"คนดี" เป็นได้ไม่ยาก..อยู่ที่..เราอยากเป็นหรือเปล่า..^^
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
21 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
แค่ "ใครสักคน" ที่รับฟัง...

หลายครั้งที่ฉันรู้สึกสับสน - - และไม่รู้จะบอกใคร


ฉันมักจะบอกกับตัวเองและระบายกับสมุดบันทึกของฉัน

ฉันคิดว่า..มันเป็นที่เก็บความลับได้ดีที่สุดสำหรับฉัน


เพราะฉันชอบที่จะระบายความรู้สึกในใจ..ให้ออกมาเป็นตัวหนังสือ

และหลายๆครั้ง..ที่ฉันคิดอะไรไม่ออก


ฉันก็จะนึกถึงคำพูดของนักเขียนหลายๆคนที่ฉันชื่นชอบ


อย่างนักเขียนที่ชื่อ "ปูปรุง"

ฉันชอบแนวความคิดหลายๆอย่างของนักเขียนคนนี้

หรืออาจจะเพราะ..ช่วงนี้ - - ฉันกำลังรู้สึกเช่นเดียวกับแนวความคิดต่างๆ

ที่พี่เขาได้บอกผ่านหนังสือ "วันนั้นอ่อนแอ..แต่วันนี้ไม่ใช่" ก็เป็นได้

ฉันรักการอ่านหนังสือ และ การเขียนหนังสือ

เพราะฉันรู้สึกว่า - - มันทำให้ฉันรู้สึกดีและมีความสุขทุกครั้งที่ได้เขียนมัน


คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


เคยมีพี่คนหนึ่ง..โทร.มาหาฉันเล่าความทุกข์ภายในใจให้ฉันฟัง

ฉันทำได้แค่รับฟังและบอกกับเขาคนนั้นว่า..

"หนูเป็นคนพูดปลอบไม่ค่อยเก่งแต่เป็นผู้รับฟังที่ดีได้นะ"

แค่คำตอบที่ฉันได้รับกลับมา..ทำให้ฉันรู้สึกเสียใจอยู่ไม่น้อย

กับคำพูดที่ว่า "พี่ไม่ได้ต้องการคำปลอบโยนจากใคร"

"..................................................................."

จริงอยู่..ที่หลายต่อหลายคนอาจคิดเช่นนั้น..

ซึ่งตัวฉันเอง..ในบางเวลาที่รู้สึกอ่อนแอ

บางครั้ง..ก็ไม่ต้องการคำปลอบโยนจากใครเหมือนกัน

แต่เมื่อมาลองนึกดู..มันเป็นเพียงคำปลอบโยนตัวเอง

ที่ไม่อยากให้ใครมารับรู้ว่า..ตอนนี้ตัวเรากำลังรู้สึกอ่อนแออยู่มากกว่า

แต่..มันก็ไม่แปลกเลย ถ้าเราจะรู้สึกอย่างนี้สักครั้ง หรือ หลายๆครั้งในชีวิต

ฉันเชื่ออยู่อีกอย่างว่า..

ทุกคนต้องการใครสักคนมาเข้าใจตัวเรา..เกือบทุกคนนั่นแหล่ะ

ไม่มีใครหรอก..ที่จะสามารถดำรงชีวิตอยู่ตัวคนเดียว

โดยที่..ไม่ต้องการใครสักคน - -

อย่างน้อย...ก็แค่ "ใครสักคนที่รับฟัง" ปัญหาของเรา

แม้จะไม่มีคำปลอบโยนที่ดีๆก็ตาม...

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

อย่างน้อย..การได้ระบายสิ่งที่อัดอั้นอยู่ภายในใจให้ใครคนหนึ่งได้รับฟัง

ก็ช่วยให้เรารู้สึกดีและสบายใจขึ้น..ไม่มากก็น้อย

และอย่างน้อย..เราก็ไม่ต้องเก็บมันไว้..ให้รู้สึกอึดอัดอีกต่อไป

เพราะเราได้ถ่ายทอดความรู้สึกนั้นออกจากใจเราไปหมดแล้ว

..ร้องเถอะ..ถ้าคุณคิดอยากจะร้อง

มันไม่ผิดเลย..ถ้าคุณจะมีน้ำตาสักครั้งกับบางเรื่อง

แต่ต้องจำเอาไว้ว่า.."คุณต้องหัวเราะให้ได้..หลังจากที่คุณได้ร้องไห้ไปแล้ว"

เพราะ "ฟ้าหลังฝนมักสดใสเสมอ"..



Create Date : 21 กันยายน 2552
Last Update : 21 กันยายน 2552 9:07:36 น. 5 comments
Counter : 460 Pageviews.

 
อย่าร้องไห้นะ....เข้มแข็งไว้นะครับ


โดย: อิศ (wewe_rara ) วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:9:35:27 น.  

 
ร้องไห้ง่ายมากมายเลย
แต่พอร้องเสร็จ...มันโล่ง
และก็...สู้ต่อแบบชิล ชิล^ ^


โดย: mayday (savita29 ) วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:10:16:03 น.  

 
...


โดย: printcess of the moon วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:18:22:48 น.  

 
^-^ เข้ามารับฟังและให้กำลังใจค่ะ
คุณคะ...ร้องไห้บางก็ได้ค่ะ...ฉันผ่านมาตรงนี้
ยินดีจะนั่งเป็นเพื่อนคุณ ยังไงก็เข้มแข็งนะคะ
ชีวิตต้องดำเนินต่อไป...


โดย: อรุณสวัสดิ์ที่รัก วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:21:17:40 น.  

 
ถ้าผมไม่เจ็บปวด ผมก็จะไม่เข้มแข็งใช่ไหม?


โดย: ^^ IP: 110.164.131.175 วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:22:32:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

preeya.ao
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รูปสวย glitter emoticon comment glitter.mthai.com

Free Skinhi5
New Comments
Friends' blogs
[Add preeya.ao's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.