[How To] Walking Dead เปลี่ยนไฉไลเป็นซอมบี้เดินดิน !!



สวัสดีครับเพื่อนๆวันนี้ PeachCosmania จะมาขอทำ How To ต้อนรับHalloween ฉบับใครๆก็ทำได้ง่ายๆ ด้วยของราคาถูกกันนะครับซึ่งบอกก่อนว่าฝีมืออาจจะไม่เก่งเท่ารุ่นพี่คนอื่นๆ แต่ก็อยากแชร์ออกมาเผื่อเป็นทางเลือกให้เพื่อนๆในการแต่งหน้ารับ Halloween ด้วยนะครับ อาจจะเร็วไปหน่อยแต่พอดีช่วงฮาโลวีนผมติดสอบที่หอการค้าเลยไม่สามารถโพสช่วงนั้นได้เลยมาโพสช่วงปิดเรียนอ่านหนังสือแทน



รูป Before & After ก่อนแต่งกับหลังแต่งอาจไม่ได้ต่างกันมากนัก ส่วนความเละ หรือความสมจริงขึ้นอยู่กับความสามารถในวิชาเชิงศิลปะของแต่ละบุคคลครับ ส่วนตัวมีน้อยมากเลยแต่งออกมาได้เท่านี้ T^T



ก่อนอื่นเรามาดูอุปกรณ์กันก่อนเลยดีกว่านะครับว่ามีอะไรบ้างโดยครั้งนี้ผมเลือกอุปกรณ์ราคาเบาเบาสบายกระเป๋า และหาซื้อได้ตามท้องตลาดนัดทั่วๆไปครับ ไม่ต้องใช้ของแบรนด์ ก็สามารถแต่งฮาโลวีนไปเที่ยวได้(เก๋ปะละ)

อุปกรณ์การแต่งหน้า
-เจลาติน แบบไหนก็ได้แต่พีทหาซื้อผงไม่ได้เลยซื้อแบบแผ่นมาทดแทน
-ทิชชู่
-รองพื้น Revlon Colourstay
-12Plus SummerDiva MakeUp Set
-Three Concept Lip Pigment สีแดง
-Revlon Balmstain #Honey Douce
-Bisous Bisous แป้งผสมรองพื้น
-In2it Waterproof Twin Brush #04 Charisma
-YSL Waterproof Eyeliner Pencil




เรามาเริ่มกันเลยโดยเริ่มจากการลงรองพื้นปรับพื้นผิวให้ดูเรียบเนียนดูเป็นธรรมชาติก่อนนะครับ (ถึงแม้ต่อไปมันจะเหนือธรรมชาติก็เถอะ) เราก็ต้องพื้นผิวที่ดีก่อนแต่งหน้านะเธอ แนะนำให้เลือกสีพอดีกับผิวนะครับของผมใช้สี Golden Beige เหลืองทอง สำหรับคนประมาณ NC 30 บ่องตงว่าเป็นรองพื้นที่ราคาถูกและเนียนเป๊ะจริง!




ต่อมาเราก็เซ็ทรองพื้นกันด้วยแป้งผสมรองพื้นของBisousBisous กันต่อ แบบเนียนแล้วให้แน่นขึ้นไปอีกเพราะแค่เนียนมันยังไม่พอต้องแน่น และเด้งด้วย เอาสิงานนี้ปาร์ตี้ฮัลโลวีนกันสนุกแน่แน่ครับ




หลังจากนั้นเราก็เริ่มทำแผลปลอมกันเลยครับโดยก่อนอื่นเราก็ร่างโครงหน้าของแผลปลอมด้วย Revlon BalmStain สี Hone Douce อย่ากลมเกินไปนะครับเดี๋ยวจะไม่เหมือนกับแผลจริง แต่เอาตรงๆผมก็วาดมั่วๆไปอ่ะแหล่ะ ^^





ต่อมาเราก็เตรียมเจลาตินกันหน่อยวิธีทำก็คือเอาแผ่นเจลลาตินไปแช่ในน้ำเย็น และเอาไปละลายในน้ำร้อนต่อก็จะได้เจลที่ลื่นๆแบบในถ้วยแก้วครับ ซึ่งตัวเจลาตินเนี่ยจะคล้ายๆกาว หรือ ยางพารา แต่มันจะไม่คัน และโอกาสละคายเคืองต่ำกว่าพวกสารเคมีตัวอื่นๆที่เคยสอบถามเพื่อนมาครับ




ต่อจากนั้นเราก็เอาเจลาตินไปทาบริเวณที่เราทำรอยแผลเอาไว้ แล้วก็ค่อยๆฉีกทิชชู่ แปะทีละนิดทีละนิด จนมี texture หรือ พื้นผิวปลอมตามต้องการของแต่ละบุคคลหลังจากนั้นให้เราเจลาตินทาทับด้านบนทิชชู่ไปอีกชั้นเพื่อให้เจลาติน ให้ยืดทิชชู่เข้ากับผิวหนังของเราได้ดีมากยิ่งขึ้นนั่นเองครับ




