ยุติการตั้งครรภ์ (I Won't Give Up)






วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันอันน่าเศร้าของชีวิต ต้องเพิ่มอีกหน่อยว่าอันน่าเศร้าในชีวิตคู่ของเราสองคนถึงจะถูก
เช้าตรู่นัดคิดแรกไปซาวนด์ครั้งที่สามกับหมอสูติ หมอบอกว่าดูจากผลครั้งก่อน ที่น้องตัวเล็กกว่าอายุครรภ์ปกติ
พอมาดูวันนี้แล้วไม่มีพัฒนาการของตัวอ่อนในถุงเลย แสดงว่าไข่น่าจะฝ่อมาได้ 2-3 สัปดาห์แล้ว
และอาการเลือดออกเล็กน้อยเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว ก็อาจจะเนื่องมาจากสาเหตุนี้ด้วย


เนื่องจากอายุครรภ์เรามากกว่าแปดสัปดาห์ ไม่อยากให้หลุดออกมาเอง หมอจึงวินิฉัยให้ทำความสะอาดมดลูก
หรือเรียกอย่างน่ากลัวว่าขูดมดลูกนั่นเอง


ตอนอยู่ในห้องซาวน์กับที่รักและหมอ เราสังเกตเห็นว่าถุงในจอมันดูผิดปกติ แล้วหมอก็บอกข่าวร้าย
เสร็จสรรพหมอออกไปเพื่อให้เราแต่งตัว เขาร้องไห้เลย ส่วนเราน่ะช็อคเหมือนถูกฟ้าฝ่า มันมึนและอึ้ง หูอื้อ
แต่งตัวเกือบไม่ถูก ส่วนน้ำตาไม่ไหลสักหยด(แต่กลับมาร้องที่บ้าน) แต่งตัวเสร็จก็ตั้งสติ ออกไปคุยกับหมอ
หมอให้กำลังใจดีมากตามหน้าที่ ก็คงพบเจอกับเคสแบบนี้มานักต่อนัก แล้วหมอก็บอกว่าเนื่องจากเราเอง
ก็แข็งแรง อายุสามสิบ ไม่เคยมีประวัติเป็นโรคประจำตัว หรือผ่าตัดมาก่อนในชีวิต การมีลูกครั้งต่อไปไม่มีปัญหา
แน่นอน พยายาอย่าเสียใจและคิดมาก ต้องลืมมันไป ทำใจให้สบาย แล้วเริ่มใหม่


ครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ตั้งครรภ์ และเริ่มรู้สึกถึงความเป็นแม่ ยอมรับว่าวันนี้รู้สึกแย่และเสียใจมาก แต่ก็ต้อง
ยอมรับความจริงและปล่อยให้มันผ่านไป เราถามหมอว่าต้องเว้นช่วงนานไหมสำหรับการตั้งครรภ์ครั้งใหม่
หมอบอกว่าหนึ่งเดือนแรกหลังการขูดมดลูกต้องระวัง หมอจะให้ยามาทานด้วย แต่หลังจากพ้นหนึ่งเดือนไป
ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมของเราทั้งสองคนเป็นผู้ตัดสินใจ หมอก็พยายามพูดติดตลกว่า แต่หมอว่าพร้อมแล้วมีเลยดีกว่านะ
ทิ้งไว้นานไปเดี๋ยวลืม เราก็จับมือมองหน้ากันแล้วก็ว่าเดี๋ยวมีกันใหม่นะ


ที่ผ่านมาเราก็พักผ่อนนอนหลับปกติ กินเยอะนอนเยอะ ออกกำลังกายก็ทำได้เพียงแค่เดิน เรียกได้ว่าบำรุงเต็มที่
ก็ว่าทำไมน้ำหนักมันขึ้นมาแค่ครึ่งโล ทั้งที่ตัวเองก็ไม่ได้มีการแพ้อาเจียนอะไร เมื่อผลออกมาเป็นแบบนี้ สิ่งที่ทำได้คือ
ยอมรับกับมันและเดินหน้าต่อไป เมื่อมันเป็นแบบนี้มันก็เป็นแบบนี้แก้ไขอะไรไม่ได้


พรุ่งนี้หมอนัดอธิบายเรื่องขูดมดลูก และการเตรียมตัวก่อนขูด ซึ่งเราจะต้องถูกวางยาสลบด้วย วันที่นัดทำคือวันมะรืน
เห็นว่าเสร็จแล้วก็นอนพักประมาณสองสามชั่วโมงจึงกลับบ้านได้ ส่วนตัว เราไม่กลัวเรื่องเจ็บไม่เจ็บ แม้ว่าจะไม่เคยมาก่อนก็ตาม
เราก็กะไว้ว่าจะเว้นช่วงกันสักสองสามเดือน พอสภาพร่างกายเราเข้าที่ปกติจึงค่อยเริ่มใหม่ ถ้าว่ากันตามพันธุกรรมแล้ว
เราเป็นคนมีลูกง่ายเพราะตัวเองกับน้องชายก็ห่างกันปีเดียว ที่จริงแม่ว่ามีอีกคนคั่นเรากับน้องด้วย แม้ว่าจะมีลูกง่าย
มันก็ไม่เสมอไปที่เขาจะอยู่กับเราได้ไปจนถึงฝั่ง ก็ได้แต่หวังว่าหากวันหนึ่งเริ่มตั้งครรภ์ครั้งใหม่ ประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำรอย


แอบคิดนะว่าไม่รู้ว่าช่วงที่ผ่านมาตัวเองคิดและเครียดมากไปหรือเปล่า เลยเป็นสาเหตุหนึ่งให้ลูกฝ่อไป
หรือมันคงยังไม่ถึงเวลา หรือพวกเราไม่มีบุญต่อกัน ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเจ้าตัวเล็กคนนี้เป็นผู้หญิงหรือเป็นผู้ชาย


บล็อกกรุ๊ปนี้ยังไม่ปิด เพราะเรากะว่าจะต้องกลับมาคุยถึงความหวังกับการตั้งครรภ์ครั้งใหม่อย่างแน่นอน















Create Date : 23 มกราคม 2555
Last Update : 23 มกราคม 2555 20:06:07 น. 63 comments
Counter : 17711 Pageviews.

 
มาคุยต่อ สองท้องที่แท้งไปพี่ก็ขูดมดลูกค่ะ ต้องทำให้ clean ไม่เช่นนั้นจะตกเลือด เคสของพี่แท้งตอนประมาณแปดอาทิตย์เหมือนกัน มันเหมือนเป็นโค้งสุดท้ายก่อนเซลล์ของตัวอ่อนจะแบ่งตัวเติบโตให้ซับซ้อนขึ้นมั้งคะ แต่เมื่อเขาผิดปกติ เขาก็จะพิจารณาตัวเองไปแบบนี้

กลไกเหล่านี้เป็นไปตามธรรมชาติ ไม่ใช่ความผิดของแม่หรือลูก เซลล์ในทางชีววิทยามีทั้งเซลล์ที่สมบูรณ์และไม่สมบูรณ์ พูดเรื่องจริงที่น่ากลัวอีกอย่างว่าในร่างกายเราทุกคนมีเซลล์มะเร็งแต่มันอยู่ในภาวะสงบ เมื่อใดถูกกระตุ้นมันก็อาจจะลุกมาอาละวาดอย่างที่เราเห็นญาติมิตรคนรู้จักเจอกัน ปีที่แล้วคนรู้จักพี่เป็นมะเร็งตายไปเกือบสิบคน

เซลล์ชีวิตเล็กๆในท้องเรา ต้องอาศัยปัจจัยความเหมาะสมลงตัวทาวธรรมชาติหลายอย่างถึงจะโตขึ้นมาได้ ไม่มีสูตรสำเร็จใดๆ บางคนไปทำกิฟต์ ทำผสมเทียม ลูกออกมาก็เพี้ยน อย่าไปทำไรผิดธรรมชาติดีกว่า จิตใจก็สบายๆ อย่าเครียด อย่ากังวล เมื่อเขาพร้อมจะมาก็มาเองค่ะ


โดย: พี่มารูน IP: 110.49.240.229 วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:20:43:12 น.  

 
ก่อนอื่นก้อต้องบอกว่าใจเสีเล็กน้อยที่ต้องเสียหลานที่ยังไม่ได้เห็นหน้า อีกใจก้อบอกว่าไม่เป็นไรหรอกเด๋วเขาก้อมาใหม่

ไม่ต้องเสียใจหรอกจ้า ทำใจให้สบาย ๆ ทำตัวตามธรรมชาติ ไม่ต้องเครียด เด๋วเขาก้อมาให้เราเลี้ยง

แต่ก้อถือว่าเป็นเคสแรกของตระกูลเชียวนะเนี่ยที่แท้ง

บอกหลานเขยด้วยนะไม่ต้องเสียใจ เดินหน้าต่อไป สู้ สู้


โดย: อาต๋อมจ้า IP: 27.130.63.91 วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:20:56:22 น.  

