บทที่หก...นอนไม่หลับ








นอนไม่หลับ

เวลาที่สมองไม่ยอมหยุดนิ่ง ร่างกายต่อต้านการผ่อนคลาย
การที่จะข่มตาให้หลับกลายเป็นเรื่องยาก
และถึงแม้จะข่มให้หลับไปได้ แต่ก็ทำให้ตื่นขึ้นกลางดึก
หรือรู้สึกเหมือนร่างกายพักไม่เต็มที่
แทนที่ช่วงเวลาเช้าจะเป็นเวลาแห่งความสดใส
กลับกลายเป็นเวลาที่ไม่อยากจะขยับเขยื้อนร่างกายไปซะ
อาการนอนไม่หลับทำให้เช้าวันใหม่ไม่สดใสแล้ว
ทำให้สมองเราไม่ตื่นตัว รู้สึกมันทำงานอย่างเชื่องช้า
ประสิทธิภาพในการทำงานก็ลดลง งานไม่เดินซะงั้น
แล้วเค้ายังบอกว่าอาการนอนไม่หลับในผู้หญิง
จะเป็นรุนแรงกว่าผู้ชายอีกด้วย
อาจเป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน
ในช่วงใดช่วงหนึ่งของการมีรอบเดือน
อาจทำให้ผูหญิงรู้สึกกลุ้มอกกลุ้มใจ

( อืมๆๆๆ คงเป็นเพราะฮอร์โมนเราเปลี่ยนแปลงทำให้เรานอนไม่หลับ
มิใช่สาเหตุอื่นแต่อย่างใด )



มาดูกลเม็ดที่จะทำให้เราหลับได้
อาบน้ำร้อนก่อนเข้านอน :
น้ำร้อนจะทำให้ร่างกายผ่อนคลาย
และช่วยทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้น
และพออุณหภูมิลดลงหลังอาบน้ำเสร็จก็จะทำให้รู้สึกง่วงทันที

( เฮ้อ แย่ตรงที่เราไม่มีน้ำอุ่นให้อาบเนี่ยแหล่ะ )

จิบนมอุ่นๆหนึ่งถ้วย :
ความอุ่นช่วยทำให้คุณรู้สึกสบาย
น้ำนมช่วยทำให้รู้สึกง่วงเพราะน้ำนมมีส่วนผสมของทริปโตเฟน
ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่จะเปลี่ยนไปเป็นสารเซโรโทนิน
ซึ่งเป็นสารเคมีในสมองที่ทำให้รู้สึกง่วง

( อืมๆๆ มีนมในตู้เย็นเดี๋ยวขอเอาไปเข้าไมโครเวฟซักหน่อย )

เปิดเพลงที่ชวนทำให้ผ่อนคลาย :
เพลงที่มีระดับเสียงและจังหวะที่เท่ากันตลอด
จะทำให้รู้สึกง่วง

( แต่ตอนนี้มีแต่เพลงเศร้า จะทำให้หลับไม่ลงมากขึ้นมั๊ยเนี่ย )

กลเม็ดทั้งหมดจาก cosmopolitan

คืนนี้ขอไปใช้กลเม็ดเหล่านี้เพื่อทำให้หลับก่อนแล้วกัน ว่าแต่จะหลังได้รึเปล่าหนอ



















Create Date : 02 ตุลาคม 2552
Last Update : 2 ตุลาคม 2552 2:05:17 น. 1 comments
Counter : 505 Pageviews.

 
ขอโทษค่ะ เพิ่งเห็นข้อความ ลองแก้แล้วนะคะT^T

วันนั้นเราเปิดบล็อคคุณค้างไว้เพื่อฟังเพลง "เพราะเธอ"

ตั้งนานแน่ะค่ะ

เนื้อหาของเพลงโดนใจเรา ณ ขณะนั้นมากๆๆๆ

ฟังไปนั่งมองการ์ตูนเจ้าสุนัขตัวน้อยร้องให้ดิ้นกระแด่วๆ

น้ำตาท่วมไป อินซะ อยากทำท่าเลียนแบบเลยค่ะ


นี่ขนาดประเด็นเรามันผ่านมานานมากกกแล้วนะคะ

แค่มีเหตุสะกิดใจนิดหน่อยยังเสียการทรงตัวได้เลยค่ะ

ยังไงเป็นกำลังใจให้คุณเสมอนะคะ

แอบชอบล็อคอินคุณ ตั้งแต่ครั้งแรกที่คลิกเข้ามาชมบล็อคเลยค่ะ นั่นสินะ แล้วเราล่ะ^_^


โดย: oRanGIsM วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:1:33:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อ่ะนะ...แล้วเราล่ะ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเศร้าจะอยู่กับเราไม่นาน

จริงเหรอ?

ในเมื่อความเป็นจริง

ความเศร้า และ น้ำตา

ยังไม่ยอมหนีหายไปจากฉัน

เพราะใจฉันมันอ่อน...แอ

Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ่ะนะ...แล้วเราล่ะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.