Forgive.. Forget.. Forgo..
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
12 พฤษภาคม 2552

keep..deep




ครั้งสุดท้ายที่คุณไปเดินสวนสาธารณะคือเมื่อไหร่ ?

บางคนอาจจะนานจนจำไม่ได้ บางคนอาจจะเป็นเพียงชั่วข้ามวัน

แต่สำหรับผม..มันผ่านไปครบปีแล้ว จะบอกว่าเวลาผ่านไปเร็วหรือช้า ผมเองก็ตอบตัวเองไม่ได้เหมือนกัน รู้แต่เพียง พยายามทำงาน ทำตัวให้วุ่นๆ เข้าไว้ จะได้ไม่มีเวลาให้คิดไปถึงเรื่องอื่น...คิดถึงเธอ

ได้กลับมานั่งที่เก้าอี้ตัวเดิม..เก้าอี้ที่เคยได้นั่งข้างๆ เธอ..

แต่ไม่มีเธอนั่งข้างๆ..แต่แปลก ผมไม่เคยคิดถึงเธอน้อยลงเลย

นึกถึงเรื่องราวที่บอกผ่านจากเธอ..บางครั้งดูเธอมีเหตุผลมากมาย..บางครั้งคล้ายเด็กที่อยากจะจับมากอดด้วยความหมั่นเขี้ยว..

ถ้าจะถามว่าผมมีข้อพิสูจน์อะไรไหม..ทั้งการไปยังที่เดิม เก้าอี้ตัวเดิมที่เคยนั่งใกล้ๆ เธอ ทั้งความรู้สึกเดิมๆ ที่คิดถึงเธอ..

ไม่มี..ผมไม่มีสิ่งใดเป็นข้อพิสูจน์ คุณอาจตลกในสิ่งที่ผมเขียน ตลกในสิ่งที่คุณกำลังอ่าน แต่มี่สิ่งหนึ่งที่ผมอยากข้อร้องหลังจากอ่านเรื่องราวนี้
ได้โปรดช่วยกันบริจาคโลหิตและสเตมป์เซลล์ได้ไหมครับ..ผมขอวิงวอนจากใจจริง..

เธอป่วยด้วยโรคๆ หนึ่ง ซึ่งทำให้ร่างกายเธออ่อนแอมาก และเธอบอกผมว่า..ทางเดียวที่จะรักษาได้คือการได้รับบริจาคสเตมป์เซลล์..ทางเดียวที่จะทำให้เธอไม่ต้องผ่าตัดหัวใจอีกครั้ง..

ในตอนนี้เธอเป็นอย่างไรบ้าง..ผมไม่รู้ ผมไม่ใช่ผู้ชายดีๆ อย่างที่เธอเคยบอก..เพราะถ้าผมดีจริงอย่างที่เธอบอก..ช่วงหนึ่งของชีวิตผมคงตัดสินใจไม่ไปทำงานที่ห่างไกลเธอ..ผมน่าจะตัดสินใจอยู่เป็นเพื่อนเธอ

ตอนนี้ผมก็คงทำได้เพียงมาเขียนเรื่องเพ้อเจ้อไร้สาระให้คุณได้อ่านกัน..ผมคงไม่เขียนอะไรให้คุณอ่านเสียเวลามากไปกว่านี้

แต่ได้โปรด..โปรดช่วยกันบริจาคเลือด และบริจาค สเตมป์เซลล์เถอะครับ ยังมีอีกหลายคนที่คงรู้สึกเหมือนผม การรอคอยความหวัง แม้จะน้อยสักเท่าไหร่ หรือมันอาจจะไม่มีเลย แต่ผม ก็ยังหวัง หวังว่าสักวันเธอจะไม่กลับมาทำในสิ่งที่เธออยากจะทำ ทำตามสิ่งที่เธอฝันได้

ส่วนผมในตอนนี้..ขอเก็บความรู้สึกดีๆ ที่เคยมีเธอ เก็บความรู้สึกดีๆ ที่คิดถึงเธอ เก็บไว้ในส่วนลึกของหัวใจ เก็บไว้ให้เธอเป็นกำลังใจของผม

ขอบคุณ..ความรัก..ครับ




ลึกสุดใจ - โจ ก้อง


Create Date : 12 พฤษภาคม 2552
Last Update : 12 พฤษภาคม 2552 12:59:44 น. 4 comments
Counter : 521 Pageviews.  

