Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2560
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
7 กุมภาพันธ์ 2560
 
All Blogs
 

RYU GA GOTOKU 6 : The song of life









   ภาคล่าสุดของซีรีย์ ในภาคนี้เรายังคงรับบทเป็น Kazuma Kiryu “มังกรแห่งโดจิม่า”เหมือนเช่นเคย โดยเนื้อเรื่องในภาคนี้จะเป็นบทสรุปสุดท้ายของ Kiryu กับการต่อสู้ในแวดวงของยากูซ่า บทสรุปสุดท้ายจะเป็นเช่นไรนั้น ต้องติดตามกันเอง...
สถานที่ๆเราจะได้ผจญภัยในภาคนี้มีถึง 2 เมืองคือ Kaurocho(สถานที่ๆคุ้นเคย)และ Ononomichi เมืองหนึ่งๆ ในฮิโรชิม่า ซึ่งทั้ง 2 เมืองต่างก็มีสิ่งที่น่าค้นหาและกิจกรรมต่างๆกันมากมาย นอกเหนือจากการดำเนินเนื้อเรื่องหลัก

Kamurocho และ Onomichi สถานที่ๆเราจะได้ผจญภัยในภาคนี้

   ระบบต่างๆของภาคนี้หลายๆอย่างได้ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ และมีบางอย่างเพิ่มเติมเข้ามา เช่น ไม่มีการตัดเข้าฉากโหลด เวลาต่อสู้หรือเข้าร้านค้าต่างๆ ทำให้เกมต่อเนื่องขึ้น รวมถึงในภาคนี้อาคารต่างๆเราสามารถเข้าไปด้านในได้แล้ว สิ่งของประกอบฉากจากภาคเก่าๆ มาในภาคนี้สามารถใช้ได้แล้ว เช่น ตู้กดน้ำ ที่สามารถเพิ่มสถานะด้านต่างๆได้ชั่วคราว การเซฟเกมจากเดิมที่ต้องเสียเวลาคอยวิ่งหาตู้โทรศัพท์ มาในภาคนี้ตัวเอกของเราทันสมัยขึ้น สามารถใช้ smartphone ทำการจัดการต่างๆได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งเซฟเกม อัพเกรดตัวละคร ดูสิ่งของทั้งที่ซื้อมาและเก็บได้ จัดการตั้งค่าต่างๆ ได้ด้วย smartphone เครื่องเดียว
   ระบบเควสต่างๆในภาคนี้ จะถูกแบ่งเป็น 3 แบบคือ เควสหลัก ก็ง่ายๆเลยคือ การดำเนินเนื้อเรื่องหลักของเกมไปสู่ฉากจบของเกม sub story คือเควสที่เราสามารถเจอเหตุการณ์ต่างๆได้โดยบังเอิญระหว่างเดินทาง และ trouble mission อันนี้จะเราจะได้รับเป็นข้อความเข้ามาทางมือถือ ซึ่งจะกดรับหรือไม่รับก็ได้ ซึ่งเควสแต่ละแบบจะมีสัญลักษณ์ที่แสดงชัดเจนบนแผนที่

เจอเพื่อนเก่าต้องทดสอบฝีมือซะหน่อย


ตัวละครใหม่ในภาคนี้จะมาดีหรือร้ายกันนะ??

