"กินมาก ปากหมา บ้ากล้อง"

เที่ยวใกล้ๆ ไปดูหิ่งห้อยกันที่อัมพวา

อุตส่าห์เจียดเวลาเมื่อวันเสาร์ - อาทิตย์ที่ผ่านมาชักชวนเพื่อนๆ ไปดูหิ่งห้อยกันที่อัมพวา

ท่ามกลางเสียงทักของพ่อแม่ตัวเองกับพ่อแม่เพื่อนๆ ว่าไม่เคยเห็นหิ่งห้อยกันรึไง

แต่เอาเหอะ ได้แต่บอกว่าเคยเห็นเป็นตัวๆ นานๆ ตัว ไม่เคยเห็นแบบเป็นต้นๆ นับร้อยนับพัน (ว่าเข้านั่น)

สรุปแล้วก็ขับรถไปอัมพวากันจนได้น่ะแหละ

พวกเราจองที่พักแบบโฮมสเตย์กึ่งรีสอร์ทอยู่ริมคลอง ชื่อว่า "บ้านดาหลา" เป็นบ้านเรือนไทยหลังเล็กๆ พักได้ประมาณ 4 - 10 คน (แล้วแต่ขนาดบ้าน) บรรยากาศดี ต้นไม้เยอะมากๆ

ดูบรรยากาศได้เลยค่า

ที่เที่ยวระหว่างทางก็มีวัดบางกุ้ง อ. อัมพวา ที่มีโบสถ์ในต้นไม้

ดอนหอยหลอด (อาหารทะเลอร่อยล่ะ)

ยามเย็นก็ไปที่ตลาดน้ำอัมพวา เสาร์-อาทิตย์ คนเยอะมากๆๆ แต่ของก็ขายเยอะด้วย

จากนั้นพอมืดสนิทก็นั่งเรือไปดูหิ่งห้อยกัน จะให้ทางที่พักจ้างเรือให้ หรือไปลงเรือที่ตลาดน้ำอัมพวาก็ได้ ค่านั่งเรือคนละ 60 บาทค่ะ ใช้เวลาประมาณ 1 - 2 ชั่งโมง

ทีนี้ก็จะได้เห็นหิ่งห้อยนับร้อยนับพัน ส่งแสงระยิบระยับตา สว่างไสวไปทั้งต้นลำพู...

แต่ขอบอกว่าจะให้ดีควรนั่งเป็นเรือพายจะได้บรรยากาศดีมากๆ ค่ะ แต่ที่ตลาดน้ำเห็นมีเฉพาะเรือเครื่อง ซึ่งเค้าบอกกันว่าจะทำให้เกิดคลื่นซัดไปที่หน่อของลำพูที่ตัวอ่อนของหิ่งห้อยเกาะอยู่ หิ่งห้อยก็จะตาย และน้อยลง ไม่กระพริบไฟให้เห็นเต็มต้นเหมือนเดิมอีก

ที่แน่ๆ คือได้เข้าไปใกล้หิ่งห้อยได้มากๆ ด้วย (แต่ตัวเองก็นั่งเรือเครื่องเหมือนกัน... มารู้เมื่อสาย )

เช้าวันรุ่งขึ้นก็ใส่บาตรกันที่ท่าน้ำหน้าบ้านพัก

หลังจากถ่ายรูปกันอีกพักใหญ่ก็กลับ

ขากลับยังได้แวะตลาดน้ำดำเนินฯ และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งสยาม อ. บางแพด้วย

ช่วยประชาสัมพันธ์ให้บ้านพัก "บ้านดาหลา" ค่ะ เผื่อเพื่อนๆ สนใจจะไปพัก

บ้านดาหลา โฮมสเตย์ //www.baandalha.com ติตต่อที่พัก คุณแหม่ม 085 1011834 ค่ะ

Last Update : 16 กันยายน 2550 14:42:03 น.
Counter : 2059 Pageviews.

อยากไปบ้างจังค่ะ แต่ยังไม่มีโอกาสเลย ขนมน่ากินนะค่ะ

โดย: opleee 16 กันยายน 2550 17:06:54 น.

สวยจังค่ะ อยากไปบ้างจิงๆ ฮ่าๆ อิจฉา จขบ.ค่ะ

โดย: lovemiss 16 กันยายน 2550 20:25:07 น.