 
คุณพรุนอายุยังไม่เยอะ ยังมีโอกาสอีก อย่าเพิ่งใจเสียนะคะ เขาว่า Things happen for a reason. หลายๆครั้งสิ่งที่ตามมานั้นดีกว่าเดิมแบบเทียบกันไม่ติด

เสียใจแล้วก็ให้ผ่านไปนะคะ เดี๋ยวเรามาช่วยลุ้นกันใหม่ค่ะ





โดย: SevenDaffodils IP: 192.231.215.4 วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:21:12:10 น.  

 
^
^

สุขสันต์วันตรุษจีนนะเจ๊ ไปไหว้เจ้าที่ระยองไหม เสียใจที่ต้องมาแจ้งข่าวร้ายให้กันทราบแบบนี้ ยังพูดติดตลกได้อีกนะ เป็นเคสแรกของตระกูล!

ตะกี้โทรไปหาย่าติ๋มตี้เจียงฮาย บัวระแวงมาเที่ยวเพิ่งกลับไป

ช่วงนี้ก็คงหงอย ๆ กันนิดหน่อย แต่เดี๋ยวก็กลับมาเหมือนเดิมละ fighto! อยู่แล้ว สู้เต็มที่ กำลังใจเต็มเปี่ยมขนาดนี้



โดย: เจ้าที่ (prunelle la belle femme ) วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:21:14:53 น.  

 
น้องพรุน มาส่งกำลังใจนะ
เหมือนที่คุณแป๋วกล่าวไว้เลย
สูญเสียแต่เรียนรู้ใหม่ได้ตลอดเวลานะคะ


โดย: A IP: 125.27.47.80 วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:21:37:48 น.  

 
^
^

ขอบคุณค่ะพี่อ้อย ตอนนี้ก็พยายามทำทุกอย่างตามปกติ บอกตัวเองว่าต้องไม่ซึมเศร้าปล่อยให้เวลาผ่านไปเฉย ๆ ครอบครัวก็เป็นห่วงอยู่เรื่องเดียวว่าย้ายบ้านมาใหม่ อยู่คนเดียว ไม่มีเพื่อน แต่แค่เพื่อนบล็อกก็ได้แรงใจโขแล้วค่ะ


โดย: เจ้าที่ (prunelle la belle femme ) วันที่: 23 มกราคม 2555 เวลา:22:14:19 น.  

 
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=sevendaffodils&month=01-2012&date=24&group=8&gblog=151

ชวนคุณพรุนไปดูดอกเหมยค่ะ ^-^


โดย: SevenDaffodils วันที่: 24 มกราคม 2555 เวลา:10:57:02 น.  

 
การมีลูก
เป็นเรื่องของจังหวะเวลา
และความพร้อม
ไม่ใช่แค่ความพร้อมของพ่อและแม่
แต่เป็นความพร้อมของเด็กด้วย

ไม่ใช่เขาไม่รักเรา หรือไม่อยากมาเกิดกับเรา
แต่ผมว่าถ้าเขาไม่พร้อมเขาก็ยังไม่อยากมาเกิด
แต่เขารักพ่อแม่นะ
ไม่งั้นจะเลือกท้องของแม่เหรอ....

ผมว่าเดี๋ยวน้องเขาจะมาใหม่
กลับมาใหม่ในวันที่เขาพร้อม
ในวันที่เขาแข็งแรง

ตอนนี้เราก็ทำใจ ทำกายให้พร้อม
พร้อมที่จะรอเขากลับมาอีกครั้ง
สู้ๆเน้อพี่พรุน


อย่าท้อๆ

เสียใจ เสียดายได้
แต่ห้ามท้อนะ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มกราคม 2555 เวลา:7:46:54 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ เราเองท้องแรกก็ต้องยุติการตั้งครรภ์เหมือนกันเพราะเด็กเป็นธาลัสซีเมียชนิดรุนแรง ตอนนั้นอายุครรภ์ 6 เดือนแล้ว เสียใจมากที่สุดเลยค่ะ แม้จะเพิ่งผ่านมาไม่ถึง 3 เดือนแต่มันเป็นเหตุการณ์ที่ต้องจดจำไปจนชั่วชีวิต ทุกวันนี้ตั้งหน้าตั้งตารอเค้ากลับมาอีกครั้งค่ะ


โดย: kitty IP: 223.207.193.21 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:0:35:24 น.  

 
^
^

ขอบคุณค่ะแล้วก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณ kitty ด้วยนะคะ
ถ้าถึงเวลาเดี๋ยวเค้าก็กลับมาหาเราแบบสมบูรณ์พร้อมค่ะ
หวังอย่างยิ่งว่าให้เป็นเป็นเช่นนั้น


โดย: เจ้าที่ (prunelle la belle femme ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:1:18:09 น.  

 
แวะเข้ามาบอกว่าตอนนี้ตั้งครรภ์ใหม่ 4w แล้วค่ะ ดีใจมากๆ เลยที่เค้ากลับมาเร็วมาก ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: kitty IP: 171.5.8.129 วันที่: 5 มีนาคม 2555 เวลา:22:41:55 น.  

 
^
^

ดีใจด้วยที่สุดเลยค่ะคุณ kitty เราเข้าใจหัวอก ส่วนของเรา รออีกสักสองเดือนนะคะ


โดย: เจ้าที่ (prunelle la belle femme ) วันที่: 6 มีนาคม 2555 เวลา:1:36:55 น.  

 
แล้วความหวังครั้งที่สองก็ต้องจบแบบเดิมค่ะ ผลเจาะน้ำคร่ำไม่ผ่าน เพิ่งยุติการตั้งครรภ์ ทำใจไม่ได้เลยค่ะ ระยะเวลาแค่เพียง8เดือนเราต้องเสียลูกไปถึง2คน


โดย: kitty IP: 1.46.50.87 วันที่: 8 กรกฎาคม 2555 เวลา:13:39:03 น.  

 
^
^

คุณ kitty คะ เราเพิ่งเห็นเม้นท์ เข้มแข็งเข้าไว้นะคะ
เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งและเป็นกำลังใจให้ค่ะ

เคยไปอ่านเรื่องของคู่หนึ่งซึ่งมีบุตรยาก ต้องพยายามถึง 3 ครั้งค่ะ
ครั้งแรกเป็นครรภ์แฝดด้วย คลอดตอน 36 สัปดาห์แต่ต้องเสียน้องไปทั้งคู่
ครั้งที่สองก็ไม่ผ่าน พอมีครั้งที่สามค่ะถึงจะผ่าน

เสียใจแต่อย่าหมดหวังและกำลังใจนะคะ เรื่องร้ายผ่านไป
เราเชื่อว่าเรื่องดีต้องผ่านเข้ามาแน่นอน




โดย: prunelle la belle femme วันที่: 10 กรกฎาคม 2555 เวลา:18:47:24 น.  

 
ขอเป็นกำลังใจให้อีกแรงน่ะคร๊าฟฟ ตั้งครรภ์ แม่ตั้งครรภ์


โดย: น้องเทพโคตรน่ารัก วันที่: 25 ตุลาคม 2555 เวลา:10:39:43 น.  

 
บัวกำลังออกจาก รพ. เพราะต้องยุติ 22 สัปดาห์ ซุปเปอร์แมนน้อยที่จากไปหนัก 680 กรัม เสียใจ เจ็บตัวมาก ความมั่นใจมันไม่เหลือแล้ว ขอบคุณ คุณหมอ และ พยาบาลที่เอาใจใส่ดีมากค่ะ อายุ 36 แล้ว จะรอสัก 6 เดือนว่าจะมาใหม่ไม๊ค่ะ




โดย: บัว IP: 27.55.151.148 วันที่: 12 พฤศจิกายน 2555 เวลา:9:09:09 น.  

 
^
^

ขอเป็นกำลังใจให้คุณบัวนะคะ เราพร้อมรับเค้าเสมอแบบนี้ น้องมาใหม่แน่นอนค่ะ ^^


โดย: เจ้าที่ (prunelle la belle femme ) วันที่: 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:17:29 น.  

 
มีลูกยากเหมือนคลิปนี้เลย//www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Bolx39bExXk


โดย: pOoKa IP: 110.168.58.69 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 เวลา:23:32:17 น.  

