Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
ความทรงจำ...

ความทรงจำ.....

ฉันหลงติดอยู่ในความทรงจำเดิม ๆ ......

ความฝันเดิม ๆ ที่ฉันยัง วนเวียนเข้า-ออก ยิ้ม-เศร้า ทุกความรู้สึกยังคงวนเวียนอยู่เสมอ.... ไม่เคยจากไปไหน

บันทึกของเพื่อน ๆ รูปถ่าย... ความทรงจำ.... เสียหัวเราะ..... ที่มีร่วมกัน ยังคงอยู่ และฉันยังคงยื้อยุดมันไหว เหมือนดั่งว่า เวลาไม่เคย... ไหลเลื่อน.... เดินทางจากไปเลย

ฉันจดจำได้ทุกความรู้สึก.... ตั้งแต่.... เดินทางไปถึงดินแดนแห่งความฝัน... การเริ่มก่อร่างสร้างฝันของฉัน... น้ำตา ความขัดแย้ง ความไม่เข้าใจ ความรัก การเอื้ออาทรต่อกัน ร่วมไปถึงการแก่งแย้งแข่งขัน ชิงดีชิงเด่นกัน โดยที่ฉันได้มีโอกาสเป็นทั้งคนดำเนินเรื่อง ผู้กำกับ หรือแม้แต่เพียงตัวประกอบก้อตาม....

จนเมื่อฉันพร้อมที่จะแบ่งปัน ความฝันของฉันให้คนอื่น ๆ ได้เห็น ได้ชื่นชม ได้เก็บเกี่ยว ความรู้สึกต่าง ๆ เหมือนที่ฉันรู้สึก.... แน่นอนว่า มันไม่ง่ายเลย มีทั้งอุปสรรค ความขัดแย้ง เหนื่อยหน่าย ท้อถอย..... แต่ไม่เคยสักครั้งที่ฉันจะถอนตัวออกจาก ความฝันนั้นได้

ความฝันของฉันดูจะน่าหลงใหลมากขึ้น เมื่อเพื่อน ๆ ของฉันได้เดินทางมาเยี่ยมเยือนดินแดนแห่งนั้น ร่วมกันแบ่งปัน ความสุข... ความทรงจำ... และเสียงหัวเราะ... ที่ต่อให้ผ่านมาแล้วกี่เดือน กี่ปี เสียงหัวเราะและภาพต่าง ๆ เหล่านั้น เหมือนไม่เคยจางหายไปไหน

ดินแดนแห่งนั้นมีมนตรามากมาย ที่สามารถตรึงฉันให้อยู่ตรงนั้น และไม่เคยมีสักครั้งที่ฉันจะไม่ฝันถึง..... ไม่ว่า.... หลับ... หรือตื่น....

แต่แล้ว... เวลาแห่งการจากลา... ได้เดินทางมาถึง.... ปัญหารุ่มเร้ามากมาย... ที่ทำให้ฉันต้องตัดสินใจ... ละทิ้ง... ดินแดนแห่งนั้น มีทั้งความรู้สึกโล่งใจ ที่สามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้... และเศร้า... โหว่งในใจ.... ที่ต้องจากลา... ดินแดนแห่งความฝันของฉัน....

ได้แต่ปลอบใจตัวเองว่า... ฉันได้ตัดสินใจทำสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว....

แม้วันนี้.... ฉันเดินทางจาก... ดินแดนแห่งความฝัน... มาสู่โลกแห่งความจริงแล้วก้อตาม

เสียงหัวเราะ... ความสุข... ความทรงจำ... คราบนน้ำตา... ความเหนื่อยล้า... การแข่งขัน... การต่อสู้... กำลังใจ... ทุกสิ่งทุกอย่าง... ทุกช่วงเวลา... ยังอยู่ในความทรงจำของฉันเสมอ.... ไม่ได้จากไปไหน...

ความทรงจำสีสวยของฉัน.... ยังคงอยู่ตลอดไป....







Create Date : 30 มิถุนายน 2551
Last Update : 30 มิถุนายน 2551 22:00:21 น. 3 comments
Counter : 2775 Pageviews.

 
หากเป็นความทรงจำที่น่าจดจำมันก็ทำให้เรามีความสุข
หัวเราะ และร้องให้เวลานึกถึงมัน
แต่ถ้าไม่
ก็ทำให้เรา ร้องให้แบบฝังในคะจะลบเท่าไหร่มันช่างยากเหลือเกิน
สิ้นเดือนแล้วดีใจด้วยคะ


โดย: Anitapa วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:22:20:07 น.  

 
เอ่อ อ่านแล้วดูเศร้าๆจังค่ะ


โดย: ผ่านมาเจอ IP: 125.26.140.46 วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:20:02:05 น.  

 
สะพานดาว...
ต้นก้ามปู...
หาดทรายฝั่งโน้น...
ต้นมะพร้าวฝั่งนี้...
หมาฝั่งตรงข้ามที่ชอบว่ายน้ำข้ามมา...
หมาฝั่งนี้ที่ชอบนั่งเรือข้ามไป...
พระอาทิตย์ตกตอนหน้าหนาว...
คลื่นลมแรงและน้ำแห้งในหน้าร้อน...
น้ำคลองแห้งขอดจนเดินข้ามไปมาได้...
หาดทรายโคตรกว้าง...
น้ำขึ้นจนไม่มีหาด...
น้ำลดจนเรือเข้าไม่ได้...
ตุ๊กแกบ้านนั้น กระถิกบ้านนี้ เหยี่ยวบินตกทะเลหน้าบ้าน...
หอยเม่น หินคมๆ หอยนางลมตัวเล็ก..
ก๋วยเตี๋ยว ไอติมกะทิหน้าไฟฟ้า ปลาอร่อย...

มากมายๆๆๆๆๆๆๆๆ
จำไม่หวาดไม่ไหว...แล้วไงไม่ลืมซะที
เขียนเป็นปีๆก็ไม่หมด
แม้ไม่จด ก็ไม่ลืม

บอกตัวเองเสมอว่านั่นคือ...อดีต...

ไม่ว่าจะจำหรือลืม...มันก็ไม่มีวันหวนคืน


โดย: คนที่เกือบจมหายไปที่หน้าสะพานดาว IP: 182.52.55.78 วันที่: 1 มิถุนายน 2554 เวลา:0:44:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เจ้าชาย ณ เกาะกูด
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจ้าชาย ณ เกาะกูด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.