space
space
space
<<
ตุลาคม 2560
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
19 ตุลาคม 2560
space
space
space

เป็นอะไรกับโยคะ?


เป็นอะไรกับโยคะ?

ไม่รู้จริง ไม่ต้องพูด! 
ถึงรู้ไม่จริง ก็พูดได้! 

โยคะสำหรับฉัน คือ ความสุขสงบ พลังงานบางอย่างที่อยู่ภายในร่างกาย 
การจะฝึกโยคะให้ได้ถึงเเก่นเเท้นั่น 
ฉันใช้ความปรารถนาpassionในการฝึกโยคะเป็นหลัก ความคิดถึงในตัวตน คิดถึงพลังงาน คิดถึงโยคะนั่นเอง

ฉันยอมรับว่า การฝึกโยคะที่ได้คุณภาพนั่น ไม่เพียงเเต่การได้ฝึกฝนอย่างจริงจังกับครูผู้สอนเก่งๆเเล้ว ยังมีสิ่งสำคัญ เช่น สถานที่ บรรยากาศที่สงบ เสียงเพลง ธรรมชาติของสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้เป็นรายละเอียดที่ประกอบให้การฝึกฝนโยคะด้วยตนเองเป็นไปอย่างถึงอรรถรสมากที่สุด เรียกได้ว่าเกิดความสมดุลของร่างกายเเละจิตใจอย่างเเท้จริง

หลังจากฝึกโยคะเเล้ว ฉันรู้สึกว่า
✔ตัวเบาขึ้น
✔รู้จักตัวเองมากขึ้นทั้งร่างกายเเละจิตใจ
✔ฉันกำลังสื่อสารกับร่างกายของตนเองอยู่
✔มีสมาธิ 
✔มีความสุข
✔ใจเย็น
✔มีความมั่นใจ
✔มีความตื่น
✔มีความเเข็งเเรง กล้ามเนื้อเฟิร์ม
✔เลือกรับประทานอาหารมากขึ้น 
✔มีพลังจากภายใน
✔ร่ายกายยืดหยุ่น Flexible 

การฝึกโยคะทุกวัน คงไม่ใช่ฉันหรอกนะ 
ฉันไม่ได้บ้าคลั่งฝึกโยคะทุกวัน คนเราย่อมมีวันเบื่อหน่ายเมื่อทำอะไรซ้ำๆ ฉะนั้นฉันมักจะมีวันขี้เกียจอยู่บ้าง ตราบใดที่มีเรื่องมากระทบจิตใจเเละร่างกาย 
เเละสภาพเเวดล้อมที่บังคับ มันยากที่จะหาโอกาสดีๆ ในการฝึกโยคะได้ 
ต้องให้เวลาในการปรับตัวสักระยะ 
เเม้ว่าโยคะจะทำให้ร่างกายยืดหยุ่นมาก ดัดตัวได้ง่าย มันฝึกให้ฉันกลายเป็นคนยืดยุ่นไปโดยอัตโนมัติเช่นกัน แต่อยากจะเเชร์ว่าให้อยู่บนทางสายกลาง ยืดหยุ่นมากก็ไม่ดี หย่อนไปก็ไม่ดี เอาพอดีๆ ก็เพียงพอ อย่างมีเป้าหมาย

เพราะยังไงฉันก็รู้ว่า ฉันยืนอยู่ ณ จุดไหน? อะไรที่รอฉันอยู่ ? 

ทุกคนย่อมต้องตามหาความรัก ความสุข ความสบาย เมื่อวันที่ทุกอย่างลงตัว

The right time and the right person meet each other, that is vibration of delight! 

 เมื่อถึงเวลาที่ใช่ พร้อมกับคนที่ใช่มาเจอกัน เกิดเป็นเเรงสั่นสะเทือนของความปิติสุข 


↘เมื่อห่างหายจากสิ่งที่รัก เปรียบกับการห่างหายไปจากการฝึกโยคะ
ฝึกๆ หยุดๆ ไม่สม่ำเสมอ 

↘หากคุณคิดถึงคนรัก นั่นหละ ฉันคิดถึงโยคะเช่นเดียวกัน

↘ถ้ารักคุณเเล้ว ถ้ารักโยคะเเล้ว
ก็ขาดคุณโยคะไม่ได้เช่นกัน 

เเล้วคุณเป็นอะไรกับโยคะ?
ทีนี้รู้ยัง?

โยคะกับฉัน เราเป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อม :)


Parnnybu

The moon in your eyes, I am in your heart.
















Create Date : 19 ตุลาคม 2560
Last Update : 19 ตุลาคม 2560 22:48:29 น. 0 comments
Counter : 247 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

สมาชิกหมายเลข 2927049
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 2927049's blog to your web]
space
space
space
space
space