 
สู้ๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ ปล.ดูแล้วค่ะคุณ pOoKa ซึ้งมากเลยกับความพยายามของแม่


โดย: noon2828 IP: 115.87.44.170 วันที่: 2 ธันวาคม 2555 เวลา:11:52:47 น.  

 
เพิ่งขูดมดลูกไปเหมือนกันเมื่วันที่ 22 พ.ย 55นี้เอง หมอบอกว่าเด็กไม่สมบูรณ์ เด็กฝ่อ ก่อนขูดมดลูกก่อนขูดปวดท้องมาก เหมือนมันจะบีบให้หลุดออกมา แต่หมอบอกว่ามันออกมาไม่หมด ต้องขูดมดลูก ก่อนขูดเลือดออกมามาก ตอนนั้นทั้งกลัว และตกใจมาก หลังขูดก็ยังมีเลือดออกมากระปริบกระปรอยประมาณเกือบอาทิตย์ หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรตอนนี้เป็นกังวลว่าเมื่อไหร่ประจำเดือนจะมา กลัวว่าจะมีลูกยาก


โดย: ปุ๋ย IP: 49.48.244.209 วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:16:00:26 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะค่ะคุณปุ๋ย อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิดก็ได้ลองเข้าไปหาอ่านในเว็บหลายๆเว็บเกี่ยวกับการตั้งครรภ์เช่นพวก Mybeautiful , Dumex ฯลฯ น่าจะเจอคำแนะนำดีๆนะค่ะ


โดย: confon11 วันที่: 12 ธันวาคม 2555 เวลา:0:58:47 น.  

 
เสียใจด้วย เพิ่งได้เข้ามาอ่านไม่แน่ว่าตอนนี้อาจมีน้องแล้วก็ได้

แต่เราเพิ่งตั้งท้องได้สามเดือนกว่ารู้ว่าลูกมีถุงน้ำ ทำให้เขาน้ำท่วมปอด เขาไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ต่อไป แต่ตอนนี้ทุกครั้งที่ไปซาวด์จะยังเป็นหัวใจเขาเต้นอยู่ทำใจลำบากมากเลยค่ะ เพราะหมอบอกมีวิธีเดียวคือยุติการตั้งครรภ์ ต้องไปให้ยากระตุ้นให้เขาออก ไม่อยากทำเลย อยากให้เขาไปเองมากกว่า ท้องแรกเหมือนกัน เศร้ามากยังทำใจไม่ได้เลย


โดย: กอล์ฟ IP: 124.120.181.123 วันที่: 11 มกราคม 2556 เวลา:10:51:47 น.  

 
เพิ่งผ่านเหตุการณ์เลวร้ายครั้งหนึ่งในชีวิตเมื่อวานนี้เอง ไปหาหมอตรวจอัลตาซาวน์พบว่าเด็กหัวใจไม่เต้นแล้วมาอยู่กะท้องแม่ได้แค่ 3 เดือนเอง พยายามมีเขามาตลอด 3 ปี ทำทุกอย่างที่จะทำให้มีชีวิตน้อยๆอยู่ในท้องแม่ แต่ที่ได้มาเกิดจากธรรมชาตินะคะแต่ก็อยู่ได้ด้วยไม่นาน ฉันร้องไห้จนตาบวมมากใครถามบอกใครก็ร้องไห้มันกั้นไม่ได้จริงๆ หมอบอกว่าเด็กไม่สมบูรณ์ก็จะยุติการเติบโตเองตามธรรมชาติ เพราะในช่วงเดือนที่ 2 มีเลือดออกมาแต่ไม่มากแต่บ่อยอาจเป็นสาเหตุนี้มั้ง วันที่28/1/56 นี้ต้องไปขูดมดลูกกลัวว่าจะไม่มีโอกาสแล้ว อายุก็มากแล้ว40ปี สุดท้ายก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิด ขอให้คุณแม่ที่มีลูกดูแลเขาให้ดีนั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดที่สวรรค์ประทานมาให้


โดย: อะตอม IP: 119.46.132.210 วันที่: 25 มกราคม 2556 เวลา:16:27:43 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยจริง ๆ นะคะ เราเองก็เพิ่งได้ยุติการตั้งครรภ์ เนื่องจากน้องเป็นธาลัสซีเมียชนิดรุนแรงเหมือนกันค่ะ ไปตรวจเมื่อวันที่ 4 ม.ค.56 ตอนนั้นน้องได้ 19w เพิ่งทราบผลเมื่อวันที่ 22 ม.ค.56 ช็อคมากเลยค่ะ ทำใจยอมรับผลไม่ได้ วิ่งหาหมอที่อื่นอีกหลายที่ ทุกที่ก็ให้ความเห็นตรงกัน ปรึกษากับครอบครัวว่า ไปอีกที่นึงละกันนะ เป็นที่สุดท้าย ค่อยตัดสินใจ (จริง ๆ คือเรายื้อเวลาน่ะค่ะ เพราะไม่ได้อยากทำร้ายลูกเลย) สุดท้ายก็ต้องตัดสินใจ เพราะคุณหมอให้คำแนะนำเหมือนที่อื่น เลยเข้าแอดมิทวันที่ 25 ม.ค.56 และคลอดน้องเมื่อวันที่ 27 ม.ค.56 ที่ผ่านมา ตอนนี้กลับมาพักฟื้นที่บ้านแล้วค่ะ แต่บอกตรง ๆ ว่ายังทำใจไม่ค่อยได้เลย ก่อนจะทราบผล ลูกเริ่มดิ้นแรง ดิ้นบ่อย เราดีใจและตื่นเต้นทุกครั้งที่ลูกดิ้น คุยกับลูกทุกวัน เป็นความเคยชินและความผูกพันที่มีเขาอยู่ในตัวเรา แต่พอหลังจากได้ทราบผล ทุกครั้งที่ลูกดิ้น เราปวดใจมากกกกกกกกก เสียใจที่เราไม่สามารถรักษาเขาไว้ให้อยู่กับเราได้ ช่วงนี้พักผ่อนอยู่กับบ้าน แต่อยู่ว่าง ๆ ก็มีฟุ้งซ่านบ้าง เลยมาเปิดเน็ตเล่น ๆ เห็นบล็อคนี้แล้ว รู้สึกมีกำลังใจขึ้นมากเลยค่ะ เพราะมีคนอื่นที่ยังทุกข์ใจเหมือนเราอยู่ เป็นใครก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นหรอกนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนนะคะ มาสู้ไปด้วยกันค่ะ


โดย: Goigy IP: 118.174.117.165 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:11:14:56 น.  

 
เพิ่งยุติการตั้งครรภ์มาได้แค่อาทิตย์เดียวเศร้าใจมากๆลูกเป็นธาลัสซีเมีย สงสารลูก และยังกลัวบาปกรรมติดตัว ทำใจลำบากมากแต่ไม่รู้จะทำยังไงให้เขาเกิดมาเขาก็ต้องทรมานมากกว่านี้อีกไม่รู้กี่เท่า ยอมตัดใจตอนนี้ดีกว่า


โดย: คุณแม่ IP: 49.229.205.34 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:14:13:07 น.  

 
เราก็เพิ่งผ่านเหตุการณ์เหมือนคุณเลยคะ เพิ่งท้องแรกเหมือนกัน หมอก็ให้ยุติการตั้งครรภ์ตอนสองเดือนครึ่ง ตอนหมอบอกก็อึ้ง หูอื้อแบบนี้ เราแต่งงานมาเกือบ7ปีแล้ว เพิ่งจะมาท้อง เข้าใจเลยค่ะว่าหัวอกคนจะเป็นแม่แล้วต้องเสียลูกไปรู้สึกยังไง

ยังไงก็อดทนและสู้ต่อไปนะคะ เอาใจช่วยค่ะ


โดย: ริบบิ้น IP: 58.11.174.102 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:11:23:21 น.  

 
เพิ่งยุติการตั้งครรภ์มาเมื่อวันพุธที่แล้วท้องน้องได้23วีคเพราะเจาะน้ำคร้ำแล้วน้องเป็นดาวซินโดมเสียใจมากมายเพราะเป็นท้องแรกแต่พอได้อ่านเรื่องของคนอื่นก็มีกำลังใจเพิ่มขึ้นอย่าท้อนะค่ะทุกคนเริ่มใหม่ไปด้วยกัน


โดย: มด IP: 110.49.227.60 วันที่: 27 มีนาคม 2556 เวลา:20:53:35 น.  

 
กำลังจะยุติการตั้งครรถ์เหมือนกันค่ะ เนื่องจากผลน้ำคร่ำออกมาว่าเป็นดาว์น ค่อนข้างรุนแรงด้วย


โดย: NN IP: 125.24.254.171 วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:22:02:32 น.  