   การอัพเกรดตัวละคร ภาคนี้เราสามารถอัพเกรดคุณสมบัติต่างๆได้จากเมนูในมือถือได้เลย ซึ่งต่างจากในภาคเก่าที่เราต้องไปเรียนกับอาจารย์เพื่อที่จะได้ท่าต่อสู้ใหม่ๆมาใช้
คุณสมบัตริในภาคนี้จะแบ่งออกเป็น 4 อย่าง
- ค่าพลังพื้นฐาน
- ท่าต่อสู้
- สกิล Heat action
- สกิลด้านอื่นๆ
เพิ่มเติม : การกินอาหารในภาคนี้ นอกจากจะฟื้นฟูพลังชีวิตแล้ว ถ้าเรากินตามคำแนะนำของครูฝึก ก็ทำให้เราผ่านบางภารกิจได้ด้วย
   ระบบการต่อสู้ของภาคนี้ยังคงเหมือนเดิม ที่ต่างออกไปก็คือภาคนี้เราเราสามารถเข้าไปต่อสู้ด้านในของร้านค้าต่างได้ด้วย และสามารถทำลายข้าวของเครื่องใช้ต่างๆได้อีก รวมถึงจะมีท่า heat action บางท่าด้วยที่จะใช้ได้เฉพาะในร้านค้า แต่หลังจากต่อสู้เราไม่สามารถใช้บริการ้านค้าได้ชั่วคราว แต่ในภาคนี้ไมม่อาวุธให้เราซื้อเพื่อใช้ต่อสู้ได้ แต่จะได้จากการเก็บจากศัตรูในครั้งนั้นๆและไม่สามารถเก็บไว้ใช้ในการต่อสู้ครั้งต่อไปด้วย

ถ้าตอบถูกก็เอา”ใจ”ไปเลย


Selfie ก่อนค่อยลุยต่อ

   มินิเกมและกิจกรรมต่างๆในภาคนี้ เรียกได้ว่ามาแบบจัดเต็มกันเลย ซึ่งทั้ง 2 เมืองจะแตกต่างกัน มีให้เลือกเล่นมากมายทั้งเก่าๆอย่างๆ ตู้เกมต่างๆ เกมตีเบสบอล ปาเป้า คาราโอเกะ และที่เพิ่มเติมเข้ามาอย่าง จับปลา ให้อาหารแมว live chat เซียมซี มีบางกิจกรรมที่จะสามารถเล่นได้ก็ต่อเมื่อผ่าน sub story ตามที่กำหนด

กิจกรรมใหม่ๆที่น่าสนใจ
   clan creator - เป็นระบบที่เราจะได้ก่อตั้งกลุ่มของเราเองเพื่อจัดการศัตรู โดยเราต้องจัดวางตัวละครต่างๆที่ต้องการลงไปในตำแหน่งต่างๆ เพื่อจัดการศัตรูให้ได้ในวเลาที่กำหนด และแน่นอนในระดับที่สูงขึ้นศัตรูก็จะมีความยากมากขึ้น clan creator นี้เราสามารถหาสมาชิกเพิ่มเติมได้ตามจุดต่างๆของแผนที่ และสามารถอัพเกรดตัวละครต่างๆได้ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มของเรา
   ground baseball - คล้ายๆกับ clan creator ที่เราสามารถหาสมาชิกทีมเพิ่มเติมได้ตามจุดต่างๆในแผนที่ จะต่างกันตรงที่ ground baseball ต้องทำตามเงื่อนไข sub story ให้ผ่านจึงจะสามารถเล่นได้ แต่ clan creator จะเป็นภารกิจที่กำหนดให้เราต้องทำ

Clan creator จัดตัวละครตามตำแหน่งต่างๆ แล้วลุยได้เลย

ถามทางกับทางตำรวจดีมั๊ยนะ??

ข้อดี
- เนื้อเรื่องสุดเข้มข้น
- ไม่ตัดเข้าฉากโหลด + เข้าด้านในอาคารต่างๆได้แล้ว
- กิจกรรมและเคสสต่างๆให้ทำเยอะ

ข้อเสีย
- ตัวละครบางตัวถูกกล่าวถึงแค่ช่วงต้นและท้ายเรื่อง
- ไม่มีตัวละครอื่นๆให้ได้สลับเล่นบ้าง
- ไม่มีอาวุธให้ซื้อไว้ใช้ต่อสู้

สรุป : ภาคนี้ทำทุกอย่างออกมาได้ค่อนข้างสมบูรณ์ ทั้งเนื้อเรื่อง ระบบการเล่นและกิจกรรมต่างๆ นับว่าเป็นเกมดีอีกเกมที่แฟนๆซีรีย์นี้ไม่ควรพลาด

9/10
Special Thanks : //www.google.com





 

Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2560
0 comments
Last Update : 4 มีนาคม 2560 20:30:54 น.
Counter : 3775 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Crowzero
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Crowzero's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.