|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|
|
|
|
|
|
2. Conway : Game of Life
Conway : Game of Life[2]
ในปี 1970 John Horton Conway ได้สร้าง cellular automation ที่เป็นที่รู้จักชื่อ Game of Life และการพัฒนาของโทเคนในเกมนี้ขึ้นอยู่กับสถานะเริ่มต้นของเกมว่าเป็นแบบไหน
ซึ่งมีกฏดังนี้ ถ้าสภาพแวดล้อมของเซลมี token = 0 หรือ 1 เซลนั้นจะตาย ถ้าสภาพแวดล้อมของเซลมี token = 2 หรือ 3 เซลนั้นจะอยู่รอด ถ้ามี token อยู่ ถ้าสภาพแวดล้อมของเซลมี token = 3 เซลนั้นจะเกิด token ถ้าก่อนหน้านั้นเซลนั้นไม่มี token อยู่ ถ้าสภาพแวดล้อมของเซลมี token = 4,5,6,7,8 เซลนั้นจะตาย
Edwin Martin ได้สร้างรูปแบบที่ก่อให้เกิดการคัดลอกตัวเองมีชื่อว่า Shooterซึ่งมีรูปแบบดังนี้
โดยในเจนเนอเรชันที่ 100 รูปแบบนี้จะก่อใหเกิด glider ซึ่งวิ่งลงทางซ้ายล่างของกระดาน ซึ่งหลังจากนี้ ทุกๆ 30 รอบ ก็จะสร้าง glider ขึ้นมาไม่มีที่สิ้นสุด
Reference [1] //www.ibiblio.org/lifepatterns/ [2] //en.wikipedia.org/wiki/Conway's_Game_of_Life
Create Date : 13 มีนาคม 2550 |
|
2 comments |
Last Update : 13 มีนาคม 2550 19:10:01 น. |
Counter : 3214 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: ตังเมย์เหนียว IP: 217.162.71.137 10 มิถุนายน 2550 23:41:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: หมูนิรนาม IP: 161.200.255.162 22 มกราคม 2551 11:09:14 น. |
|
|
|
| |
|
|
ขอพระเจ้าอวยพรค่ะ