 
คงไม่มีใครเข้าใจหัวอกคนเป็นแม่อย่างเราๆ หรอกคะ ของตัวเองรู้ช้าว่าโครโมโซมผิดปกติ เหลือเวลาให้คิดแค่สัปดาห์เดียว แต่ที่หนักกว่าคือลูเราเป็นแฝด แฝดคนละใบ ชายคน หญิงคน หมอบอกว่ามีโอกาสเสียทั้งคู่ถ้าทำ แต่เรากับแฟนก็ตัดสืนใจยุติการตั้งครรภ์ ไม่ใช่ไม่รักเขา เสียใจมากๆ คะ ...


โดย: จันทร์ IP: 124.121.196.61 วันที่: 24 พฤษภาคม 2556 เวลา:3:33:03 น.  

 
ปัจจุบัน ก็ยังประคับประคองอีกคน ยังเจ็บและคิดถึงอีกคนทุกวัน... ได้แต่หวังว่าจะชดเชยให้กับคนที่กำลังรอคอย ส่วนคนที่จากไป ตั้งใจที่จะหมั่นประกอบกรรมดีให้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่ออุทิศให้กับเขา


โดย: จันทร์ IP: 124.121.196.61 วันที่: 24 พฤษภาคม 2556 เวลา:3:36:58 น.  

 
เราก็เพิ่งสูญเสีบลูกคนที่สองไป ก่อนหน้านี้เรามีลูกคนแรก ตอนนี้เขาได้สามขวบกว่าแล้ว ซึงคนแรกไม่มีความผิดปกติใด ๆ แต่งงานปุ๊บ มีปั๊บ แต่พอลูกคนที่สอง ได้สองเดือนมีเลือดออก ไปซาวน์หมอบอกเ้กไม่มีหัวใจหยุดการเจริญเติบโต สักพักเด็กจะหลุดออกมาเอง(เป็นเพียงก้อนเลือดพอล่าสุดเราท้องคนที่สาม คนนี้เราจึงกลัวมาก กลัวว่าจะเป็นเหมือนคราวที่แล้ว จนเราท้องได้ 23 สัปดาห์ เราคิดว่าลูกคนนี้คงได้มาเกิดแน่ ๆ แต่เหตุการณ์กลับเลวร้าย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่ผ่านมา เราเจ็บท้องคลอด หมอให้ยาระงับการคลอดได้ 2 วัน ก็ไม่สามารถระงับได้ จนสุดท้ายหมอบอกคุณแม่ต้องคลอดน้องแล้ว เราเป็นแม่ก็ทำใจไม่ได้ว่าถ้าคลอดเขาออกมา เขาก็ต้องตาย ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้เลยกับการสูญเสีครั้งนี้ คุณหมอบอกว่าเป็นเพราะคุณแม่ติดเชื้อ แต่จากไหนบอกไม่ได้ ตอนนี้กำลังรอผลการตรวจรกอยุ่กับโครโมโซมจากทารก เพราะหมอบอกว่ารกมีสีผิดปกติ และยุ่ย มีใครมีประสบการณืการที่แม่ติดเชื้อบ้างคะ มันมาจากไหน


โดย: ทราย IP: 27.55.0.112 วันที่: 10 กรกฎาคม 2556 เวลา:9:00:00 น.  

 
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

ทำไมจึงต้องมี womenonweb.org

บริการทำแท้งอย่างปลอดภัยจำเป็นต่อการปกป้องชีวิตและสุขภาพของผู้หญิง ในกรณีที่ผู้หญิงจำเป็นต้องยุติการตั้งครรภ์ที่ไม่พร้อม บริการช่วยเหลือในการทำแท้งนี้ถือหลักการตัดสินใจของผู้หญิงในร่างกายของตนเองอย่างมีสติ โดยได้รับข้อมูลรอบด้าน


การทำแท้งเป็นบริการทางการแพทย์ที่ทำกันมากทั่วโลก จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกแสดงให้เห็นว่า ในแต่ละปีมีผู้หญิงถึง 42 ล้านคนเลือกที่จะทำแท้ง เนื่องมาจากเหตุผลส่วนตัวนานับประการ กระนั้นก็ตามยังมีผู้หญิงอีกเป็นจำนวนมากที่เข้าไม่ถึงบริการทำแท้งที่ปลอดภัย และถูกบังคับโดยทางอ้อมให้ต้องเสี่ยงชีวิตและสุขภาพของตนเอง พวกเธอพยายามที่จะทำแท้งด้วยตนเองโดยใช้เข็มถักไหมพรม หรือ น้ำสบู่ ยังมีผู้หญิงอีกหลายคนไปรับบริการจากผู้ที่ไม่มีความรู้ความชำนาญ และต้องทำแท้งในสถานที่สกปรก ซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่ง บริการนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อให้ผู้หญิงได้มีทางเลือกที่ปลอดภัย โดยเปิดโอกาสให้ผู้หญิงสามารถเข้าถึงการทำแท้งอย่างปลอดภัยด้วยการใช้ยา



ถ้าคุณกำลังจำเป็นต้องยุติการตั้งครรภ์

ชีวิตของคุณมีค่า

ขอให้เข้าไปขอรับความช่วยเหลือที่ womenonweb.org หรือ เขียนเข้ามาคุยได้ที่ info@womenonweb.org

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::



โดย: Vespagirl IP: 1.179.168.145 วันที่: 25 กรกฎาคม 2556 เวลา:14:33:04 น.  

 
เพิ่งผ่านการยุติการตั้งครรภ์มาได้ 2 เดือนกว่าเช่นเดียวกันค่ะ ตอนนั้นอายุครรภ์ 26 weeks (6.5 เดือน) คุณหมอซาวน์พบน้ำในเยื้อหัวใจตั้งแต่ตอน 20 weeks แต่ให้ติดตามดูเป็นระยะ ถ้าหากมีปริมาณน้ำในหัวใจเพิ่มขึ้น จะกลายเป็นเด็กบวมน้ำ และเสียชีวิตในที่สุด เป็นอะไรที่ช็อคมาก สงสารลูก น้ำตาไหลพรากตลอดเวลา ไม่อยากจะเชื่อว่าเกิดขึ้นกับลูกเราได้อย่างไร เลยตัดสินใจไปตรวจอีกโรงพยาบาล ผลก็พบเป็นเช่นเดียวกัน แต่ก้ได้ผลเพิ่มอีกข้อคือ น้องมีสมองผิดปกติ เราช็อคมาก พยายามหาทุกวิธีทางว่า เค้าจะอยู่รอดหรือไม่ ถ้าน้ำในหัวใจไม่เพิ่มขึ้น แต่ความผิดปกติของสมองที่หมอว่าจะมีอาการและผลอย่างไรบ้าง ซึ่งเครียดมาโดยตลอด แล้วลูกก็ดิ้นเก่งขึ้นทุกวัน ร้องไห้มาตลอดอีก 6 สัปดาห์ต่อมา หมอก็ซาวน์พบเพิ่มว่าน้ำในเยื่อหัวใจไม่ได้เพิ่มขึ้น แต่ผนังหัวใจของลูกหนาขึ้นแล้ว เพราะว่าความผิดปกติของการทำงานของหัวใจ และยังพบน้ำในเยื่อหุ้มสมองกัไขสันหลังอีก เราแทบจะบ้าตาย เรากับครอบครัวของเราก็ไปหาหมอมันทุกโรงบาล ไปหาข้อมูล ไปปรึกษา รวมทั้งขอทำ MRI กับสมองลูก เพื่อให้หมอวินิจฉัยได้ถูกต้อง หลังจากที่หมอให้คำปรึกษาว่าผลที่จะมาตามมาเป็นอย่างไรบ้าง เราจึงตัดสินใจยุติการตั้งครรภ์ เรารักลูกเหลือเกิน แต่ถ้าเราให้เค้าเกิดมา เค้าจะต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก ไม่ได้ต่างจากเด็กที่เป็นดาวน์ซินโดรม และหนำซ้ำจากความผิดปกติของสมองจุดนี้ จะทำให้ลูกเรามีอาการลมชักแบบที่ไม่สามารถ control ได้ เป็นลูกคนแรกของเราด้วย แถมเป็นลูกชาย และเป็นหลานชายคนแรกของตระกูลสามีเราอีกต่างหาก เราเสียดายเค้ามาก รักเค้ามา ตอนเวลาที่เรารู้ว่าลูกไม่สบายและผิดปกติ เราไม่ได้รักเค้าน้อยลงเลย แถมยังรักเค้ามากขึ้นเข้าไปอีก มีความสุขทุกครั้งที่ลูกดิ้น ระยะหลังมานี่ดิ้นแรงมาก สามารถรับรู้ได้ว่านี่คือขา หรือ หัวของลูก ระหว่างที่รอการยุติการตั้งครรภ์ เราร้องไห้ตลอด เจ็บปวดใจมาก นอนไม่หลับเลยทั้งคืนตลอดระยะที่ admit อยู่ในโรงบาล หมอมาตรวจตอนกลางคืนหลังจากที่ฉีดน้ำเกลือเข้าถุงน้ำคร่ำแล้ว 4 ทุ่มหมอก็ยังซาวน์ว่าลูกยังอยู่ หัวใจยังเต้นอยู่ แต่ไม่ขยับ พอตอนเช้า 7 โมงเช้า หมอก็แวะมาซาวน์อีก คราวนี้หัวใจลูกหยุดเต้นไปแล้ว เราร้องไห้จนแทบจะเป็นบ้า ความดันขึ้นไป 170-180 พยาบาลก็เข้ามาปลอบกันใหญ่ ว่าหมอได้บอกหรือเปล่าว่า ยังงัยเค้าก็ไม่รอดนะ เกิดมาก็ไม่รอดอยู่ดี เพราะว่าหัวใจเค้าผิดปกติ เราก็ได้แต่พยักหน้า แล้วก็ร้องไห้อย่างหนัก แล้วก็เลย Line ไปบอกพ่อแม่และสามี ทุกคนต่างก็เสียใจหมดหวัง และมาเยี่ยมเราในตอนสาย เราก็คลอดเหมือนคนคลอดปกติ อาการเจ็บท้องก็เหมือนคนท้องปวดคลอดปกติ และแล้วเราก็คลอดเค้าออกมาทางช่องคลอด เป็นการแท้งแบบสมบูรณ์ รกออกมาหมด โดยที่เราไม่ต้องขูดมดลูก แต่เรามีอาการตกเลือดหลังคลอด แต่โชคดีที่หมอจองเลือดไว้ให้เราแล้ว แต่โดนให้เลือดไปถึง 2 ถุง เนื่องจากเสียเลือดมาก เลือดเราไหลทุกครึึ่งชม. โชคดีที่ตอนตี 3 เลือดออกน้อยลง ถ้ายังคงออกมากเหมือนที่คลอดใหม่ๆ เราคงแย่หนักกว่านี้.... ตอนนี้สภาพจิตใจเราดีขึ้นแล้ว ได้แต่สวดมนต์ และทำบุญให้ลูก และเราก็ได้กินเจอุทิศให้ลูกเรา 1 เดือนด้วย เราขอให้บุญกุศลครั้งนี้ ขอให้ลูกเราได้รับ และขอให้บุญกุศลนี้ส่งผลให้ลูกเราได้ไปเกิดใหม่ในชาติภพที่ดีกว่า แบบเด็กที่สมบูรณ์ด้วย ขอให้ลูกเราหมดกรรมแค่นี้ และถ้าเรายังมีบุญต่อกัน แม่ก็ขอให้หนูมาเกิดเป็นแม่ลูกกันอีก แม่รักหนูมากเหลือเกิน ไม่มีวันไหนที่แม่ไม่คิดถึงหนูนะคับ