ต่อมาผมก็จะเริ่มลงสีนะครับ โดยการใช้ Lip Pigment สีแดงสดของ3Concept มาเทใส่จานที่สำหรับผสมครับ แล้วก็ค่อยๆลงทีละเลเยอร์ ทีละเลเยอร์จนกระจายทั่วๆแผลปลอมที่เราทำจากทิชชู่ครับ




หลังจากนั้นผมก็ใช้อายแชร์โดวในพาเลท 12PlusSummerDiva MakeUp Set มาแต่งแต้มสีใสให้เกิดรอยไหม้เน่าๆบนแผลปลอมของเราซึ่งบ่องตรงว่างานนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถทางวิชาศิลปะของแต่ละคนนะจ๊ะ เพราะส่วนตัวไม่ได้เก่วศิลปะเท่าไหร่ เก่งแต่ศิลเปรอะ จึงแต่งออกมาค่อนข้างไปทางเลอะเทอะ T^T




ต่อจากนั้นผมก็ค่อยๆขูดบรัชออน In2it แล้วเอาผงๆมาแต้มผสมต่อเพื่อให้มันดูเป็นงานศิลปะมากยิ่งขึ้น แหมเริ่มเหมือนแผลขึ้นมาแล้วสิ มีทริปเล็กๆน้อยๆคือเพื่อนสามารถใช้แปรงดันๆ แกะๆเจ้าเจลาตินให้เป็นขุบๆหน่อยจะได้ดูเป็นแผลแบบเหวอะหว่ะมากยิ่งขึ้น จะได้ดูแบบว่าอึ๋ยยย กันเลยทีเดียว^^






ต่อมาเราก็จะมาเขียนตากันซึ่งผมก็ใช้ YSL Eyeliner ตัวเดิมมาเขียนอินเนอร์ด้านล่างให้ดูคมเข้มมากยิ่งขึ้นหลังจากนั้นก็ใช้ RevlonBalmStain ทาด้านล่างพร้อมกับนำสีแดงของ LipPigment มาเบลนเข้าด้วยกันเพื่อให้ขอบตาดูคล้ำ เหมือนกับคนตายมากยิ่งขึ้น (แต่ปรกติแต่งไม่แต่งก็คลับคล้ายคลับคลาอยู่แล้ว) แถมทริปให้อีกนิดคือ อย่าลืมเอาสีแดงที่ได้มาผสมกับอายแชร์โดวสีน้ำตาลเพื่อให้ดูเหมือนเลือดจริงมากยิ่งขึ้น เอามาแต้มจมูกดูจะได้ดู มีอะไรมากขึ้นแบบเฮ้ย เป็นผีไม่พอเลือดกำเดาไหลอีก (ผีชีกออ๊ะเปล่า?)




หลังจากนั้นก็ใช้อายแชร์โดวสีเทา ออกคล้ำๆมาทาหลังลงลิปที่ริมฝีปาก ปากจะได้ดูม่วงๆ ซีดๆน่ากลัวยิ่งขึ้น และที่สำคันเรายังสามารถนำสีเทาเทาแบบนี้มาคอนทัวร์จมูก กับรูปหน้าได้ด้วยนะจ๊ะ




และแล้วก็เสร็จซะทีสำหรับ Walking Dead เปลี่ยนไฉไลให้กลายเป็นซอมบี้ ไม่รู้ว่าจะเหมือนหรือเปล่า ซึ่งพีทก็หวังว่าเพื่อนๆจะสามารถนำลุคนี้ไปแต่งเนื่องจากวันฮาโลวีนได้ด้วยของง่ายๆทำเองได้ที่บ้านครับ ปล.แอบขำอ่ะเดินออกไปถ่ายรูปด้านนอกบ้านมีแต่คนตกใจ กำลังคิดอยู่ถ้าแต่งตอนกลางคืนนะคงทำหลอกคนได้ดีทีเดียวเลยหล่ะ



สุดท้ายนี้ผมก็หวังว่าการแต่งหน้าของผมในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์และเป็นทางเลือกในการแต่งหน้าในวันฮัลโลวีนของเพื่อนๆนะครับ อาจไม่สวยแต่ผมก็เต็มที่มาทำHow to ให้เพื่อนๆก่อนที่ผมจะสอบ Final ครับบ๊าย บาย >^<




 

Create Date : 15 ตุลาคม 2556
0 comments
Last Update : 15 ตุลาคม 2556 11:41:28 น.
Counter : 4163 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Peachkung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 27 คน [?]




Welcome to PeachCosmania's Blog
Cute Box Bear
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2556
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
15 ตุลาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Peachkung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.