|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 |
7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 |
14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 |
21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 |
28 | 29 | 30 | |
|
|
|
|
|
|
|
แม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคัล กับการทะเลาะกันในพันทิป
ขอออกตัวก่อนเลยว่าเป็นสมาชิกชมรมคนรักนัทค่ะ...เพราะฉะนั้นบล็อกนี้ไม่มีความเป็นกลางค่ะ
จากการที่ได้ไปดูด้วยตาตัวเองมาแล้ว อยากจะบอกว่า
เรื่องนี้สนุกค่ะ ดูเพลิน เวลาฮาก็ฮาได้ใจ เวลาเศร้าก็เศร้าเอาตายเลยทีเดียว จุดกระชากอารมณ์ในเรื่องนี้มีหลายจุดเลยค่ะ แต่ที่ชอบมากที่สุด คือตอนพ่อมากกลับมาแล้วเล่นกันลูกโดยที่ไม่รู้ว่าลูกและเมียตายไปแล้ว แล้วแม่นาคร้องไห้นั่นแหละค่ะ เป็นช่วงที่ไม่มีบทพูดอะไรเลย... แต่ดูแล้วมันเข้าถึงอารมณ์ของแม่นาคโดยได้ไม่ต้องมีบทพูดค่ะ ส่วนตอนแม่นาคฆ่าสร้อย นี่ก็อึ้งได้อีก มันแบบว่า เฮ้ย...จริงดิ
ส่วนเวลาตลกออกมาฮา ก็ฮาเอาโล่เลยค่ะ เรียกว่าช่วงที่ พี่อู๊ดกับธงธง ออกมานี่ เรียกเสียงปรบมือได้ดังมากๆ แถมบางทียังได้ยินเสียงแบบว่า เรียกว่าเสียงไรดี เสียงกรี๊ดหรือเป่าปากประมาณนี้อ่ะค่ะ ถ้าเราเป็นคนแสดงนี่คงยิ้มหน้าบานไปสามปีเลย กับการตอบรับของคนดูแบบนี้
ส่วนเรื่องบทเรื่องนี้ ดูไม่ค่อยลื่นไหลเท่าที่ควร แต่ด้วยความที่ละครเรื่องนี้อารมณ์มันหลากหลายมาก เลยอาจจะทำให้เวลาเปลี่ยนอารมณ์ จากเศร้า เป็นตลก เป็นกลัว ดูสะดุดๆ ไปหน่อยค่ะ
สำหรับฉาก แสง สี เสียง เรื่องนี้ เต็มร้อยเอาไปสองพันเลยค่ะ
ในส่วนนักแสดง
นัท มีเรีย ขอบอกว่าเรื่องนี้ทำได้ดีมากกกกกค่ะ กับการที่แทบจะแบกรับละครเรื่องนี้ไว้คนเดียวเลย เรียกว่าเรื่องนี้ถ้า นัท มีเรีย เล่นไม่ถึงละก็ ละครเรื่องนี้ดับแน่ๆ ค่ะ (ถ้าอ่านแล้วรู้สึกว่าอวยเวอร์ไป กรุณากลับไปอ่านข้างบนใหม่นะคะ)การส่งอารมณ์ของนัทในเรื่องนี้ดีมากค่ะ ไม่ว่าจะนั่งตรงไหนของโรงละคร ซึ่งถ้านั่งไกลๆ อาจจะไม่เห็นน้ำตา สีหน้า แววตา ของนัท แต่จะรับรู้ถึงอารมณ์ของแม่นาคในตอนนั้นได้อย่างแน่นอน เพราะนัทสามารถส่งอารมณ์ผ่านน้ำเสียงออกมาได้ดีมากๆค่ะ
อาร์ เดอะสตาร์ พ่อมากเวอร์ชั่นนี้ ซิกแพคเด่นมากค่ะ นั่งชั้นสองหลังๆ ยังเห็นเลยที่เดียว ส่วนเรื่องการร้องกับการแสดง ก็ถือว่าทำได้ดีพอสมควรเลยกับการแสดงละครเวทีเรื่องแรก จะดูขัดตาอยู่นิดนึงก็ตรงที่ พ่อมากดูจะเกร็งตลอดเวลา ดูแล้วแอบอึดอัดนิดหน่อย (อาจจะเป็นเพราะผู้กำกับตั้งใจให้ดูอึดอัด) กับเสียงที่รอบหลังๆเริ่มจะรู้สึกได้ว่าแหบนิดๆ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะป่วยรึเปล่าเพราะเห็นก่อนละครจะเปิดม่านมีข่าวว่าต้องไปฉีดยากันเลยทีเดียว