โดย: vivi IP: 110.171.234.12 วันที่: 25 ตุลาคม 2556 เวลา:15:48:55 น.  

 
คุณ vivi ขอแสดงความเสียใจด้วยนะ เราเองก็เคยเสียใจแบบนี้มาเช่นกัน 4 สิงหาคม 2555 เราก็คลอดลูกสาวคนสวย คลอดโดยวิธีธรรมชาติด้วย ลูกก็หนัก ตั้ง 3552 กรัมด้วย น่ารักมาก แต่พอหลังจากคลอดไม่ถึง ชั่วโมง หมอก็บอกว่าน้องไม่ปกติ ท้องโต มีน้ำดีไหล แล้วก็เข้าห้องไอซียูเด็ก เติมเลือด เติมอะไรหลายๆอย่าง จนผ่านไปสักสองทุ่ม หมอก็บอกว่าน้องไม่ไหวแล้ว คงต้องปล่อยให้น้องไป เราก็แทบช็อค เวลาผ่านไปปีกว่าแล้ว แต่ความรู้สึกเสียใจนั้นยังอยู่ คลอดลูก แต่ไม่มีโอกาสกอดลูก ความเสียใจที่สุดในชีวิตเป็นอย่างนี้นี่เอง หมอผ่าพิสูจน์ดู น้องเป็นลำไส้รั่ว 1cm


โดย: Krupha IP: 182.52.92.83 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2556 เวลา:22:12:05 น.  

 
เราไม่ค่อยได้กลับมาดูบล็อก เลยเพิ่งมาเห็นข้อความใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้นมาในปีนี้

ขอเป็นกำลังใจให้ทุก ๆ คนเลยนะคะ


โดย: เจ้าของบล็อก (prunelle la belle femme ) วันที่: 8 ธันวาคม 2556 เวลา:4:24:24 น.  

 
เราก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มีการตั้งครรภ์ไม่สมบูรณ์ มีอาการของคนแพ้ท้องมีถุงน้ำคร่ำและรกทุกอย่างแต่ไม่มีตัวเด็ก และน้ำหนักขึ้นเพียง 0.5kg. มาทราบตอนอายุครรภ์ 4 เดือน เนื่องจากมีเลือดออกกระปริกระปรอย และได้ทำการขูดมดลูก นั่งทำใจและเสียใจอยู่หลายวัน ซึ่งตอนนี้ผ่านมาแล้ว 6 เดือน ได้ตั้งครรภ์อีกครัั้งอายุครรภ์ 2 เดือน ทำให้เกิดความกังวลใจและความเครียดพอสมควร กลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเพราะร่างกายเราและแฟนไม่ค่อยแข็งแรง ยิ่งขูดมดลูกยิ่งเกิดภาวะเลือดจาง ต้องทานยาบำรุงเลือดวันละ 3 เวลา ก็ได้แต่ภาวนาและให้กำลังใจตัวเองทุกครั้งว่าลูกเราต้องแข็งแรง ต้องไม่เป็นอะไร ซึ่งก็แล้วแต่บุญแต่กรรมที่ทำร่วมกันมา...ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนด้วยนะคะ


โดย: Baitoey IP: 111.84.87.105 วันที่: 22 มกราคม 2557 เวลา:13:06:53 น.  

 
เหตุการณ์ที่แสนเจ็บปวดและทรมานของเราเพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เราเลยเข้ามาหาอ่านเรื่องราวประสบการณ์ต่างๆของคุณแม่ท่านอื่นๆ เพื่อที่จะต่อสู้กับชีวิตต่อไป เราเพิ่งยุติการตั้งครรภ์ไปเมื่อ 22/4/57 เป็นลูกสาวคนที่สอง หลังจากทราบผลจากการตรวจน้ำคร่ำว่าน้องมีโครโมโซมผิดปกติ คู่13เกิน ซึ่งจะเป็นหัวใจพิการแต่กำเนิด หมอจึงสั่งให้ยุติการตั้งครรภ์ให้เร็วที่สุด ท้องนี้เป็นลูกคนที่สอง ลูกเราคนแรก 6 ขวบกว่าแล้ว ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี สติปัญญาดีเฉลียวฉลาด ตอนนี้เราอายุจะ 35 ในเดือนหน้า ไม่คิดว่าการตัดสินใจเจาะน้ำคร่ำ เพียงเพื่อความสบายใจว่าลูกเราจะสมบูรณ์เพราะเราอายุมากแล้ว แต่จะต้องมาเจอกับเหตุการณ์ที่รุนแรงและเลวร้ายมากที่สุดในชีวิตเช่นนี้ น้องมีอวัยวะครบหมดแล้ว แต่การเต้นของหัวใจผิดปกติ หมอใช้วิธีเหน็บยาให้เราคลอดเอง เจ็บปวดทรมานมากทั้งร่างกายและจิตใจ น้องคลอดมาหนัก 500 ก. เราได้ทำการฌาปณกิจน้องไปแล้วพร้อมทั้งนำของใช้เด็กอ่อนครบชุดถวายสังฆทานไปให้น้อง และทำใส่บาตรอุทิศส่วนกุศลไปให้น้องทุกวัน ขอให้ลูกสาวของแม่ไปเกิดใหม่ในภพชาติที่ดี่ด้วยความสมบูรณ์ทุกประการทั้งร่างกายและจิตใจ แม่จะหมั่นทำบุญอุทิศบุญกุศลทั้งหมดให้หนูนะลูก...รักหนูมากและคิดถึงหนูตลอดเวลา...นางฟ้าตัวน้อยของแม่


โดย: แม่เหมียว IP: 1.47.82.152 วันที่: 28 เมษายน 2557 เวลา:13:18:40 น.  

