Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
15 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
ภูกับสังคมที่นิยมการนินทา

การทำงานนี่ช่างต่างกับเวลาเรียนมากเลย
ตอนฉันเรียนจะเจอแต่เพื่อนที่คอยช่วยเหลือกันและกัน
แต่พอทำงานจะเจอแต่เพื่อนร่วมงานที่คอยอิจฉากันและกัน
ฉันไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะไปอิจฉาใครๆ เขาหรอกค่ะ
เพียงแต่คนชอบมาอิจฉาเรา มองว่างานเราสบายแต่ได้เงินเดือน
มากกว่ารุ่นพี่คนอื่นๆ ในบริษัท

ฉันเฉยๆนะกับความคิดแบบนี้
เพราะเห็นได้ทั่วไปจริงๆ ในสังคมไทย
หันซ้ายก็มีคนตำหนิผู้อื่น
หันขวาก็เจอคนนินทาผู้อื่น

ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย ฉันเห็นบ่อยๆค่ะ

ตอนเรียนจบมาใหม่ๆ กลับไปร้องไห้กับพ่อแม่ตลอดเลย
ตอนนั้นคิดว่าไม่อยากทำงานกับคนแบบนี้อีก
รู้สึกสังคมแย่ สุขภาพจิตแย่
สุดท้ายก็ลาออกจากงาน แล้วก็หางานใหม่

แต่ถึงแม้จะเปลี่ยนที่ก็เจอคนแบบเดิมอยู่ดี
เพราะสังคมไทยถูกหล่อหลอมเรื่องเหล่านี้
จนกลายเป็นวัฒนธรรมของเราไปแล้ว

การตีสองหน้าจึงเหมือนเป็นเรื่องที่ควรทำในการทำงาน

แต่ฉันไม่ได้ตีสองหน้าเหมือนใครหลายคน นะคะ
เพราะไม่ว่าลับหน้าหรือลับหลังฉันก็ไม่นินทาเขาเหล่านั้น
ก็ทำความเข้าใจกับสังคมแบบนี้ เพียงแต่ตัวเองไม่ไปทำตาม
ก็พอแล้ว

เราคิดดี คิดไม่ดี ไม่จำเป็นต้องไปบอกใคร
เพราะฉันว่าใจเราเนี่ยแหล่ะ รู้ดีที่สุด
ดังนั้นไม่ว่าใครจะเข้าใจหรือไม่ หรือคิดร้ายๆ กับฉัน
ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ช่างเขาไป

คนคิดไม่ดีกับเรา อิจฉาเรา นั่นแหล่ะ
ป่านนี้ทุกข์สุมใจ เหมือนไฟสุมตัวแล้วกระมัง
น่าสงสารจริงๆเลยค่ะ
เพราะต้องทรมารกับความคิดของตัวเอง


ภู



Create Date : 15 มิถุนายน 2553
Last Update : 15 มิถุนายน 2553 15:19:31 น. 3 comments
Counter : 389 Pageviews.

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:15:56:14 น.  

 
นินทากาเลเหมือนเทน้ำ(ถูกป่าวหว่า)
อย่าไปสนเค้าเลย เราห้ามเค้าไม่ได้
แค่เราไม่สนใจก็พอแระ อย่าคิดมากนะค่ะ สู้ๆอดทนกันไป


โดย: AdniuK วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:1:42:56 น.  

 
^ ^
คิดเหมือนกันค่ะ ตอนนี้เฉย ๆ เระ


โดย: malina วันที่: 27 มิถุนายน 2553 เวลา:21:20:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปริญญาชีวิต
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ปริญญาชีวิต's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.