ปนัดดา เรื่องเสียงไม่ต้องพูดถึงค่ะคนนี้ แถมเรื่องนี้นี่บทปนัดดานางเอกมากๆๆๆๆค่ะ แต่ได้โชว์เพลงน้อยไปหน่อย
คุณสุดา ขอบอกว่าร้องเพลงเทพมากค่ะ เน้นทุกคำพูดชัดถ้อยชัดคำ และร้องเพลงได้อารมณ์มาก เรียกว่าดูแล้วเกลียดยายปริกไปเลยค่ะ
พี่อู๊ด ธงธง แฟร๊งค์ สามคนนี้สีสันของละครเลยค่ะ เห็นหน้าก็เตรียมฮาได้เลยค่ะ
จากการอ่านกระทู้วิจารณ์มากมายในพันทิป ก็อยากจะบอกอีกเช่นกันว่า
ในพันทิปจะมีกระทู้อยู่สองประเภท คือ กระทู้ชม กับกระทู้ติ แล้วก็จะมีการขัดแย้งกันทางความคิดเห็นจนกลายเป็นกระทู้ชวนทะเลาะได้ภายในเวลาไม่นาน แถมกระทู้ก็สุดจะฮอท ปกตินานๆจะเห็นว่ามีการตอบกระทู้ในเฉลิมกรุงเกิน ยี่สิบซะทีแต่หลังจากเปิดม่าน แม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคัล มานี่ แทบทุกกระทู้ของแม่นาคเลยค่ะที่ ทะลุยี่สิบคห.ยิ่งช่วงแรกๆ นี่ เรียกว่าทำเซนจูรี่เบรก ไปหลายกระทู้เลยทีเดียว
และเท่าที่อ่านมาจะพบว่าคนที่เข้ามาวิจารณ์ในเชิงติก็จะมีสองประเภทเช่นกัน คือ ไปดูมาแล้วแล้วพบข้อเด่น ข้อด้อยต่างๆก็จะมาบอกเล่าให้ได้อ่านกัน ซึ่งถือว่าความเห็นแบบนี้เป็นความเห็นที่มีประโยชน์ ตรงไหนควรติก็ติ ในส่วนไหนที่ชมได้ก็ชมกระทู้ก็จะดูซอฟท์ลงบ้าง แต่ก็จะมีอีกประเภทที่เอะอะก็จะเข้ามาจิกกัดกับทุกกระทู้ แถมบางคนออกตัวว่าไม่ได้ดูด้วยซ้ำ แต่ยังจะมาผสมโรงกับคนอื่นด้วย เลย ขนาดกระทู้ที่คนไปดูมาแล้วมาบอกว่าชอบ (เน้นว่าชอบนะคะ..ไม่ใช่บอกว่าดี)ก็ยังจะมีตามมาจิกกัดกันตลอด ซึ่งไม่ได้ก่อประโยชน์อะไรเลย กลายเป็นชวนทะเลาะไปซะอีก แต่ในที่นี้ ไม่ได้บอกว่าห้ามเห็นต่างหรือไม่ชอบนะคะ เพียงแต่ว่าคำพูดที่โพสมาส่วนใหญ่อ่านแล้วเดาได้เลยว่า งานนี้กระทู้ยาวอีกแน่ๆ
ปล.โปรดอ่านอีกครั้งว่า บล็อกนี้ไม่มีความเป็นกลางค่ะ
Free TextEditor
Create Date : 27 มิถุนายน 2552 |
|
8 comments |
Last Update : 27 มิถุนายน 2552 15:06:53 น. |
Counter : 2837 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: Pim IP: 118.173.107.229 27 มิถุนายน 2552 15:51:29 น. |
|
|
|
| |
โดย: blackskin IP: 125.27.173.186 27 มิถุนายน 2552 19:02:39 น. |
|
|
|
| |
โดย: Tukta21 27 มิถุนายน 2552 21:24:53 น. |
|
|
|
| |
โดย: buttercookie IP: 124.121.137.178 28 มิถุนายน 2552 14:52:03 น. |
|
|
|
| |
โดย: น้าเลิศ IP: 125.24.149.115 29 มิถุนายน 2552 23:48:12 น. |
|
|
|
|
|
|
Bloggang.com : yusaku :ย้าย...ย้าย...ย้าย
|
|
|
|
|
|
|
|