 
ถ้าวันนี้ไม่ได้รับโทรศัพท์ลึกลับ(ประจำ..?อะไรดี คือ ได้จนเบื่อน่ะนะ มันมาเป็นระยะๆ)

คงไม่ต้องเดือดร้อนมานั่งเปิดหาบล็อคนี้ เพราะไม่เคยอยากเข้ามา หรือติดต่อข้องเกี่ยวด้วยเลยจริงๆ

แต่ก็ดีใจที่มาเปิด จะได้รับรู้ว่า มีคนบางคน "คิดไปเอง" ได้มากมายขนาดนี้อยู่จริงในโลก



เมื่อไหร่ จะเลิกส่งข้อความพร่ำเพ้อพรรณา หรือ แม้แต่ที่คิดเองว่าหยอกเย้ามาในยามวิกาล ด้วยการเปลี่ยนเบอร์มาเรื่อยๆ? --มันปลุกและรบกวนคนนอนหลับ รู้ไหม?

ไม่ทราบ ก็โปรดทราบ และหยุดการรบกวนเดี๋ยวนี้



เมื่อไหร่จะเลิกโทรมาด้วยเบอร์ประหลาด(ในยามวิกาลอีกเช่นกัน) แต่พอรับสายก็วางหูใส่

แถมมีบางหนที่เราโทรกลับเพราะนึกว่าใครโทรมาแล้วสายหลุด---แต่ไม่ยอมรับ กลับส่งข้อความมาในวันถัดมาว่า "ขอโทษที่ไม่รับสาย ยังไม่พร้อมจะคุยด้วยตอนนี้????"


เอ่อ---ใคร"พร้อม" หรือ "อยาก" คุยกับคุณ?

ไม่มีนะ
ไม่อยากให้มายุ่ง หรือมาติดต่อด้วย

คุณเข้าใจอะไรยากมากไหม กับการติดต่อ หรือคบหากันระหว่างคนต่อคน
ว่ามันต้องมีความต้องการที่ตรงกันของคน”สองฝ่าย”

แต่นี่ไม่มีน่ะ ไม่มีความต้องการตอบรับจากอีกฝั่ง เข้าใจยากมากไหม?

บอกหลายหนมาก ทั้งสุภาพ ทั้งด้วยเหตุผล
และทั้งกวัดไกวไสส่ง

ขอ-ให้-ออก-ไป-จาก-ชีวิต-ซักที

ก็ไม่ยอมเข้าใจจนแล้วจนรอด

ถ้าลบได้ จะกดลบบางสิ่งมีชีวิตในโลกนี่ออกไปเลิกรบกวนกันเสียทีด้วยซ้ำ



ส่วนนี่
1. เธอป่วยด้วยโรคๆ หนึ่ง ซึ่งทำให้ร่างกายเธออ่อนแอมาก และเธอบอกผมว่า..ทางเดียวที่จะรักษาได้คือการได้รับบริจาคสเตมป์เซลล์..ทางเดียวที่จะทำให้เธอไม่ต้องผ่าตัดหัวใจอีกครั้ง..

ไม่ทราบว่าเขียนถึงใคร
เพราะอ่านแล้วเริ่มไม่มั่นใจว่า.. เราคือ”เหยื่อ” คนไหนของสภาพจิตบกพร่องของคุณ

เพราะไม่เคยบอก

ย้ำว่าไม่เคยบอก เรื่องสเตมเซลล์ ดูหนังมากไปหรือเปล่า? เพ้อเจ้อมากจริงๆนะ
คุณนั่นแหละ ต้องไปพบแพทย์ –จิตแพทย์—ด่วนด้วย

ฝันอะไรไปเองใหญ่โต
หากอยากฝัน หาใครสักคนมาเดินเรื่อง แล้วหวยมาตกที่เรา ก็ช่วยเข้าไปแก้ในสมองส่วนความจำของคุณหน่อยนะว่า สุขภาพที่มีปัญหามาตลอดนั้น รักษาไม่ได้ด้วยไอ้อะไรที่คุณหามาเขียนนั่น

ไปหาหมอได้แล้วจริงๆนะคุณ

2. ในตอนนี้เธอเป็นอย่างไรบ้าง..ผมไม่รู้ ผมไม่ใช่ผู้ชายดีๆ อย่างที่เธอเคยบอก..เพราะถ้าผมดีจริงอย่างที่เธอบอก..ช่วงหนึ่งของชีวิตผมคงตัดสินใจไม่ไปทำงานที่ห่างไกลเธอ..ผมน่าจะตัดสินใจอยู่เป็นเพื่อนเธอ


เอ่อ..สุดจะบรรยาย
คุณ? เข้าใจอะไรเอาเองไปได้ขนาดนี้จริงๆหรือ?

นอกจากคุณจะเที่ยวทำร้ายคนด้วยจินตนาการสุดขอบฟ้าของตัวเองแล้ว

คุณยังทำร้ายตัวเองด้วยการหลอกว่ามีความสำคัญมากขนาดนั้นด้วยนะ รู้ตัวหรือเปล่า???

