มองไปไกลๆๆหากําลังใจ
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
18 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
หลัก 5-1 ข้อในการเติมสีสันให้กับชีวิต

ข้อ 1
อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น
เพราะไม่จําเป็นที่จะต้องทําเเบบนั้น ตัวเรามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่มีใครในโลกที่เหมือนคุณทุกอย่าง เเละคุณก็จะไม่เหมือนใครในโลกด้วยเหมือนกัน บางคนอาจดูดีกว่า ฉลาดกว่า สวยกว่า เเต่ไม่มีใครเลยจริงๆที่จะเป็นตัวคุณได้ดีเท่าตัวคุณเอง ใครจะว่ายังไงก็ตาม เเต่ไม่มีใครจะเปลี่ยนความคิดของเราได้
หยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น นอกจากจะไม่เป็นประโยชน์กับตัวเองเเล้วยังทําให้เกิดด้านลบ เเละจะเกิดความกลัวเมื่อต้องพยายามเพราะเราจะไม่เชื่อว่าเราทําได้ดีเท่าๆกับคนอื่นทําได้
ข้อ 2
หยุดความพยายามที่จะทําให้ทุกๆคนพึงพอใจ
เมื่อเราพยายามจะเอาใจคนอื่นๆอยู่นั้น เราก็กําลังมองหาความพอใจของพวกเขาเนื่องจากเราไม่พอใจในตนเอง ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่จะทําให้ทุกๆคนพอใจ
ฉะนั้นการเห็นคุณค่าของตนเองไม่สามารถเกิดจากคนอื่นได้ ถ้าความรู้สึกต่อคุณค่าของตนอื่นนั้นขึ้นอยู่กับคนอื่นมันก็ไม่ใช่คุณค่าของตัวเอง
ข้อ 3
หยุดกล่าวโทษคนอื่น
เรากล่าวโทษพ่อเเม่ สังคม รัฐบาล ความยากจน สุขภาพ ไม่ว่าอะไรก็ตามเพื่อที่จะยกข้อเเก้ตัวของเรา การกล่าวโทษเป็นวิธีที่เอาตัวรอดได้ดีที่สุดมันจะทําให้เราเป็นฝ่ายถูก เเต่ความรู้สึกนันก็จะอยู่ไม่นานเเละสุดท้ายก็จะเป็นคุณคนเดียวที่จะจมอยู่กะความทุกข์
ข้อ 4
เปลียนเป็นคนที่มีเหตุผล
บางครั้งเรามีพฤติกรรมที่ไม่มีเหตุผลหลายประการ ก็มักจะเกิดขึ้นโดยไมทราบสาเหตุ เเต่ถ้าหากเราหยุดคิดหาเหตุผล เรามักจะพบมีเหตุผลมากมายที่เรามีพฤติกรรมที่ตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เคร่งเครียดเหล่านั้นวิธีจัดการง่ายๆก็นับหนึ่งถึงสิบเเล้วหายใจลึกๆสองสามครั้งเพื่อให้จิตใจสงบ



Create Date : 18 มิถุนายน 2552
Last Update : 21 ตุลาคม 2552 22:59:46 น. 2 comments
Counter : 396 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: CrackyDong วันที่: 18 มิถุนายน 2552 เวลา:23:36:21 น.  

 
เห็นด้วยค่ากับหลักห้าข้อ


โดย: daisyntulip วันที่: 22 มิถุนายน 2552 เวลา:14:44:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Meanu
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Meanu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.