศัตรู ไอเทม เส้นทางที่เราสามารถใช้ได้ และจุดหมายที่เราต้องไป
Quick time event – เป็นการกดปุ่มตามที่ปรากฏขึ้นมาให้ถูกต้อง ถ้ากดพลาดหรือกดไม่ทันเราจะได้เห็นฉากจบชีวิตอันน่าเศร้าแทน
Finisher – ถ้าอัพเกรดสกิลถึงระดับสูงเราจะได้เห็นระบบนี้ จะใช้ได้เมื่อเข้าสู่การต่อสู้ และเมื่อใช้แล้วเราจะได้เห็นการสังหารศัตรูในท่าทางที่แตกต่างกันไปของอาวุธแต่ละชนิด เพิ่มความสะใจได้ไม่น้อย

เกิดอะไรขึ้นบนเกาะแห่งนี้กันนะ??

ไม่เพียงแต่ Lara เท่านั้นที่บาดเจ็บและต้องการรอดชีวิต แต่เพื่อนร่วมทีมก็ตกอยู่ในสภาพไม่ต่างกัน

ข้อดี
- เนื้อเรื่องสุดเข้มข้น
- เซฟได้ทุกที่ทุกเวลา
- อาวุธแต่ละชนิดสามารถอัพเกรดให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย
- มีสกิลให้อัพเกรดมากถึง 3 ประเภท

ข้อเสีย
- ยังมีบั๊กให้เห็น
- ไม่มี mini map ให้ดู จึงไม่มีทิศทางของศัตรูบอกเมื่อเราโดนโจมตีทำให้ต้องหมุนรอบด้านหาเอาเอง
- ศัตรูตายยากถึงแม้เราจะอัพเกรดอาวุธแล้วก็ตาม

    สุดท้ายแล้วสำหรับใครบางคนที่เป็นสาวกน้อง Lara Croft คนเก่าอาจจะต้องยอมรับความเปลี่ยนแปลงบ้างในภาคนี้ ถึงแม้ในภาคนี้หน้าตาเธอจะดูเปลี่ยนไป และรูปร่างของเธอนั้นถึงแม้จะดูบอบบางแต่ก็แข็งแกร่ง อีกทั้งยังมีความสามารถด้านต่างๆเพิ่มขึ้นมาอีกมากมาย บวกกับภารกิจต่างๆที่เธอทำและเหตุการณ์ต่างๆที่ได้พบเจอทำให้เราเปลี่ยนมาหลงรักเธอได้ไม่ยาก...


สรุป : 9/10

*"การเสียสละนั้นคือสิ่งที่เราเลือก แต่ความสูญเสียนั้นคือสิ่งที่ถูกเลือกมาให้เรา"* Tomb Raider 2013


------------------------------------------------------------------------------------------------------


Special Thanks : //www.google.com
                         //www.ign.com/
                         //www.tumblr.com
                         //www.computerandvideogames.com/
                         //www.bangkok-pcgame.com/pc-game/






 

Create Date : 03 เมษายน 2556
0 comments
Last Update : 3 เมษายน 2556 8:39:27 น.
Counter : 2896 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Crowzero
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Crowzero's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.