Review ประสบการณ์ลดน้ำหนักแบบชิวๆแต่เห็นผลชัวร์ๆ
เอนทรี่นี้เอาใจคนที่กำลังไดเอตเลยค่ะ เพราะตอนนี้ก็ไดเอตอยู่เหมือนกัน เราสูง 167 ค่ะ หนักน้อยสุด 48 ตอนนี้ 50 ค่ะและมากที่สุดก่อนจะลดคือ 64 ค่ะ เราลดมาได้ 14 กิโลค่ะ ^^ แต่ช่วงนี้เผลอตามใจปากจนน้ำหนักขึ้นมากิโลกว่าๆ แต่รู้สึกหน้าบวมๆ (หรือจะวิตกจริตไปเอง 55555+) แต่ก็นะลดซักหน่อยก็ดีเพื่อสุขภาพที่ดีแถมด้วยหุ่นเฟิร์มๆ คุ้มจะตายไปเนาะ

ต้องบอกเลยว่าเมื่อก่อนเราอ้วนมากกกกกเลยนะคะ อ้วนมาตั้งแต่ประถม
จนมาถึงช่วง ม.ปลายก็ลดไปได้ครั้งนึงแต่ตอนนั้นมันลดเพราะไม่สบายอ่าค่ะ จากน้ำหนัก 63 เหลือประมาณ 56-57 แต่ก็ยังอ้วอยู่ดี จนมาเข้ามหาลัย เลยเริ่มรู้สึกว่าอยากผอมจริงๆแล้วนะ อยากใส่กระโปรงสอบ อยากแต่งตัวแล้วดูสวยบ้างอะไรบ้าง ตอนนั้นอ้วนเวลาทำอะไรก็เหนื่อยง่ายด้วยค่ะ รู้สึกว่าสุขภาพไม่ค่อยดีเลย ก็เลยตัดสินใจลดค่ะ ลดอย่างจริงจัง โดยมีคุณยายเป็นกำลังใจ ช่วงนั้นคุณยายจะทำอาหารที่ดีต่อคนไดเอตให้ทานตลอด เช่นพวกแกงส้ม ต้มยำ ปลานึ่ง น้ำพริกผักจิ้ม ประมาณนี้อ่าค่ะ จะลดพวกผัดๆทอดๆ ไปเลย เลยทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปอย่างราบรื่นค่ะ 555+

แต่การที่จะลดน้ำหนัก อย่างแรกที่ต้องทำเลยคือ
1. ปรับเปลี่ยนทัศนคติตัวเองค่ะ เพราะคนอ้วนมักจะไม่สนใจอะไรมายในเรื่องการกิน ไม่ค่อยคำนึงถึงประโยชน์และโทษจากอาหารที่ทานเข้าไป เช่นพวกของทอดๆมันๆ ขนมกรุบกรอบ ซึ่งยิ่งกินก็ยิ่งเพลินแถมแคลอรี่มหาศาลมากเลยค่ะ เพราะฉะนั้นเราต้องคิดว่า ของพวกนี้ไม่มีประโยชน์ค่ะ ควรลดลงมาให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ได้ให้อดนะคะ จะกินก็กินได้ แต่กินให้พอหายอยาก อย่ากินจะเต็มที่

2. อาหารเช้าห้ามงดเด็ดขาดค่ะ เพราะมันจะทำให้ระบบเผาผลาญเราดีไปตลอดทั้งวัน เลือกกินอาหารเช้าที่มีประโยชน์ เช่นพวกโฮลวีต นมถั่วเหลืองน้ำตาลน้อย โจ๊ก ผลไม้ โยเกิร์ต ก็กินให้อื่มนะค่ะ มื้อนี้เต็มที่ๆ

3. งดของทอดไปเลยก็ดีค่ะ น้ำตาลด้วยค่ะ ของที่จะทำให้อ้วนทั้งหลายเช่น ขนมต่างๆ น้ำอัดลม น้ำหวาน กาแฟ ครีม วิปครีม เบเกอรี่ ทางที่ดีควรงดไปเลยค่ะ พยายามทำใจให้ได้ ไม่เกินความสามารถหรอกค่ะ แล้วลองเปลี่ยนเป็นพวกลุกเกด ทาโร่ ผลไม้ มาเป็นของว่างแทน รับรองเริ่ดค่ะ

4. ทานเนื้อสัตว์กับผักให้เยอะหน่อยค่ะ เนื้อสัตว์แนะนำเป็นไก่และปลานะคะ เพราะย่อยง่ายหน่อย ไก่ต้องไม่ติดหนังค่ะ ส่วนอกจะดีที่สุดเพราะมีไขมันน้อยสุด ปลาก็เป็นปลานึ่งกินกับน้ำจิ้มแซ่บ แล้วก็ผักนึ่งก็อร่อยแล้วค่ะ
หรือไม่ก็ต้มผักทั้งหลายแล้วกินกับน้ำจิ้มสุกี้ก็อ่อยดีค่ะ