ไม่ว่าคุณจะทำอะไร ไกลแค่ไหน ขอบอกว่า ไม่เคยต้องการให้คุณอยู่ในชีวิต เลยนะ
หลังจากพบว่า คบคนผิดแล้ว ก็พยายามตีตัวออกห่างตลอด พยายามจะนุ่มนวล ไม่อยากทำร้ายน้ำใจด้วยการพุดให้เสียใจ หรือ ตรงมากนัก

แต่ก็ไม่ยอมเข้าใจ ไม่ยอมไป

ไม่นึกเลยว่า จะอาการหนักขนาดนี้

คิด-ไป-เอง ที่สุดน่ะ

ช่วยหยุดรบกวนชีวิตซักทีได้ไหม? อย่ามายุ่ง มาสอดส่อง หรือพยายามเข้ามาแอบมองที่นั่นที่นี่อีกเลย

ถ้าคิดว่าความรู้สึกที่ตัวเองมีนั้นแสนดีเหลือเกิน ก็รบกวนทำให้มัน”ดี”จริงๆสักครั้งหนึ่งเถิด

ด้วยการออกไปจากชีวิตของคนที่ไม่ต้องการคุณน่ะ ให้โอกาสเค้ามีความสุขกับตัวเอง กับคนที่เลือก ชีวิตที่เลือกเถอะ

อย่าให้คิดว่าคุณอยากได้ หรือแสวงหาประโยชน์จากเรามากไปกว่านี้เลยนะ


ไม่สงสารตัวเอง ก็สงสารคนที่คุณควรต้องตอบแทนพระคุณที่บ้านเถอะ


เคยทำบาปมหันต์มามากแล้ว อย่าทำต่อไปอีกเลย

อย่าบิดเบือนบทบาทให้เป็นพระเอกมากไปกว่านี้เลย
คุณก็รู้ตัวดี ว่าไม่ใช่

เอียน


โดย: go away! IP: 125.27.81.211 วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:14:04 น.  

 
เป็นผู้ชายยังไงเนี่ย แย่จัง ไม่สงสารก็เห็นใจผู้หญิงเค้าบ้างเถอะ ยังไงๆก็อายตัวเองบ้างนะ


โดย: คนผ่านมา IP: 112.143.41.9 วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:34:24 น.  

 


มารายงานตัวค่ะ

คิดถึงมาก ๆ...สบายดีนะคะ เอาไอศกรีมมาฝาก

สุขสันต์วันหยุดค่ะ


โดย: I_sabai วันที่: 30 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:41:48 น.  

 
ตั้งใจจะไม่เขียนอะไรอีกแล้ว แต่มีบางอย่างที่อยากจะอธิบายสักนิด
ผมคงไม่ดีอย่างที่ในความเห็นที่ 1 พูดจริงๆ

เพียงแต่อยากให้ลองคิดกลับว่าผมมาเขียนมาอธิบายที่นี่เพื่อหวังอะไร ?

ผมรู้ว่าโรค SLE หรือโรคพุ่มพวงนั้น ไม่สามารถรักษาให้หายขาด แต่การบริจาค stemcell นั้นจะช่วยได้หรือไม่ผมเองก็ไม่รู้ ลองอ่านข้อมูลทางเนตดูก็ไม่มี เธอบอกผมเองว่าช่วยได้ ผมเองไม่เคยสงสัยในสิ่งที่เธอพูด ก็แค่นั้น

การโทรไปหาเธอ มากสุดเดือนละครั้งตั้งใจไม่พูด ไม่ต้องการให้รู้ว่าเป้นผม ให้เธอคิดว่ามีใครโทรผิดหรือส่งข้อความไปผิด แค่อยากฟังเสียงเธอว่าไม่สบายหรือเปล่า แค่นั้นจริงๆ


ผมบอกตัวเองเสมอว่าไม่ใช่คนดีจริงๆ เป็นคนธรรมดาที่ ยังมีอารมณ์ รัก โลภ โกรธ หลง และการที่การจะจบความสัมพันธ์กับใครคนนึงโดยที่ ไม่มีโอกาสได้เข้าใจ เพราะเธอบอกว่า ผมไม่มีทางเข้าใจหัวใจที่ซับซ้อนของเธอ ผมพยายามอย่างที่สุดได้เท่านี้

ขอบคุณและรักษาสุขภาพด้วยครับ



โดย: มาด้วยหัวใจ IP: 203.188.31.130 วันที่: 2 มิถุนายน 2552 เวลา:23:47:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

มาด้วยหัวใจ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความรัก..คือความเข้าใจ...ในความรู้สึกของคนที่เรารัก
[Add มาด้วยหัวใจ's blog to your web]