 
เหตุการณ์ที่แสนเจ็บปวดและทรมานของเราเพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เราเลยเข้ามาหาอ่านเรื่องราวประสบการณ์ต่างๆของคุณแม่ท่านอื่นๆ เพื่อที่จะต่อสู้กับชีวิตต่อไป เราเพิ่งยุติการตั้งครรภ์ไปเมื่อ 22/4/57 เป็นลูกสาวคนที่สอง หลังจากทราบผลจากการตรวจน้ำคร่ำว่าน้องมีโครโมโซมผิดปกติ คู่13เกิน ซึ่งจะเป็นหัวใจพิการแต่กำเนิด หมอจึงสั่งให้ยุติการตั้งครรภ์ให้เร็วที่สุด ท้องนี้เป็นลูกคนที่สอง ลูกเราคนแรก 6 ขวบกว่าแล้ว ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี สติปัญญาดีเฉลียวฉลาด ตอนนี้เราอายุจะ 35 ในเดือนหน้า ไม่คิดว่าการตัดสินใจเจาะน้ำคร่ำ เพียงเพื่อความสบายใจว่าลูกเราจะสมบูรณ์เพราะเราอายุมากแล้ว แต่จะต้องมาเจอกับเหตุการณ์ที่รุนแรงและเลวร้ายมากที่สุดในชีวิตเช่นนี้ น้องมีอวัยวะครบหมดแล้ว แต่การเต้นของหัวใจผิดปกติ หมอใช้วิธีเหน็บยาให้เราคลอดเอง เจ็บปวดทรมานมากทั้งร่างกายและจิตใจ น้องคลอดมาหนัก 500 ก. เราได้ทำการฌาปณกิจน้องไปแล้วพร้อมทั้งนำของใช้เด็กอ่อนครบชุดถวายสังฆทานไปให้น้อง และทำใส่บาตรอุทิศส่วนกุศลไปให้น้องทุกวัน ขอให้ลูกสาวของแม่ไปเกิดใหม่ในภพชาติที่ดี่ด้วยความสมบูรณ์ทุกประการทั้งร่างกายและจิตใจ แม่จะหมั่นทำบุญอุทิศบุญกุศลทั้งหมดให้หนูนะลูก...รักหนูมากและคิดถึงหนูตลอดเวลา...นางฟ้าตัวน้อยของแม่


โดย: แม่เหมียว IP: 115.67.231.189 วันที่: 28 เมษายน 2557 เวลา:15:14:45 น.  

 
เราพึ่งยุติการตั้งครรภ์ล่าสุดวันที่ 14 /5/57 รู้สึกเสียใจที่สุดในชีวิตของการเป็นแม่คน เราตั้งครรภ์คนที่ 2 ได้ 16 สัปดาห์ อัตราซาวด์ดูตอน 12 สัปดาห์ พบว่ามีถุงน้ำอยู่ใต้คอเด็ก ตอนแรกนึกว่าคงไม่อัตรายสักเท่าไร พอตอน 16 สัปดาห์ คุณหมอได้ตรวจอัตราซาวด์แบบละเอียด พบว่าไม่ได้ผิดปกติเฉพาะถุงน้ำใต้คอ ยังพบผิดปกติในห้องหัวใจของเด็กเล็กกว่าเด็กปกติทั่วไป ถุงน้ำที่อยู่ใต้คอคือน้ำเหลือง แต่ก็ไม่ได้ตรวจหาโครโมโซมว่าผิดปกติตัวไหน ทั้งครอบครัวลงความเห็นให้ยุติการตั้งตรรภ์ เพราะถ้าคลอดออกมาสงสารน้องเค้า หมอใช้วิธีเหน็บยาให้เราคลอดเอง ทรมาณมาก ๆ ทุกวันนี้น้ำตายังไหลไม่ยอมหยุดเลย สงสารลูกน้อยที่มีชะตากรรมแบบนี้ ขอบคุณเพจนี้มากนะค่ะ คุณแม่อ่านข้อความของแต่ละคนแล้ว เริ่มมีกำลังที่ดีมากขึ้นแล้วค่ะ


โดย: คุณแม่ณิชชา IP: 61.7.232.86 วันที่: 24 พฤษภาคม 2557 เวลา:12:01:17 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจกับคุณแม่ที่ต้องเสียลูกสุดที่รักไปด้วยนะคะ ดิฉันก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกันกัน ดิฉันและสามีอายุ 30 ปีค่ะ สุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว ก่อนตั้งครรภ์ก็ไปตรวจร่างกายทั้งคู่ ผลตรวจดีทุกอย่างสามารถตั้งครรภ์ได้เลย หลังจากนั้น 4 เดือนก็ตั้งครรภ์ค่ะ แต่ 6 เดือน 2 อาทิตย์ต่อมาคุณหมอซาวด์พบว่าลูกปากแหว่ง หัวใจห้องนึงเล็กมากจนแทบไม่ทำงาน ไตโตทั้ง 2 ข้าง และไม่พบกระเพาะอาหาร ช็อคและอึ้งและเสียใจแบบอธิบายไม่ถูกเลยค่ะ คุณหมอขอเจาะเลือดจากสายสะดือเด็กไปตรวจโครโมโซม 1อาทิตย์ต่อมาผลออกค่ะ โครโมโซมลูกผิดปกติ มีคู่ที่ 13 เกิน ไม่สามารถเลี้ยงรอดได้ ควรยุติการตั้งครรภ์ และสุดท้ายดิฉันกับสามีก็ตัดสินใจยุติค่ะ โดยใช้ยาเหน็บเร่งคลอด วันที่ 21 พ.ค.57 ลูกคลอดออกมาน้ำหนัก 1.07 ก.ก ดิฉันได้ยินเสียงเค้าร้องไห้ 1 ครั้ง เสียงเบามาก เสียใจมากค่ะ ทั้งคืนที่แม่เจ็บท้องคลอดเจ็บปวดทรมานมากแล้วแม่ต้องมาเสียลูกไปอีก ในวันนี้ทำใจได้แล้วค่ะ ไม่ร้องแล้ว ตั้งใจดูแลตัวเองให้เข้มแข็งทั้งกายและใจเพื่อที่จะรอน้องดินมาเกิดใหม่อีก กลับมาใหม่นะลูกกลับมาเป็นคนที่เข้มแข็งของแม่ ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์นะครับคนดี

ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนค่ะ สู้ๆนะคะ


โดย: แม่น้องดิน IP: 223.205.248.158 วันที่: 6 มิถุนายน 2557 เวลา:11:39:16 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะคุณแม่น้องดิน เราเคสเดียวกันเลย โครโมโซมคู่ 13 เกิน แต่ของเราตรวจน้ำคร่ำพบ ยุติตอน 21wksน้องยังร่างกายเป็นปกติทุกอย่าง แต่การเต้นของหัวใจน้องเริ่มไม่ปกติแล้ว เต้นแล้วก้อหยุดสลับกันไป 1ใน10000 ไม่น่าจะต้องเป็นลูกของเราเลยนะ คิดถึงลูกตลอดเวลาเลยค่ะ


โดย: แม่เหมียว IP: 58.11.186.254 วันที่: 7 มิถุนายน 2557 เวลา:11:16:40 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะแม่เหมียว แม่น้องดิน กลับมาดูแลตัวเองดีดี เดี๋ยวน้องจะกลับมาให้ชื่นใจใหม่ค่ะ ฟ้าหลังฝนต้องสดใสกว่าเสมอ


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 8 มิถุนายน 2557 เวลา:3:36:58 น.  

 
เพิ่งยุติการตั้งครรภ์ไปตอน 21 สัปดาห์ เมื่อ 28/7/2557 ลูกเป็นดาวน์
ซินโดรม ผ่านไป 10 วัน ร้องไห้แทบจะทุกวัน ท้องแรก เพิ่งเข้าใจว่าการเสียของรัก้เป๋็นยังไง ไปทำบุญ ถวายสังฆทาน ให้น้องให้เกิดในภพภูมืที่ดี เป็นเด็กแข็งแรง เข้าใจอารมณ์สูญเสีย ไม่อยากเสัียแต่ต้องตัดใจ ทุกวันก็พยายามสวดมนต์อุทิศบุญกุศลให้น้อง เป็นกำลังใจให้ทุกคนเช่นกัน


โดย: น้องโปรดปราน IP: 1.4.214.75 วันที่: 7 สิงหาคม 2557 เวลา:16:51:21 น.  