5. ตอนเย็นควรทานให้น้อยที่สุดจากสามมื้อค่ะ ควรทานอาหารเบาๆ สำหรับเราเองตอนเย็นจะทานดีน่างาดำน้ำตาลน้อย 1 กล่องแล้วก็แอปเปิ้ล 1 ลูกค่ะ ทางที่ดีควรทานก่อน 6 โมงเย็นนะคะ

6. ออกกำลังกายค่ะ อันนี้สำคัญมากกกกกกกก ต่อให้คุณลดอาหาร คุณจะผอมลงก็จริง แต่จะไม่เฟิร์มค่ะถ้าไม่ออกกำลังกาย วันนึงซัก 30 นาทีก็ยังดี จะวิ่ง จะเต้น หรือโยคะก็ตามสะดวกเลยค่ะ แต่ออกกำลังกายนี่จำเป็นอย่างยิ่งค่ะ

7. ถ้าอยากกินของที่ชอบก็กินได้นะคะ อย่างเราชอบกินแมค ชอบกินเค้ก ชาบูชิ อะไรพวกนี้ เราก็จะมีทริคนิดนึงคือ ถ้าคิดว่าวันไหนจะกินหนัก วันนั้นจะไม่กินอะไรเลย แล้วไปกินหนักๆทีเดียว แล้วก็ต้องออกกำลังกายเบิร์นออกด้วยนะคะ จะได้ไม่สะสมเป็นไขมันให้อ้วนอีก

8 . อย่ากินน้อยเกินไปค่ะ ตอนแรกๆน้ำหนักจะลดจริง แต่พอถึงจุดๆนึงมันจะนิ่งแล้วค่ะ เราเรียกว่าภาวะ " หิดปลาทู "5555+ คือ ร่างกายเรามันเผาผลาญน้อยลงเพราะเราทานน้อยติดต่อกันนานเกินไปร่างกายเราเลยปรับตัวมันเองให้เผาผลาญน้อยเท่าที่เรากินน่ะค่ะ เพราะฉะนั้นเราเลยใช้วิธีหลอกร่างกายตัวเอง 5555 หลอกให้มันงงค่ะ โดยการกินน้อยซัก 4 วันแล้วก็กินเยอะวันนึง
โดยที่เราต้องทราบนะคะว่าร่างกายเราต้องการพลังงานวันละเท่าไหร่ เราจะรู้ได้โดยการคำนวณค่า BMI ,BMR หาดูในกูเกิ้ลเลยค่ะ แล้วเอามาเป็นมาตรฐานว่าเราควรกินได้เท่าไหร่ อย่างเช่นเราเองกินได้วันละ 1800 กิโลแคลอรี่ สี่วันเราจะกินต่ำกว่า 1800 ค่ะ แล้วมีวันนึงที่กินมากหน่อยัก 1400-1500 แต่ก็อย่าให้เกินไปมากนะคะ แล้วก็อย่าลืมออกกำลังกายค่ะ

9. พยายามอย่าไปซีเรียสเรื่องำดเอตมากค่ะ พยายามทำให้มันเป็นเรื่องปกติของเรา คิดซะว่าเดี๋ยวก็ผอมแล้ว เรื่องแบบนี้มันต้องค่อยเป็นค่อยไปค่ะ ลดเร็วแบบผิดวิธีมันก็จะเด้งกลับนะคะ ค่อยๆลดเราว่ามันแน่นอนกว่าค่ะ

อันนี้รูปเราก่อนลดนะคะ อ้วนมากกกกกกก บวมทั้งตัวอ่า แอบอายนะเนี่ย



ตอนนี้ผอมแล้วน๊า เราคนตรงกลางค่ะ ^^



ยังไงก็ลองไปทำตามดูนะคะ ถ้าทำได้รับรองค่ะว่าห่นดีๆ ไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ ขอแค่ตั้งใจค่ะ สู้ๆนะค๊า ^^ เกิดเป็นหญิงอย่าหยุดสวย 55555555+



Create Date : 15 ธันวาคม 2553
Last Update : 16 ธันวาคม 2553 0:03:58 น.
Counter : 353 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ParkiesNam
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



I wanna Fly Fly Fly ~!!!

" อีกปีกว่าๆ คงต้องไปทำความฝันให้สำเร็จแล้วสิน้า~W~"

.....ก็แค่อยากเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด
.....ก็แค่ไม่ชอบให้ใครมากำกับชีวิต
.....ก็แค่ซื่อตรงกับความรู้สึกตัวเองเสมอ
.....ก็แค่ดำเนินชีวิตในแนวทางของตัวเอง

..................ก็เท่านั้น..........................


MusicPlaylistRingtones
Create a MySpace Music Playlist at MixPod.com

ธันวาคม 2553

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31