ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
28 ธันวาคม 2553
 

วิธีใส่ Username และ Password XP อัตโนมัติ

ที่มาที่ไป
ปกติผมรีโหมต ไปหาเครื่องที่อยู่ ต่างจังหวัด โดยใช้โปรแกรม Teamviewer ซึ่งโดยรวมแล้วผมยกให้เป็น Number 1 ในจำพวก Remote Desktop ทั้งหลายแหล่เลย เหตุผลอย่างเดียวเลยคือ มันง่าย ง่ายจน ชีวิตการทำงานผมเปลี่ยนไปเลย ถ้าใครที่เคย Support ลูกค้าทาง โทรศัพท์ ที่ ไม่มี Skill ทางด้านคอมเลย จะทราบดี

ทีนี้ เครื่องที่ผมจะ remote นั้นจำเป็นต้องลง โปรแกรมบันทึก CCTV ซึ่งโดยปกติแล้ว พอเรากดปุ่มเปิดเครื่องปั๊บ มันจะต้อง ทะลุผ่านหน้า Authen ของ Windows XP ไปเลย ใช่มั้ย ซึ่งปกติก็เป็นอย่างนั้น ถ้าเรามี local user เพียงแค่ Administrator และ password เป็น Blank ไปเลย

แต่ ผมมันยังคาใจเล็กน้อยกับความเร็วในการ Remote หน้าจอโดยใช้ Teamviewer ผมจึงอยากเพิ่มช่องทางการ Remote โดยใช้ โปรแกรม Standard ของ Windows คือ โปรแกรม Remote Desktop (mstsc) นั้นเอง

แต่.. เมื่อผมเข้าไป Set Enable แล้ว Add user (Administrator) ตามปกติ แล้วเข้าไป Forword Port 3389 ที่ Router ปรากฏว่า Windows มันไม่ยอมให้ Remote เข้าไป ในฐานะ Admin โดยที่ Password Blank ไม่ได้

อ้าวแล้วถ้าผมกำหนด Password ให้ Administrator แล้วพอเวลาเรา Reboot เครื่องมันก็จะมาค้างตรงหน้า Authen แหนะสิ แล้ว ผู้ใช้งาน (ลูกค้า) ก็ Low Skill ทางด้านคอมด้วยสิ และ เครื่อง CCTV Server นี้มันก็ควรจะต้อง Auto run Software CCTV ซะด้วย

ทำไงแหละ???

ไปถามอากู๋ อากู๋แนะนำไปที่ Thaiadmin.org ที่นั่นมีแต่เซียนๆ ทั้งนั้น เลยได้วิธีการ แก้ File REG (register) เพื่อให้เข้า โดย Auto ดังนี้
###############################
Windows Registry Editor Version 5.00

[HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREMicrosoftWindows NTCurrentVersionWinlogon]
"AutoAdminLogon"="1"
"DefaultPassword"="administrator"
"DefaultUserName"="PASSWORD"
###############################

copy ไปยัง Notepad แล้ว Save เป็น .reg แล้วดับเบิ้ลคลิ๊ก (หรือ Merge)
เท่า่นี้ก็เรียบร้อยยยยย

ขอบคุณ อากู๋ และ Thaiadmin.org มากๆครับ




 

Create Date : 28 ธันวาคม 2553
0 comments
Last Update : 28 ธันวาคม 2553 22:37:58 น.
Counter : 1069 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Brawo
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




พ่อผมมักจะพูดกับผมว่า
"รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม"
[Add Brawo's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com