 
สวัสดีค่ะ ดิฉันก็ต้องยุติการตั้งครรภ์ เพราะลูกไม่มีกระโหลก แหละผนังหน้าท้องไม่มี ตอนนี้21สัปดาห์ค่ะ หมอนัดยุติพรุ่งนี้ทำใจยากมากค่ะ ร้องให้ทุกครั้งเค้าดิ้น คนนี้คนที่2นะคะ คนแรกปกติดีแต่ทหไมคนที่2ถึงเป็นก็ไม่ทราบ หมอบอกเกิดการผิดปกติของโครโมโซม ทำไมเรื่แงเลวร้ายถึงเกิดกำดิฉันและครอบครัว :(


โดย: ดี้ 18 กันยายน 2557 IP: 14.207.234.3 วันที่: 18 กันยายน 2557 เวลา:23:49:41 น.  

 
สวัสดีค่ะ ฉันยุติการตั้งครรภ์ ไป เมื่อ 22 ส.ค. 2557 น้องเป็น เทอร์เนอร์ ซินโดม โคโมโซม ผิดปกติ มี 45 คู่ ค่ะ ตอนแรกหมอให้ยุติการตั้งครรภ์ตั้งแต่ที่พบ แต่ ลูกของฉันยังหายใจอยู่ ฉันจึงตัดสินใจเอาเค้าไว้ แต่สุดท้ายน้องก็จาก ไป ตอน 6 เดือน เสียใจมากค่ะ ได้แต่ทำใจ ตอนนี้ กำลังปล่อยใหม่ เพื่อรอเค้ากลับมา คิดถึงลูกทุกวัน..ถ้าแม่กับหนู มีบุญต่อกันกลับมาเกิดกับแม่อีกนะลูก
..น้องฟ้า


โดย: น้องฟ้า ..ลูกแม่บี IP: 119.46.2.34 วันที่: 5 ธันวาคม 2557 เวลา:17:31:22 น.  

 
เรายุติครรภ์ไปแล้วเพราะลูกมีโครโมโซมคู่ 21 เกิน น้องเป็นดาวน์ค่ะ ผ่านมาแล้ว3 เดือน แต่คิดถึงเค้าทุกวัน ยังร้องไห้ทุกวัน ตอนนี้ทำบุญ และสวดมนต์ให้น้องเค้าทุกวัน อยากให้น้องเค้าไปสู่ภพภูมิที่ดีไปเกิดในที่ ๆ ดี เพราะคุณแม่คงไม่ปล่อยแล้วค่ะ อายุ 40 แล้ว อยากถามคุณแม่ค่ะหลังจากยุติครรภ์ไปแล้วเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับเราสภาพจิตใจยังไม่โอเคเลย เฝ้าโทษตัวเองว่าเป็นเพราะเราทำให้ลูกต้องเป็นแบบนี้


โดย: แม่ไอร์ IP: 171.7.69.88 วันที่: 21 ธันวาคม 2557 เวลา:7:20:50 น.  

 
เราเป็นอีกคนหนึ่งที่คุณหมอบอกว่าลูกไม่โต.เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 57 ตัวอ่อนหยุดการเจริญเติบโต จริง. ๆ อายุครรภ์ ต้องอยู่ที่ 11 วีค แต่ตัวอ่อนโตแค่ 8 วีค เสียใจมากค่ะ. ยังทำใจไม่ได้เหมือนกันค่ะ เพราะได้ยินเสียงหัวใจลูกแล้ว ท้องคนแรกปกติทุกอย่าง อยากมีน้องให้ลูกคนโต แต่ก้อต้องเสียเค้าไป พรุ่งนี้หมอนัด ไม่รู้คุณหมอจะทำอย่างไง ได้แต่ทำใจ ไม่คิดเลยว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดกับตัวเอง. เศร้าค่ะ ไม่รู้ว่าจัมีได้อีกหรือป่าว เพราะเดือนเมษายนที่จะถึง ก้อจะ 40 ปีแล้ว ไม่น่าจากแม่ไปเลยลูกรัก....


โดย: หน่อย IP: 27.55.163.140 วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:15:35:46 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะต้องยุติเพราะโครโมโซมคู่ที่21 เกิน ตั้งแต่เดือนกันยายน อยากมีอีกคนแต่ก็กลัวปีนี้อายุ39แล้ว


โดย: ความหวัง IP: 106.0.202.64 วันที่: 6 มกราคม 2558 เวลา:13:40:28 น.  

 
เข้ามาเป็นกำลัใจให้ทุกคนนะคะ เราเองก็เพิ่งยุติตั้งครรภ์ตอน 22 week เมื่อวันที่ 30 ธค 57 เพราะน้องเป็นโรค HB Bart hydrop details เข้าใจถึงความสูญเสีย และร้องไห้ทุกครั้งที่มีคนถาม อีกนานกว่าจะทำใจได้


โดย: ทำใจไม่ได้สักที IP: 223.207.249.191 วันที่: 15 มกราคม 2558 เวลา:19:34:06 น.  

 
กำลังจะต้องยุติการตั้งครรภ์เพราะน้องเป็นธาลัสซีเมียชนิดรุนแรง เสียใจมากค่ะ เป็นท้องแรกด้วยรอมาสามปี


โดย: Lookmoo IP: 223.207.249.251 วันที่: 17 มีนาคม 2558 เวลา:23:27:06 น.  

 
คิดถึงลูกที่จากไปทุกวันค่ะ เข้ามาอ่านเพจนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้แม่ทุกคนที่สูญเสียลูกที่รักนะคะ


โดย: แม่เหมียว IP: 61.91.74.234 วันที่: 2 เมษายน 2558 เวลา:11:01:23 น.  

 
เข้ามาอ่านคอมเมนต์ของคุณแม่แต่ละท่านแล้วก็รู้สึกหดหู่ใจ เพราะว่าเพิ่งยุติการตั้งครรภ์เหมือนกัน 16/7/2558 เพราะน้องเป็นธาลัสซีเมียชนิดรุนแรง พอรู้ผลก็ได้แต่นั่งร้องไห้ เพราะลูกดิ้นในท้องเราแล้ว(21สัปดาห์) ทรมาณทางกายยังพอทนแต่ทรมาณใจนี่สิไม่รู้จะแก้ยังไง พอมาอ่านคอมเม้นต์ห้องนี้แล้วทำให้รู้ว่ายังมีแม่ท่านอื่นประสบปัญหาเหมือนกัน เข้าใจ เสียใจ อย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน อยากมีลูกอีกแต่ก็กลัวจะเจอแบบเดิม ตอนนี้มึนไปหมดไม่รู้จะทำไงดี😭😭😭😭😭😭


โดย: แม่แอน IP: 171.98.162.98 วันที่: 17 กรกฎาคม 2558 เวลา:16:47:57 น.  

