ดินสอสีชมพู
<<
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
9 มีนาคม 2553
 
 

ลมสงบ


โลกมีวิถีโคจรของมันเอง และฉันเองก็เช่นกันมีวิถีชีวิตของฉันเอง ที่ไม่เหมือนใคร บางครั้งการทำให้เป็นที่ยอมรับก็ขัดแย้งกับความรู้สึกของตนเอง เราไม่สามารถเป็นอย่างที่คนอื่นเป็นได้ นอกจากเราจะเป็นตัวของเราเอง เพราะการเป็นอย่างคนอื่นนั้นมันลำบาก ยากยิ่งกว่าการเป็นตัวเอง เพราะถึงแม้ว่าเราจะพยายามทำเท่าไหร่ก็ตาม ไม่มีทางเป็นคนอื่นโดยแท้จริงได้
ได้เวลากลับมาทบทวนและถามความรู้สึกของตนเอง ว่าตัวตนที่แท้จริงของเราคืออะไร
แม้ว่าจะไม่ยิ่งใหญ่ แต่เราก็เป็นเราอย่างลึกซึ้งถึงแก่นแท้ของจิตวิญญาณได้ เราไม่เหมือนกับคนอื่นๆ และคนอื่นๆก็ไม่เหมือนกับเรา การที่เราเรียนรู้ว่าเราไม่เหมือนกับคนอื่นนั้น จะเป็นบทเรียนอันมีค่าของการอยู่ร่วมกันเพราะถึงแม้ว่าเราจะแตกต่างจากเขา เราก็อยู่ร่วมกันอย่างสันติได้
….เราอยากให้คนอื่นเข้าใจเรา ขณะเดียวกันเราก็อยากที่จะเป็นแบบคนอื่นด้วย แล้วอะไรคือความต้องการอันแท้จริงของเรา หรือเพียงแท้จริงแล้วเราไม่เข้าใจตนเอง
….เมื่อเราหยุดค้นหา เมื่อเราหันมาอยู่กับตนเอง ช่างน่าประหลาดใจสิ่งที่เราเสาะแสวงหาเพื่อเป็นคำตอบของชีวิต กลับปรากฎขึ้นตรงหน้าของเราเอง และน่ามหัศจรรย์ยิ่งเมื่อเรายิ่ง นิ่งแล้วฟังเสียงหัวใจตนเองมากเท่าไหร่เรายิ่งค้นพบคำตอบที่ชัดเจนขึ้น โดยไม่มีอะไรที่จะกระชากให้หลุดลอยหายไปได้ เหมือนคำตอบนั้นเกิดมาเพื่อเราเพียงผู้เดียว ความกระหายหมดสิ้นไป มีเพียงความรู้สึกที่อิ่มเอม….




 

Create Date : 09 มีนาคม 2553
1 comments
Last Update : 24 มีนาคม 2553 12:05:02 น.
Counter : 1127 Pageviews.

 

แวะมาทักทายจ้า

 

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 9 มีนาคม 2553 19:06:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

pinktaka
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add pinktaka's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com