อหังการ อย่าเก่งเกิน
อหังการ อย่าเก่งเกิน

    "อย่าเก่งเกิน...!! อย่าคิดว่าเราควบคุมได้ บริหารได้ บัญชาได้ สั่งได้" 

    เพราะว่าสิ่งที่เราคิด จะมีเหตุ มีปัจจัยร่วม สิ่งที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมันมีเยอะ เราประมาทเมื่อไหร่เราก็จบ เพราะปัญญาเราครอบคลุมไม่ถึง เพราะบางครั้งเราคิดว่าจะไม่มีทางพลาด แต่ถ้าเกิดพลาดขึ้นมา เราจะเกิดปัญหา เพราะประมาท 

    สังเกตได้จากผู้คนที่มีปัญหามาก!!... ยืดยาว...!! เพราะประมาททั้งนั้น!!

    ถ้าเราไม่เข้าใจต้นตอแห่งเหตุ เราก็แก้กรรมแห่งเหตุนี้ไม่ได้ แก้พฤติกรรมนี้ไม่ได้ เราก็จะถูกเล่นงานอยู่ดี โดนบ่อยๆ อยู่ดี

    ยกตัวอย่าง บางคนติดปัญหาเดิมซ้ำๆ เพราะยังไม่เข้าใจและไม่รู้ต้นตอแห่งเหตุ แล้วต้นตอแห่งเหตุยังไม่ได้เปลี่ยนจะให้ผลเปลี่ยนได้ยังไง?

    ในเมื่อต้นตอแห่งเหตุไม่เปลี่ยน จะให้ผลเปลี่ยนไม่ได้

    ฉะนั้น อย่าชะล่าใจ ประมาทไม่ได้!!

    อย่ามั่นใจเกินร้อย ถ้ามั่นใจเกินร้อยเมื่อไหร่แล้วจะเกิดข้อผิดพลาด


 



Create Date : 26 กรกฎาคม 2563
Last Update : 26 กรกฎาคม 2563 9:05:00 น.
Counter : 262 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
กรกฏาคม 2563

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
31