 
ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกท่านนะค่ะ ตอนนี้กำลังพบเหตุการณ์เลวร้ายที่สุดในชีวิตเช่นกัน เมื่อวันจันทร์ที่ 24/08/2015 เวลาประมาณบ่ายสองกว่าๆ ได้ ทางโรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งเรื่องผลตรวจ nifty ผลออกมาว่าน้องไม่ได้เป็นดาวน์ และเป็นเพศหญิงตอนนั้นดีใจมากน้องปกติไม่ได้เป็นดาวน์ แต่คำพูดหลังจากนั้นที่ได้รับฟังทั้งช็อคทั้งเจ็บปวดหัวใจมาก คือน้องโคโมโซมคู่ที่ 23 หายไป 1 แท่ง น้องอาจจะมีพัฒนาการทางสมองไม่สมบูรณ์และร่างกายไม่ปกติ และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้รีบนำผลไปปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์ด่วนเพื่อหาแนวทางต่อไป หลังจากนั้นดิฉันไม่สามารถพูดคุยกับใครได้ต่อซึ่งยังอยู่ในเวลาทำงาน ดิฉันร้องไห้ตลอดเวลาไม่สามารถพูดคุยกับใครได้เลย และได้โทรศัพท์บอกสามีเพื่อให้นัดหมอให้เร็วที่สุด หลังจากนั้นประมาณ 3 ชั่วโมงได้ สามีโทรมาบอกว่าทราบแล้วว่าคุณหมอไปประจำที่ไหน คือดิฉันฝากท้องพิเศษกับคุณหมอที่รพ.รัฐบาลซึ่งคุณหมอจะเข้าทุกวันจันทร์อยู่แค่ถึงเที่ยงและวันเสาร์ ในวันนั้นเป็นวันจันทร์ช่วงเวลาบ่ายแก่มากแล้วจึงไม่สามารถเข้าพบคุณหมอได้ สามีแจ้งว่าคุณหมอจะเข้าตรวจที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่งในวันพุธที่ 26/08/2015 ช่วง 5 โมงเย็นดิฉันจึงรีบไปทำประวัติก่อนหน้านั้น 1 วัน และขอทำเรื่องนัดคุณหมอเพื่อปรึกษาเรื่องผลตรวจในวันถัดไป เมื่อถึงวันที่นัดคุณหมอคือเมื่อวานนี้ (วันนี้วันที่ 27/08/2015) คุณพยาบาลเรียกให้เข้าพบคุณหมอประโยคแรกที่ดิฉันบอกคุณหมอคือ ผลตรวจ nifty มีปัญหา จากนั้นดิฉันก็ไม่สามารถพูดอะไรได้อีกเลย เนื่องจากมันจุกแน่นไปหมดต้องให้สามีเป็นคนคุยและถามกับคุณหมอต่อ ซึ่งประโยคสุดท้ายที่ดิฉันจำได้ขึ้นใจ คุณหมอแจ้งว่าผลตรวจ nifty ค่อนข้างแม่นยำ ให้เจาะน้ำคร่ำเพื่อนำผลมาทำเรื่องขออนุญาติให้เร็วที่สุด ได้ฟังประโยคนี้แล้วดิฉันหัวใจแทบสลาย คือมันไม่มีโอกาสและความหวังแล้วใช่ไหมขออนุญาติคืออะไรทำไมต้องเกิดกับครอบครัวเราด้วย ตอนนี้ดิฉันตั้งครรภ์ได้ 15 สัปดาห์แล้ว และเป็นครรภ์แรก ดิฉันอายุ 38 ปีเต็มเมื่อเดือนที่แล้ว ดิฉันยังจำความรู้สึกที่เช็คตั้งครรภ์แล้วผลขึ้นเป็น 2 ขีดได้ ความรู้สึกดีใจที่สุดในชีวิต น้ำตาแห่งความสุขไหลออกมาแบบไม่รู้ตัว แต่ตอนนี้ความสุขที่เราจะเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์มันหายไปแล้ว และกว่าดิฉันจะได้คิวเจาะน้ำคร่ำอีกเกือบ 20 วัน (14/09/2015) กว่าผลจะออกอีก 3-4 สัปดาห์ ตอนนั้นอายุครรภ์ดิฉันเข้าเดือนที่ 5 แล้ว น้องคงจะดิ้นแล้วมันทรมานจิตใจดิฉันมา ตอนนี้กำลังใจดิฉันไม่มีเหลือเลย ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ไม่รู้จะต้องทนทรมานใจอีกนานแค่ไหน เสียใจมากอยู่บ้านก็ไม่ได้ฟุ้งซ่านมาก มาทำงานใครถามก็ร้องไห้ คุณแม่ทุกท่านให้กำลังใจตัวเองกันยังไงบ้างค่ะ


โดย: น้องชิงวา IP: 203.144.217.230 วันที่: 27 สิงหาคม 2558 เวลา:9:12:12 น.  

 
เป็นอีกคนค่ะที่เบบี้มีปัญหาโครโมโซมคู่ที่ 13เกิน จากผลการเจาะน้ำคร่ำ คุณหมออธิบายให้ฟังว่าเด็กที่มีโครโมโซมคู่ที่ 13เกินอาจจะเสียชีวิตระหว่างอยู่ในครรภ์หรือ ก่อนหรือหลังกำหนดคลอดไม่นาน หลังจากได้ฟังผลน้ำตาไหลไม่หยุดเลย ทั้งเราและสามีเสียใจมาก เราเองเป็นเอสแอลอีด้วยค่ะความเข้มข้นเลือดน้อยแต่ไม่รุนแรง ตอนครรภ์อายุได้ 18สัปดาห์ ต้องยุติการตั้งครรภ์โดยการเหน็บยา ทรมานทั้งกายใจ เสียเลือดมากและหมอต้องให้เลือดเราด้วย ตอนที่เค้าออกมาพยาบาลเอามาให้ดูให้อยู่กับเราชั่วครู่ด้วย วินาทีแรกที่เห็นเค้า ตกหลุมรักเค้าจนหมดใจ ลูกของเราเค้าน่ารักจริงๆ แก้มนุ่มๆ เรามีแรงดูและจับต้องเค้าไม่เกิน 5นาที เพราะเราเพลียจากการเสียเลือดมาก ขอโทษนะคะลูกที่พ่อและแม่ต้องตัดสินใจอย่างนี้ ถ้าลูกพร้อมสมบูรณ์เมื่อไรขอให้มาเกิดใหม่ เราอายุ 42แล้วค่ะ แต่ก็ยังอยากมีลูก หมอบอกว่าเรามีได้ แต่ครั้งหน้าถ้ารู้ว่าท้องให้รีบไปตรวจ


โดย: Rosen IP: 94.23.252.21 วันที่: 2 กันยายน 2558 เวลา:0:58:03 น.  

 
ตอนนี้ ท้องได้ 20 สัปดาห์ เเต่ไม่พร้อมค่ะ โปรดช่วยหนูหน่อยค่ะ หนูพึ่งอายุ 18


โดย: โมเม IP: 49.230.245.201 วันที่: 6 กันยายน 2558 เวลา:12:35:15 น.  

 
เข้ามากอดให้กำลังใจคุณ Rosen นะค่ะ เข้าใจความรู้สึกของการสูญเสียค่ะ ยังไงคุณแม่ต้องมีกำลังใจมากๆ นะค่ะ รู้ว่าตอนนี้คงยังทำใจได้ลำบากมากๆ แต่ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่สู้ต่อไปนะค่ะ คนที่รักคุณแม่ยังมีและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้องต้องเข้าใจในการตัดสินใจของคุณแม่ในครั้งนี้ว่าคุณแม่ได้เลือกสิ่งที่ดีและถูกต้องให้กับน้องแล้ว และเมื่อน้องพร้อมที่จะกลับมา น้องต้องกลับมาอย่างสมบูรณ์เพื่อให้คุณแม่และคุณพ่อได้ให้ความอบอุ่นกับเค้าอีกครั้งแน่นอนค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้อย่างมากเลยนะค่ะ


โดย: กำลังใจ IP: 203.144.217.230 วันที่: 18 กันยายน 2558 เวลา:8:27:54 น.  

 
ท้องได้ 5 เดือนกว่า แล้ว หมอให้ยุติการตั้งครรภ์ น้องเป็นผู้ชาย เป็นโรคธาลัสซีเมีย แบบรุงแรง ลูกคนแรกด้วย สงสารลูกจัง แม่ใจจะขาด หมอให้เน็บยาและคลอดเอง วันที่29 -10-58 น้องคลอดออกมา เวลา 16.49 น. ทรมาน ใจจริงๆ ปวดร้าวที่สุดในชีวิตเลย


โดย: เจนนี่ IP: 1.46.4.85 วันที่: 4 พฤศจิกายน 2558 เวลา:15:05:26 น.  

 
https://www.youtube.com/watch?v=97l5LfCUYso&feature=youtu.be ลองดูได้นะคะ


โดย: n IP: 27.55.95.167 วันที่: 20 พฤษภาคม 2559 เวลา:13:44:21 น.  

 
https://www.youtube.com/watch?v=97l5LfCUYso&feature=youtu.be ลองดูได้นะคะ^^


โดย: n IP: 27.55.95.167 วันที่: 20 พฤษภาคม 2559 เวลา:13:45:37 น.  

 
https://www.youtube.com/watch?v=97l5LfCUYso&feature=youtu.be ลองดูได้นะคะ^^


โดย: n IP: 27.55.95.167 วันที่: 20 พฤษภาคม 2559 เวลา:13:46:15 น.  

 
https://www.youtube.com/watch?v=97l5LfCUYso&feature=youtu.be ลองดูได้นะคะ


โดย: n IP: 27.55.85.154 วันที่: 21 พฤษภาคม 2559 เวลา:9:53:11 น.  

 
"ถ้าคุณอายุครรภ์น้อยกว่า 9 สัปดาห์ ต้องการยุติการตั้งครรภ์อย่างปลอดภัย ขอให้ติดต่อ womenhelp.org"


โดย: wannisa IP: 110.170.50.2 วันที่: 12 ธันวาคม 2559 เวลา:22:50:45 น.  

 
"ถ้าน้องจำเป็นต้องทำแท้ง มีอายุครรภ์ต่ำกว่า 9 สัปดาห์ ติดต่อ info@womenhelp.org"


โดย: สมาชิกหมายเลข 5705477 วันที่: 22 มกราคม 2563 เวลา:10:33:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

prunelle la belle femme
Location :
เจียงฮาย เมืองแป้ France

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




prunelle's bookshelf
prunelle's book recommendations, liked quotes, book clubs, book trivia, book lists (read shelf)










New Comments
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
23 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add prunelle la belle femme's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.