อยากเห็นหิ่งน้อยนับล้าน เอ้ย นับพันตัวจังครับ ว่าแต่ราคาค่าห้องเท่าไหร่ครับ ถามไว้ก่อนยังไม่รู้ได้ไปเมื่อไหร่เลย

โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) 16 กันยายน 2550 22:34:25 น.

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมกันค่ะ
ค่าห้องรวมค่าอาหารเย็นและอาหารเช้าคนละ 400 บาทค่ะ
แต่ตอนที่ไปมีเพื่อนที่ไม่ค้างเลยไม่เอาอาหารเย็น เพราะจะไปกินด้วยกัน เลยเสียเฉพาะค่าห้อง+อาหารเช้า คนละ 350 บาทค่ะ
แล้วก็ค่าเช่าเรือแบบเหมาลำ นั่งได้ 15 คน 900 บาท/ลำ
ค่าอาหารใส่บาตร คนละ 40 บาทจ้า
หิ่งห้อยคงเป็นล้านตัวอย่างฮิโระว่าแหละค่ะ พอดีไม่ได้นับ แต่มีแบบเต็มต้นจริงๆ

โดย: photch IP: 222.123.116.60 17 กันยายน 2550 12:59:25 น.

อืมม
เราก็เคยไปมา และยังอยากที่จะไปอีกเลย ได้เล่นนำคลองหน้าบ้านที่ไปพักด้วย สนุกเหาะเลย
กะว่าจะชวนเพื่อนๆไปอีกสักครั้ง
จะได้ให้พวกมันเห็นความสวยงาม

โดย: orn-orn IP: 202.149.25.241 13 มิถุนายน 2551 20:21:24 น.

ไปมาเมื่อปิดเทอมต้น นั่งเรือเหมาลำดูหิ่งห้อย ตื่นเต้นกันทั้งลำ แต่มาเสียความรู้สึกวันรุ่งขึ้นเมื่อกลับมาถึงกรุงเทพฯ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 คุณสรยุทธ์ พูดเรื่องหิ่งห้อยที่อัมพวาพอดี ไม่น่าเชื่อว่าที่เราเห็นบางจุดนั้นเป็นไฟกระพริบแบบไฟต้นคริสมาสต์ ก็เสียความรู้สึกเป็นธรรมดา แต่อาหารอร่อย คอนเฟิร์ม

โดย: ไปมาแล้ว IP: 125.27.51.146 21 ตุลาคม 2551 21:47:08 น.

น่าไปเที่ยวจัง ที่พักน่าอยู่

โดย: infinity IP: 202.28.78.30 27 พฤศจิกายน 2551 14:32:53 น.

อยากทราบว่ามีบ้านหลายหลังหรือเปล่าคะ แล้วไกลจากอัมพวามากหรือเปล่า ที่จอดรถดีมั้ยคะ

โดย: aom IP: 114.128.27.161 6 พฤษภาคม 2552 8:07:26 น.

ตอบคุณ aom ค่ะ (ไม่รู้รออยู่หรือเปล่า)
บ้านพักมีประมาณ 6 หลังค่ะ (มีหลายขนาด) ถ้าจะให้ดีลองโทรติดต่อ หรือเข้าไปที่เว็บไซต์นะคะ
ส่วนที่จอดรถเป็นที่จอดกลางแจ้งในบริเวณที่พักค่ะ (แนะนำว่าอย่าจอดใกล้ต้นมะพร้าวที่มันยังมีลูกอยู่)

โดย: photch 22 พฤษภาคม 2552 17:17:35 น.

เดี่ยวต้องไปดูให้ได้ อิอิ

โดย: เด็กแม่กลอง IP: 125.27.185.86 4 สิงหาคม 2552 10:14:52 น.

ยากไปดูกับ

เพี่ยนที่โรงเรียน

โดย: จากเพี่ยนๆที่โรงเรียน IP: 125.27.185.86 4 สิงหาคม 2552 10:16:42 น.

photch
นครปฐม Thailand

เรื่องประการหนึ่ง มักมีอยู่หลายด้าน
ท่านหากครุ่นคิดไปในทางดีงาม จะมีชีวิตอย่างสุขสำราญ
อย่าว่าแต่ท่านหากรู้จักใช้รอยยิ้มประจันกับชีวิตมนุษย์
จะค่อยๆพบว่า ในใต้หล้ามิมีปัญหาที่คลี่คลายไม่ได้
**วีรบุรุษสำราญ**โกวเล้ง
[Add photch's blog to your web]